Áp dụng công nghệ thông tin nhằm siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử

Sự phát triển của mạng xã hội kéo theo các hoạt động mua bán, giao thương trên không gian mạng cũng trở nên sôi động. Hình thức kinh doanh online, kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng phát triển đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cho cơ quan quản lý, tiềm ẩn nhiều vấn đề sai phạm phức tạp. Một trong số đó phải kể đến hoạt động thất thu thuế trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Áp dụng thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Nghệ An kiểm tra chống thất thu thuế trong kinh doanh online Làm gì để bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng khi lừa đảo ngày càng tinh vi?

Muôn kiểu trốn thuế TMĐT

Vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với PC03, Công an tỉnh Thanh Hoá bất ngờ kiểm tra 05 kho hàng tại đường Tô Vĩnh Diễn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (sinh năm 1971), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá.

Kho hàng bị thu giữ tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa.
Kho hàng bị thu giữ tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khoá.

Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, có những ngày cơ sở chốt hàng nghìn đơn hàng với nhiều giá trị khác nhau. Từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/ đơn. Doanh số hàng tỷ đồng mỗi tháng. Phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, gucci, loui vuitton, kenzo….Toàn bộ hoạt động kinh doanh của cơ sở đều chưa được kê khai thuế.

Tiếp đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh linh kiện điện thoại di động tại đường Quang Trung, TP Vinh do ông L.A.T., sinh năm 1992, làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, ông T đang vận hành các tài khoản Fanpage Facebook, Tiktok để thực hiện các hoạt động quảng cáo, chào bán các sản phẩm linh kiện điện thoại trên môi trường Internet. Đáng lưu ý, Đoàn kiểm tra phát hiện ông T đang kinh doanh 40 tai nghe không dây là hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Apple đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông T. cũng thừa nhận mình là một “KOL” (Key opinion leader - người có sức ảnh hưởng, lượt tương tác lớn với gần 1 triệu lượt follow, 15 triệu lượt like ở mạng xã hội Tiktok). Thời gian qua, ông T. đã sử dụng “độ phủ”, lượt tương tác trên “kênh” của mình để tiến hành các hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet. Do hiểu biết pháp luật về TMĐT còn hạn chế nên ông không biết quyền và nghĩa vụ phải nộp thuế online đối với cơ quan Thuế cũng như để xảy ra việc buôn bán các loại hàng hóa vi phạm.

Ông T. thừa nhận các sai phạm của mình, cam kết sẽ khắc phục. Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc, ghi nhận các nội dung và chuyển toàn bộ thông tin, dấu hiệu ban đầu cho cơ quan Thuế để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, truy thu thuế theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Hường, Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An, việc chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong TMĐT hiện nay đặt ra rất nhiều khó khăn thách thức cho các lực lượng chức năng. Các cá nhân vi phạm thường là những người có trình độ, lợi dụng triệt để sự phát triển của công nghệ thông tin để thực hiện hành vi vi phạm của mình như mở nhiều tài khoản, đăng ký các thông tin “ảo”, khởi tạo nhanh và xóa dấu vết cũng nhanh, cài đặt chế độ ẩn bình luận, giấu số điện thoại liên hệ...

“TMĐT là lĩnh vực kinh doanh mới đem lại nhiều lợi ích nhưng các tổ chức, cá nhân khi tham gia cần tìm hiểu kỹ để chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Thời gian tới, QLTT sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan để đẩy mạnh việc thu thập, thẩm tra xác minh thông tin, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động TMĐT, nhất là các vi phạm mang tính chất tổng thể, chuyên sâu, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng; thúc đẩy TMĐT phát triển theo chiều hướng tích cực”, Cục trưởng Nguyễn Văn Hường cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, tốc độ tăng trưởng TMĐT tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua. Cụ thể, quy mô thị trường TMĐT của Việt Nam năm 2015 khoảng 4 tỷ USD, nhưng đến năm 2025, quy mô thị trường được dự báo lên tới 49 tỷ USD, thậm chí, Google còn dự báo, quy mô thị trường TMĐT của Việt Nam trong năm 2025 lên tới 57 tỷ USD. Do vậy, xu hướng lẫn tiềm năng mở rộng của thị trường này rất lớn.

Công nghệ thông tin giải pháp hữu hiệu trong quản lý thuế

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, thị trường TMĐT Việt Nam tương đối thuận lợi để triển khai các hoạt động hỗ trợ cho các bên. Về quản lý thuế, thất thu thuế trong TMĐT, về phía Bộ Công Thương, là phải đi từ góc độ hỗ trợ. Hỗ trợ cho các bên vì trong hoạt động thuế điều quan trọng nhất là các chứng từ, các cơ chế hỗ trợ.

Áp dụng công nghệ thông tin giải pháp hữu hiệu trong quản lý thuế TMĐT.p trong
Áp dụng công nghệ thông tin giải pháp hữu hiệu trong quản lý thuế TMĐT.

Như đối với thuế trong TMĐT các chứng từ bán hàng, đơn hàng thì hiện nay vẫn đang thiếu một cơ chế xác nhận chứng từ điện tử để khớp được đầu vào đầu ra. Điều này dẫn tới nhiều doanh nghiệp khi kê khai thuế gặp khó khăn trong việc chứng minh đầu vào - đầu ra của chứng từ đó.

Do vậy, vừa qua, khi tiếp nhận phản ánh của các hiệp hội, doanh nghiệp TMĐT, cơ quan Thuế có ghi nhận và cũng đưa ra một nhịp là đầu tiên để các sàn phối hợp cung cấp thông tin. Từ câu chuyện này thì chúng ta cũng phải đẩy mạnh trục hỗ trợ kê khai thuế trong TMĐT. Hiện, Bộ Công Thương đang phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng một cơ chế cả về công nghệ và chính sách để làm sao tiếp cận với thuế trong TMĐT ở góc độ hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, trên cơ sở thông tin quản lý của các cơ quan chức năng, đến giữa năm 2022 tại Việt Nam có 139 đơn vị chủ sở hữu sàn giao dịch TMĐT (trong đó có 41 sàn TMĐT bán hàng, 98 sàn TMĐT cung cấp dịch vụ) và 3 công ty đối tác của các nhà cung cấp nước ngoài thay nhà cung cấp nước ngoài trả tiền cho các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với các nhà cung cấp nước ngoài; tương ứng với số lượng khách hàng trung bình truy cập các sàn TMĐT khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày.

Áp dụng công nghệ thông tin nhằm siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử

Trong khi đó, việc thu thuế từ các cá nhân kinh doanh trên TMĐT cũng được cho rằng còn quá ít so với thực tế. Tính lũy kế hết tháng 6/2022 cơ quan thuế đã thu được từ xử lý vi phạm, chống thất thu từ hoạt động kinh doanh TMĐT cung cấp dịch vụ số khoảng 923 tỷ đồng. Trong đó, số thu tăng qua các năm, đặc biệt tăng nhanh từ năm 2021 với 261 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2022 tăng cao với 358 tỷ đồng bằng 136% so với số thu năm 2021. Tuy nhiên, nếu so với doanh số thị trường TMĐT ở Việt Nam năm vừa qua đạt khoảng 13,7 tỷ USD (tương đương gần 325.000 tỷ đồng) thì con số thuế đã thu này là quá ít.

Bà Cúc cho biết, sau hơn 7 tháng triển khai Cổng TTĐT dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ ngày 21/3/2022 đến ngày 25/10, đã có 37 nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) trên khắp thế giới đăng ký nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN của Tổng cục Thuế, với số thuế đã kê khai, nộp thuế trên 3.100 tỷ đồng. Trong đó, một số NCCNN kê khai nộp thuế lớn như Meta (Facebook) nộp trên 1.700 tỷ đồng, Google nộp gần 1.000 tỷ đồng… Còn trong nước, các tổ chức, cá nhân Việt Nam có thu nhập từ TMĐT, cung cấp dịch vụ số đã nộp 531 tỷ đồng.

Như vậy, Việt Nam đã trở thành một trong 4 nước đầu tiên Khu vực Đông Nam Á thành công trong việc khẳng định quyền quản lý thuế của quốc gia đối với doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh TMĐT, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam.

Mặc dù kết quả đạt được là khá tích cực, song bà Nguyễn Thị Cúc cho biết, công tác quản lý thuế hoạt động kinh doanh TMĐT còn tồn tại nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn trong quản lý đầy đủ nguồn thu và đối tượng nộp thuế; xác định được căn cứ tính thuế; quản lý các đối tượng, quản lý dòng tiền khi hệ thống thanh toán theo hình thức COD (trả tiền mặt khi giao hàng) được áp dụng phổ biến hơn các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; khó kiểm soát giao dịch kinh doanh để quản lý đối tượng thu thuế đối với hoạt động kinh doanh TMĐT, một đối tượng có thể có nhiều gian hàng trên một sàn giao dịch TMĐT và cùng lúc trên nhiều sàn giao dịch TMĐT, cùng lúc trên nhiều trang mạng xã hội.

Ngăn chặn hành vi lợi dụng thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại Ngăn chặn hành vi lợi dụng thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại
Làm rõ những thách thức trong quản lý an toàn thông tin, chống gian lận thương mại khi giao dịch điện tử Làm rõ những thách thức trong quản lý an toàn thông tin, chống gian lận thương mại khi giao dịch điện tử
Đặc sản được làm từ cây mọc bờ rào gây sốt trên sàn thương mại điện tử Đặc sản được làm từ cây mọc bờ rào gây sốt trên sàn thương mại điện tử
Linh Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồng Tháp: Phát hiện 4500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Đồng Tháp: Phát hiện 4500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh Đồng Tháp tiến hành khám phương tiện vận chuyển 4.500 sản phẩm phân bón các loại trên nhãn hàng hóa ghi không đúng các nội dung bắt buộc hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.
Lạng Sơn: Phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra xe ô tô khách mang biển số 29B-141.19 và phát hiện hơn 1.700 sản phẩm nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ.
Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu ở Bình Định

Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu ở Bình Định

Nhà chức trách tỉnh Bình Định vừa tổ chức tiêu huỷ gần 10.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu, hết hạn sử dụng bị tịch thu các loại thuộc diện tiêu hủy.
TP.HCM: Phát hiện gần 800 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

TP.HCM: Phát hiện gần 800 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 TP Hồ Chính Minh phát hiện 748 sản phẩm mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu TRANSINO, Vaseline và Lu Lan Zi.
Realme Narzo 70 Pro 5G ra mắt với thiết kế trẻ trung, camera 108MP

Realme Narzo 70 Pro 5G ra mắt với thiết kế trẻ trung, camera 108MP

Realme đã chính thức giới thiệu Narzo 70 Pro 5G tại Ấn Độ, mang đến thiết kế bắt mắt, hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng.
An Giang: Tạm giữ hàng hóa vi phạm trị giá hơn 700 triệu đồng

An Giang: Tạm giữ hàng hóa vi phạm trị giá hơn 700 triệu đồng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh An Giang đã kiểm tra và phát hiện 3 phương tiện vận chuyển hàng háo nhập lậu, hàng háo không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ.
Tuyên Quang: Tiêu hủy hơn 1,3 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Tuyên Quang: Tiêu hủy hơn 1,3 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Tuyên Quang tiến hành giám sát tiêu hủy 1.385 kg mỡ lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 50.000.000 đồng.
Quảng Bình: Tạm giữ 26 điện thoại iPhone không rõ nguồn gốc tại hai cửa hàng

Quảng Bình: Tạm giữ 26 điện thoại iPhone không rõ nguồn gốc tại hai cửa hàng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 tỉnh Quảng Bình tịch thu 26 iPhone không hóa đơn chứng từ tại hai cửa hàng có tổng giá trị 136,9 triệu đồng.
Quảng Bình: Tiêu hủy 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu

Quảng Bình: Tiêu hủy 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện việc buộc tiêu hủy 850 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo nhãn hiệu.
Gia Lai: Xử phạt hơn 4,8 tỷ đồng vi phạm trong đợt kiểm tra thị trường cao điểm

Gia Lai: Xử phạt hơn 4,8 tỷ đồng vi phạm trong đợt kiểm tra thị trường cao điểm

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra, xử lý: 458 vụ với 449 đối tượng vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,8 tỷ đồng trong đợt trước, trong và sau Tết.
Phú Thọ: Xử phạt gần 900 triệu đồng vi phạm trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường

Phú Thọ: Xử phạt gần 900 triệu đồng vi phạm trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Quảng Ninh: Xử phạt hơn 90 triệu đồng cửa hàng bán kính mắt giả mạo Gucci, Chanel

Quảng Ninh: Xử phạt hơn 90 triệu đồng cửa hàng bán kính mắt giả mạo Gucci, Chanel

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và xử phạt cửa hàng bán kính mắt giả mạo các thương hiệu nổi tiếng với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.
Đắk Nông: Xử phạt 5 hộ kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

Đắk Nông: Xử phạt 5 hộ kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

Đội Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông xử phạt và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm là 101 bao thuốc lá điếu nhập lậu, gồm 95 bao thuốc lá nhãn hiệu JET và 06 bao thuốc lá nhãn hiệu 555.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội

Ngày 15/3, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Kon Tum: Tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ

Kon Tum: Tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường.
Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh vi phạm về website thương mại điện tử

Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh vi phạm về website thương mại điện tử

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh lập website thương mại điện tử bán hàng mà ko thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Mở cửa phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” với hơn 300 sản phẩm

Mở cửa phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” với hơn 300 sản phẩm

Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Hà Giang: Phát hiện cơ sở bánh mì sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng

Hà Giang: Phát hiện cơ sở bánh mì sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 tỉnh Hà Giang xử phạt và buộc tiêu hủy 03 bao bột mì có tổng trọng lượng 75kg là nguyên liệu dùng để sản xuất bánh mì đã quá thời hạn sử dụng.
Bình Định: Tạm giữ hàng ngàn vỏ bình gas không rõ nguồn gốc

Bình Định: Tạm giữ hàng ngàn vỏ bình gas không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định phát hiện, tạm giữ 2.085 vỏ bình gas loại 12 kg không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
An Giang: Tạm giữ 37,5 tấn túi nhựa PP không rõ nguồn gốc

An Giang: Tạm giữ 37,5 tấn túi nhựa PP không rõ nguồn gốc

Đội (QLTT) Quản lý thị trường số 1 tỉnh An Giang tiến hành kiểm tra 1 hộ kinh doanh phát hiện 37,5 tấn hàng hóa là Bọc nhựa (Túi nhựa PP) các loại không xác định được nguồn gốc.
Tuyên Quang: Tạm giữ 1,4 tấn mỡ lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Tuyên Quang: Tạm giữ 1,4 tấn mỡ lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 tỉnh Tuyên Quang phát hiện xe tải vận chuyển 31 bao tải dứa chứa tổng số 1,4 tấn mỡ lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc.
Cần Thơ: Kiểm tra, xử lý 123 vụ vi phạm trước, trong và đợt cao điểm Tết

Cần Thơ: Kiểm tra, xử lý 123 vụ vi phạm trước, trong và đợt cao điểm Tết

Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Cần Thơ kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán phát hiện vi phạm 123 vụ, xử lý 116 vụ, số tiền xử phạt 1.405.840.000 đồng.
Tiền Giang: Xử phạt 2 trường hợp sử dụng tài khoản Facebook bán thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Tiền Giang: Xử phạt 2 trường hợp sử dụng tài khoản Facebook bán thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 tỉnh Tiền Giang xử phạt và buộc tiêu hủy hàng hóa là thực phẩm, mỹ phẩm không háo đơn chứng từ.
Quảng Ninh: Phát hiện kho hàng chứa 38 động cơ thủy và 2 xuồng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện kho hàng chứa 38 động cơ thủy và 2 xuồng nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh Quảng Ninh phát hiện điểm tàng trữ 38 chiếc động cơ máy thuỷ gắn ngoài và 02 chiếc xuồng đã qua sử dụng và không hóa đơn, chứng từ.
An Giang phát hiện, thu giữ gần 3700 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật vi phạm nhãn hàng hóa

An Giang phát hiện, thu giữ gần 3700 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật vi phạm nhãn hàng hóa

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh An Giang vừa phối hợp Trạm trồng trọt & bảo vệ thực vật và Công an xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang kiểm tra, phát hiện 3.690 đơn vị thuốc bảo vệ thực vật, trị giá hàng hóa trên 95 triệu đồng có dấu hiệu vi phạm nhãn hàng hóa, không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc trên nhãn và chưa xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.
Quảng Ninh thu giữ lô hàng máy thủy có dấu hiệu nhập lậu

Quảng Ninh thu giữ lô hàng máy thủy có dấu hiệu nhập lậu

Vừa qua tại Khu Trần Hưng Đạo, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà, Quảng Ninh, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 40 sản phẩm nước ngoài có dấu hiệu nhập lậu.
Thanh Hóa: Phát hiện doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng nhập lậu, hết hạn sử dụng

Thanh Hóa: Phát hiện doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng nhập lậu, hết hạn sử dụng

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 Tỉnh Thanh Hóa xử phạt doanh nghiệp 32,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu và kinh doanh hàng hoá quá hạn sử dụng.
Cửa hàng xăng dầu ở Long An bị phạt 36,5 triệu đồng vì niêm yết giá sai

Cửa hàng xăng dầu ở Long An bị phạt 36,5 triệu đồng vì niêm yết giá sai

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng xăng dầu có hành vi vi phạm niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động