Về nơi cả làng nghề trồng hoa gặp toàn triệu phú, tỷ phú hoa giấy

Làng hoa nằm ở ngoại thành, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km. Về nơi đây những cánh đồng hoa giấy bạt ngàn dọc hai bên đường. Tại làng nghề trồng hoa, cây cảnh Phù Đổng (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm) không chỉ rực rỡ sắc hoa, mà nơi đây còn xuất hiện những triệu phú, tỷ phú trồng hoa.
Kinh ngạc trước 300 cây hoa giấy cổ thụ trị giá 20 tỷ của 'đại gia' xứ Thanh Hoa Đà Lạt vào vụ Tết dự kiến cung ứng gần 200 triệu cành, nhiều giống hoa giá tăng gấp đôi
Ông Nguyễn Hồng Chương chăm sóc hoa giấy trong vườn của gia đình.
Ông Nguyễn Hồng Chương một trong những tỷ phú trong lang nghề đang chăm sóc hoa giấy trong vườn của gia đình.

Xã thuần nông trỗi dậy nhờ hoa giấy

Khoảng 3 thập niên trước, giống như bao vùng nông thôn ngoại thành Hà Nội khác, Phù Đổng là một xã thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nghề trồng lúa. Đất đai tuy rộng nhưng không đủ màu mỡ để tạo nên những “bờ xôi ruộng mật”, vì thế cuộc sống của người dân khá vất vả mà thu nhập chỉ ở mức thấp.

Thế rồi, như một cơ duyên, nghề trồng hoa, cây cảnh đã đến với xã Phù Đổng. Khoảng năm 1987, khi đất nước bước vào thời kỳ Đổi mới, nhiều gia đình đã mạnh dạn xin phép UBND xã và Hội Sinh vật cảnh thành phố Hà Nội thành lập Hội làm vườn xã Phù Đổng. Năm 1988, Hội được công nhận, ban đầu chỉ có 30 hộ hội viên. Các hộ này đã mạnh dạn trồng hoa, cây cảnh trên đất vườn, cho thu nhập khá.

Theo Chủ tịch UBND xã Phù Đổng Trần Xuân Tĩnh cho biết: “Nhờ đi đúng hướng, 3 ngành nghề mũi nhọn trên đã phát huy hiệu quả kinh tế, đặc biệt là nghề trồng hoa, cây cảnh. Toàn xã có 420 hộ gia đình trồng hoa, cây cảnh, trong đó có 40 - 50 hộ có thu nhập cao. Đến nay, toàn xã đã có 645 hộ là thành viên Hội làm vườn - sinh vật cảnh xã Phù Đổng. Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của huyện Gia Lâm về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế nông nghiệp theo vùng hàng hóa chuyên canh, Phù Đổng là một trong những xã đi đầu trong công tác chuyển đổi phát triển sản xuất nông nghiệp. Đến năm 2020, xã đã chuyển đổi được 40,5ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng hoa cây cảnh tập trung tại các thôn Phù Đổng 1, Phù Đổng 2, Phù Đổng 3”.

Người dân làng nghề cây cảnh, hoa giấy Phù Đổng chăm sóc vườn hoa giấy.
Người dân làng nghề cây cảnh, hoa giấy Phù Đổng chăm sóc vườn hoa giấy.

Những triệu phú nông dân trồng hoa giấy

Đến Phù Đổng hôm nay, nhiều du khách không khỏi choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa giấy nhuộm màu sặc sỡ. Có được điều này là nhờ đôi tay tài hoa của những người nông dân, không ít trong số đó nay đã trở thành “đại gia” hay có mức thu nhập khá ở địa phương.

Sau nhiều năm công tác ở tổ Cây xanh (Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Gia Lâm), anh Trần Đình Huy (thôn Phù Đổng 3) đã từ bỏ công việc ổn định để trở về làm việc cho gia đình. Anh tâm sự: “Gia đình tôi và bên vợ đều có nghề trồng hoa, cây cảnh, vì thế, tôi muốn kế thừa truyền thống gia đình hai bên. Tôi đã đầu tư 400 triệu đồng cho 3 mẫu đất trồng hoa giấy. Nhưng nếu chỉ trồng hoa đơn thuần thì hiệu quả kinh tế không cao, lại không khẳng định được thương hiệu của làng nghề, vì thế, tôi đã đầu tư các giàn mái che, vườn ươm để giâm ủ, chiết cành, tạo thế cây theo thị hiếu của khách hàng. Nhờ đi đúng hướng nên mỗi năm gia đình tôi cung cấp hàng nghìn cây cho các công trình và hàng trăm mẫu có giá trị cao; lợi nhuận mỗi năm từ 200 - 300 triệu đồng”.

Để có được những cây hoa giấy đẹp, anh Huy thường lặn lội khắp nơi tìm kiếm hoặc mua lại những gốc hoa giấy lâu năm. Chỉ vào một gốc cây mà thoạt nhìn ai cũng nghĩ là khúc củi mục, anh Huy say sưa nói về kỹ thuật chăm bón, kích rễ để cây phục hồi. Nhờ kinh nghiệm nhiều năm, anh Huy khá “mát tay” trong việc hồi sinh, chiết ghép, tạo thế cây theo các hình dáng như cổng chào, chim hòa bình... Theo anh Huy, một gốc cây hoa giấy từ 2 - 8 năm tuổi có giá từ 5 - 15 triệu đồng. Mỗi gốc từ 10 năm trở lên, có kích thước lớn, dáng đẹp sẽ được bán từ 20 - 35 triệu đồng.

Mô hình trồng hoa giấy của anh Lê Thanh Cao ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội
Trang trại trồng hoa giấy của anh Lê Thanh Cao ở xã Phù Đổng.

Tỷ phú hoa giấy kiêm trưởng thôn

Là người có 30 năm kinh nghiệm trong nghề trồng hoa giấy, ông Nguyễn Hồng Chương, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Phù Đổng 1 được coi là một trong những “đại gia” ở làng với doanh thu đạt 2 - 3 tỷ đồng/năm. Lạc vào cánh đồng hơn 10 mẫu, người ta như lạc vào một thế giới riêng của các loại hoa giấy, nào hoa giấy Thái, hoa giấy Việt Nam, nào hoa giấy bạch kim, ngũ sắc...

Ông Chương chia sẻ tình cảm của mình với nghề trồng hoa giấy sau 3 thập niên gắn bó: “Chăm cây hoa giấy đòi hỏi sự cần cù, tỉ mỉ, không ngại khó, ngại khổ. Loài hoa này mỏng manh, rất dễ rụng, nát khi gặp mưa hay rét đậm; lại dễ héo về mùa nắng. Vì thế, người nông dân phải hiểu đặc tính của từng giống cây để tính toán được lượng nước, phân bón cũng như thời điểm thích hợp thì cây mới ra nhiều hoa, màu sắc rực rỡ và nở quanh năm”.

Hiện tại, gia đình ông Chương thường xuyên thuê từ 5 - 7 thợ giỏi để ghép, chăm sóc, tạo ra hàng trăm mẫu cây với nhiều thế khác nhau; phổ biến nhất là dáng cổng chào, bàn trà, mái đình, chim hạc, rồng... Để tạo nên những tác phẩm mang tính nghệ thuật này, ông Chương thường lên ý tưởng rồi cùng thợ dựng khung, giâm, chiết cành và tạo hình theo ý muốn. Thời gian cho một chậu cây đẹp, cao từ 2 - 3m thường mất từ 2 - 5 năm hoặc nhiều hơn, tùy vào sự công phu của hình tượng. Mỗi tác phẩm như thế thường có giá 30 - 50 triệu đồng/cây.

Du khách thăm vườn hoa giấy của gia đình ông Nguyễn Hồng Chương.
Du khách thăm vườn hoa giấy của gia đình ông Nguyễn Hồng Chương.

Là người luôn “cho” nhiều hơn “nhận”, bằng kinh nghiệm nhiều năm của mình, ông Chương đã giúp nhiều người dân trong xã cùng phát triển nghề trồng hoa giấy. Trực tiếp dẫn chúng tôi tới một nhà vườn, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Đổng Nguyễn Văn Tài chia sẻ: “Được ông Chương chỉ bảo tận tâm, nhiệt tình, nhiều hộ gia đình trong xã đã phát triển kinh tế hiệu quả từ cây hoa giấy. Nhờ đó, thu nhập bình quân theo đầu người ở xã ngày càng tăng, góp phần nhân rộng nghề và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mức thu nhập bình quân theo đầu người ở xã Phù Đổng hiện nay ước đạt 71 triệu đồng/ người/ năm”.

Nghề trồng hoa giấy đã giúp xã thuần nông năm xưa này trở thành làng nghề của những triệu phú, tỷ phú hoa giấy. Nhờ năng động chuyển đổi cây trồng cùng với sự sáng tạo của người dân, lang hoa cây cảnh Phù Đổng ngày càng trù phú. Nay xã Phù Đổng đã đạt chuẩn nông thôn mới và là điểm du lịch hấp dẫn./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động