Tuyệt chiêu nuôi gà đồi lớn nhanh, thịt thơm chắc nịch nhờ được tránh stress ngày nắng nóng

Vào mùa nắng nóng gà rất dễ bị dịch bệnh, tuy nhiên nhưng người nuôi gà đồi huyện Phú Bình đã có nhiều giải pháp tránh stress cho gà. Gà được chăm sóc theo quy trình đặc biệt, được uống nước điện giải làm mát không bị say nắng, bị stress để lớn nhanh cho thịt thơm, chắc.
Bí quyết để người dân thu 1.500 tỷ đồng/năm từ nuôi gà đồi Yên Thế Liên kết nuôi gà đồi, dân chỉ lo làm chuồng doanh nghiệp lo giống, thức ăn Phát triển thương hiệu gà đồi Bình Định
Huyện Phú Bình hiện có trên 13.000 hộ chăn nuôi gà theo hình thức thả đồi, với tổng đàn là hơn 4 triệu con.
Huyện Phú Bình hiện có trên 13.000 hộ chăn nuôi gà theo hình thức thả đồi, với tổng đàn là hơn 4 triệu con.

Để gà vui khỏe tung tăng trên đồi

Với địa hình đồi bát úp, đất gò thấp, huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) được thiên nhiên ban tặng điều kiện rất thuận lợi để phát triển chăn nuôi gà thả đồi quy mô lớn. Xuất phát từ truyền thống chăn nuôi của địa phương, ông Nguyễn Văn Thịnh trú tại huyện Phú Bình đã có gần 15 năm gắn bó với con gà đồi Phú Bình.

Ông Nguyễn Văn Thịnh cho biết, gà đồi Phú Bình có ngoại hình đẹp, thịt chắc, thơm, trứng có tỷ lệ lòng đỏ cao, nặng tới 2,5kg/con. Để cho ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn dịch bệnh, đàn gà được chăn thả tự nhiên kết hợp với quy trình chăm sóc khép kín từ chọn con giống, vệ sinh chuồng trại, thú y tới khi xuất bán.

Khác với hình thức chăn nuôi công nghiệp, gà đồi Phú Bình có đặc thù phải chăn thả tự nhiên trong quá trình sinh trưởng để cho thịt chắc, ngọt. Tuy nhiên, điều này cũng khiến những chú gà đồi dễ mắc các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa và chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết.

Theo đó, gà là loại gia cầm không chịu nhiệt tốt do cơ thể sở hữu lớp lông dày, không có tuyến mô hôi để giải phóng thân nhiệt. Do đó, khi nhiệt độ tăng cao vào mùa hè, thời tiết oi bức, gà dễ bị say nắng, cơ thể kém sức đề kháng. Điều này có thể khiến gà bị stress và mắc các bệnh như: dịch tả, thương hàn, ecoli… Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của vật nuôi, giảm sút chất lượng và sản lượng.

Ông Nguyên Văn Thịnh, Giám đốc HTX Gà đồi Đông Thịnh trao đổi về kỹ thuật nuôi gà đồi.
Ông Nguyên Văn Thịnh, Giám đốc HTX Gà đồi Đông Thịnh trao đổi về kỹ thuật nuôi gà đồi.

“Con gà chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời tiết do mình nuôi theo hình thức chăn thả. Nóng quá không được, lạnh quá cũng không được. Nếu thiếu quan tâm, bổ sung chất dinh dưỡng vào thức ăn, nước uống gà sẽ sụt cân rất nhanh, thậm chí mắc nhiều loại bệnh do đề kháng suy giảm”, ông Nguyễn Văn Thịnh cho hay.

Là Giám đốc Hợp tác xã Gà đồi Đông Thịnh, ông Nguyễn Văn Thịnh luôn dành thời gian đến từng nhà, nhắc nhở các xã viên quan tâm chăm sóc đàn gà, không được lơ là, chủ quan. Trong đó, luôn đảm bảo chuồng gà được chống nóng, có quạt mát bởi khi trời quá nóng, bóng râm dưới tán cây không đủ gà cần có nơi để trú nóng hiệu quả.

Cùng với đó, cần cung cấp đầy đủ nước uống, thức ăn đầy đủ. Ngoài ra, khi thấy gà có dấu hiệu bị bệnh, suy giảm sức đề kháng cần báo cho lực lượng thú ý chuyên trách, sử dụng thuốc thú y theo đơn và có sự hướng dẫn có bác sĩ thú y. Đặc biệt, các xã viên cũng được nhắc nhở không sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi để tránh làm ảnh hưởng đến thương hiệu gà đồi Phú Bình nói chung.

Nhắc nhở, đốc thúc nhiều là thế, tuy nhiên, trong hợp tác xã (HTX) vẫn ghi nhận gia đình thiệt hại tới 1.000 con gà tuổi trưởng thành do không chăm sóc tốt, gặp nhiều loại bệnh do thời tiết nắng nóng.

“Tính từ lúc thành lập HTX Gà đồi Đông Thịnh, tôi chưa thấy năm nào thời tiết nóng bức và gặp nhiều khó khăn như năm nay. Thời điểm tôi mới bắt đầu chăn nuôi, thời tiết ôn hòa, gà lớn nhanh, ít bệnh tật, không tốn công chăm sóc nhiều”, ông Thịnh lo lắng.

Anh Nguyễn Văn Long, thành viên HTX Gà đồi Đông Thịnh cho biết, cũng giống các khó khăn chung của ngành chăn nuôi, hiện giá bán sản phẩm không đủ trang trải các chi phí đầu vào như: thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thiết bị, tiền điện,… Cùng với đó, việc thời tiết nắng nóng khiến gà kén ăn, tiêu hóa chậm, cân nặng mỗi con có thể giảm tới nửa cân so với thời điểm thời tiết mát mẻ vào đầu năm.

Thời tiết nắng nóng, anh Long cũng phải tăng cường thêm các chất điện giải cho con gà. Ngoài ra, tiền nước và công lao động thay nước cho gà uống cũng tăng lên.

Chuyên gia hiến kế chống stress nhiệt cho gà đồi

Chia sẻ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh và gia tăng sức đề kháng trên đàn gà trong thời tiết nắng nóng, TS. Hà Minh Tuân, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc thú y Toàn Thắng cho rằng, người chăn nuôi cần thiết phải áp dụng các biện pháp tổng hợp để phòng chống tình trạng stress nhiệt cho đàn gà như cải thiện chất lượng và tăng độ thoáng mát của chuồng trại.

Đồng thời, cần tăng cường sử dụng các sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, kết hợp sử dụng các loại kháng sinh thảo dược, axit hữu cơ, kháng sinh tổng hợp, thuốc khử trùng nhằm phòng chống các vi khuẩn gây bệnh nói chung và các vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa nói riêng.

Anh Nguyễn Văn Trọng (HTX Gà đồi Đông Thịnh) bổ sung các chất điện giải vào nước uống cho gà.
Anh Nguyễn Văn Trọng (HTX Gà đồi Đông Thịnh) bổ sung các chất điện giải vào nước uống cho gà.

Cụ thể, bà con có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin C, vitamin nhóm B, beta-glucan, các khoáng chất đa lượng và vi lượng, probiotic,… giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng, giải độc, nâng cao sức khỏe, phòng chống stress nhiệt cho đàn gia cầm như SUPER SOL (1g/lít nước uống), TT-SUPPERLYTE (1g/lít nước hoặc 1gram/2kg thức ăn), GLUCAN-C (1g/lít nước uống hoặc 1-2kg/tấn thức ăn).

Cùng với đó, kết hợp sử dụng các sản phẩm thay thế kháng sinh hoặc kháng sinh thảo dược nhằm phòng bệnh đường tiêu hóa cho đàn gà như ECO BERRIL có kháng sinh thảo dược Berberin chiết xuất từ cây Hoàng Đằng giúp kiểm soát hiệu quả các bệnh tiêu chảy do E.Coli, Salmonella, Clostridium perfringens gây ra và hạn chế tình trạng vi khuẩn kháng thuốc.

Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ thú y có thể kê đơn sử dụng các sản phẩm kháng sinh tổng hợp để phòng bệnh đường tiêu hóa do vi khuẩn. Đặc biệt, đối với các hộ nuôi gà theo hình thức chăn thả cần bổ sung các vị trí có mái che làm mát cho đàn gà tránh nắng nóng và tăng số lượng máng ăn, máng uống để gà không phải đi lại nhiều hoặc chen chúc khi ăn uống.

Người chăn nuôi cũng cần đảm bảo tẩy giun sán định kỳ và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin như Newcastle, Gumboro, Cúm gia cầm, Marek… Thường xuyên theo dõi phát hiện sớm gia cầm ốm và cách ly điều trị kịp thời tránh lây lan toàn đàn.

Dù là sản phẩm đặc sản của địa phương đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và có chứng chỉ an toàn VietGAP, tuy nhiên sản phẩm tại HTX Gà đồi Đông Thịnh vẫn gặp nhiều khó khăn về đầu ra trong thời điểm hiện nay do chưa có doanh nghiệp ký kết thu mua.

Gà đổi Phú bình được chăn thả tự nhiên cho chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng.
Gà đổi Phú bình được chăn thả tự nhiên cho chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng.

Hiện nay, sản phẩm gà đồi của HTX đang được thương lái thu mua với giá 67.000 - 70.000 đồng/kg, thấp hơn 8.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với gà 5 tháng tuổi, mẫu mã đẹp sẽ có giá cao hơn.

“Tình hình chăn nuôi khó khăn quá, từ năm ngoái tới nay sản lượng gà toàn HTX giảm hơn 50%. Riêng gia đình tôi đã giảm nuôi hơn 3.000 con, dừng hoạt động 3 chuồng”, ông Thịnh chia sẻ.

Đại diện HTX Gà đồi Đông Thịnh mong muốn ngành nông nghiệp địa phương xúc tiến ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm gà đồi Phú Bình tới các doanh nghiệp để HTX và bà con trên địa bàn có đầu ra ổn định với giá bán cao.

Huyện Phú Bình hiện có trên 13.000 hộ chăn nuôi gà theo hình thức thả đồi, với tổng đàn là hơn 4 triệu con, đã tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động, đem lại tổng doanh thu mỗi năm lên đến hàng trăm tỷ đồng. Với những bí quyết chăm sóc gà đã tạo nên thương hiệu gà đồi Phú Bình với chất lượng cao được thị trường ưa chuộng./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Vì sao thị trường "đỏ mắt" tìm?

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Vì sao thị trường "đỏ mắt" tìm?

Việt Nam tiên phong sản xuất lúa gạo giảm phát thải quy mô lớn, đạt nhiều thành tựu ấn tượng. Tuy nhiên, sản phẩm gắn nhãn "Gạo Việt xanh phát thải thấp" lại đang vắng bóng trên thị trường nội địa.
Đẩy mạnh chế biến sâu: Hướng đi nâng tầm thương hiệu nông sản Việt

Đẩy mạnh chế biến sâu: Hướng đi nâng tầm thương hiệu nông sản Việt

Với lợi thế về sản lượng, nhiều doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mạnh sang chế biến sâu nhằm nâng cao giá trị gia tăng, đáp ứng xu hướng tiêu dùng toàn cầu và thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào xuất khẩu thô. Những tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế cho thấy dư địa lớn để nông sản chế biến xây dựng thương hiệu và hướng đến chiến lược phát triển bền vững.
Từ VietGAP đến nông nghiệp xanh: Đà Nẵng 'vẽ bức tranh' chất lượng cho nông sản

Từ VietGAP đến nông nghiệp xanh: Đà Nẵng 'vẽ bức tranh' chất lượng cho nông sản

Đà Nẵng đang mạnh mẽ chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp sang hướng đô thị hiện đại, lấy chất lượng và an toàn thực phẩm làm cốt lõi. Thông qua việc áp dụng tiêu chuẩn VietGAP và công nghệ cao, thành phố không chỉ giải quyết bài toán năng suất mà còn từng bước xây dựng thương hiệu nông sản sạch bền vững.
Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

Tại hội thảo kết nối thương mại nông sản Việt - Nhật lần 5, chuyên gia nhận định: Dù dư địa lớn, doanh nghiệp phải đổi mới quản trị, ứng dụng công nghệ và coi minh bạch nguồn gốc là yếu tố tiên quyết giúp nông sản Việt thâm nhập vào thị trường Nhật Bản.
Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Trước thềm SEA Games 33, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu tổ chức chương trình huấn luyện về khoa học thể thao và dinh dưỡng hiện đại dành cho Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Vì sao truy xuất nguồn gốc nông sản Việt Nam vẫn “kẹt” ở dữ liệu?

Vì sao truy xuất nguồn gốc nông sản Việt Nam vẫn “kẹt” ở dữ liệu?

Trong bối cảnh thương mại số bùng nổ, truy xuất nguồn gốc được ví như tấm hộ chiếu quyền lực để nông sản Việt vươn ra biển lớn. Thế nhưng bài toán chuẩn hóa hệ thống và xác thực dữ liệu vẫn đang là điểm nghẽn khiến nhiều doanh nghiệp chưa thể tận dụng trọn vẹn lợi ích từ xu thế này.
Hải quan khu vực I nỗ lực cải cách, hiện đại hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

Hải quan khu vực I nỗ lực cải cách, hiện đại hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực I đang tăng tốc trên cả hai mặt trận: cải cách – hiện đại hóa thủ tục hải quan và siết chặt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Với quyết tâm cao, đơn vị hướng tới mục tiêu hoàn thành toàn diện kế hoạch thu ngân sách, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Khi chuẩn quốc tế trở thành "tấm hộ chiếu" của thương hiệu thủ công Việt

Khi chuẩn quốc tế trở thành "tấm hộ chiếu" của thương hiệu thủ công Việt

Thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đang là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh và giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Thương hiệu mạnh không chỉ lan tỏa bản sắc văn hóa mà còn mở cửa thị trường, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Trồng dược liệu dưới tán rừng nâng cao thu nhập, giảm áp lực khai thác gỗ

Trồng dược liệu dưới tán rừng nâng cao thu nhập, giảm áp lực khai thác gỗ

Mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng ở Khun Há (Lai Châu) đang mang lại hiệu quả kép: vừa tạo sinh kế bền vững với mức thu nhập vượt trội cho người dân, vừa bảo vệ môi trường sinh thái rừng đầu nguồn.
Xây dựng vùng nguyên liệu chuẩn – nền tảng nâng tầm thương hiệu gạo Việt

Xây dựng vùng nguyên liệu chuẩn – nền tảng nâng tầm thương hiệu gạo Việt

Việc hình thành các vùng nguyên liệu đạt chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng, ổn định chuỗi sản xuất lúa gạo mà còn giữ vai trò then chốt trong nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu gạo Việt. Những phân tích của ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, cho thấy xây dựng vùng nguyên liệu không đơn thuần là câu chuyện kỹ thuật mà là một hệ sinh thái liên kết đòi hỏi cơ chế vận hành minh bạch, đồng bộ và bền vững từ nông dân đến doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Thương hiệu quýt Bạch Thông khẳng định vị thế vùng cây đặc sản

Thương hiệu quýt Bạch Thông khẳng định vị thế vùng cây đặc sản

Với diện tích hàng trăm héc-ta và sản lượng ổn định mỗi năm, cây quýt đã trở thành cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu bền vững và góp phần quan trọng vào công cuộc giảm nghèo tại xã Bạch Thông. Thương hiệu “Quýt Bắc Kạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tiếp tục nâng tầm giá trị cho đặc sản địa phương.
Đồng Tháp chuẩn hóa "tấm hộ chiếu" vùng trồng: Chiến lược nâng tầm thương hiệu sầu riêng tỷ đô

Đồng Tháp chuẩn hóa "tấm hộ chiếu" vùng trồng: Chiến lược nâng tầm thương hiệu sầu riêng tỷ đô

Là một trong những "thủ phủ" sầu riêng lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng Tháp đang bước vào giai đoạn tăng tốc mang tính chiến lược. Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng diện tích, tỉnh đang tập trung tối đa nguồn lực vào việc chuẩn hóa mã số vùng trồng, canh tác hữu cơ và minh bạch nguồn gốc. Đây được xem là "chìa khóa vàng" để sầu riêng Đồng Tháp khẳng định vị thế thương hiệu, mở rộng cánh cửa xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường khó tính và mang lại giá trị kinh tế bền vững cho người nông dân.
Nhãn hiệu "Gạo Việt xanh, phát thải thấp": Lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhãn hiệu "Gạo Việt xanh, phát thải thấp": Lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 27/11 tại Cần Thơ, 8 doanh nghiệp đầu tiên đã chính thức được cấp chứng nhận “Gạo Việt xanh, phát thải thấp”. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước ngoặt trong tư duy sản xuất mà còn trao "tấm hộ chiếu" quyền lực để hạt gạo Việt thâm nhập thị trường cao cấp và tiếp cận nguồn tài chính quốc tế.
Chuyển đổi số giúp Hải quan khu vực I tối ưu quản lý, rút ngắn thông quan

Chuyển đổi số giúp Hải quan khu vực I tối ưu quản lý, rút ngắn thông quan

Chi cục Hải quan khu vực I đang từng bước hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng ngành Hải quan Việt Nam chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, hình thành mô hình Hải quan số, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Xây dựng thương hiệu hồ tiêu sạch Lâm Đồng từ chuỗi liên kết

Xây dựng thương hiệu hồ tiêu sạch Lâm Đồng từ chuỗi liên kết

Trước những biến động của thị trường và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết hồ tiêu bền vững. Việc gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ được xem là "chìa khóa" để nâng tầm giá trị nông sản địa phương.
Gạo Việt phát thải thấp: Làm sao đo chuẩn, chứng nhận đúng?

Gạo Việt phát thải thấp: Làm sao đo chuẩn, chứng nhận đúng?

Hơn 70.000 tấn “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đã được cấp nhãn hiệu. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: làm thế nào để đo lường chính xác và minh bạch hiệu quả triển khai Đề án 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao, vừa phục vụ tham mưu chính sách, vừa mở rộng thương hiệu gạo Việt ra thị trường quốc tế?
Bắc Ninh mở rộng diện an sinh: Rà soát hộ nghèo 2025 theo hướng quản lý rủi ro và bao phủ nhóm dễ tổn thương

Bắc Ninh mở rộng diện an sinh: Rà soát hộ nghèo 2025 theo hướng quản lý rủi ro và bao phủ nhóm dễ tổn thương

Tỉnh Bắc Ninh đang triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch số 121 của UBND tỉnh về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2025. Đây không chỉ là hoạt động thống kê thường niên mà là bước đi chiến lược nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu chuẩn xác phục vụ hoạch định chính sách an sinh xã hội cho giai đoạn 2026–2030.
"Đòn bẩy" hợp tác xã nâng tầm thương hiệu nhãn lồng

"Đòn bẩy" hợp tác xã nâng tầm thương hiệu nhãn lồng

Không còn cảnh "mạnh ai nấy làm", nông dân xã Tân Hưng (tỉnh Hưng Yên) nay đã liên kết chặt chẽ dưới mái nhà chung là các hợp tác xã (HTX). Sự chuyển mình từ tư duy sản xuất nhỏ lẻ sang kinh tế tập thể không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản chủ lực mà còn khẳng định vị thế thương hiệu nhãn lồng Tân Hưng trên thị trường.
Hành trình 7 năm xây dựng thương hiệu khoai sâm Đà Lạt

Hành trình 7 năm xây dựng thương hiệu khoai sâm Đà Lạt

Từ một loại nông sản đặc trưng của vùng núi phía Bắc, khoai sâm (hay sâm đất) đã tìm thấy môi trường lý tưởng trên đất Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), mang lại năng suất và chất lượng vượt trội. Với vị giòn, ngọt, củ khoai sâm khổng lồ trồng tại phố núi không chỉ là một sản phẩm nông nghiệp mới mà còn mở ra hướng đi đầy tiềm năng cho việc xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền.
Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo bền vững không chỉ là câu chuyện về thu nhập, mà là thước đo của sự phát triển bao trùm và công bằng xã hội – là cam kết về nhân sinh của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bắc Ninh. Với việc hợp nhất địa giới hành chính, tạo nên sức mạnh cộng hưởng và không gian rộng mở, Bắc Ninh đang đứng trước một "mốc son khởi đầu hành trình mới" xây dựng một xã hội phát triển bao trùm, nơi không ai bị bỏ lại phía sau.
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: “Xây dựng nông nghiệp  xanh, hữu cơ là bước đi tất yếu của nông nghiệp Việt Nam”

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến: “Xây dựng nông nghiệp xanh, hữu cơ là bước đi tất yếu của nông nghiệp Việt Nam”

Phát triển chuỗi giá trị xanh và nông nghiệp hữu cơ được xác định là chiến lược trọng điểm. Hội thảo “Liên kết vùng - Thúc đẩy chuỗi giá trị xanh trong nông nghiệp Việt Nam” là diễn đàn quan trọng để chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm và thúc đẩy liên kết, công nghệ cùng thị trường bền vững.
Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Định hướng 5 trụ cột phát triển ngành cua Cà Mau đạt giá trị nghìn tỷ

Là địa phương dẫn đầu cả nước về diện tích và sản lượng, ngành cua biển Cà Mau đang đối mặt với nhiều thách thức để nâng cao giá trị. Với quyết tâm chiến lược, tỉnh đã định hướng 5 trụ cột phát triển, tập trung vào công nghệ và chuỗi giá trị, nhằm đưa 30% sản lượng cua đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính vào năm 2030, khẳng định vị thế thương hiệu trên trường quốc tế.
Hành trình nước mắm Phú Quốc từ di sản trăm năm đến khát vọng vươn ra biển lớn

Hành trình nước mắm Phú Quốc từ di sản trăm năm đến khát vọng vươn ra biển lớn

Nghề làm nước mắm tại Phú Quốc đã hình thành và phát triển bền bỉ hơn 200 năm qua, trở thành niềm tự hào và là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được công nhận vào năm 2021. Không chỉ dừng lại ở việc gìn giữ hương vị truyền thống của cha ông, thế hệ trẻ tại "đảo ngọc" hôm nay đang nỗ lực nâng tầm thương hiệu, áp dụng quy trình chuẩn hóa để đưa giọt nước mắm trứ danh sải cánh vươn ra thị trường thế giới. Câu chuyện của thương hiệu nước mắm Huỳnh Khoa là minh chứng sống động cho khát vọng ấy.
Phát triển dừa hữu cơ, hướng tới nông nghiệp xanh cho nông dân

Phát triển dừa hữu cơ, hướng tới nông nghiệp xanh cho nông dân

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang sản xuất hữu cơ, xanh và bền vững. Các mô hình mới không chỉ nâng cao thu nhập cho nông dân mà còn góp phần xây dựng thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế.
Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Chuyển trọng tâm từ hỗ trợ an sinh sang kiến tạo sinh kế bền vững, tỉnh Bắc Ninh đang áp dụng ba giải pháp đột phá giúp hộ nghèo tự lực vươn lên: cung cấp vốn ưu đãi, trang bị tri thức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Chiến lược này tạo việc làm ổn định và xây dựng nền tảng sinh kế lâu dài cho người dân vùng khó khăn.
Những tiêu chuẩn giúp gạo Việt đạt nhãn "xanh, phát thải thấp"

Những tiêu chuẩn giúp gạo Việt đạt nhãn "xanh, phát thải thấp"

Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp đang tạo cơ hội đưa gạo Việt ra thị trường quốc tế với thương hiệu "Gạo Việt xanh, phát thải thấp", giúp nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp nâng giá trị sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường.
Cà phê Việt Nam: Từ kỷ lục 8 tỷ USD đến "cuộc chơi" thương hiệu toàn cầu

Cà phê Việt Nam: Từ kỷ lục 8 tỷ USD đến "cuộc chơi" thương hiệu toàn cầu

Với kim ngạch xuất khẩu dự kiến vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đang chứng minh một sự chuyển mình mạnh mẽ, vượt xa các mục tiêu chiến lược. Đây không phải là một thành công ngẫu nhiên mà là kết quả của một quá trình tái cấu trúc sâu sắc về chất lượng và chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, để thực sự "làm chủ cuộc chơi" và giữ vững giá trị bền vững, bài toán cấp bách nhất hiện nay chính là xây dựng một thương hiệu quốc gia, đặc biệt là cho hạt Robusta.
Ngày hội Cua Cà Mau: Khát vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ngày hội Cua Cà Mau: Khát vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia

Tối 16/11, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 năm 2025 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Phan Ngọc Hiển, mở đầu cho chuỗi hoạt động quy mô nhằm xây dựng chuỗi giá trị và nâng tầm thương hiệu cho sản vật trứ danh của Đất Mũi. Với sản lượng dẫn đầu cả nước (hơn 36.000 tấn/năm), Cà Mau đang đặt mục tiêu đưa con cua trở thành thương hiệu quốc gia thông qua 5 định hướng chiến lược, gắn liền với việc bảo vệ và phát huy giá trị từ hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo.
Xây dựng thương hiệu nông sản chế biến Đồng Tháp trong thời hội nhập

Xây dựng thương hiệu nông sản chế biến Đồng Tháp trong thời hội nhập

Sản phẩm nông nghiệp chế biến của Đồng Tháp không còn quanh quẩn trong nội địa mà ngày càng vươn ra nhiều thị trường quốc tế, mang lại giá trị kinh tế cao và tạo động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động