Trồng dưa lưới đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP, một HTX ở Bình Dương thu 45 tỷ đồng mỗi năm

Dưa lưới vốn được trồng khá phổ biến, nhưng trồng với quy mô lớn và cho hiệu quả cao thì phải kể tới Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kim Long. Tới nay, sản phẩm dưa lưới của HTX đã được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho thị trường Đông Nam Á và Thị trường Trung Đông cho sản phẩm dưa lưới công nghệ cao, đem lại doanh thu 45 tỷ đồng mỗi năm.
Bỏ chè trồng dưa lưới hữu cơ, ngỡ ngàng với mùa quả bội thu Bất ngờ khi dưa lưới kín giàn căng mọng trên vùng đất cháy, 9X lộ tuyệt chiêu Bắc Giang: Hỗ trợ nông dân trồng dưa lưới Ibachi áp dụng kỹ thuật công nghệ cao
HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long có 20ha dưa lưới, sản lượng trung bình khoảng 1.500 tấn/năm, doanh thu khoảng 45 tỷ đồng/năm. Ảnh: Nguyên Vỹ
HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long có 20ha dưa lưới, sản lượng trung bình khoảng 1.500 tấn/năm, doanh thu khoảng 45 tỷ đồng/năm. Ảnh: Nguyên Vỹ

Trồng dưa lưới đạt chuẩn quốc tế giúp giảm chi phí đầu vào

Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kim Long được thành lập vào năm 2016, ban đầu có 7 thành viên, với diện tích trồng trọt khoảng 1,7ha. Đến nay, HTX hiện có 73 thành viên, với diện tịch trồng dưa lưới 20ha. Các thành viên HTX luôn hoạt động đảm bảo theo quy định. Kịp thời nắm bắt thị trường đề ra phương hướng, xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài. Quy trình canh tác của HTX từ đầu vào đến đầu ra của thành viên và người dân thực hiện liên kết đều được HTX bao tiêu.

Với việc áp dụng KHKT vào sản xuất theo hình thức nhà kính, áp dụng công nghệ cao đã giúp cho chi phí sản xuất của người nông dân giảm khoảng 20%; giảm tối đa sự ảnh hưởng của dịch bệnh, kiểm soát được tình hình dịch bệnh; giảm 70% lượng thuốc bảo vệ thực vật, giúp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, bảo vệ môi trường và cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Tất cả sản phẩm của Kim Long từ khi trồng đến khi phân phối ra thị trường đều được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGAP và GlobalGAP.

Dưa lưới của HTX Kim Long được trồng và chăm sóc theo công nghệ Israel, đạt chuẩn GlobalGAP. Ảnh: Hồng Thuỷ.
Dưa lưới của HTX Kim Long được trồng và chăm sóc theo công nghệ Israel, đạt chuẩn GlobalGAP. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Với những kết quả nỗ lực không ngừng của HTX trong quy trình sản xuất, HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long đã được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho thị trường Đông Nam Á và Thị trường Trung Đông cho sản phẩm dưa lưới công nghệ cao.

Để có được trang trại như hôm nay, ông Nguyễn Hồng Quyết, Giám đốc HTX Kim Long từng mất nhiều năm loay hoay trong khó khăn với cây trồng công nghệ. Nhưng với quyết tâm cũng rất cao, cuối cùng, anh đã thành công.

Từng thất bại nhiều lần với mô hình trồng rau công nghệ cao, năm 2013, anh Quyết chuyển sang trồng dưa lưới. Nhờ có thời gian dài nghiên cứu, tìm tòi tài liệu và tham quan nhiều mô hình dưa lưới, anh bắt đầu gặt hái thành công, trái dưa lưới đưa ra thị trường được đón nhận. Năm 2016, anh Quyết thành lập HTX Kim Long với 8 thành viên, vốn điều lệ 2,4 tỷ đồng.

“Muốn thành công thì sự kiên trì, quyết tâm cao chưa đủ, vì làm công nghệ liên quan đến kiến thức, nên phải không ngừng tìm tòi, học hỏi”, anh Quyết nói.

Dù đầu tư cao, kỹ thuật khó, nhưng dưa lưới đã và đang mang lại hiệu quả rất cao cho HTX Kim Long. Ảnh: Nguyễn Thủy.
Dù đầu tư cao, kỹ thuật khó, nhưng dưa lưới đã và đang mang lại hiệu quả rất cao cho HTX Kim Long. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trồng dưa lưới công nghệ cao chắc ăn, không sợ rủi ro

Anh Quyết cho biết, dưa lưới là loại cây khó tính, rất mẫn cảm với thời tiết, côn trùng gây hại, nên việc chăm sóc rất tỉ mỉ, nhất là tránh canh tác theo phương thức thông thường, rất dễ bị ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng.

Do đó, mô hình dưa lưới của HTX Kim Long được trồng và chăm sóc theo công nghệ nhà màng của Israel. Phía trên nhà màng là mái nhựa chuyên dùng che mưa, gió. Ngoài hệ thống lưới ngăn côn trùng gây hại từ bên ngoài, bên trong còn gắn quạt đối lưu nhằm điều hòa nhiệt độ cho cây phát triển.

Cung cấp nước sạch và phân bón cho dưa là hệ thống tưới nhỏ giọt capinet và châm phân ventury. Việc tưới nước cho dưa được thực hiện tự động với thiết bị hẹn giờ, nước được dẫn qua hệ thống ống từ máy tưới đến tận gốc dưa theo đúng mức độ nhu cầu của cây; phân bổ số lần tưới trong ngày theo tuổi cây, theo điều kiện thời tiết.

Các chế phẩm chăm sóc cây dưa đều có nguồn gốc hữu cơ sinh học. HTX ra đời, anh Quyết trở thành thủ lĩnh, chịu trách nhiệm về kỹ thuật, vật tư và lo đầu ra sản phẩm cho các thành viên. Bình quân 1 ha dưa lưới cho doanh thu khoảng 3 tỷ đồng, nhưng chi phí đầu tư ban đầu khá lớn, khoảng 2,5 tỷ đồng.

HTX Kim Long là một trong những là đơn vị điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Thủy.
HTX Kim Long là một trong những là đơn vị điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các thành viên trong HTX đều là những người giỏi canh tác. Bằng kỹ thuật HTX đưa ra, các hộ nông dân đã áp dụng hiệu quả để mang lại năng suất, chất lượng cao.

Ông Nguyễn Văn Cường, thành viên HTX Kim Long cho biết, đầu tư vào sản xuất dưa lưới theo hướng nông nghiệp công nghệ cao là hướng đi đúng, cho lợi nhuận khá cao. Với giá cả hiện nay, 1 ha trồng dưa lưới cho lợi nhuận gấp 10 lần trồng cao su. Gia đình ông sau khi thử nghiệm thành công đã mạnh dạn đầu tư 7.000 m2.

Tương tự, hộ ông Nguyễn Văn Lời đã đầu tư gần 1 tỷ đồng cho nông trại dưa lưới rộng gần 1ha. Theo ông Lời, hiện lợi nhuận từ trồng dưa lưới cao gấp 10 lần trồng cao su. Do cao su rớt giá thê thảm nên ông chuyển dần sang trồng dưa lưới và sắp tới sẽ mở rộng hơn diện tích trồng dưa lưới.

Từ 7 xã viên, với diện tích 2ha ban đầu, đến nay, HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long có 73 xã viên, diện tích 20ha. Không chỉ ở Bình Dương, HTX còn liên kết với một số nông dân ở các tỉnh khác như Bình Phước, An Giang, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ năm 2020 đến nay, dưa lưới của HTX đạt sản lượng trung bình khoảng 1.500 tấn/năm, doanh thu khoảng 45 tỷ đồng/năm. Dưa lưới của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long đang phân phối vào các hệ thống siêu thị lớn trong Nam cũng như ngoài Bắc. Mỗi năm, HTX đạt doanh thu 45 tỷ đồng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động