TP. HCM: Tạo cầu nối phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ

TH&SP Để triển khai liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và vùng Đông Nam Bộ, doanh nghiệp (DN) du lịch trên địa bàn Thành phố đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ trong vùng cùng giảm giá dịch vụ để hạ giá tour, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân. Mức giảm giá được đề xuất từ 10%-50%.

Ngày 22/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp trực tuyến chuẩn bị Hội nghị Liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, sẽ diễn ra tại Tây Ninh ngày 28/6. Đồng thời lãnh đạo các địa phương cũng tổ chức họp nhanh bàn kế hoạch kết nối phát triển du lịch giữa TPHCM với các tỉnh miền Trung trong thời gian tới đây.

Tham dự cuộc họp có đại diện các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

sf

Tạo cầu nối phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ


Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. HCM, Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 này nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm mới du lịch của các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ; chính sách kích cầu của địa phương trong việc xây dựng sản phẩm liên tuyến mới; phát huy lợi thế cửa ngõ quốc tế. Các tỉnh, thành trong vùng vốn có lợi thế về cơ sở hạ tầng du lịch với tài nguyên phong phú, đặc trưng như sản phẩm du lịch văn hóa di sản, rừng núi và biển đảo.

Đồng thời, những tuyến du lịch liên kết kích cầu du lịch giữa TP. HCM - Bình Dương - Tây Ninh; TP. HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu... sẽ sớm hình thành sau thời gian cơ quan quản lý và DN tiến hành khảo sát, nhằm khai thác tốt hơn thị trường nội địa, thu hút người dân đi du lịch nhiều hơn.

Để triển khai liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP và vùng Đông Nam Bộ, doanh nghiệp (DN) du lịch trên địa bàn TP cũng đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ trong vùng cùng giảm giá dịch vụ để hạ giá tour, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân. Mức giảm giá được đề xuất từ 10%-50%.

Cụ thể, gốm sứ Minh Long (Bình Dương) giảm 15%-20% giá sản phẩm; cáp treo núi Bà Đen (Tây Ninh) giảm 50% giá khách đoàn; làng bưởi Tân Triều giảm 30% thực đơn ăn trưa, trái cây; Bảo tàng Vũ khí (Bà Rịa - Vũng Tàu) giảm 50% giá vé từ nay đến cuối năm...

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho hay, TP đang thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc khai thác tối đa thị trường du lịch nội địa thời kỳ hậu Covid-19. Để khuyến khích thị trường nội địa - khoảng 100 triệu dân đi du lịch, cần vai trò đầu tàu của TP trong khai thác du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước.

TP. HCM xác định tập trung vào các nhóm: Thứ nhất gồm TP. HCM với 13 tỉnh thành ĐBSCL, hiện đã được ký kết và triển khai, tạo ra các tour du lịch mới từ TP. HCM đi các tỉnh, hỗ trợ nguồn nhân lực đào tạo cho các tỉnh. Sắp tới khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Thành phố sẽ kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cho các địa phương. Đây là điều kiện bắt buộc phải có, tạo điều kiện cho du khách đến vui chơi, chi tiêu nhiều hơn ở những tour liên vùng.

Đầu tháng 7/2020, TP. HCM tổ chức sơ kết du lịch tại TP Cần Thơ để đánh giá hiệu quả sau 6 tháng ký kết hợp tác với 13 tỉnh thành ĐBSCL, từ đó rút kinh nghiệm chung.

sf

DN du lịch trên địa bàn TP cũng đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ trong vùng cùng giảm giá dịch vụ để hạ giá tour, kích thích nhu cầu đi du lịch


Nhóm thứ hai gồm TP. HCM với các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và sẽ có ký kết hợp tác trong hội nghị ngày 28/6 này tại Tây Ninh - một trong những tỉnh có nhiều đầu tư phát triển du lịch gần đây. Với vai trò của mình, TP. HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ đưa doanh nghiệp du lịch đến các tỉnh. Bản thân một số doanh nghiệp lữ hành cũng thông báo tình trạng thiếu sản phẩm mới, phải tự bươn chải, mày mò làm tour. Do vậy, việc kết nối tốt sẽ mở ra nhịp cầu để doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tạo tour mới.

Nhóm thứ ba gồm TP. HCM với các tỉnh miền Trung, dự kiến mở đầu hợp tác bằng diễn đàn kích cầu du lịch. Nếu làm tốt, TP dự tính triển khai nhân rộng kết nối đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc và Tây Bắc.

“Để kinh tế tăng trưởng sau dịch Covid-19, hợp tác kết nối phát triển du lịch nội địa là nhanh nhất. Mặc dù chính quyền kết nối nhưng bản chất câu chuyện làm du lịch vẫn là doanh nghiệp, bởi chính họ sẽ tạo ra các sản phẩm mới thu hút du khách, tạo thêm công ăn việc làm, kích cầu kinh tế… Khi có sự hợp tác giữa các địa phương, chính quyền sẽ mời gọi, tạo điều kiện tốt để doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là cơ hội mà doanh nghiệp du lịch cần tận dụng”, ông Trần Vĩnh Tuyến nói.

Cũng theo lãnh đạo TP. HCM, trong quá trình liên kết, chính quyền địa phương đóng vai trò cầu nối, tạo hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường kinh doanh, trong khi DN sẽ tạo ra sản phẩm du lịch từ đó phục vụ du khách. Chỉ riêng TPHCM, hiện có hơn 1.300 DN trong lĩnh vực du lịch, quá trình kết nối, tìm hiểu sẽ giúp họ có thêm thông tin về những điểm đến mới, hấp dẫn hơn, cùng nhau khai thác tour du lịch hiệu quả.


Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động