Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, iPhone 16 series sẽ được ra mắt, bài viết dưới đây sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về dòng điện thoại này.
iPhone 15 Pro Max giá tốt nhất từ trước đến nay Giá iPhone 15 giảm mạnh "chạm đáy" cận Tết, là cơ hội vàng để đổi mới iPhone 15 chính hãng có giá hấp dẫn sau dịp Tết

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một người dùng có tên Witty Cat đã chia sẻ một số hình ảnh thực tế về mô hình của phiên bản iPhone 16. Những hình ảnh này cho thấy mặt lưng kính trên iPhone 16 sẽ được thiết kế dạng nhám mờ tương tự iPhone 15.

Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Về camera

Cụm camera trên iPhone 16 có thiết kế xếp chồng ống kính chính và ống kính góc siêu rộng theo chiều dọc. Thay đổi này được cho là để hỗ trợ tính năng quay video không gian (spatial video) trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, hiện là tính năng độc quyền trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trước đó, Apple cũng đã điều chỉnh vị trí ống kính trên iPhone 15 Pro để chúng có thể hỗ trợ tính năng này.

Về hiệu năng

Ngoài những thay đổi về thiết kế, kích thước màn hình hay camera, hiệu năng cũng là yếu tố được kỳ vọng trên dải sản phẩm năm nay. Theo tin đồn mới nhất, cả bốn mẫu iPhone sắp ra mắt đều sẽ trang bị cùng chip Apple A18.

Thông tin này được chia sẻ dựa trên mã nguồn được phát hiện trong hệ thống back-end của Apple.

Kể từ năm 2021, Apple bắt đầu có những thay đổi về con chip trang bị trên những mẫu iPhone. Theo đó, iPhone 13 và iPhone 13 mini trang bị Apple A15 Bionic với 4 nhân GPU, trong khi dòng Pro có đến 5 GPU. Sang năm 2022, sự phân hoá diễn ra mạnh hơn khi chỉ iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max mới tích hợp Apple A16 Bionic mới nhất. Trong khi đó, dòng iPhone 14 tiêu chuẩn dùng lại chipset cũ trên iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

Đến năm 2023, iPhone 15 dòng thường tiếp tục “tái sử dụng” Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max. Người dùng hai chiếc máy này không thể chơi những tựa game AAA như Resident Evil Village, vốn chỉ hỗ trợ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với chip mới hơn.

Trên iPhone 16 series, Táo khuyết có thể vẫn phân cấp dòng chip mới của mình. Hai mẫu iPhone thường (có thể là iPhone 16 và iPhone 16 Plus) sẽ trang bị Apple A18 tiêu chuẩn, trong khi dòng Pro (có thể iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max / Ultra) được tích hợp Apple A18 Pro mạnh mẽ hơn. Dù vậy, ít nhất các mẫu iPhone tiêu chuẩn vẫn sẽ trang bị một con chip mới, thay vì sử dụng từ thế hệ năm ngoái.

Màu sắc và kích thước

Bên cạnh hai phiên bản màu đen và trắng như trên hình, bộ đôi iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến sẽ có thêm ba tùy chọn khác về màu sắc bao gồm xanh lá cây, xanh da trời và hồng.

Khác với hai mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Dự kiến, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.

Tổng hợp thông tin mới nhất về iPhone 16 series

Theo MacRumors, viền màn hình trên iPhone 16 Pro sẽ có kích thước mỏng nhất so với các đối thủ hiện nay. Apple sẽ sử dụng công nghệ giảm cấu trúc viền màn hình (Border Reduction Structure), cho phép bố trí mạch điện phía dưới màn hình hiệu quả hơn, giúp thu hẹp phần viền một cách tối đa.

Còn lại, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế cũ với camera ba ống kính đặt trong module có kích thước lớn. Phần khung viền máy được bo cong nhẹ ở các góc, kết hợp cùng nút Action Button và cổng sạc USB-C phía mặt đáy.

Dung lượng Pin

iPhone 16 Pro dự kiến sẽ sở hữu viên pin 3.577mAh, tăng 9,25% so với mức 3.274mAh trên iPhone 15 Pro. Trong khi đó, viên pin trên phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng sẽ tăng 5,74%, lên mức 4.676mAh.

Thông tin rò rỉ còn tiết lộ hai mẫu máy này sẽ được nâng cấp tốc độ sạc nhanh lên mức 40W và sạc không dây MagSafe 20W. Hiện tại, bộ đôi iPhone 15 Pro đang hỗ trợ mức sạc nhanh ở công suất 27W và sạc MagSafe 15W.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó cho biết iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ pin xếp chồng nhiều lớp. Điều này giúp gia tăng mật độ năng lượng và kéo dài tuổi thọ của pin, trong khi không làm thay đổi kích thước tổng thể cũng như trọng lượng thiết bị.

Apple sẽ sử dụng vỏ pin bằng thép không gỉ để làm giải pháp tản nhiệt. Thay đổi này lần đầu được Apple áp dụng nhằm tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và độ bền của sản phẩm.

Ngày ra mắt

Apple dự kiến sẽ tổ chức sự kiện của mình vào khoảng hai tuần đầu tiên của tháng 9, điều đó có nghĩa là sự kiện này có thể sẽ được công bố chỉ sau vài tuần nữa.

Dựa trên lịch sử tổ chức sự kiện mùa thu của Apple, chúng ta có thể dự đoán về mốc thời gian hãng cho trình làng iPhone 16 series năm nay.

Theo suy đoán, sự kiện iPhone 16 series nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào ngày 10/9. Ngày này là lựa chọn có nhiều khả năng nhất dựa trên các sự kiện của năm trước và phù hợp với thời điểm gần Ngày Lao động tại Hoa Kỳ.

Một số điểm nổi bật khác

Nút Chụp mới (hay còn gọi là Capture Button) cũng sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Theo hình ảnh, nút chụp này sẽ được đặt ở bên cạnh phải máy, giúp người dùng chụp ảnh / quay nhanh video chỉ với một lần nhấn.

Action Button sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Ở thời điểm hiện tại, Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Cổng sạc USB-C giữ nguyên.

Một sự thật thú vị khác là có đến năm mẫu máy được phát hiện trong hệ thống back-end của Apple. Ngoài iPhone 16 series, rất có thể thiết bị thứ năm là một chiếc iPhone SE thế hệ mới. Theo dự đoán từ GSMArena, sản phẩm này sẽ ra mắt vào đầu năm 2025 và sử dụng chipset tương tự với iPhone 16.

Ngoài ra, những thay đổi trên mô hình iPhone 16 này đều dựa theo tin đồn và suy đoán, vì thế sẽ có sai lệch so với thực tế.

Vừa mở bán, iPhone 15 series đã gặp nhiều vấn đề về chất lượng Vừa mở bán, iPhone 15 series đã gặp nhiều vấn đề về chất lượng
Giá bán iPhone 15 Pro Max tháng 1/2024 Giá bán iPhone 15 Pro Max tháng 1/2024
Đặt lên bàn cân Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, đâu là Flagship Đặt lên bàn cân Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max, đâu là Flagship "ngon nhất"
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Sinh viên chưa nhập học, chủ nhà trọ đã rục rịch tăng giá

Sinh viên chưa nhập học, chủ nhà trọ đã rục rịch tăng giá

Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhu cầu tìm nơi trọ của sinh viên tăng cao, điều này đã khiến nhiều chủ trọ rục rịch tăng giá. Nhiều sinh viên vẫn loay hoay không tìm được phòng trọ vì tiền nhà ‘đội giá’ quá cao.
Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, giá vé máy bay bắt đầu 'tăng nhiệt'

Nhu cầu đi chơi cuối hè trước khi vào năm học mới tăng cao, cộng với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài liên tiếp 4 ngày nên giá vé máy bay dịp lễ 2/9 bắt đầu 'tăng nhiệt', nhiều chặng bay du lịch còn khá ít vé.
Giá xăng trong nước dự báo tăng trở lại sau 5 lần giảm liên tiếp

Giá xăng trong nước dự báo tăng trở lại sau 5 lần giảm liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (15/8) được dự báo sẽ quay đầu bật tăng sau 5 lần giảm liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 320 - 420 đồng/lít.
Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn liên tiếp bắt giữ hai vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.
Bảng giá đất cũ được áp dụng đến hết năm 2025

Bảng giá đất cũ được áp dụng đến hết năm 2025

Thông tin được Bộ Tài chính đưa ra trong văn bản về triển khai các quy định Luật Đất đai năm 2024, vừa gửi tới các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Nhà nước sẽ can thiệp khi giá bất động sản tăng hơn 20% trong 3 tháng

Nhà nước sẽ can thiệp khi giá bất động sản tăng hơn 20% trong 3 tháng

Theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 96), có hiệu lực từ ngày 1/8, khi chỉ số giá giao dịch bất động sản có sự biến động tăng, giảm trên 20% trong 3 tháng, các bộ ngành sẽ phải đề xuất biện pháp điều tiết thị trường.
Thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia - vì mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng

Thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia - vì mục tiêu phát triển bền vững ngành hàng

Liên quan đến đề xuất thành lập Hội đồng Lúa gạo quốc gia, đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị các giải pháp nhằm giúp đơn vị soạn thảo định hướng, xây dựng được nội dung bám sát diễn biến thị trường, nhu cầu thực tiễn của cộng đồng doanh nghiệp và người sản xuất.
Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank vừa có thông báo sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng và thanh toán thành công.
Giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ 5 liên tiếp

Giá xăng dầu trong nước có thể giảm lần thứ 5 liên tiếp

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành chiều nay (8/8) được dự báo giảm mạnh, tiếp nối theo đà giảm của xu hướng của giá thế giới.
Vận chuyển 4,5 tấn đường nhập lậu, một cá nhân bị phạt 50 triệu đồng

Vận chuyển 4,5 tấn đường nhập lậu, một cá nhân bị phạt 50 triệu đồng

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 50 triệu đồng đối với ông Hồ Văn Hậu có địa chỉ tại khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi cố ý vận chuyển hàng hóa nhập lậu.
Vietstock 2024 - triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi

Vietstock 2024 - triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi

Với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”, Triển lãm Vietstock 2024 sẽ quy tụ hơn 400 doanh nghiệp cùng 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực, đây là triển lãm lớn nhất từ trước tới nay của ngành chăn nuôi.
Tạm giữ hơn 65.000 sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng không có hóa đơn chứng từ

Tạm giữ hơn 65.000 sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng không có hóa đơn chứng từ

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã phát hiện một xe ôtô đang vận chuyển hơn 65.000 đơn vị sản phẩm tương đương với trên 20 tấn hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Hàng loạt kho sầu riêng ở Đắk Lắk bỏ trống trong mùa thu hoạch

Hàng loạt kho sầu riêng ở Đắk Lắk bỏ trống trong mùa thu hoạch

Dù đang vào mùa vụ sầu riêng ở huyện Krông Pắc nhưng nhiều nhà kho nơi đây lại đang trong tình trạng "cửa đóng, then cài" treo bảng cho thuê mặt bằng hoặc mở cửa nhưng không có hàng.
Xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm

Xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm

Ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS Group nhận định xu hướng đầu tư bất động sản tới đây sẽ lan ra ngoài trung tâm.
Phát hiện, tiêu hủy một lô hàng mỹ phẩm nhập lậu tại Hải Dương

Phát hiện, tiêu hủy một lô hàng mỹ phẩm nhập lậu tại Hải Dương

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương vừa xử phạt 30 triệu đồng chủ cửa hàng mỹ phẩm nhập lậu và buộc tiêu hủy số mỹ phẩm có trị giá gần 36 triệu đồng.
Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới

Sáng nay (4/8), giá vàng nhẫn tròn trơn quay đầu giảm 100.000 đồng/lượng, giá vàng SJC đứng im ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, nhiều chuyên gia dự báo tình hình giá vàng sẽ còn khả quan trong thời gian ngắn.
Thuê đất trả tiền hằng năm sẽ chấm dứt hiện tượng “ôm đất”, “găm giữ đất”

Thuê đất trả tiền hằng năm sẽ chấm dứt hiện tượng “ôm đất”, “găm giữ đất”

Luật Đất đai 2024 đi theo hướng đẩy mạnh thuê đất trả tiền hằng năm, giúp ổn định nguồn thu từ đất cho nhiều thế hệ sử dụng, kiến tạo phát triển bền vững; tuy nhiên cũng bộc lộ một số hạn chế.
Vì sao nông sản Việt bị gia tăng cảnh báo từ EU?

Vì sao nông sản Việt bị gia tăng cảnh báo từ EU?

6 tháng đầu năm, Việt Nam nhận được 57 cảnh báo từ EU, chiếm tỷ lệ 2,1%. Nếu so với cùng kỳ năm trước thì số cảnh báo mà Việt Nam nhận được tăng hơn 80%.
Luật Đất đai 2024 sẽ chấm dứt hiện tượng “găm giữ đất” chờ tăng giá

Luật Đất đai 2024 sẽ chấm dứt hiện tượng “găm giữ đất” chờ tăng giá

Đó là khẳng định của chuyên gia pháp lý bất động sản, Ths. Nguyễn Văn Đỉnh khi phân tích về những cái “được” lớn của Luật Đất đai 2024.
Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế

Sẽ chuyển hồ sơ sang công an xử lý nếu livestream bán hàng trốn thuế

Cơ quan thuế giám sát tổ chức, cá nhân nhận hoa hồng từ livestream bán hàng, trường hợp hồ sơ có dấu hiệu trốn thuế sẽ bị chuyển sang công an xử lý.
Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?

Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?

Vietcombank vừa ra thông báo về việc nâng cấp tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến. Ngân hàng giải thích việc đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC online nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng.
Quảng Nam chuyển cơ quan điều tra vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo trên mạng xã hội

Quảng Nam chuyển cơ quan điều tra vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo trên mạng xã hội

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Quảng Nam bàn giao vụ việc buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành tiếp nhận, thụ lý theo thẩm quyền.
Phân khúc bất động sản nào sẽ tỏa sáng những tháng cuối năm?

Phân khúc bất động sản nào sẽ tỏa sáng những tháng cuối năm?

Thị trường bất động sản đang đứng trước cơ hội sớm quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng khi vào ngày 1/8 tới đây, 3 luật quan trọng gồm Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ chính thức có hiệu lực.
Người Việt “nghiện” mua sắm online: Tiện lợi đi kèm rủi ro

Người Việt “nghiện” mua sắm online: Tiện lợi đi kèm rủi ro

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ, theo thống kê trong nửa đầu năm, trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.
Ngành dừa Việt Nam có thể thu thêm 300 triệu USD từ thị trường Trung Quốc

Ngành dừa Việt Nam có thể thu thêm 300 triệu USD từ thị trường Trung Quốc

Việc ký Nghị định thư xuất khẩu dừa chính ngạch sang Trung Quốc sẽ giúp mặt hàng dừa Việt Nam có cơ hội vượt mốc 1 tỷ USD trong thời gian tới, điều này khiến người Thái lo sợ ngành hàng tỷ USD của họ sẽ bị mất thị phần.
6 tháng đầu năm, người Việt chi gần 150.000 tỷ để mua sắm online

6 tháng đầu năm, người Việt chi gần 150.000 tỷ để mua sắm online

Nửa đầu năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Giá xăng trong nước có khả năng giảm tiếp tại kỳ điều hành ngày mai (25/7)

Giá xăng trong nước có khả năng giảm tiếp tại kỳ điều hành ngày mai (25/7)

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/7) được dự báo giảm lần thứ ba liên tiếp do đà giảm của giá dầu thế giới.
Cần nâng cao năng lực cho người làm ra trái sầu riêng

Cần nâng cao năng lực cho người làm ra trái sầu riêng

“Nếu như chúng ta chỉ quan tâm đến chất lượng trái sầu riêng mà không quan tâm đến người sản xuất trái sầu riêng thì chắc chúng ta sẽ không có được trái sầu riêng đáp ứng yêu cầu”, ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam nêu ý kiến.
Từ 1/8, đặt cọc mua nhà ở hình thành trong tương lai cần lưu ý gì?

Từ 1/8, đặt cọc mua nhà ở hình thành trong tương lai cần lưu ý gì?

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ 1/8/2024 quy định rõ những điều kiện để nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai đưa vào kinh doanh.
11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

11 triệu thuê bao di động sắp trở thành “cục gạch” vì sóng 2G bị tắt

Hơn 11 triệu thuê bao di động tại Việt Nam đang sử dụng điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G (2G Only) sẽ không thể gọi điện nhắn tin khi các nhà mạng tắt sóng 2G vào tháng 9 sắp tới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động