Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.
Sữa chua probiotics giúp giảm nồng độ kim loại nặng trong máu Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới GĐĐH Tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Tiêu dùng bền vững góp phần thay đổi môi trường tốt hơn

Chị L.T.T Mai (35 tuổi, TP.HCM) cho biết, trước đây, thỉnh thoảng mới mua các loại thực phẩm organic (hữu cơ) mặc dù hiểu rằng sản phẩm hữu cơ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn quá trình làm ra sản phẩm organic là trên cơ sở không tổn hại đến môi trường, thì đây trở thành một “ưu tiên” của chị khi mua sắm, cho dù sản phẩm này có giá đắt hơn. Chị Mai chia sẻ lý do vì chị nghĩ đó cũng là cách ủng hộ cho các sản phẩm, doanh nghiệp làm thêm nhiều sản phẩm tốt cho môi trường chung.

Tiêu dùng bền vững góp phần thay đổi môi trường tốt hơn.
Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm xanh, sạch, hạn chế tác động đến môi trường

Còn với giới trẻ, thay vì tiêu dùng kiểu “thời trang nhanh” (mua giá rẻ, thay đổi liên tục, loại bỏ nhiều), nhiều bạn đã chọn cách tái chế, tái sử dụng, thanh lý các quần áo, phụ kiện thời trang để hạn chế việc bỏ đi các trang phục cũ – một loại rác thải tác động tiêu cực đến môi trường.

Xu hướng này là một phần lý do khiến nhiều hãng thời trang lớn trên toàn cầu cũng đã thực hiện các chương trình như đổi cũ-lấy mới, hoặc nhận lại đồ cũ từ khách hàng để tái chế hoặc tái sử dụng, giúp kéo dài vòng đời của quần áo từ đó giảm thiểu lượng rác thải khổng lồ ra môi trường của ngành công nghiệp thời trang.

Tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững đã không còn là những khái niệm xa lạ, mà đang dần phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày và càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn sau đại dịch toàn cầu - Covid-19. Khảo sát của Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp thuộc Tập đoàn IBM (IBM Institute for Business Value – IBV) vào năm 2021 đối với 14.000 người đến từ 9 quốc gia cho biết, 90% người được khảo sát trả lời rằng, Covid-19 đã làm thay đổi cách nhìn của họ về các vấn đề liên quan đến môi trường và tiêu dùng bền vững. Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn có động thái quay lưng, “hạn chế” sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm, sử dụng lãng phí tài nguyên hoặc sản phẩm có các tác động tiêu cực đến môi trường, cộng đồng.

Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Từ sản phẩm đến chuỗi sản xuất “xanh”

Nghiên cứu của Công ty Nielsen Việt Nam cho thấy các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, khoảng 4%/năm. Chẳng hạn, đối với ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, mức tăng trưởng nhanh hơn so với toàn thị trường từ 2,5-11,4%. Đồng thời, doanh số bán hàng của các thương hiệu cam kết ưu tiên tính bền vững tăng gấp 4 lần so với những đối thủ không có cam kết này.

Lấy đơn cử trong ngành sữa, ngành mà theo ông QU Dongyu, Tổng giám đốc Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) từng phát biểu là đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thực phẩm bền vững và có thể đóng góp trực tiếp lẫn gián tiếp cho tất cả mục tiêu về phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã nhanh chóng đầu tư, chuyển dịch sản xuất, cung ứng hàng hóa theo tiêu chí xanh, sạch, minh bạch thông tin sản phẩm.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, một doanh nghiệp lớn của ngành, chia sẻ về một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm. Ra mắt thị trường ngay trong đỉnh dịch Covid-19 năm 2021, nhưng sản phẩm này vẫn nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng. Vinamik Green Farm được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng, hương vị thiên nhiên, thuần khiết mà còn bởi vì đây là một sản phẩm thân thiện môi trường, gần gũi với thiên nhiên.

Không chỉ qua sản phẩm, mà các yếu tố bền vững được đẩy mạnh trong cả quá trình sản xuất với Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được Vinamilk xây dựng. Mô hình này gồm 3 trụ cột chính làm định hướng cho phát triển bền vững, bao gồm: Chọn lọc đầu vào kĩ lưỡng, Thực hành nông nghiệp tái tạo và Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững.

Tiêu dùng bền vững – Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Tại các nhà máy, sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm tiếp tục được đảm bảo yếu tố bền vững ở khâu sản xuất. Hệ thống xử lý chất thải hiện đại với 100% nước thải được xử lý đạt chuẩn trước khi ra môi trường. Hệ thống năng lượng xanh như Biomass, CNG, và năng lượng mặt trời được trang bị nhằm giảm phát thải carbon, nỗ lực hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Vinamilk hiện có 03 trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tại Tây Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi với hơn 20.000 bò sữa
Vinamilk hiện có 03 trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tại Tây Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi với hơn 20.000 bò sữa

Hàng năm công ty này sẽ có những thống kê, tính toán về tỷ lệ tiêu dùng các tài nguyên, năng lượng… hay phát thải trong sản xuất hoặc trên mỗi đơn vị sản phẩm để có lộ trình cụ thể thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Các nhà máy sản xuất sữa tươi Vinamilk Green Farm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường
Các nhà máy sản xuất sữa tươi Vinamilk Green Farm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường

Đại diện Vinamilk nhận định, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần, khi mà thế hệ trẻ, genZ vốn có mức độ quan tâm cao về các vấn đề phát triển bền vững sẽ tham gia vào lực lượng tiêu dùng chính.

Chương trình đổi rác lấy quà do Vinamilk Green Farm đồng hành cùng cộng đông dân cư Vinhomes để khuyến khích các thói quen tốt giúp bảo vệ môi trường
Chương trình đổi rác lấy quà do Vinamilk Green Farm đồng hành cùng cộng đông dân cư Vinhomes để khuyến khích các thói quen tốt giúp bảo vệ môi trường

“Phát triển bền vững và xu hướng tiêu dùng sản phẩm “xanh” là đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy này. Vinamilk không chỉ dừng lại ở câu chuyện trang trại sinh thái và sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm, chúng tôi còn đang thực hiện và tham gia các hoạt động nhằm tuyên truyền và lan tỏa về lối sống xanh, xây dựng ý thức và thói quen bảo vệ môi trường đến cộng đồng” – Ông Nguyễn Quang Trí chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu tại Pháp vừa qua.

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

Hành trình thiện nguyện của CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) năm 2025 được mở đầu bằng hoạt động thường niên Xuân Yêu thương với chủ đề “Lan tỏa nụ cười” hướng tới những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội: trẻ em mồ côi, nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, những em nhỏ mất cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa hay nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại 29 tỉnh, thành trên cả nước….
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”- Ông Lê Phát Trung- Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT của TPBank và TPS

Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT của TPBank và TPS

Ông Đỗ Anh Tú đã nộp đơn từ nhiệm tại cả Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS).
Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Ngày 20/3 – Hệ thống Y tế Vinmec vừa đạt vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực "Dịch vụ y tế dành cho người nước ngoài" do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong khu vực Indochina Research Vietnam thực hiện.
Lãnh đạo cấp cao T&T group làm phó chủ tịch  Hiệp hội năng lượng Việt Nam

Lãnh đạo cấp cao T&T group làm phó chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.
Sự xoay chuyển của dòng tiền đầu tư đổ vào Đông Bắc Hà Nội

Sự xoay chuyển của dòng tiền đầu tư đổ vào Đông Bắc Hà Nội

Sự xuất hiện của nguồn cung mới chất lượng cao cộng hưởng cùng những đổi thay của hạ tầng giao thông trong tương lai gần là động lực xoay chuyển dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào thị trường Đông Bắc Hà Nội. Những yếu tố này không chỉ tạo nên bức tranh sôi động mà còn mở ra cơ hội đầu tư đầy triển vọng trong ngắn, trung hạn và dài hạn.
Bối cảnh mới mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp

Bối cảnh mới mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp

Chính phủ đã thông qua nhiều chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy khu vực tư nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) phát triển. Điều này mang lại nhiều cơ hội, các nhà đầu tư và DN cần có chiến lược rõ ràng, tận dụng tốt các chính sách hỗ trợ.
Bamboo Capital có chủ tịch mới

Bamboo Capital có chủ tịch mới

Hội đồng Quản trị Bamboo Capital đã bầu ông Tan Bo Quan, Andy làm Chủ tịch, thay thế ông Kou Kok Yiow, người qua đời do nhồi máu cơ tim.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Phó Chủ tịch công ty gia đình chồng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Phó Chủ tịch công ty gia đình chồng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa xuất hiện tại một sự kiện gần đây với vai trò là Phó chủ tịch Công ty T&T Retail. Nàng hậu cũng nắm 7.517 cổ phiếu của Ngân hàng SHB, theo báo cáo quản trị năm 2024.
Công ty của Hoa hậu Đỗ Thị Hà giải thể sau hơn 1 năm thành lập

Công ty của Hoa hậu Đỗ Thị Hà giải thể sau hơn 1 năm thành lập

Chỉ sau hơn một năm thành lập, Công ty TNHH Adela Group, trong đó Hoa hậu Đỗ Thị Hà góp 50% vốn, đã phải thông báo giải thể.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Chủ chuỗi đại lý xe máy điện VinFast: Mở cùng lúc 3 cửa hàng, muốn có thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm 2025

Chủ chuỗi đại lý xe máy điện VinFast: Mở cùng lúc 3 cửa hàng, muốn có thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm 2025

Chỉ sau nửa năm kinh doanh xe máy điện VinFast, anh Bùi Duy Tuấn, chủ hệ thống đại lý GMS đã mạnh tay khai trương 3 cơ sở bán hàng và xưởng dịch vụ, thậm chí dự tính mở thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm nay. Lý do của cú “chơi lớn” này xuất phát từ sự tự tin về chất lượng số 1 của xe máy điện Việt cùng tiềm năng kinh doanh dài hạn khi ngày càng nhiều người dùng chọn xe điện VinFast.
Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
The Cosmopolitan – Tâm điểm của thị trường BĐS Đông Bắc Hà Nội từ vị trí độc tôn

The Cosmopolitan – Tâm điểm của thị trường BĐS Đông Bắc Hà Nội từ vị trí độc tôn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng, The Cosmopolitan nổi lên như một biểu tượng tiên phong đón đầu làn sóng mới khi dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố từ vị trí chiến lược, khả năng kết nối vượt trội, đến tiềm năng gia tăng giá trị nhờ nền kinh tế Expo đang dần hình thành.
Mỹ áp thuế 25%, doanh nghiệp nhôm, thép Việt cần làm gì để ứng phó?

Mỹ áp thuế 25%, doanh nghiệp nhôm, thép Việt cần làm gì để ứng phó?

Việc toàn bộ nhôm, thép được bán vào Mỹ sẽ chịu thuế 25% sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các quốc gia xuất khẩu nhôm, thép lớn vào Mỹ. Với Việt Nam, dù kim ngạch xuất khẩu nhôm, thép không lớn nhưng cũng không tránh khỏi tác động.
Thương hiệu ô tô GAC  MOTOR chính thức khai trương đại lý tại TP.Vinh - Nghệ An

Thương hiệu ô tô GAC MOTOR chính thức khai trương đại lý tại TP.Vinh - Nghệ An

Chiều 16/3 hãng ô tô mang thương hiệu GAC đã chính thức khai trương đại lý phân phối và bán lẻ tại số 18 đại lộ VI Lê Nin thành phố Vinh - Nghệ An.
Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.
Con trai ông Đặng Thành Tâm trở thành Phó Tổng giám đốc Kinh Bắc

Con trai ông Đặng Thành Tâm trở thành Phó Tổng giám đốc Kinh Bắc

Con trai ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển dự án của tập đoàn kể từ ngày 14/3.
Nhựa Bình Minh thay Tổng giám đốc, vẫn là sếp người Thái

Nhựa Bình Minh thay Tổng giám đốc, vẫn là sếp người Thái

Ông Chaowalit Treejak xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Nhựa Bình Minh vì lý do sức khỏe. Ông Niwat Athiwattananont sẽ đảm nhiệm vị trí này, cả 2 đều là người Thái Lan.
Anh tài tụ hội, bất động sản Đông Anh tiếp đà phát triển

Anh tài tụ hội, bất động sản Đông Anh tiếp đà phát triển

Thị trường bất động sản Hà Nội đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng đầy hứa hẹn, mở ra những cơ hội hấp dẫn cho giới đầu tư. Nổi bật trong làn sóng này, Đông Anh vươn lên trở thành tâm điểm, hứa hẹn bùng nổ trong năm 2025 với tiềm năng phát triển vượt trội và hàng loạt dự án đột phá.
Synology ra mắt ActiveProtect – Thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Synology ra mắt ActiveProtect – Thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Hôm nay (ngày 12/03), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Synology chính thức ra mắt ActiveProtect tại Việt Nam. Đây là dòng thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng mới, kết hợp phần mềm sao lưu doanh nghiệp, máy chủ và kho lưu trữ sao lưu trong một hệ thống thống nhất, mang đến giải pháp an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Thị trường khởi sắc, niềm tin dẫn lối nhà đầu tư tới Ocean City

Thị trường khởi sắc, niềm tin dẫn lối nhà đầu tư tới Ocean City

Với hàng loạt tín hiệu tích cực từ chính sách điều hành và kinh tế vĩ mô, đặc biệt là loạt cú hích “khủng” về hạ tầng phía Đông Thủ đô, thị trường bất động sản đang đón dòng đầu tư ồ ạt chảy về trong chu kỳ tăng trưởng mới và Ocean City sẽ tiếp tục là bến đỗ an toàn, tiềm năng bậc nhất.
Sức hút đến từ dự án căn hộ thương gia The Cosmopolitan

Sức hút đến từ dự án căn hộ thương gia The Cosmopolitan

The Cosmopolitan – thuộc dự án Imperia Signature Cổ Loa trở thành tâm chấn của thị trường bất động sản đầu năm 2025 ngay khi thông tin chính thức được công bố. Là mô hình căn hộ thương gia đầu tiên tại Việt Nam, The Cosmopolitan tạo nên những hấp lực mạnh mẽ với giới thượng lưu từ những giá trị nội tại hiếm có.
Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Trong một năm với nhiều cột mốc của đất nước, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp cùng hòa chung vào dòng chảy lịch sử, cùng đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển quốc gia, tô điểm thêm những dấu son cho bức tranh rực rỡ của non sông.
Thanh Hóa: Khánh thành giai đoạn 1 - Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn

Thanh Hóa: Khánh thành giai đoạn 1 - Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn

Ngày 10/3, Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Đại Dũng Group) đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy Cơ khí Công nghệ cao Nghi Sơn, được đầu tư xây dựng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), tỉnh Thanh Hóa.
HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

Sở hữu ô tô ngày nay không còn quá xa vời khi giá xe ngày càng đa dạng để lựa chọn. Nhưng, chi phí vận hành vẫn là điều nhiều người cân nhắc. Thấu hiểu băn khoăn này, thẻ HDBank ePass 3in1 mang đến giải pháp tài chính tối ưu và linh hoạt, cùng chủ xe chăm sóc xế yêu, tận hưởng những hành trình trọn vẹn với loạt tiện ích, ưu đãi hấp dẫn.
Chủ xe điện VinFast mua pin được tặng thêm 6 tháng miễn phí sạc: Dùng xe “mòn cả lốp” vẫn được tặng quà

Chủ xe điện VinFast mua pin được tặng thêm 6 tháng miễn phí sạc: Dùng xe “mòn cả lốp” vẫn được tặng quà

Mặc dù đã quá quen với cách mà hãng xe điện Việt “chiều chuộng” khách hàng cũ nhưng nhiều chủ ô tô điện VinFast vẫn không giấu được sự hào hứng khi bất ngờ được tặng món quà thiết thực. Trong khi đó, đông đảo khách hàng có ý định mua xe điện cũng tỏ ra sốt sắng bởi mức giá ưu đãi mới cực hấp dẫn cùng thông tin xe điện chính thức được miễn lệ phí trước bạ thêm 2 năm.
Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai?

Lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera: Những ông chủ đứng sau là ai?

Trước lùm xùm trong việc quảng cáo thổi phồng kẹo rau củ Kera, những ông chủ đứng phía sau thương hiệu này đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Vậy những ông chủ đứng sau lùm xùm quảng cáo "lố" kẹo rau củ Kera là ai?
HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động