Thương hiệu SECO Đà Lạt: Tập hợp nông dân sản xuất nông sản sạch

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả nước, những năm qua Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam với thương hiệu SECO Đà Lạt đã liên kết với các hộ dân, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp với quy trình chặt chẽ để tạo ra những sản phẩm nông sản sạch, an toàn.
Thực phẩm hữu cơ - xu thế tất yếu Đồng Tháp: Sản xuất lúa và nông sản sạch gắn với liên kết tiêu thụ Những lưu ý khi chọn mua nông sản sạch

Xây dựng chuỗi liên kết tạo ra nông sản sạch

Năm 2017, khi đến Đà Lạt (Lâm Đồng) anh Nguyễn Thái Quân thấy bà con nơi đây làm nông nghiệp theo hướng manh mún, nhỏ lẻ. Người dân sản xuất theo khả năng hiện có của mình, thiếu sự liên kết trong từng khâu sản xuất lẫn tiêu thụ sản phẩm.

Sau khi tham quan nhiều mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao ở TP Đà Lạt và nhận thấy nơi đây khí hậu thuận lợi, nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp bền vững, anh Quân đã thành lập Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam. Công ty đặt trụ sở tại Phường 9, TP Đà Lạt lấy thương hiệu SECO Đà Lạt. Mục đích của việc làm này nhằm chuyển giao kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Anh Nguyễn Thái Quân- Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco mong muốn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm nông sản sạch, an toàn.
Anh Nguyễn Thái Quân- Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco mong muốn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm nông sản sạch, an toàn.

Anh Quân chia sẻ, thời gian đầu anh đã liên hệ với những doanh nghiệp lớn ở nước ngoài do anh quen biết trước đó để đưa nguồn giống nông sản về cung cấp cho nông dân. Đồng thời, với đội ngũ là những kỹ sư nông nghiệp của anh đã hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn bà con tận tình áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

Với những hành động cụ thể, anh Quân đã tạo được niềm tin, từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của nông dân trong việc sản xuất ra nông sản sạch, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng. Điều đặc biệt, khi tham gia các mô hình sản xuất sạch theo hướng của SECO Đà Lạt, lợi nhuận của nông dân được cải thiện. Bởi người dân tiết giảm được phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư đầu vào trong quá trình sản xuất.

Các chuỗi liên kết mang lại hiệu quả thiết thực cho người sản xuất và người tiêu dùng, góp phần tăng thu nhập cho nông dân, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng của ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa bền vững, lâu dài.

“Những năm tiếp theo đó chúng tôi đã liên kết doanh nghiệp cung cấp giống, phân bón... làm việc, hỗ trợ trực tiếp cho nông dân còn Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam bao tiêu sản phẩm đầu ra”- anh Quân nói.

Anh Quân cũng cho biết thêm, để đa dạng các sản phẩm nông sản, ngoài những mặt hàng rau, củ ở Đà Lạt, các huyện: Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng, anh còn hợp tác thu mua khoai lang mật ở tỉnh Đắk Nông, thu mua dưa lưới của hợp tác xã thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận,...

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Sau 5 năm thành lập công ty, đến nay thương hiệu SECO Đà Lạt đã liên kết 50 hộ dân và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh lân cận với 150 sản phẩm nông sản khác nhau. Trong đó, nhiều mặt hàng rau, củ, quả được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP, tiêu chuẩn Organic.

Kể về việc liên kết với nông dân để làm nông sản sạch, anh Quân cho biết, điều quan trọng là làm sao xây dựng được niềm tin, làm sao kiểm soát được chất lượng và rút ngắn được chuỗi giá trị để tăng lợi nhuận cho nông dân. Để được đối tác tin vậy, sản phẩm làm ra luôn lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu. Sản phẩm phải an toàn có truy xuất nguồn gốc rõ ràng thì việc kết nối tiêu thụ mới được dễ dàng.

Những sản phẩm nông sản sạch của Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco được đóng gói, đưa ra thị trường tiêu thụ.
Những sản phẩm nông sản sạch của Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco được đóng gói, đưa ra thị trường tiêu thụ.

“Để đảm bảo cho người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm sạch, đảm bảo dinh dưỡng thì từ khâu sản xuất ban đầu đến thu gom và phân phối tiêu thụ đều được kiểm soát theo hợp đồng nhằm tạo ra sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng, có truy xuất nguồn gốc”- Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam chia sẻ.

Hiện nay, mỗi ngày Công ty TNHH Nông nghiệp S-Eco Việt Nam cung cấp cho thị trường cả nước từ 4- 5 tấn nông sản như; xà lách, cà chua, dưa leo, ớt chuông, bắp mỹ ngọt, bí hạt đậu, cà chua Beef,.... đây là những sản phẩm được lựa chọn kỹ càng đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để giải quyết tốt vấn đề đầu ra, SECO Đà Lạt đã tổ chức kế hoạch sản xuất cụ thể. Bên cạnh hướng dẫn người dân trồng đa dạng các loại rau, củ, doanh nghiệp này còn căn cứ vào sản lượng tiêu thụ để cân đối diện tích gieo trồng, tránh sản xuất ồ ạt một loại rau, giá cả không đảm bảo.

Ngoài tiêu thụ nông sản sạch tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị trong cả nước thì thương hiệu SECO Đà Lạt còn được thương mại qua sàn thương mại điện tử, nhiều năm qua đã nhận được sự phản ánh tích cực từ phía người tiêu dùng.

Thời gian tới, công ty tập trung nâng cấp chất lượng sản phẩm nông sản cao nhất để phục vụ cho mẹ và bé, tập trung phát triển cho thị trường nội địa. Đồng thời, tổ chức các buổi livestream tại vườn, phát trực tiếp quy trình sản xuất, thu hoạch, đóng gói nông sản để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hà Nội: Mỗi năm nâng cao năng lực cho 60.000 người về an toàn nông sản Hà Nội: Mỗi năm nâng cao năng lực cho 60.000 người về an toàn nông sản
Đồng Tháp: Sản xuất lúa và nông sản sạch gắn với liên kết tiêu thụ Đồng Tháp: Sản xuất lúa và nông sản sạch gắn với liên kết tiêu thụ
Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng” Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Xuất khẩu đạt 4.700 tỷ đồng - hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ gia vị thế giới

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân hai tháng đầu năm nay đạt 6.746 USD/tấn, giúp Việt Nam thu về 185 triệu USD (khoảng 4.700 tỷ đồng) hai tháng đầu năm.
Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê Việt sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU

Cà phê là 1 trong 3 mặt hàng (cùng gỗ và cao su) phải đảm bảo truy xuất nguồn gốc và chứng minh trong quá trình sản xuất không gây ra phá rừng hoặc suy thoái rừng, nếu xuất khẩu vào thị trường EU. Các chuyên gia cho rằng, quy định này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cà phê Việt Nam.
Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động