Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là "vàng đỏ", ăn vào đẹp da, tốt cho trí nhớ

Nhuỵ hoa nghệ tây được xem như "báu vật" là loại thảo dược quý, một loại gia vị đặc biệt với các công dụng thần thánh trong làm đẹp, khôi phục chất chống oxy hoá, khả năng chống ung thư,....
Những công dụng của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người Hải Phòng: Thu giữ 15.000 hộp nước hoa và hơn 50 kg nhụy hoa nghệ tây “vô chủ” Hoa thủy tiên "nhụy vàng cánh trắng đẹp dịu hiền" nhưng phần rễ lại là một thứ độc dược
Mỗi bông hoa chỉ có đúng 3 cái nhụy
Mỗi bông hoa chỉ có đúng 3 cái nhụy

Nhuỵ hoa nghệ tây còn có tên khác là Saffron là một loại nguyên liệu quý hiếm được trồng chủ yếu tại Trung Đông và Nam Á.

Saffron là một loại gia vị có nguồn gốc từ châu Á, có lịch sử lâu đời như một loại cây chữa bệnh hoặc tăng cường sức khỏe. Con người ta đã sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm hương liệu, chất tạo màu và phương thuốc chữa bệnh trong hàng ngàn năm qua.

Chỉ cần sử dụng 1 hoặc 2 sợi nhụy hoa nghệ tây có thể biến món ăn trở nên xa hoa và đầy hương vị. Việc uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, giấc ngủ và cả chống lại bệnh ung thư.

Hiện nay trên thị trường 1 kg nhuỵ hoa nghệ tây khô có giá dao động từ 300 đến 500 triệu.

Lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời của gia vị vàng đỏ nhuỵ hoa nghệ tây

Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là

Cải thiện tâm trạng

Có một lý do tại sao saffron còn có biệt danh là 'gia vị của ánh nắng mặt trời'. Là bởi vì loại gia vị này có thể giúp cân bằng tâm trạng của bạn, để bạn cảm thấy bình tĩnh suốt cả ngày.

Theo tạp chí chuyên ngành ScienceDirect, các thành phần hoạt tính chính của saffron là safranal và crocin, có thể giúp tâm trạng của bạn tươi tỉnh hơn.

Có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ

Theo báo Medical News Today, nghệ tây chứa ba chất chống oxy hóa: crocetin, crocin và safrana, giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và các gốc tự do gây hại cho tế bào cơ thể.

Nghiên cứu được công bố trên Viện xuất bản kỹ thuật số đa ngành Mỹ cho thấy rằng các đặc tính chống oxy hóa mạnh của saffron cũng có thể tăng cường sức khỏe của não và hệ thần kinh cũng như cải thiện trí nhớ.

Giúp làm dịu các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Theo báo Medical News Today, saffron cũng có thể giúp giảm một số triệu chứng tiền kinh nguyệt cũng như đau bụng kinh. Một nghiên cứu từ Đại học Dịch vụ Y tế Mashhad (Mỹ), những phụ nữ dùng 30 mg saffron mỗi ngày đã giảm khó chịu, đau đầu, thèm ăn và đau.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những phụ nữ chỉ ngửi saffron trong 20 phút sẽ có nồng độ hormone căng thẳng cortisol thấp hơn, điều này cũng có thể góp phần làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt.

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Saffron giúp làn da khỏe mạnh và được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, theo chuyên trang sức khỏe Healthline. Các chất chống oxy hóa trong gia vị này giúp chống lại bức xạ UV gây lão hóa và tổn thương da.

Nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Sinh học Thực vật và Vi sinh vật Mỹ cho thấy sự giúp giãn nở của các mạch máu từ saffron khuyến khích bài tiết mồ hôi và lỗ chân lông mở ra, giúp làm sạch và phục hồi sức khỏe làn da một cách hiệu quả.

Hỗ trợ chữa lành vết thương

Theo Heathline, loại gia vị hữu ích này cũng hỗ trợ chữa lành vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng và sẹo.

Một nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của chiết xuất saffron trong việc chữa lành vết thương và phát hiện ra rằng loại gia vị này giúp tăng sự phát triển của các tế bào da cần thiết để chữa lành vết thương. Điều này là do các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và đặc tính chống viêm có trong saffron.

Vì sao nhuỵ hoa nghệ tây lại đắt đỏ như vậy?

Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là

Nhuỵ hoa nghệ tây còn được biết đến với tên gọi là “vàng đỏ của Iran”, là một loại gia vị và bài thuốc quý bởi chúng được thu hoạch từ những bông hoa nghệ tây chỉ nở duy nhất 1 thời điểm rất ngắn trong năm, và mỗi hoa chỉ cho 3 nhuỵ nên cần ít nhất 150,000 – 200,000 bông hoa nghệ tây mới gom đủ 1kg nhuỵ.

Ngoài ra, hoa nghệ tây được thu hoạch hoàn toàn thủ công nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Tại Iran, hoa nghệ tây chỉ nở khoảng vài tuần lúc chớm xuân nên người nghệ nhân phải tập trung thu hoạch bằng tay lúc sáng sớm. Sau khi thu hoạch và tách nhuỵ, nhuỵ hoa nghệ tây sẽ được đem đi làm khô, lúc này khối lượng của hoa sẽ giảm còn 1/3 so với ban đầu, đồng thời việc làm khô cũng phải được đo lường chính xác bởi nếu quá khô nhuỵ hoa sẽ giảm bớt hương vị và chất lượng.

Cách dùng nhuỵ hoa nghệ tây

Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là

Dùng để uống

Trà từ nhuỵ hoa nghệ tây giúp hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, giảm căng thẳng mệt mỏi, ổn định huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Trà nhuỵ hoa nghệ tây: cho 3 - 5 sợi saffron vào 1 lít nước sôi và hãm trong 10 – 20 phút để các chất dinh dưỡng.

Pha với sữa: cho 2 – 3 sợi saffron vào sữa ấm và ngâm đến khi sữa chuyển sang màu vàng nhạt đẹp mắt là được.

Trà nhuỵ hoa nghệ tây có thể pha với mật ong, nước ép hoa quả để tăng hương vị và bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất.

Dùng để đắp mặt

Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là

Đắp mặt nạ là một trong các bước chăm sóc da không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Tuỳ theo tình trạng da của bạn, hãy chọn cách đắp mặt nạ nhuỵ hoa nghệ hiệu quả nhất.

Mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây với bột gỗ đàn hương: Dùng cho da mụn, thâm

Dùng 5-7 sợi saffron, một thìa cafe bột gỗ đàn hương, 2 thìa cafe sữa tươi không đường, trộn đều và đắp lên mặt 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây sữa tươi: dùng cho da khô, sạm đen

Dùng 5-7 sợi saffron, một muỗng sữa tươi không đường. Ngâm saffron trong sữa tầm 2 – 3 tiếng đê saffron ra hết chất, sau đó thoa lên mặt và mát xa 10 phút. Rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ lotion mask với nhuỵ hoa nghệ tây

Lọ thủy tinh sạch, các loại lotion (tốt nhất là sử dụng loại lotion lỏng giúp khả năng thấm hút vào da hiệu quả hơn, hạn chế dùng loại có cồn), 7 viên mặt nạ nén (Miniso, Muji…), 10 sợi saffron.

Đổ một ít lotion vào lọ thuỷ tinh, cho sợi saffron vào ngâm khoảng 10 phút.

Cho viên mask nén vào, bạn có thể đổ thêm lotion nếu chưa ngập mask.

Cuối cùng, để lọ vào tủ lạnh qua đêm để dùng dần.

Mặt nạ nhuỵ hoa nghệ tây với bột cám gạo

Dùng 5-7 sợi nhuỵ hoa nghệ tây, 1 muỗng sữa chua không đường, 1 muỗng bột cám gạo, vài hạt muối.

Cho tất cả nguyên liệu chung vào một chén nhỏ và trộn đều chúng lại với nhau.

Rửa mặt sạch và dùng hỗn hợp vừa làm đắp đều lên mặt sau đó để yên trong khoảng 15-20 phút.

Rửa sạch lại với nước.

Dùng làm gia vị

Hương thơm và màu sắc của nhuỵ hoa nghệ tây giúp cho các món ăn trở nên đẹp mắt và hương vị tinh tế, đặc sắc hơn.

Dùng nhuỵ hoa nghệ tây để chế biến các món như thịt bê nhồi (Bồ Đào Nha), cừu nướng tỏi (Hy Lạp) hay món paella (Tây Ban Nha).

Nấu cơm với saffron: vo gạo sạch, canh nước vừa ăn rồi cho 5 – 10 sợi saffron vào sau đó nấu chín. Cơm sẽ có màu cam vàng đẹp mắt và mùi thơm hấp dẫn.

Lưu ý khi sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây

Thứ gia vị bé như que tăm được mệnh danh là

Liều dùng nhuỵ hoa nghệ tây

Người bình thường không có bệnh uống nhuỵ hoa nghệ tây để tăng cường sức khỏe và sắc đẹp thì có thể dùng 15mg/ngày.

Người bị trầm cảm nhẹ đến trung bình sẽ được khuyên dùng 30mg/ngày/2 lần.

Ngưỡng an toàn của saffron là 1.5 gr/ngày.

Liều gây độc là 5gr/ngày.

Và nếu bạn dùng tới 20gr nhuỵ hoa nghệ tây trên ngày bạn có thể tử vong.

Nhận biết triệu chứng khi dùng nhuỵ hoa nghệ tây quá liều

Triệu chứng nhẹ: chóng mặt, nôn mửa và cả tiêu chảy. Tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể có thểm một vài triệu chứng khác nữa.

Triệu chứng nặng: ngay lập tức bạn có thể đối mặt với các vấn đề như tê bàn tay, bàn chân, ngứa khắp cơ thể, chảy máu mí mắt, môi hoặc mũi.

Độ tuổi có thể dùng nhuỵ hoa nghệ tây

Vì nhuỵ hoa nghệ tây là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng giúp tăng cường sức khỏe nên độ tuổi nào cũng có thể sử dụng, kể cả người già hay trẻ nhỏ.

Những ai không nên dùng nhuỵ hoa nghệ tây

Phụ nữ đang trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

Người bị huyết áp thấp.

Người có tiền sử dị ứng với loài thực vật lolium, Olea và salsola

Cách bảo quản nhuỵ hoa nghệ tây

Lưu trữ nhuỵ hoa nghệ tây trong bao bì sạch, kín, không mùi.

Nên sử dụng kẹp gắp nhuỵ hoa nghệ tây để đảm bảo vệ sinh.

Bảo quản nhuỵ hoa nghệ tây ở nơi khô ráo thoáng mát.

Không được bảo quản nhuỵ hoa nghệ tây trong tủ lạnh

Những công dụng của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người Những công dụng của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người
Hải Phòng: Thu giữ 15.000 hộp nước hoa và hơn 50 kg nhụy hoa nghệ tây “vô chủ” Hải Phòng: Thu giữ 15.000 hộp nước hoa và hơn 50 kg nhụy hoa nghệ tây “vô chủ”
Hoa thủy tiên Hoa thủy tiên "nhụy vàng cánh trắng đẹp dịu hiền" nhưng phần rễ lại là một thứ độc dược
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Khi uống nước mía ép, đa phần mọi người đều cho thêm đá để tăng độ mát, giảm độ ngọt. Ngoài ra, trong quá trình ép người bán thường cho thêm quả quất (tắc) để ép cùng. Vậy, việc cho thêm quất ép cùng nước mía nhằm mục đích gì?
Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Hoa đu đủ đực được xem là loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh như viêm họng, tiểu đường và một số loại bệnh khác. Tuy nhiên, uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Khi ăn dưa hấu thường xuyên trong những ngày nắng nóng của mùa hè, sức khỏe của bạn sẽ trải qua những biến chuyển như thế nào?
Những thực phẩm có tính mát tốt cho mùa hè

Những thực phẩm có tính mát tốt cho mùa hè

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, nếu dùng thực phẩm và đồ uống phù hợp sẽ có tác dụng không chỉ giải nhiệt ngày hè mà còn tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe.
Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước nhiều, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Thay vì chỉ uống nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả.
Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực là loài hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao lại dễ chế biến. Mực có thể chế biến nhiều món khác nhau như mực sào, mực nướng, mực hấp bia…
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Trong mùa hè nóng bức, dưa hấu là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt và cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý một số thực phẩm không nên kết hợp khi ăn dưa hấu để tránh ảnh hưởng sức khỏe.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên số lượng bệnh nhân mắc bệnh về da như: rôm sảy, ghẻ ngứa, viêm da cơ địa, viêm nang lông... luôn cao hơn mức bình thường. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp kiểm soát cơn mẩn ngứa, tránh bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi. Uống nhiều nước là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Dưới đây là 15 loại nước uống giúp chống nóng, cân bằng thân nhiệt và giải khát hiệu quả.
Đắk Lắk: Hàng trăm trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

Đắk Lắk: Hàng trăm trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh phối hợp cùng Bệnh viện Nhi đồng I TP.HCM và Trung tâm tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho hơn 250 trẻ em dưới 16 tuổi tại Đắk Lắk.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Phần quả chuối ai cũng vứt đi hóa ra lại chứa nhiều dưỡng chất

Phần quả chuối ai cũng vứt đi hóa ra lại chứa nhiều dưỡng chất

Chuối là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều năng lượng cũng như các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Có thông tin cho rằng, vỏ chuối còn tốt hơn cả phần thịt của quả chuối. Thế nhưng thực tế thì vỏ chuối có ăn được không?
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Bệnh truyền nhiễm có xu hướng tăng, Bộ Y tế đề nghị chủ động phòng, chống dịp nghỉ lễ

Bệnh truyền nhiễm có xu hướng tăng, Bộ Y tế đề nghị chủ động phòng, chống dịp nghỉ lễ

Bộ Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, Việt Nam đã ghi nhận rải rác các ca mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng.
Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân

Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân

Nhiều người áp dụng phương pháp uống một ly chanh ấm với mật ong pha vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy để thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch và giảm cân. Vậy đâu mới là thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất?
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Đăk Lăk:  Nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản đi vào hoạt động

Đăk Lăk: Nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản đi vào hoạt động

Ngày 23/4, Công ty cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản tại thành phố Buôn Ma Thuột.
Nâng mũi sụn sinh học lạnh SEOGSUN - Đột phá công nghệ không phẫu thuật hiện đại nhất 2024

Nâng mũi sụn sinh học lạnh SEOGSUN - Đột phá công nghệ không phẫu thuật hiện đại nhất 2024

Không ngừng đáp ứng mong muốn làm đẹp an toàn của khách hàng, các chuyên gia nghiên cứu của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon đã ứng dụng thành công phương pháp nâng mũi sụn sinh học lạnh SEOGSUN năm 2024 - nâng mũi không phẫu thuật.
Hai loại thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cao nhất

Hai loại thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cao nhất

“Thịt chế biến sẵn và đồ uống có cồn sẽ tăng nguy cơ mắc một bệnh ung thư khác nhau khi tiêu thụ”, Nichole Andre nói trong video, New York Post đưa tin ngày 20/4.
Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm, có phải do thuốc trừ sâu?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm, có phải do thuốc trừ sâu?

Nhiều người lo lắng nước rau muống sau khi luộc chuyển màu xanh đậm, liệu có phải do hóa chất và thuốc trừ sâu bị tồn dư?
Rau diếp cá giúp da sáng dáng xinh

Rau diếp cá giúp da sáng dáng xinh

Rau diếp cá từ lâu đã được sử dụng để cải thiện sức khỏe và làm đẹp da rất tốt. Nhờ có hàm lượng lớn vitamin cùng chất xơ và khoáng chất, rau diếp cá vừa có tác dụng chống viêm, vừa giúp da sáng, đều màu và làm mờ các vết thâm nám.
Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay

Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay

Để xây dựng một lối sống lành mạnh, giới trẻ cần đặt ra những tiêu chuẩn riêng cho bản thân. Đặc biệt là tiêu chuẩn trong việc duy trì chế độ ăn uống thường nhật cho đến lựa chọn sản phẩm để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày.
Hà Nội ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Hà Nội ghi nhận ca mắc sởi đầu tiên trong năm 2024

Ca mắc sởi đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội là bé gái 10 tuổi, ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, đã được tiêm 3 mũi vaccine phòng sởi.
Chuyên gia cảnh báo điều nguy hiểm khi kết hợp trà sữa với mắm tôm

Chuyên gia cảnh báo điều nguy hiểm khi kết hợp trà sữa với mắm tôm

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện nhiều biến tấu trà sữa kết hợp với các nguyên liệu gây sốt như hành lá, ớt tươi, cơm nguội... Đặc biệt nhất là khi loại đố uống này được kết với mắm tôm, khiến người dùng chỉ cần nhìn thôi đã thấy “sởn gai ốc”.
Hoa hòe trị bệnh mất ngủ có thực sự hiệu quả?

Hoa hòe trị bệnh mất ngủ có thực sự hiệu quả?

Hoa hòe có dược tính đa dạng và đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, điển hình các đối tượng đang gặp vấn đề về giấc ngủ, ngủ không ngon, không sâu giấc có thể sử dụng một số bài thuốc từ hoa hòe để giảm sự căng thẳng, mệt nhọc và cải thiện giấc ngủ.
Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

Đột quỵ và nhồi máu cơ tim là hai biến chứng nổi bật của tăng huyết áp

"Việt Nam nằm trong khu vực có tỷ lệ biến chứng đột quỵ cao, chỉ thấp hơn Trung Quốc một chút", GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nói tại hội thảo khoa học của Bệnh viện FV, ngày 20/4.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động