Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng, khỏe và đẹp không chỉ mang ý nghĩa với mỗi cá nhân để thỏa mãn sự tự tin về hình thể, khỏe và đẹp còn là một yếu tố quan trọng giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế. Khỏe và đẹp không chỉ nói về những số đo đạt chuẩn mà còn là sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi bản thân mình, khao khát vận động mỗi ngày.
Bù nước nhanh chóng: Những phương pháp sáng tạo tăng khả năng hấp thu nước của bạn Herbalife Việt Nam: Góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng khỏe mạnh hơn Herbalife Việt Nam đồng hành cùng 8.700 vận động viên tại VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2022

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn: Ngày 5/1/2022, Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu tổng quát của Chiến lược là thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Thay đổi bản thân, khao khát vận động mỗi ngày cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định: Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" do Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động thực sự hấp dẫn, ý nghĩa và đúng với tinh thần "Khỏe đẹp"

Theo đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, những hoạch định chiến lược chúng ta đã có, những nỗ lực từ ngành y tế, từ các địa phương, từ các cơ sở y tế, từ mỗi người dân… đã có và đang cải thiện những chỉ số sức khỏe quan trọng của người Việt. Khát vọng cải thiện sức khỏe, tầm vóc dân tộc đang dần thành hiện thực.

Trước thực trạng trên, Báo Sức khỏe và Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) phối hợp với Tập đoàn Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition phát động Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" với kỳ vọng góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học cho đông đảo người dân, xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai…

Mỗi ứng viên là một câu chuyện đầy ý nghĩa

Kể từ ngày phát động cuộc thi 11/08/2022, sau 1 tháng luyện tập, vượt qua hơn 1.000 ứng viên của Vòng 1 Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn, 143 ứng viên của Vòng thi thứ 2 đã chính thức lộ diện, họ đều là những ứng viên tiềm năng sẽ tiếp tục hành trình luyện tập vượt lên chính bản thân mình chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Qua Vòng thi đầu tiên, Ban Tổ chức cuộc thi rất bất ngờ với sự thay đổi của nhiều ứng viên. Ứng viên Nguyễn Quốc Cường với cân nặng tới 120kg, ngại ngần vì thân hình “quá khổ” của bản thân nhưng đã vượt qua sự mặc cảm, rụt rè của bản thân để đến với cuộc thi và anh đã có sự thay đổi ngoạn mục về cả thể chất và tinh thần.

Tự ti ngoại hình “cả tạ”, chàng trai Nguyễn Quốc Cường - 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành.
Tự ti ngoại hình “cả tạ”, chàng trai Nguyễn Quốc Cường - 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành.

Hay trường hợp của ứng viên Nguyễn Thị Kim Thư đến từ Bạc Liêu, dù phải mang trong mình cùng lúc 2 căn bệnh ung thư, có thời điểm bị bệnh tật “hành”, chị chỉ còn vỏn vẹn 35kg. Nhưng với nghị lực phi thường của bản thân, chị đã tự tin tham gia cuộc thi với mong muốn truyền cảm hứng - "tôi thay đổi để khỏe đẹp hơn"- tới nhiều người trong xã hội…

Ứng viên Nguyễn Thị Kim Thư tham gia cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.
Ứng viên Nguyễn Thị Kim Thư tham gia cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Có khá nhiều ứng viên biết đến cuộc thi khá muộn, khi vòng 1 đã đi được 2/3 chặng đường. Nhiều người băn khoăn không biết có nên tham dự hay không, ứng viên Đặng Xuân Trường sinh năm 1984 cũng vậy. Ban đầu, anh suy nghĩ mãi xem có nên tham gia cuộc thi hay không, khi còn quá ít thời gian để bản thân mình tập luyện và thay đổi. Quyết tâm cải thiện sức khỏe cũng như cân nặng lên tới 110kg đã thôi thúc anh đăng kí, dù biết vòng 1 cuộc thi còn rất ít ngày nữa sẽ khép lại! Chia sẻ với Ban Tổ chức, anh nói rằng: "Nếu không đăng kí tham gia, chắc là tôi sẽ tiếc nuối nhiều lắm!" Tiếc nuối bởi nếu không tham dự, anh sợ sẽ bỏ lỡ cơ hội thay đổi của chính mình.

Ứng viên Đặng Xuân Trường trước và sau khi giảm cân.
Ứng viên Đặng Xuân Trường trước và sau khi giảm cân.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn - Cơ hội dẹp bỏ “bệnh lười”

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, máy móc và thiết bị tự động đang dần thay thế công việc của con người. Thêm vào đó, cuộc sống của chúng ta bị bủa vây bởi các thiết bị điện tử là điều kiện khiến con người ngày nay ít có điều kiện vận động chân tay hơn thế hệ trước.

Bên cạnh đó, chúng ta còn sống ở thời đại tràn ngập thức ăn nhanh, đồ uống đầy "cám dỗ", cứ ra đường là thấy đồ ăn.... cũng là tiền đề khiến mỗi người dễ dàng hấp thu năng lượng lớn vào cơ thể.

Một thí nghiệm từng được tiến hành cho thấy, khi cơ thể nằm bất động kéo dài 1 tuần thì sức khỏe thể chất mất đi 50%.

Thực tế là khi lười vận động không chỉ làm cơ bắp mất đi, cơ thể giảm hấp thu oxy khiến người lúc nào cũng mệt mỏi, lượng mỡ tích tụ dưới da tăng lên gây tăng cân, cơ thể thường xuyên căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ....

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn là cơ hội để dẹp bỏ "bệnh lười" vận động mà nhiều người mắc phải, cải thiện sức khỏe cho bản thân, hướng tới một vóc dáng ngày càng chuẩn và đẹp hơn mỗi ngày.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn - Cơ hội dẹp bỏ “bệnh lười”
Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn - Cơ hội dẹp bỏ “bệnh lười”

Nếu vận động là một hoạt động sống không thể thiếu của con người, giúp tăng cường sức khỏe và sức chịu đựng thì dinh dưỡng là chất liệu tạo nên thể chất của cơ thể. Có thể nói dinh dưỡng và vận động là hai yếu tố hết sức quan trọng đối với việc bảo vệ và duy trì sức khỏe, giúp cho sự tăng trưởng thể chất và phát triển các chức năng trong cơ thể.

Như vậy, việc kết hợp hài hòa giữa dinh dưỡng đầy đủ và vận động thường xuyên có thể được coi là 2 giải pháp tự nhiên quan trọng bậc nhất để phòng chống hiệu quả những căn bệnh thời đại hiện nay như thừa cân béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, bệnh xương khớp, các rối loạn tâm thần, mất ngủ do stress... Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt.

Herbarlife Việt Nam: Ăn uống lành mạnh giúp bạn sống khỏe mỗi ngày Herbarlife Việt Nam: Ăn uống lành mạnh giúp bạn sống khỏe mỗi ngày
Chuyên gia Herbalife: Cách tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể với chế độ dinh dưỡng hợp lý Chuyên gia Herbalife: Cách tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể với chế độ dinh dưỡng hợp lý
Herbalife vinh dự đồng hành tại Lễ xuất quân của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Herbalife vinh dự đồng hành tại Lễ xuất quân của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31
Chỉ mua sản phẩm từ Thành Viên Herbalife Việt Nam Chỉ mua sản phẩm từ Thành Viên Herbalife Việt Nam
Bảo Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế -Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê từ ngành y tế Bến Tre, số người tham gia bảo hiểm y tế tại tỉnh này là gần 1,2 triệu người, đạt 92,19% dân số toàn tỉnh, 100% người thuộc hộ cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/1/2024.
Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu là hoa quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên khi sử dụng dưa hấu cần lưu ý. Bởi khi chúng ta sử dụng những thực phẩm mà đại kỵ với dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình bệnh sởi, ho gà tại một số tỉnh, thành phố có diễn biến phức tạp. Do đó Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh và các địa phương cần tăng cường phòng, kiểm soát lây nhiễm sởi, ho gà...
Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, người dân không nên tự ý tiêm vaccine chứa thành phần bạch hầu khi chưa có khuyến cáo.
Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh này để làm rõ các vi phạm và hoạt động cấy ghép implant trái phép tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (Nha khoa Việt Pháp- TP Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk).
Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 13/7/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.
Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Mít là loại quả có lợi cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được loại quả này.
Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn đưa ra lời khuyên chúng ta nên bổ sung nhiều rau hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Trong đó, cách chế biến rau cũng rất quan trọng để bảo toàn được các chất có trong rau.
Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Kem đánh răng là sản phẩm giúp vệ sinh răng hàng ngày cho con người, tuy nhiên lựa chọn kem đánh răng sao cho phù hợp không phải ai cũng biết ?
Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (thuộc Công Ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Dental- địa chỉ tại 278 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chưa được cấp phép cấy ghép implant nha khoa nhưng đơn vị này vẫn quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và tổ chức cấy ghép implant nha khoa cho khách hàng.
Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Hồng trà một loại nước uống đang được rất nhiều người ưu chuộng, giàu chất chống oxy hóa và có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, đường ruột cũng như giảm nguy cơ mắc một số bệnh.
Có nên dùng nước tía tô thay nước lọc?

Có nên dùng nước tía tô thay nước lọc?

Lá tía tô là loại rau thơm phổ biến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc uống nước lá tía tô thay nước lọc có được không, tác dụng của nước lá tía tô là gì và ai không nên sử dụng được nhiều người quan tâm.
Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Khi gội đầu bạn thấy vô cùng lo lắng vì tóc bỗng nhiên rụng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là tình trạng có thể khắc phục được nếu bạn tìm ra nguyên nhân chính xác.
Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 118 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 34 ca so với tuần trước. Các địa phương đã tăng cường thực hiện các chiến dịch vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh.
Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm B, thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn chưa có miễn dịch. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho người mắc. Người dân cần chủ động tìm hiểu về bệnh để có thể phòng chống bệnh hạch hầu hiệu quả.
Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do vi khuẩn gây ra. Bệnh dễ lây lan và thành dịch nếu không được tiêm chủng và tiêm mũi nhắc lại. Vậy bệnh bạch hầu lây truyền thế nào và làm thế nào để phòng tránh lây truyền bạch hầu?
Gợi ý thực đơn trái cây hàng tuần cho cơ thể khỏe mạnh

Gợi ý thực đơn trái cây hàng tuần cho cơ thể khỏe mạnh

Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch với thực đơn trái cây bổ dưỡng cho 7 ngày trong tuần.
Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu là một loại bệnh vừa mang tính chất cấp tính vừa mang tính chất cấp cứu vì ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu cực kỳ mạnh.
Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Bộ Y tế cho biết sẽ tạo điều kiện cho các bệnh viện tư nhân tham gia khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm thiểu tình trạng lãng phí.
Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế trân trọng ghi nhận và giới thiệu rộng rãi đến đội ngũ các thầy thuốc một hình ảnh đẹp của “blouse trắng”, đó là BS Trần Thị Như Quỳnh, Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngân Chi cùng các nhân viên của Nhà thuốc và cơ sở Tiêm chủng FPT Long Châu đã kịp thời cấp cứu và cứu sống một phụ nữ bị sốc phản vệ tại hiện trường.
Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Huy động được hơn 1 tỷ đồng chỉ sau một tháng triển khai, dự án “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” đã cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của tình yêu thương từ cộng đồng đến các bệnh nhi.
Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men là "người bạn đồng hành" cho cuộc sống khỏe mạnh. Thực phẩm lên men giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và nâng cao chất lượng cuộc sống!
Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Theo thống kê trước đây, đột quỵ não gia tăng theo lứa tuổi, thường xảy ra ở những người cao tuổi (trên 65 tuổi) thì hiện nay đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa ở nhóm người dưới 50 tuổi. Nhiều ca bệnh, bệnh nhân mới 18-20 tuổi.
Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nhưng ăn như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ là điều không phải ai cũng biết.
Tác hại từ việc ăn đồ hộp thường xuyên

Tác hại từ việc ăn đồ hộp thường xuyên

Với tính tiện lợi, đồ hộp được sử dụng nhiều trong cuộc sống, nhưng khi ăn thường xuyên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động