Thanh Hóa giới thiệu hình ảnh du lịch đến các thị trường tiềm năng

Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách.
Không thể cầm lòng trước cảnh đẹp Bến En Thanh Hóa
Thanh Hóa đón gần 250 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Thanh Hoá: Hơn 100 đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh” Thanh Hóa kỳ vọng tạo ra 1.000 tỷ đồng từ việc hỗ trợ xây dựng các mô hình cây, con ở miền núi
Thanh Hóa: Giới thiệu hình ảnh du lịch đến các thị trường tiềm năng
Pù Luông khoác trên mình màu vàng tươi của mùa lúa chín, một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn của xứ Thanh.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã luôn chú trọng công tác nghiên cứu, định vị thị trường trọng điểm và quảng bá sản phẩm phù hợp với các phân khúc thị trường tiềm năng. Trong đó, đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố là trọng điểm “phân phối” khách trong nước, các địa phương có kết nối đường bay.

Đồng thời tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tầm cỡ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước... Nhờ đó, cơ cấu khách du lịch của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây không chỉ dừng lại ở các tỉnh phía Bắc mà đã mở rộng đến các tỉnh phía Nam; lượng khách đoàn tăng mạnh...

Thanh Hóa giới thiệu hình ảnh du lịch đến các thị trường tiềm năng
Thanh Hóa quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách

Xác định làm tốt bước “chạy đà” ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại (ngày 15/3/2022) là tiền đề quan trọng để du lịch Thanh Hóa vượt qua khó khăn.

Theo đó, chỉ sau hơn 2 tuần du lịch chính thức mở cửa trở lại, tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022 tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới”. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực, sự kiện với sự tham gia của trên 320 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại hội chợ lần này, tỉnh Thanh Hóa đã quảng bá đậm nét hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Đây là biểu trưng du lịch vừa được tỉnh công bố hồi đầu tháng 3/2022.

“Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách đến trải nghiệm và khám phá Thanh Hóa 4 mùa trong năm.

Cũng tại đây, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; các ấn phẩm giới thiệu điểm đến; sản phẩm du lịch đặc trưng xứ Thanh... đã được quảng bá sâu rộng đến đông đảo doanh nghiệp, khách du lịch trong nước. Bên lề hội chợ, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm”.

Thanh Hóa giới thiệu hình ảnh du lịch đến các thị trường tiềm năng

Tiếp nối thành công của chương trình quảng bá, kích cầu du lịch tại Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, quảng bá, xúc tiến với các địa phương có kết nối đường bay như Phú Quốc, Cần Thơ...

Ngay trong tháng 4/2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hóa thiết kế, xây dựng chương trình tour đi Phú Quốc mà còn mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch tại đây.

Về phía Sở Du lịch Kiên Giang hoan nghênh và đánh giá cao sự chủ động trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời cam kết sẽ sớm tổ chức khảo sát, xúc tiến du lịch đến tỉnh Thanh Hóa và triển khai chương trình phối hợp, trao đổi thị trường khách giữa hai địa phương mang tính chiến lược và bền vững.

Thanh Hóa giới thiệu hình ảnh du lịch đến các thị trường tiềm năng
Du lịch nghỉ dưỡng biển

Cũng trong tháng 12/2022, tỉnh Thanh Hóa đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam”. Tham gia gian hàng, tỉnh Thanh Hóa có gần 20 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, trong đó có gần 10 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu, mang đến hội chợ hàng trăm tour du lịch hấp dẫn, chủ yếu là sản phẩm thế mạnh nghỉ dưỡng biển, cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá, cùng một số sản phẩm du lịch đặc sắc khác. Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề hội chợ, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng.

Với thị trường quốc tế, trong những năm gần đây, Thanh Hóa tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số thị trường như: Tổ chức xúc tiến, kêu gọi đầu tư tại thị trường các nước trong khu vực (ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và các nước châu Âu (Liên bang Nga, Pháp, Đức...); xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Mỹ; mở đường bay thẳng charter Thanh Hóa - Băng Cốc (Thái Lan) do Công ty Vietravel thực hiện... Đồng thời tổ chức đón tiếp các đoàn đại sứ, báo chí, truyền thông lớn của 7 quốc gia đến khảo sát, quảng bá về Thanh Hóa, như: Đài BBC - vương quốc Anh, NHK - Nhật Bản, Al-Mekhual - Kuwait, China Daily - Trung Quốc...

Với những dự báo lạc quan về tình hình du lịch, năm 2023 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm, phấn đấu đón khoảng 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 615.000 lượt.

Trong đó, các sản phẩm: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)... được xác định là những sản phẩm lợi thế, có tính cạnh tranh cao nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường “phân phối” khách lớn trong cả nước.

2022 - Năm thành công rực rỡ của Thanh Hóa 2022 - Năm thành công rực rỡ của Thanh Hóa
Đặc sản xứ Thanh ‘Đại Việt đệ nhất danh sâm’ danh bất hư truyền, gây sốt trên thị trường dược liệu Đặc sản xứ Thanh ‘Đại Việt đệ nhất danh sâm’ danh bất hư truyền, gây sốt trên thị trường dược liệu
Sướng như người dân ở làng nghề này, chỉ ngồi quạt than hồng, đã ấm lại rủng rỉnh tiền tiêu Tết Sướng như người dân ở làng nghề này, chỉ ngồi quạt than hồng, đã ấm lại rủng rỉnh tiền tiêu Tết
Những tiếng búa tạo nên thương hiệu Những tiếng búa tạo nên thương hiệu
Rừng lim xanh cổ thụ báu vật ở xứ Thanh được ngày đêm bảo vệ như thế nào? Rừng lim xanh cổ thụ báu vật ở xứ Thanh được ngày đêm bảo vệ như thế nào?
Không thể cầm lòng trước cảnh đẹp Bến En Thanh Hóa Không thể cầm lòng trước cảnh đẹp Bến En Thanh Hóa
Về xứ Thanh thưởng thức đặc sản từ lòng Hồ Cửa Đạt Về xứ Thanh thưởng thức đặc sản từ lòng Hồ Cửa Đạt
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

9 tháng năm 2024, Đà Nẵng liên tiếp đón tin vui với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, du lịch - dịch vụ và đà phục hồi ngoạn mục của thị trường bất động sản. Thành phố cũng đang định hình rõ nét chân dung đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm quốc tế, điểm đến của giới thượng lưu toàn cầu.
Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Sáng ngày 20/10/2024 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Cụm sân Pickleball 36, và đơn vị tài trợ Kim Cương là Viện thẩm mỹ Phương Anh long trọng tổ chức giải phong trào Pickleball nữ Thanh Hóa tranh Cup Phương Anh Beauty để góp phần tôn vinh thêm nét đẹp của người phụ nữ trong môn thể thao quốc dân Pickleball nói riêng, và các hoạt động thể thao nói chung.
Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Buôn Tơng Jŭ, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa được công bố là điểm đến du lịch cộng đồng, có nhiều nét văn hóa độc đáo níu chân du khách đến thủ phủ cà phê.
Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Để tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số Yagi, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định điều chỉnh một số hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch và dừng tổ chức Lễ hội Ruộng bậc thang Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, năm 2024.
Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tối ngày 13/10, tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, Liên minh Kỷ lục thế giới (World Kings) phối hợp với Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam Vietkings trao Bằng công nhận Kỷ lục thế giới cho Tháp Thần Nông làm từ cối đá hình hạt lúa lớn nhất.
Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách tốt hơn nữa, Quảng Ninh quyết định kéo dài thêm thời gian tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, từ 20/10 tới.
Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Theo thông tin từ bảo tàng, từ ngày 1/11/2024, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tham quan tại địa điểm mới tại Km 6+500 Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và miễn phí tham quan đến hết tháng 12/2024.
Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khép lại vào tối 6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long,Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng ban đầu, thu hút 63.000 lượt khách tham quan trải nghiệm.
Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt người, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Để đảm bảo công tác tổ chức các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), từ ngày 4 đến 6/10 tới, TP Hà Nội sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm
Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội sẽ ban hành kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025; chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; xúc tiến quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa; hỗ trợ đào tạo cho người dân làm du lịch...
Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới

Những lý do đưa hòn đảo không visa Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch MICE mới của thế giới

Đảo ngọc Phú Quốc đang chứng tỏ vị thế là địa điểm lý tưởng mới cho các cuộc họp, sự kiện và hội nghị quốc tế do ngày càng có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và hệ thống hạ tầng tiêu chuẩn cao khó tìm tại nơi khác trên thế giới.
Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”

Travel + Leisure ca ngợi Nam đảo Phú Quốc “hấp dẫn không thể cưỡng lại”

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure ca ngợi Phú Quốc là ngôi sao đang lên trong số những hòn đảo đẹp nhất thế giới, với chính sách visa ưu việt, cảnh quan thiên nhiên sẵn sàng cạnh tranh với thiên đường du lịch Maldives để giành ngôi vị số một.
15 cá thể động vật hoang dã ở Quảng Bình được thả về môi trường tự nhiên

15 cá thể động vật hoang dã ở Quảng Bình được thả về môi trường tự nhiên

15 cá thể động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên, gồm: 8 cá thể khỉ vàng, 2 rùa sa nhân, 1 chim ưng Ấn Độ, 1 trăn đất, 1 gà rừng, 1 nhím bờm và 1 rắn ráo.
Những hình ảnh, hoạt động độc đáo tại Festival Thu Hà Nội 2024

Những hình ảnh, hoạt động độc đáo tại Festival Thu Hà Nội 2024

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra trong 4 ngày từ 19/9 đến 22/9 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với nhiều sự kiện văn hoá du lịch phong phú, đặc sắc, đã thu hút đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group đưa ra nhiều đề xuất phát triển du lịch Việt Nam

Chủ tịch Sun Group kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do tại các địa bàn tiềm năng du lịch biển đảo như Phú Quốc… nhằm phát triển thu hút đầu tư.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do ảnh hưởng mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do ảnh hưởng mưa lũ

Do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12- 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Mặc cho thời tiết nắng nóng, phố Phan Đình Phùng vẫn hút hồn các 'nàng thơ'

Mặc cho thời tiết nắng nóng, phố Phan Đình Phùng vẫn hút hồn các 'nàng thơ'

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, thời tiết Hà Nội mấy ngày nay vô cùng nắng nóng, thế nhưng hàng trăm "nàng thơ" vẫn xúng xính váy áo đến đường Phan Đình Phùng chụp ảnh đón thu.
Du lịch TP HCM thu về gần 3.000 tỉ đồng dịp lễ 2/9

Du lịch TP HCM thu về gần 3.000 tỉ đồng dịp lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP.HCM khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ, doanh thu khoảng 3.000 tỉ đồng.
Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Những món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Xôi cốm, chả cốm, cốm xào, chè cốm là những món ăn đặc sắc từ cốm gắn liền với mùa thu mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ ngóc ngách nào của Hà Nội.
Ba món ăn của Việt Nam được gọi tên trong top món trộn ngon nhất châu Á

Ba món ăn của Việt Nam được gọi tên trong top món trộn ngon nhất châu Á

Gỏi bò, nộm và phở trộn của Việt Nam được nêu tên trong danh sách những món trộn ngon nhất châu Á do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas bình chọn.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu chơi tại Hà Nội?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên đi đâu chơi tại Hà Nội?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 kéo dài 4 ngày là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những điểm đến đặc sắc tại Hà Nội. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có một kỳ nghỉ thật thoải mái, ý nghĩa, tràn ngập niềm vui.
Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn tại thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ trở thành điểm đến sôi động với hàng loạt hoạt động hấp dẫn tại các điểm tham quan du lịch và cơ sở vui chơi giải trí. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trong và ngoài nước trải nghiệm những sắc thái văn hóa đặc sắc của thủ đô.
Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam chọn tham quan những địa điểm nào?

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam chọn tham quan những địa điểm nào?

Đoàn khách gồm 4.500 nhân viên tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Ấn Độ) dự kiến đến Việt Nam du lịch từ 27/8 đến 7/9, đây được xem là một trong những đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay du lịch Việt Nam.
Những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam cho chuyến du ngoạn dịp nghỉ lễ 2/9

Những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam cho chuyến du ngoạn dịp nghỉ lễ 2/9

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, một chuyến du ngoạn đến những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam chính là lựa chọn lý tưởng. Hãy để mình đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của các hòn đảo, trải nghiệm những khoảnh khắc thư giãn và khám phá những cảnh sắc kỳ diệu giữa biển cả bao la.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động