Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”

Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm tỉnh Thanh Hóa 10 tháng năm 2022 đã đón gần 11 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Thanh Hóa đón gần 250 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Thanh Hoá: Hơn 100 đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn Thanh Hoá: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư cho nông nghiệp

Phấn đấu đạt tổng thu hơn 20.000 tỷ đồng

Theo số liệu thống kê của Sở VHTT&DL Thanh Hóa, 10 tháng năm 2022, khách du lịch đến Thanh Hoá đạt gần 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021, đạt 105,6% kế hoạch năm 2022; Tổng thu du lịch đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ 2021, đạt 107,9% kế hoạch 2022.

Dự kiến năm 2022, Thanh Hoá ước đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,22 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch; Tổng thu du lịch ước đạt 20.038 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với năm 2021, đạt 111,8% kế hoạch.

Để có được kết quả ấn tượng trên, bắt đầu từ thời điểm du lịch mở cửa trở lại, ngày 15/3, tỉnh Thanh Hoá đã xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh” tạo hành lang an toàn đón khách, đồng thời tập trung đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch, cố gắng đạt mục tiêu theo kịch bản tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2022.

Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”
Thanh Hóa có nguồn tài nguyên du lịch phong phú thu hút lượng lớn khách du lịch

Sự chủ động của Thanh Hóa tạo ra sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch tại địa phương này. Đặc biệt, mùa hè năm 2022 đã chứng kiến sự “hồi sinh” mạnh mẽ của ngành du lịch Thanh Hóa khi các điểm đến đồng loạt thu hút lượng lớn khách du lịch như: Khu Du lịch biển Sầm Sơn; Hải Tiến (Hoằng Hóa); Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn); suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy); Lam Kinh (Thọ Xuân); Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); Pù Luông (Bá Thước)... Cùng với đó là hàng loạt các điểm du lịch, sản phẩm du lịch mới như du lịch nông trại, camping đầy hấp dẫn.

Đồng thời Thanh Hóa có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc trưng, có 102 km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng trong cả nước; có núi, rừng, sông, hồ, hang, động hùng vĩ, cảnh quan nên thơ. Cùng với đó là hệ thống di tích lịch sử văn hóa dày đặc, với trên 1.500 di tích được kiểm kê, xếp hạng; trên 300 lễ hội truyền thống; nhiều nét đặc sắc văn hóa, sinh hoạt, sản xuất của người dân tộc thiểu số... là một trong những cơ sở quan trọng để Thanh Hóa tổ chức khai thác, phát triển nhiều loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch.

Giữ đà tăng trưởng bền vững

Toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 80 dự án đầu tư kinh doanh du lịch đang triển khai, với tổng vốn đăng ký gần 146.000 tỷ đồng, tiêu biểu như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC; Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh; Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En...

Cùng với đó, một số công trình trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang triển khai và đã đi vào khai thác, hoạt động như: tuyến đường bộ ven biển; cao tốc Bắc - Nam; cảng nước sâu Nghi Sơn; Cảng Hàng không Thọ Xuân quy hoạch đầu tư trở thành cảng hàng không quốc tế. Với chiến lược đầu tư đồng bộ và sự tham gia của các tập đoàn uy tín cùng hàng loạt dự án quy mô, tầm cỡ, Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành điểm đến du lịch hiện đại, giàu trải nghiệm, từng bước xóa bỏ điểm yếu du lịch mùa vụ.

Theo lãnh Sở VHTT&DL Thanh Hóa để giữ đà tăng trưởng bền vững, chiến lược trong thời gian tới của Thanh Hoá bao gồm 2 yếu tố. Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; phát triển hài hòa giữa chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh. Tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất - kỹ thuật đồng bộ, hiện đại sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Thanh Hóa xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”
Khu du lịch Pù Luông được xây dựng trở thành “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh” của Thanh Hóa

Tiếp đến, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tích cực chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thực hiện thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch… Hiện tại tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Mobifone thực hiện số hoá du lịch tại các địa danh nổi tiếng như: Khu di tích Lam Kinh, Pù Luông, Thành nhà Hồ, Đền Nưa - Am Tiên. Giai đoạn 2 sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, nhà hàng, giải trí.

Tiếp đến, để tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến với Thanh Hoá trong thời gian tới, ngành du lịch Thanh Hoá sẽ triển khai một số nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến du lịch sau:

Đăng cai tổ chức các sự kiện, Hội nghị liên kết, hợp tác du lịch Việt Nam, du lịch Thanh Hoá với các nước có thị trường gửi khách lớn. Dự kiến, năm 2023, tỉnh Thanh Hoá sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch đăng cai tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan lần thứ 10 tại Thanh Hoá.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông du lịch Thanh Hóa với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” trên các nền tảng số như: Youtube, Facbook, Tiktok… và quảng bá hình ảnh du lịch Thanh Hoá tại các cảng hàng không quốc tế. Đồng thời, ứng dụng chuyển đổi số và du lịch thông minh tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, qua đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá.

Xúc tiến mở các đường bay charter nối Thanh Hoá với các nước có thị trường gửi khách lớn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… nhằm tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá.

Thanh Hoá đón gần 7 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022 Thanh Hoá đón gần 7 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022
Thanh Hóa: Tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thanh Hóa: Tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch "Cần Thơ - Đô thị miền sông nước"
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Văn Son Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Văn Son
Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đánh thức tiềm năng du lịch từ “cú hích kép” lịch sử và tâm linh

Đánh thức tiềm năng du lịch từ “cú hích kép” lịch sử và tâm linh

Hai sự kiện lớn – 50 năm thống nhất đất nước và Đại lễ Vesak 2025 – đã thúc đẩy du lịch TP.HCM, ghi nhận kỷ lục mới về lượng khách và doanh thu, đồng thời mở ra cơ hội phát triển bền vững từ các sản phẩm du lịch văn hóa – lịch sử.
Chùa Tam Chúc miễn phí thuyền, xe điện phục vụ chiêm bái xá lợi Phật

Chùa Tam Chúc miễn phí thuyền, xe điện phục vụ chiêm bái xá lợi Phật

Từ ngày 17 đến 20/5, du khách và phật tử đến chùa Tam Chúc (Hà Nam) sẽ được miễn phí hoàn toàn vé thuyền, xe điện và dùng cơm chay trong khuôn khổ sự kiện cung rước, tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
Thành nhà Hồ: Từ di sản lịch sử đến điểm du lịch hút hồn

Thành nhà Hồ: Từ di sản lịch sử đến điểm du lịch hút hồn

Tọa lạc tại Thanh Hóa, Thành nhà Hồ không chỉ là di sản lịch sử quý giá mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Với kiến trúc cổ kính và các hoạt động trải nghiệm độc đáo, nơi đây mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa vùng đất xứ Thanh.
Hàng nghìn người đổ về chùa Quán Sứ trước ngày cung rước xá lợi Phật

Hàng nghìn người đổ về chùa Quán Sứ trước ngày cung rước xá lợi Phật

Trước ngày diễn ra lễ cung rước xá lợi Phật, hàng nghìn Phật tử và người dân từ khắp nơi đã đổ về chùa Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trung tâm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, để chiêm bái và tham dự các nghi lễ tâm linh đặc biệt.
Tháp Đa Bảo – Nơi tôn trí vĩnh viễn trái tim bất diệt của Bồ tát Thích Quảng Đức

Tháp Đa Bảo – Nơi tôn trí vĩnh viễn trái tim bất diệt của Bồ tát Thích Quảng Đức

Sáng 11/5, tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM), lễ cung thỉnh và tôn trí vĩnh viễn xá lợi trái tim Bồ tát Thích Quảng Đức vào bảo tháp Đa Bảo đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính, với sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo Tăng Ni, Phật tử.
Hột vịt lộn nước dừa Vũng Tàu – Món ăn vặt thanh mát, không nên bỏ qua

Hột vịt lộn nước dừa Vũng Tàu – Món ăn vặt thanh mát, không nên bỏ qua

Hột vịt lộn nước dừa là sự kết hợp vị ngọt mát của dừa và béo ngậy của trứng, trở thành món ăn vặt hấp dẫn, không thể thiếu trong ẩm thực Vũng Tàu.
Chùa Quán Sứ 500 năm chuẩn bị đón xá lợi thiêng liêng

Chùa Quán Sứ 500 năm chuẩn bị đón xá lợi thiêng liêng

Hướng về Đại lễ Vesak 2025, Chùa Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đón xá lợi Đức Phật, biểu tượng thiêng liêng trong tín ngưỡng Phật giáo toàn cầu nhân dịp kỷ niệm Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập Niết bàn.
Tận hưởng chuyến tàu VIP Hà Nội - Hải Phòng chỉ với 300.000 đồng/lượt

Tận hưởng chuyến tàu VIP Hà Nội - Hải Phòng chỉ với 300.000 đồng/lượt

Ga Hải Phòng, một trong những nhà ga lâu đời nhất Việt Nam, mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp cổ kính và lịch sử vĩ đại, giờ đây trở thành một điểm đến văn hóa độc đáo, hấp dẫn du khách khám phá.
Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp qua du lịch sinh thái và giải trí

Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp qua du lịch sinh thái và giải trí

Bảo tồn và phát huy giá trị cảnh quan thiên nhiên, khai thác bền vững tiềm năng đa dạng sinh học, danh lam thắng cảnh và văn hóa dân tộc để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí, đồng thời tuân thủ các quy định pháp luật.
Khánh Hòa tung loạt sự kiện đỉnh cao: Lễ hội biển 2025 có gì đặc biệt?

Khánh Hòa tung loạt sự kiện đỉnh cao: Lễ hội biển 2025 có gì đặc biệt?

Với chủ đề “Nha Trang say Hi!”, Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển 2025 hứa hẹn làm bùng nổ mùa hè tại thành phố biển bằng chuỗi sự kiện sôi động, hấp dẫn, kỳ vọng đón hàng triệu lượt du khách trong và quốc tế.
Bánh canh hẹ Phú Yên – món ngon dân dã đậm vị xứ Nẫu

Bánh canh hẹ Phú Yên – món ngon dân dã đậm vị xứ Nẫu

Bánh canh hẹ Phú Yên là món ăn giản dị nhưng đậm đà với sợi bánh mềm mại, nước dùng ngọt từ cá biển và hẹ tươi. Đây là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Yên.
Lý do Thanh Hóa luôn là sự lựa chọn du lịch hàng đầu

Lý do Thanh Hóa luôn là sự lựa chọn du lịch hàng đầu

Sở hữu đường bờ biển dài, hạ tầng giao thông thuận tiện cùng hệ thống lưu trú phong phú, Thanh Hóa thường xuyên ghi danh trong top đầu cả nước về lượng du khách và doanh thu du lịch trong các kỳ nghỉ lễ lớn.
Bảo tồn di sản – Nền tảng phát triển du lịch bền vững

Bảo tồn di sản – Nền tảng phát triển du lịch bền vững

Sở hữu kho di sản quý giá, Bắc Giang đang nỗ lực biến tiềm năng văn hóa thành lợi thế du lịch. Dù đã có bước tiến tích cực, nhưng để di sản thực sự lan tỏa và trở thành động lực phát triển bền vững, cần những giải pháp đồng bộ và dài hạn hơn.
Cánh cửa mới cho nông sản qua lối du lịch trải nghiệm

Cánh cửa mới cho nông sản qua lối du lịch trải nghiệm

Du lịch Ninh Bình đón hàng triệu khách mỗi năm, mở ra cơ hội tiêu thụ nông sản địa phương. Đưa đặc sản vào nhà hàng, khách sạn, không chỉ tăng thu nhập cho nông dân mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách.
Chùa Tam Chúc đón xá lợi Phật, hàng vạn người về chiêm bái

Chùa Tam Chúc đón xá lợi Phật, hàng vạn người về chiêm bái

Trong Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025, chùa Tam Chúc (Hà Nam) – nơi từng đăng cai Vesak 2019 – sẽ đón xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, quốc bảo linh thiêng từ Ấn Độ, được cung nghinh từ TP.HCM và an vị trang nghiêm tại chánh điện.
Huế bứt tốc kích cầu du lịch, sẵn sàng bùng nổ năm 2025

Huế bứt tốc kích cầu du lịch, sẵn sàng bùng nổ năm 2025

Hướng đến mục tiêu đón 5 – 5,5 triệu lượt khách và thu về 11.000 – 12.000 tỷ đồng trong năm 2025, TP. Huế đang tăng tốc với loạt chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn. Từ ưu đãi hấp dẫn đến sự kiện trải dài bốn mùa, Cố đô sẵn sàng tạo cú hích cho một năm bùng nổ.
Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Từ biển xanh Cam Ranh đến sương mù Sa Pa, những điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam vừa được tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure gọi tên trong danh sách “500 Khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025”. Đây không chỉ là tin vui cho ngành du lịch, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho đẳng cấp ngày càng lên của thương hiệu nghỉ dưỡng Việt trên bản đồ thế giới.
Việt Nam lọt top 7 điểm đến “hot” nhất thế giới

Việt Nam lọt top 7 điểm đến “hot” nhất thế giới

Không còn là “ẩn số” châu Á, Việt Nam vươn lên top 7 thế giới về tăng trưởng tìm kiếm du lịch quốc tế, vượt Thái Lan, Singapore và Indonesia. Với cảnh sắc đa dạng, văn hóa đặc sắc và chính sách visa cởi mở, Việt Nam đang trở thành điểm đến được ưa chuộng hàng đầu năm 2025.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch với ba “điểm vàng”

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch với ba “điểm vàng”

Hà Nội đang đẩy mạnh chiến lược phát triển du lịch với ba “điểm vàng” gồm: Hồ Hoàn Kiếm – phố cổ, Ba Vì và Hương Sơn. Không chỉ đầu tư hạ tầng và bảo tồn di sản, Thủ đô còn ứng dụng công nghệ số, tạo đột phá đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Thác Lưu Ly - "viên ngọc" ẩn mình giữa núi rừng Tây Nguyên

Thác Lưu Ly - "viên ngọc" ẩn mình giữa núi rừng Tây Nguyên

Giữa không gian hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên, thác Lưu Ly như một viên ngọc thô ẩn mình, tỏa sáng trong vẻ đẹp hoang sơ, mơ màng và đầy huyền bí. Mặc dù sở hữu tiềm năng du lịch vô cùng lớn, thác Lưu Ly vẫn chưa được đánh thức đúng mức, nhưng đó cũng chính là lý do khiến nó giữ được nét đẹp nguyên sơ đầy quyến rũ.
4 ngôi chùa Việt đón tiếp xá lợi Đức Phật: Hành trình linh thiêng khắp ba miền

4 ngôi chùa Việt đón tiếp xá lợi Đức Phật: Hành trình linh thiêng khắp ba miền

Nhân Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025, xá lợi Đức Phật được cung thỉnh từ Ấn Độ về Việt Nam, thực hiện hành trình thiêng liêng qua 4 ngôi chùa tiêu biểu trải dài từ Nam ra Bắc, mang đến cơ hội hiếm có để hàng triệu Phật tử chiêm bái và cầu nguyện.
Bí ẩn xá lợi Phật – bảo vật quốc gia của Ấn Độ

Bí ẩn xá lợi Phật – bảo vật quốc gia của Ấn Độ

Xá lợi Phật, tinh hoa còn lại sau khi nhục thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được hỏa táng, từ lâu đã được tôn kính là biểu tượng tối thượng của sự giác ngộ và thanh tịnh trong Phật giáo. Không chỉ mang giá trị tâm linh sâu sắc, xá lợi còn là di sản văn hóa và khảo cổ vô giá, hiện được Chính phủ Ấn Độ công nhận là bảo vật quốc gia, được bảo tồn và quản lý nghiêm ngặt.
Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến với người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức chương trình “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025” trong ba ngày, từ 16 đến 18/5/2025, tại các địa điểm trung tâm của Hà Nội.
Du lịch Quảng Ninh bội thu từ kỳ nghỉ lễ đầu hè

Du lịch Quảng Ninh bội thu từ kỳ nghỉ lễ đầu hè

Những bãi biển rực nắng, lễ hội tưng bừng, dòng người tấp nập đổ về Hạ Long, Cô Tô, Vân Đồn… tạo nên một bức tranh du lịch sôi động chưa từng có trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Quảng Ninh khởi động mùa hè bằng cú bứt tốc ngoạn mục với hơn 1,1 triệu lượt khách, khẳng định vị thế “thủ phủ du lịch miền Bắc”.
Hai “viên ngọc” du lịch Việt lọt top thế giới: Hà Giang và Hội An làm nên kỳ tích

Hai “viên ngọc” du lịch Việt lọt top thế giới: Hà Giang và Hội An làm nên kỳ tích

Tạp chí du lịch uy tín Time Out vừa công bố danh sách 44 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2025, và Việt Nam tự hào có hai đại diện góp mặt: Hà Giang với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và Hội An với nét cổ kính, thanh bình. Đây là niềm tự hào lớn đối với ngành du lịch Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động