Quảng Bình: Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 510/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021.
Quảng Bình: Đánh giá Mô hình thử nghiệm sản xuất giống ngô mới ADI668 Quảng Bình: Khách du lịch ước đạt 202.970 lượt trong quý I Quảng Bình: Phân bổ 13,5 tỷ đồng cho Chương trình du lịch năm 2021

Năm 2021, Quảng Bình xác định tiếp tục tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”.

Trong đó, các thị trường trọng điểm gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng gồm: Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Quảng Bình tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021
Quảng Bình tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2021

Theo đó, Quảng Bình sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 02 nhóm khách chính, cụ thể:

Đối với khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề Trải nghiệm thiên nhiên, Thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng biển, Nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa... .

Đối với người du lịch trong tỉnh, Chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình và các đoàn mà trong đó có ít nhất 01 người Quảng Bình (là người có Hộ khẩu, Chứng minh Nhân dân/Thẻ Căn cước tại Quảng Bình); ưu đãi cho đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Mức giảm theo đăng ký của các đơn vị hoạt động du lịch, tối thiểu 10%; phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”. Riêng thị trường quốc tế, tỉnh sẽ tùy tình hình kiểm soát dịch bệnh của các Quốc gia trên thế giới, khả năng kết nối đường bay quốc tế, việc thu hút khách các thị trường quốc tế theo chính sách mở cửa của Việt Nam và lộ trình tiêm vắc xin của các nước.

Để đạt mục tiêu đòi hỏi phải huy động được các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2021 tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” đến thị trường khách du lịch trọng điểm; huy động được sự tham gia nghiêm túc, tích cực của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch từ tất cả lĩnh vực (đặc biệt là các thương hiệu lớn) tạo nên gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách; xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình và tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, trung thực và minh bạch; đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ bình thường mới theo chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và UBND tỉnh.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lào Cai: Lượng khách du lịch đạt 63.640 lượt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lào Cai: Lượng khách du lịch đạt 63.640 lượt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách đến tỉnh Lào Cai đạt 63.640 lượt khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ.
Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch

Chỉ cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch. Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tiếp nhận, xác minh và xử lý.
Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tổng cục Du lịch: Bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực, Tổng cục Du lịch đề nghị cơ quan quản lý du lịch các địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động