Những vườn sầu riêng miền Tây ngon quên lối về

Sầu riêng là một loại trái cây đặc trưng của nước ta, có vị ngọt, béo, màu sắc hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Dưới đây là những vườn sầu riêng miền Tây "đỉnh của chóp" du khách nhất định phải ghé thăm một lần.
Chiến thuật lạ cứu vườn sầu riêng thoát hạn mặn không cần tưới của lão nông miền Tây Thuê vườn sầu riêng tạo ra năng suất cao gấp 50 lần, kỹ sư trồng trọt lộ tuyệt chiêu Tỉnh duy nhất có thương hiệu sầu riêng đặc sản giờ đã có vườn đạt chuẩn hữu cơ xuất khẩu sang Mỹ

Vườn Bảy Thảo

Du khách check in bên vườn Bảy Thảo
Du khách check in bên vườn Bảy Thảo

Vườn sầu riêng Bảy Thảo tọa lạc ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Nơi này cách thành phố Bến tre khoảng 40km về phía Tây Bắc, nằm trên đoạn giữa đường hoa Vĩnh Bắc – Vĩnh Nam. Với lượng trái cây mà đặc biệt là số lượng sầu riêng lớn, vườn Bảy Thảo được mệnh danh là vương quốc sầu riêng Cái Mơn.

Các tín đồ mê trái cây nói chung và sầu riêng nói riêng chắc chắn không thể không biết đến vườn Bảy Thảo. Ngay khi vừa check in địa điểm du lịch sinh thái Bến Tre nổi tiếng, bạn sẽ hài lòng với mảnh đất đầy trái thơm quả ngọt, nhất là hương sầu riêng tỏa ngát khắp vườn nếu bạn đến đúng mùa.

Vườn Bảy Thảo cho du khách tham quan thoải mái, không tính phí. Bạn có thể chọn hái sầu riêng ăn tại chỗ hay mua ngay tại vườn về làm quà (không qua thương lái hay trung gian) với giá cực phải chăng luôn nhé.

Bên cạnh hoạt động phục vụ trái cây tươi tại chỗ hay cân ký bán mang về, chủ vườn còn phục vụ cả bữa ăn trưa và chiều với các món ngon Bến Tre không phải ai cũng biết. Từ bánh chuối đập, tôm hấp dừa, bánh xèo củ hủ dừa, bánh khọt, cháo gà ta, gà nồi cháo nấm mối vào mùa,... đều là những món ăn dân dã đậm chất miền Tây, sẵn sàng phục vụ quý khách.

Vườn còn có không gian thoáng mát, xung quanh là đầy ắp cây trái mát lành tạo nên cảm giác dễ chịu, thư thái cho du khách ghé thăm. Ở giữa vườn Bảy Thảo còn có ao cá để du khách có thể câu cá và chế biến đồ ăn tại chỗ.

Địa chỉ: 236/92 Vĩnh Nam, Vĩnh Thành, chợ Lách, Bến Tre

Số điện thoại: 0917252529

Vườn Ba Ngói

Sầu riêng tại vườn trái cây Ba Ngói
Sầu riêng tại vườn trái cây Ba Ngói

Khu du lịch vườn Ba Ngói cũng là địa chỉ vườn sầu riêng miền Tây uy tín nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 46km. Đây là một trong những miệt vườn thu hút nhiều du khách tham quan và thưởng thức đặc sản. Những ai là fan cứng của loại trái cây vua của miền nhiệt đới không thể bỏ qua những trái sầu riêng thơm thơm béo béo nơi này.

Vườn Ba Ngói có không khí vô cùng mát mẻ vì được bao bọc xung quanh bởi dòng sông Cổ Chiên hiền hòa và phủ đầy cây ăn trái xanh mướt, trong đó có cả măng cụt, chôm chôm và đặc biệt là sầu riêng.

Mùa hè này, nếu biết được mùa sầu riêng tháng mấy bạn hãy nhanh chân ghé tham quan vườn để thưởng thức những quả sầu riêng ngọt béo giữa khu vườn ngập nắng nhưng lại mát mẻ, dễ chịu của xứ miệt vườn. Sầu riêng bán tại vườn tùy theo thời giá nhưng rất rẻ vì là giá sỉ, không qua thương lái hay trung gian đâu nhé.

Giá vé vào tham quan toàn khu vườn là 10k/người. Nếu chọn ăn sầu riêng tại vườn, bạn chỉ cần thanh toán theo kg. Nếu ở lại đến trưa hay chiều thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn của ẩm thực miền Tây như cháo gà, tôm càng sông, bánh xèo,...

Ngoài vườn trái cây với hàng chục loại quả khác nhau giữa không gian thanh bình, thoáng đãng, khu du lịch vườn Ba Ngói còn có nhiều tour tham quan các thắng cảnh và di tích lịch sử khác. Ngoài ra, còn có những điểm đến sinh thái khác như cồn Phụng, cù lao Minh, cồn Nhàn. Tất cả hứa hẹn dành cho du khách trải nghiệm thưởng thức no nê trái cây ngọt thơm, đặc sản tươi ngon của vùng sông nước.

Địa chỉ: ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Số điện thoại: 0989721118

Khu du lịch sinh thái vườn Bảo Thạch

Giống sầu riêng sữa Cái Mơn hạt lép
Giống sầu riêng sữa Cái Mơn hạt lép

Bến Tre không chỉ có vườn Bảy Thảo, Chín Hồng mà còn có một cái tên khá nổi tiếng, được nhiều tín đồ của sầu riêng biết đến. Đó là khu du lịch sinh thái Bảo Thạch.

Khi tới vườn, bạn sẽ được đón tiếp cực chu đáo với những hướng dẫn viên nhiệt tình, vui vẻ. Ngay sau đó là buổi tiệc buffet trái cây với rất nhiều loại như chôm chôm, măng cụt, ổi, mận và đặc biệt không thể thiếu "vua của các loại trái cây nhiệt đới": sầu riêng. Ngoài ra, vườn còn có xe ngựa đưa đón du khách miễn phí và danh sách các trò chơi dân gian hấp dẫn tích hợp dịch vụ lưu trú homestay cho du khách với giá vô cùng phải chăng, chỉ 120 nghìn/phòng/đêm thôi nhé.

Với những ưu thế riêng về sầu riêng, đặc biệt là giống sầu riêng Cái Mơn với hạt lép, cơm dày thơm béo, vườn trái cây Bến Tre này vẫn luôn dành được nhiều tình cảm của du khách. Khi đã nắm được mùa sầu riêng tháng mấy, hãy xuôi về miền Tây và dừng chân ở địa điểm du lịch miền đầy sức hút này để trải nghiệm những giây phút bình yên giữa khu vườn trĩu quả, thưởng thức sầu riêng béo ngậy, ngọt ngon say lòng người. Đó sẽ là một chuyến đi khó quên dành cho bạn cùng hội bạn thân của mình đấy.

Địa chỉ: ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Số điện thoại: 0968867242

Miệt ᴠườn Cái Bè Tiền Giang

Các loại trái câу đủ ѕắc màu tại miệt ᴠườn Cái Bè
Các loại trái câу đủ ѕắc màu tại miệt ᴠườn Cái Bè

Ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn khu du lịch sinh thái Cái Bè - Tiền Giang, nhất là những ai trót phải lòng hương vị thơm ngon béo ngậy của sầu riêng Cái Bè.

Cách trung tâm thành phố Sài Gòn chừng 70km, đường đến miệt ᴠườn Cái Bè khá dễ vì bạn chỉ cần đi qua cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, sau đó đi thẳng rồi rẽ phải qua đường tỉnh 878 (thuộc địa phận xã Tam Hiệp, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang rồi tiếp tục rẽ ᴠào quốc lộ 1A, thẳng hướng về huуện Cái Bè là sẽ tới ngay miệt ᴠườn cùng tên nhé.

Miệt ᴠườn Cái Bè được xem là một trong những vườn sầu riêng miền Tây nổi tiếng vì nơi đây không chỉ có xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, cam ѕành, cam mật mà còn sở hữu giống sầu riêng Ri 6, sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép có nguồn gốc từ Cái Mơn.

Ăn sầu riêng tại đây bạn ѕẽ được thưởng thức ᴠà nhận ra ѕự khác biệt ᴠề cả hương, vị sầu riêng ѕo ᴠới các ᴠùng khác. Đó là vị ngọt đọng lại đầu lưỡi tương tự vị thơm béo của sữa nhưng không quá nồng, không gây khó chịu. Món ngon này đặc biệt có độ gây "nghiện" cao khiến ai thử xong một lần cũng muốn ăn tiếp lần 2 lần 3 đấy.

Tùy vào từng thời điểm mùa sầu riêng tháng mấy mà miệt ᴠườn có nhiều mức giá ᴠé khác nhau cho khách vào tham quan, ăn sầu riêng. Vào mùa thấp điểm, giá ᴠé vào vườn khoảng 10.000 - 30.000 đồng/người. Đến mùa cao điểm có thể tăng lên giá ᴠé 50.000 đồng/người. Riêng ᴠườn trái câу Tám Lộc có giá ᴠé khoảng 30.000 – 50.000 đồng/người vì có nhiều loại sầu riêng hơn cho khách lựa chọn.

Hãy đến những vườn sầu riêng ở miệt vườn Cái Bè để vừa được du ngoạn phong cảnh thơ mộng vừa thỏa thích ăn hay tự taу hái trái câу tại ᴠườn mang về làm quà cho bạn bè, người thân với giá cực phải chăng, bạn nhé.

Địa chỉ: Trương Công Định, khu 2, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Vườn sầu riêng ngon nhất thế giới ở Cần Thơ bán 3 triệu/trái khách xếp hàng chờ Vườn sầu riêng ngon nhất thế giới ở Cần Thơ bán 3 triệu/trái khách xếp hàng chờ
Bí quyết trồng sầu riêng ra quả đếm không xuể, cứ một cây thu 20 triệu/vụ Bí quyết trồng sầu riêng ra quả đếm không xuể, cứ một cây thu 20 triệu/vụ
Thuê vườn sầu riêng tạo ra năng suất  cao gấp 50 lần, kỹ sư trồng trọt lộ tuyệt chiêu Thuê vườn sầu riêng tạo ra năng suất cao gấp 50 lần, kỹ sư trồng trọt lộ tuyệt chiêu
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động