Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những lúc uể oải, trì trệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Tin tốt là có rất nhiều cách để kích thích tinh thần và giữ năng lượng một cách lành mạnh để giúp bạn vượt qua các công việc hàng ngày.
Biết những điều này sẽ giúp bạn "bất bại" với bệnh cúm Những loại rau dại ngon “hết nước chấm”, không thử phí cả đời Bắt đầu làm những điều này để xây dựng chế độ ăn giúp bạn sống lâu hơn

Bạn có thường gặp phải tình trạng sụt giảm năng lượng vào giữa buổi chiều không? Hoặc có thể là trong cuộc họp giữa buổi sáng hoặc trước khi chuẩn bị cho bữa tối, những lúc bạn cảm thấy mình thiếu năng lượng và sức lực. Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những lúc cảm thấy bị trì trệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chuyên gia dinh dưỡng chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth DeRobertis , giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng tại Scarsdale Medical Group, cho biết: “Có một số cách mà chúng ta có thể tăng cường năng lượng của mình, bao gồm tập trung vào sự kết hợp đúng đắn giữa các loại thực phẩm và thời gian của các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ."

Để đạt hiệu quả tốt nhất, điều quan trọng là phải tránh những tác nhân làm suy kiệt sức lực như thiếu ngủ và căng thẳng gia tăng.

Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Bạn có thể tham khảo một số tips duy trì năng lượng và sức lực để có thể làm việc cả ngày như dưới đây:

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Mọi người cảm thấy như họ có nhiều năng lượng hơn khi họ ăn thứ gì đó cứ sau ba giờ hoặc lâu hơn trong ngày . Việc nhịn ăn quá lâu, chẳng hạn như nếu bạn có xu hướng bỏ bữa sáng hoặc bữa trưa, có thể khiến năng lượng giảm sút.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị một người bình thường nên ăn ba đến bốn giờ một lần - Đó là lúc cơn đói bắt đầu xuất hiện.

Tất nhiên, tần suất bạn nên ăn thay đổi tùy theo từng người. Điều quan trọng là phải lắng nghe các tín hiệu đói và no của chính bạn để xác định cách phù hợp để loại bỏ thức ăn của bạn.

Nếu bạn rất năng động, bạn có thể thấy mình đói thường xuyên hơn. Những người tham gia nhiều hoạt động thể chất hơn hoặc thường xuyên di chuyển có thể cần ăn thường xuyên hơn, chẳng hạn như cứ sau hai đến ba giờ.

Kết hợp protein trong bữa ăn

DeRobertis cho biết thêm nguồn protein lành mạnh vào bữa ăn giúp duy trì năng lượng lâu hơn vì cơ thể chúng ta mất nhiều thời gian hơn để phân hủy protein nên sẽ lâu đói hơn.

Cô cho biết: “Tôi thường hỏi bệnh nhân của mình rằng họ có cảm thấy no hơn và có nhiều năng lượng hơn sau khi ăn bữa sáng nhiều carb hơn hay bữa sáng giàu protein hơn không. “Bữa sáng nhiều carb thường là ngũ cốc hoặc bánh mì tròn, và bữa sáng giàu protein hơn thường có trứng. Hầu hết họ nói rằng họ cảm thấy tốt hơn sau khi ăn trứng so với bữa sáng nhiều carb hơn, vì (trứng) giữ họ no lâu hơn và họ cảm thấy ổn định hơn."

Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Ăn carbohydrate giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và ngũ cốc cung cấp năng lượng từ carbohydrate, đây là nguồn nhiên liệu nhanh nhất cho cơ thể bạn. Chất xơ làm chậm dòng năng lượng, giống như một cái đập, thay vì carbohydrate - dễ dàng khiến cơ thể tràn ngập đường. Nói cách khác, thực phẩm carbohydrate giàu chất xơ cung cấp năng lượng lâu dài.

Theo DeRobertis, ăn quá nhiều carbohydrate tinh chế mà không có bất kỳ chất xơ hoặc protein nào để làm chậm lượng đường trong máu có thể góp phần gây hạ đường huyết phản ứng, khi lượng đường trong máu của chúng ta tăng đột biến và giảm xuống, đồng thời điều này có thể gây ra mệt mỏi và thiếu sức sống.

Chọn đồ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng

Một cách khác để đảm bảo năng lượng bền vững hơn trong suốt cả ngày là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thay vì thực phẩm có lượng calo rỗng. “Nếu chúng ta có hai món ăn nhẹ để lựa chọn, và cả hai đều có cùng lượng calo, nhưng một món có nhiều chất đạm và chất xơ hơn, thì rất có thể món ăn vặt đó (đồ ăn vặt giàu chất đạm và chất xơ) sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều năng lượng hơn - DeRobertis cho biết.

Hãy nghĩ đến việc ăn một phần bánh quy 100 calo so với một phần ăn 100 calo từ các loại hạt, sữa chua Hy Lạp hoặc trái cây. Cô ấy nói: “Mỗi loại hạt, trái cây và sữa chua đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, đo đó chúng sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn so với những món ăn nhẹ không chứa calo như bánh quy, khoai tây chiên hoặc bánh ngọt.

Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Uống đủ nước

Không uống đủ nước cũng có thể khiến chúng ta dễ dàng mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Không uống đủ nước có thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn để giúp máu lưu thông và điều này có thể gây ra mệt mỏi cho cơ thể. Không được cung cấp đủ nước cũng có thể cản trở quá trình trao đổi chất và vận chuyển chất dinh dưỡng khắp cơ thể, và điều này có thể khiến chúng ta không đạt trạng thái tốt nhất và tràn đầy năng lượng.

DeRobertis nói thêm: “Nếu chúng ta bị mất nước dù chỉ một chút, nó có thể làm giảm mức năng lượng của chúng ta. Để xem bạn có đủ nước hay không, hãy kiểm tra màu sắc của nước tiểu." Theo DeRobertis, bạn sẽ cảm thấy cần phải đi tiểu vài giờ một lần trong ngày và nước tiểu phải có màu trong.

Ngủ đủ giấc

Theo các chuyên gia, ngủ đủ giấc cũng như có một giấc ngủ ngon là rất quan trọng. Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose và làm giảm năng lượng trong suốt cả ngày, khiến chúng ta dễ dàng thèm ăn nhiều hơn để duy trì mức năng lượng.

Mặc dù giấc ngủ đầy đủ thường được coi là từ 7 đến 9 tiếng đối với người bình thường, nhưng các vận động viên thi đấu bao gồm cả vận động viên vị thành niên tham gia tập luyện nặng và những người hoạt động tích cực có thể cần ngủ thêm 2 tiếng để hỗ trợ phục hồi .

Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Tránh dùng caffein để kích thích tinh thần

Caffeine có thể giúp nâng cao hiệu suất tinh thần trong thời gian ngắn và cung cấp năng lượng tăng đột biến, nhưng nó có thể làm giảm năng lượng sau đó. Chỉ nên sử dụng lượng vừa phải từ 200 đến 300 miligam caffein mỗi ngày, bằng lượng khoảng hai tách cà phê.

Tăng cường vận động

Tăng cường tập thể dục thực sự có thể tăng sự khỏe khoắn năng động của bạn. Sự gia tăng năng lượng diễn ra do: Thứ nhất, bạn sản xuất nhiều hoóc-môn endorphin khiến cảm thấy dễ chịu hơn, thêm vào đó, bạn cũng tăng thể tích bơm của tim, giúp tăng cường tuần hoàn. Các tế bào của bạn trở nên nhạy cảm hơn với insulin, do đó lượng đường trong máu của bạn trở nên ổn định hơn.

Những cách tăng cường năng lượng giúp bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài

Quá nhiều căng thẳng có thể làm bạn cạn kiệt năng lượng. Nó cũng có thể góp phần làm giảm chất lượng giấc ngủ , khiến bạn mệt mỏi và cáu kỉnh, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng. Đặt mục tiêu ngủ ít nhất bảy đến chín giờ mỗi đêm có thể giúp giảm mức độ cortisol và căng thẳng.

Bạn cũng nên chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của mình để có trạng thái cảm xúc tích cực, cũng sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn trong ngày.

Những thói quen đơn giản giúp gan khỏe mạnh Những thói quen đơn giản giúp gan khỏe mạnh
Sử dụng thiết bị sưởi ấm lâu năm nhưng bạn đã biết cách để tiết kiệm điện? Sử dụng thiết bị sưởi ấm lâu năm nhưng bạn đã biết cách để tiết kiệm điện?
Những loại thực phẩm giúp sống khỏe sống lâu Những loại thực phẩm giúp sống khỏe sống lâu
Những loại cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon hơn Những loại cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngủ ngon hơn
Linh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?

Theo bác sĩ khi ăn rau củ quả nên ăn nguyên chất để cung cấp chất xơ, các loại vitamin, dưỡng chất có trong rau củ cho cơ thể. Khi ép rau củ quả lấy nước uống là chúng ta phải bỏ đi phần bã chứa nhiều chất xơ.
Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đẩy mạnh nâng cao chất lượng toàn diện

Với tinh thần đoàn kết, làm việc trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao độn trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã hoàn thành được các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu được giao, đặc biệt nâng cao chất lượng toàn diện của bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng

So với các món ăn thường xuyên sử dụng vào bữa sáng như bún, phở, xôi, bánh mì thì yến mạch được các chuyên gia khuyên sử dụng thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ

Nước gạo lứt rang là một loại đồ uống rất thơm, ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng nước gạo lứt rang uống hàng ngày như một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể.
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc

Khí hậu nước ta thuộc nhóm nhiệt đới ẩm gió mùa nên có thể trồng được nhiều loại rau củ quả khác nhau. Dưới đây là 4 loại rau dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị phun thuốc được xem là rau “trường thọ”, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Hoa Hòe – Vị thuốc giải nhiệt, tăng sức đề kháng

Cây hoa hòe màu trắng không chỉ được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà mà còn làm cây dược liệu. Không chỉ vậy, trà hoa hòe còn giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ.
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp

Cà chua không những có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp giữ dáng, đẹp da. Tuy nhiên, cách chế biến như thế nào để có thể hấp thu được những giá trị dinh dưỡng một cách tốt nhất, cụ thể hơn là nên ăn sống hay nấu chín thì sẽ tốt hơn đối với sức khỏe?
Giải oan cho gan lợn

Giải oan cho gan lợn

Người xưa có câu: "Thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan", từ đó có thể thấy từ bao đời nay dân gian ta xem gan là một thực phẩm nguy hiểm ngang "thuốc độc", có thể đe dọa sức khỏe người ăn. Nhưng sự thật có đúng như vậy không?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý chất lượng sầu riêng trước thu hoạch

Lâm Đồng yêu cầu tuyệt đối không lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để chăm sóc sầu riêng ở giai đoạn trước và trong quá trình thu hoạch dễ gây mất an toàn thực phẩm đặc biệt dư lượng kim loại nặng và thuốc BVTV.
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ

Khi nói đến khoai lang, hai phần thường được sử dụng nhiều nhất là củ và lá rau. Trong đó, phần củ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với phần rau, dù chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người Việt lại ít dùng, thậm chí còn chỉ để chăn nuôi.
Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp ho gà

7 trường hợp mắc ho gà ghi nhận tại 7 quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hoài Đức, Phúc Thọ, Sơn Tây, Thạch Thất, Thanh Trì.
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Tiểu đường có ăn được nho không?

Tiểu đường có ăn được nho không?

Nho là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường có ăn được nho không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Đồ uống tuyệt vời để cân bằng nội tiết tố nữ

Có nhiều phương pháp để cân bằng nội tiết tố nữ, trong đó việc lựa chọn thức uống phù hợp là một cách đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là một số loại thức uống tốt cho nội tiết tố nữ.
Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng tốt cho phụ nữ trung niên

Chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ mãn kinh sống khỏe, đẹp dáng và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Tác hại khôn lường của việc ăn mặn

Muối là gia vị thiết yếu trong đời sống, tuy nhiên việc ăn mặn lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những tác hại của việc lạm dụng muối và tầm quan trọng của việc giảm mặn trong chế độ ăn uống.
Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng của cây lục bình trong y học dân gian và lưu ý khi sử dụng

Trước đây, cây lục bình chủ yếu sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Nhưng vài năm trở lại đây, lục bình được xem là cây quý giá ở nước ta. Hãy cùng tìm hiểu ngay những công dụng chữa bệnh của cây lục bình trong bài viết sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động