Bản tin hàng giả, hàng nhái:

Mỹ phẩm trôi nổi: Dùng hàng giả, lãnh hậu quả thật

Hoạt động quảng cáo, bán mỹ phẩm trên thương mại điện tử, internet, mạng xã hội, các ứng dụng trực tuyến... ngày càng phổ biến. Đây là môi trường thuận lợi để các đối tượng vi phạm lợi dụng bán các sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng nhằm trốn tránh kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.
Thanh Hóa: Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm Tinh chất gel phụ khoa FUVALCARE Bình Thuận: Phát hiện lô mỹ phẩm và vật tư phòng, chống dịch Covid-19 không rõ nguồn gốc Hà Nội: Tạm giữ gần 11.600 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Những tháng cuối năm, dự báo tình trạng kinh doanh vận chuyển hàng giả, hàng nhập lậu trong thị trường nội địa diễn biến rất phức tạp, nhất là vấn nạn kinh doanh mỹ phẩm giả. Các đối tượng kinh doanh lợi dụng dịch bệnh để bán hàng hóa vi phạm theo nhiều hình thức, nhất là hình thức phân phối qua thương mại điện tử, đặc biệt là mạng xã hội.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn lợi dụng hình thức chuyển phát bưu điện, thuê các điểm gần với khu dân cư đông đúc, nơi ở để làm nơi tập kết hàng hóa nên việc kiểm tra gặp nhiều khó khăn.

Trước những mối nguy hại tiềm ẩn từ mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đến sức khỏe người tiêu dùng, Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp Vụ, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương.

Ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT chia sẻ những thông tin liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhập lậu
Ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp Vụ, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương.

Phóng viên: Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về tình trạng nhiều đối tượng kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng trên thị trường trong thời gian qua?

Ông Nguyễn Đức Lê: Hiện nay, mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng, đến từ rất nhiều nguồn khác nhau như: sản xuất, gia công, đóng gói trong nước, nhập khẩu, hàng xách tay của người nhập cảnh… Mỹ phẩm giả, kém chất lượng thường trà trộn và bán cùng hàng thật, khi khách hỏi mới đưa ra bán cho người tiêu dùng.

Trong những năm gần đây quảng cáo, bán mỹ phẩm trên thương mại điện tử, internet, mạng xã hội, các ứng dụng trực tuyến... ngày càng phổ biến. Đây là môi trường thuận lợi để các đối tượng vi phạm lợi dụng bán các sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng nhằm trốn tránh kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Mỹ phẩm giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được sản xuất khá tinh vi, rất khó để phân biệt, tuy nhiên trên các “khu chợ mạng” hình ảnh sản phẩm thật được các đối tượng sử dụng, quảng cáo để bán sản phẩm giả, xâm phạm quyền.

Thời gian vừa qua các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ sản xuất, đóng gói mỹ phẩm giả trong nước (tự pha chế nguyên liệu, đóng gói, dán nhãn,…), mỹ phẩm nhập lậu. Mỹ phẩm giả có nguồn gốc nước ngoài cũng có xu hướng gia tăng. Có những cơ sở vi phạm có đầy đủ các dụng cụ, máy móc pha chế, đóng gói, dán nhãn để sản xuất hàng giả.

Tuy nhiên hiện nay, mỹ phẩm giả, kém chất lượng trên thị trường cũng như nguyên liệu, hương liệu để sản xuất mỹ phẩm giả, đặc biệt là mỹ phẩm cao cấp, chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài được nhập lậu, nhập chính ngạch và xách tay về Việt Nam tiêu thụ. Nhiều trường hợp nguyên liệu cũng như thành phẩm khi nhập vào Việt Nam các đối tượng chưa gắn nhãn mác giả mạo nhưng khi pha chế, sang chiết, đóng gói,… đưa ra thị trường mới gắn các nhãn hiệu nổi tiếng để tiêu thụ.

Phóng viên: Vâng thưa ông, vậy thì đâu là nguyên nhân gia tăng những hành vi vi phạm này và việc phát hiện, xử lý tình trạng này có gặp phải khó khăn gì?

Ông Nguyễn Đức Lê: Mỹ phẩm ngày nay dần trở thành mặt hàng bình dân, phổ biến. Do điều kiện kinh doanh không khắt khe như đối với thực phẩm, dược phẩm nên đối tượng kinh doanh mỹ phẩm rất đa dạng, đặc biệt ngày càng nhiều các cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tham gia kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm thông qua nhiều loại hình phân phối khác nhau, nổi bật là trên môi trường mạng internet.

Hiện nay, khó khăn chủ yếu trong công tác ngăn chặn các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc là công tác giám sát, kiểm tra, xử lý mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên môi trường thương mại điện tử.

Báo cáo Thương mại điện tử các nước Đông Nam Á năm 2019 của Google, Temasek và Brain&Company dự đoán, tốc độ tăng trưởng trung bình cho cả giai đoạn 2015-2025 của thương mại điện tử Việt Nam là 29%. Dự báo đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam sẽ vươn tới ngưỡng 43 tỷ USD và đứng thứ 3 trong khối ASEAN.

Vì vậy, các đối tượng vi phạm thường lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các loại hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, không bảo đảm an toàn,…

Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đang chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 52/2013/NĐ-CP nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý để nâng cao hiệu quả trong quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT gặp rất nhiều khó khăn do thiếu các công cụ hiệu quả để giám sát, theo dõi giao dịch cũng như truy xuất các đối tượng giao dịch, địa điểm kinh doanh, địa điểm cất giữ hàng hóa.

Hơn nữa, nhiều cơ sở kinh doanh thương mại lại là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, hộ gia đình, cá nhân nên khó kiểm soát, giám sát, theo dõi.

Các đối tượng thường đăng bán hàng không đầy đủ thông tin, mập mờ thông tin hoặc đăng bán hàng thật nhưng khi giao hàng cho khách hàng lại không giống như hàng đăng bán.

Thời gian qua, lực lượng QLTT cả nước liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, nhập lậu
Lực lượng QLTT cả nước liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả, nhập lậu

Phóng viên: Từ những khó khăn, vướng mắc vừa nêu, xin ông cho biết các giải pháp mà lực lượng QLTT đã và đang thực hiện nhằm phát hiện và đấu tranh với các hành vi vi phạm này?

Ông Nguyễn Đức Lê: Thời gian qua, ngoài việc chủ động thu thập thông tin, khảo sát thị trường và tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo lực lượng QLTT địa phương tổ chức tuyên truyền, ký cam kết tới từng hộ kinh doanh tại những địa bàn trọng điểm để nâng cao nhận thức và giúp các cơ sở kinh doanh chủ động, tự giác phòng tránh hàng giả, kém chất lượng.

Cùng với đó, lãnh đạo Tổng cục QLTT cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực phối hợp các cơ quan chức năng như Hải quan, Công an để tăng cường công tác chia sẻ thông tin và phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống mỹ phẩm giả, kém chất lượng.

Không dừng lại ở đó, Tổng cục cũng tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp chủ thể quyền trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các sản phẩm mỹ phẩm.

Phóng viên: Thị trường mỹ phẩm thật giả lẫn lộn, ông có lời khuyên nào đối với người tiêu dùng để tránh mua phải mỹ phẩm kém chất lượng?

Ông Nguyễn Đức Lê: Mua mỹ phẩm giả, người tiêu dùng vừa mất tiền vừa bị ảnh hưởng tới sức khỏe làtất yếu. Vì vậy, người tiêu dùng nên mua mỹ phẩm của những cơ sở có uy tín, thân quen, không nên mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm uy tín thường có hệ thống phân phối riêng, vì vậy rủi ro hàng giả, kém chất lượng sẽ thấp hơn nhiều so với các kênh phân phối ngoài hệ thống.

Người tiêu dùng cần lưu ý các thông tin trên bao bì, nhãn hàng hóa, hạn sử dụng, địa chỉ nơi sản xuất, công bố chất lượng. Đối với mỹ phẩm nhập khẩu người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của mỹ phẩm, nhất là nhãn phụ bằng tiếng Việt phải đầy đủ thông tin bắt buộc theo quy định pháp luật Việt Nam, cơ sở sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu phải rõ ràng.

Đối với mỹ phẩm trên môi trường thương mại điện tử, người mua có thể tham gia các cộng đồng tiêu dùng thông minh theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp mua sản phẩm của nhau, chia sẻ tài nguyên thông tin đối tác, khách hàng. Với nhà cung cấp minh bạch thì người bán và người mua có thể trực tiếp tương tác tức thì bằng công cụ giao tiếp online với đầy đủ chức năng như mạng xã hội zalo, viber, facebook… Người mua có thể tương tác trực tiếp để quyết định mua online hay offline (đặt hàng, nhận hàng tại địa của khách hàng hoặc đặt hàng, nhận hàng và trả tiền trực tiếp tại địa chỉ của doanh nghiệp, cửa hàng) dựa trên chữ tín và các bên cùng có lợi.

Người tiêu dùng cũng nên cảnh giác với các sản phẩm giá rẻ bất thường, các sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường có thể tiềm ẩn nguy cơ không bảo đảm chất lượng, hàng giả,...

Người tiêu dùng cần phản ánh kịp thời khi phát hiện các hành vi vi phạm trong kinh doanh mỹ phẩm cho các cơ quan chức năng như QLTT, y tế, công an… để được xử lý cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình kịp thời.

Từ năm 2019 đến nay, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề đấu tranh phòng chống hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong đó mặt hàng mỹ phẩm là một trong những mặt hàng trọng điểm (Kế hoạch 3972 và Kế hoạch 888).

Kế hoạch chuyên đề tập trung vào tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các loại hình kinh doanh truyền thống và trên môi trường thương mại điện tử.

Chuyên đề được triển khai theo lộ trình đến năm 2025 tập trung thực hiện đồng bộ các hoạt động tuyên truyền, ký cam kết, kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm hướng đến đạt được các mục tiêu ngăn chặn triệt để các hành vi kinh doanh, bày bán công khai hàng giả, không rõ nguồ gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường truyền thống cũng như trên môi trường thương mại điện tử.

Gia An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị định vị và hàng tấn thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng. Động thái này cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Trước vấn nạn hàng giả, hàng lậu ngày càng tinh vi, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử, việc trang bị cho người tiêu dùng một công cụ nhận diện đơn giản và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Tại tọa đàm "Bảo vệ Doanh nghiệp và Người tiêu dùng" ngày 28/8, các chuyên gia đã nhấn mạnh giải pháp quét mã QR bằng điện thoại thông minh chính là "chìa khóa" để giải quyết bài toán này.
Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Ghi nhận kim ngạch hơn 4,6 tỷ USD sau 8 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam đang chứng tỏ một sự phục hồi ngoạn mục, gần như bắt kịp cùng kỳ năm ngoái. Đằng sau những con số ấn tượng này là một cuộc chuyển mình chiến lược: lấy chất lượng làm bệ phóng cho thương hiệu và coi đa dạng hóa thị trường là chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững, mở ra cánh cửa chinh phục mục tiêu 7 tỷ USD.
Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Trong “hành trình gìn giữ niềm tin” của người tiêu dùng, cuộc chiến chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của lực lượng chức năng mà còn là cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị vì một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và an toàn.
Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Khi kinh tế số trở thành trụ cột tăng trưởng quốc gia, truy xuất nguồn gốc được xem là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả quản lý và củng cố niềm tin người tiêu dùng. Để phát huy vai trò này, cần một hệ sinh thái xác thực minh bạch và đồng bộ.
Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.144 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố hình sự 194 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 156 tỷ đồng. Những con số biết nói ấy không chỉ cho thấy quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về thương mại, mà còn phản ánh một thương hiệu quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.
Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Mã vạch – “chứng minh thư” của sản phẩm – đang ngày càng trở thành công cụ bị lợi dụng để hợp thức hóa hàng giả, hàng nhập lậu. Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều chiêu trò tinh vi đánh lừa người tiêu dùng, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện mã vạch thật – giả là yếu tố then chốt để bảo vệ chính mình và góp phần lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, nếu chỉ xử lý vi phạm là mới chạm phần ngọn. Chống hàng giả cần truyền thông đúng, trúng, kịp thời để nâng cao nhận thức xã hội, hình thành hành vi tiêu dùng có trách nhiệm và loại bỏ hàng hóa vi phạm từ gốc.
Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Cuộc chiến chống hàng giả cần quyết tâm chính trị và sự đồng lòng từ thể chế đến thị trường. Đó là hành trình không có vùng cấm, nhằm bảo vệ thương hiệu chân chính và kiến tạo môi trường tiêu dùng minh bạch, bền vững cho tương lai.
Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, len lỏi qua từng cú chạm điện thoại, đặt ra yêu cầu cấp bách về một chiến lược chống gian lận thương mại dài hơi, đa ngành và có sự tham gia chủ động của cả cộng đồng.
Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Gần một tuần trôi qua hàng loạt cửa hàng, ki ốt tại các chợ, nhiều tuyến phố kinh doanh mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa vẫn bất động “cửa đóng, then cài”, tạm ngừng buôn bán.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Giữa cơn lốc mua sắm trực tuyến và sự len lỏi ngày càng tinh vi của hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng dễ dàng trở thành nạn nhân nếu không đủ tỉnh táo và hiểu biết. Trong cuộc chiến này, chính sự cảnh giác và chủ động mới là “tấm khiên” bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Thanh Hoá: Hơn 67 tấn phân bón giả mạo nhãn hiệu bị giám sát khắc phục hậu quả

Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa vừa giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hơn 67 tấn phân bón mang nhãn hiệu giả mạo do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ sản xuất, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá thành công vụ án sản xuất và tiêu thụ nước hoa giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với khoảng 20.000 chai nước hoa thành phẩm bị thu giữ và giá trị tang vật lên đến 16 tỉ đồng.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ án sản xuất, tiêu thụ hàng trăm loại sữa bột giả cho trẻ em và người bệnh suốt 4 năm không chỉ là hành vi lừa đảo đơn thuần mà còn phơi bày những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống hậu kiểm và cơ chế phối hợp quản lý nhà nước. Một lần nữa, câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng lại được đặt ra tại nghị trường.
Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/5/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty Đức Tấn Sài Gòn, địa chỉ số 1, km12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Đội Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phát hiện lượng lớn mì chính giả nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại khu vực Tây chợ Vinh.
Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc với tổng trị giá lên tới 93.206.000 đồng được phát hiện khi đang rao bán trên ứng dụng Facebook.
Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 11 tấn thịt và nội tạng bò không rõ nguồn gốc được bảo quản trong 3 kho đông lạnh, đóng gói bằng túi nilon không nhãn mác.
Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, buộc tiêu hủy 17.500 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bộ Công an khởi tố vụ án sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả quy mô lớn, bắt giữ nhiều bị can liên quan đến hành vi lừa đảo và đưa hối lộ
Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ một khối lượng lớn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Thực phẩm Xuân Thắng, có địa chỉ tại thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.
Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Trong những năm gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, đặc biệt là thuốc chữa bệnh, thực phẩm, mỹ phẩm đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối nhất của thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, nếu các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội không vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nguy cơ mất kiểm soát thị trường và đánh mất niềm tin xã hội sẽ trở thành hiện thực, để lại những hậu quả khó lường cho nhiều thế hệ người Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động