Phát hiện phương tiện vận chuyển gần 2.000 sản phẩm kẹo, mỹ phẩm nhập lậu

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), mới đây, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn gần 2.000 đơn vị sản phẩm kẹo, mỹ phẩm nhập lậu có tổng trị giá hơn 17 triệu đồng.
Phát hiện phương tiện vận chuyển gần 2.000 sản phẩm kẹo, mỹ phẩm nhập lậu
Đoàn kiểm tra thực hiện việc khám phương tiện vận tải.

Cụ thể, ngày 4/8/2024, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 đã đồng loạt tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với 2 phương tiện vận tải gồm: xe ô tô tải thùng kín nhãn hiệu HYUNDAI do ông N.T.Đ là lái xe kiêm chủ hàng, có địa chỉ tại phường Phố Cò, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và xe ô tô tải thùng kín, nhãn hiệu KIA do ông Đ.V.H có địa chỉ tại xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn là lái xe kiêm chủ hàng.

Tại thời điểm khám, Đoàn kiểm tra phát hiện tại phần thùng xe ô tô tải thùng kín nhãn hiệu HYUNDAI do ông N.T.Đ là lái xe kiêm chủ hàng có 1.902 đơn vị sản phẩm kẹo dẻo và kẹo mút do nước ngoài sản xuất, có tổng trị giá 5.540.000 đồng. Cùng đó, tại phần thùng xe ô tô tải có thùng kín, nhãn hiệu KIA do ông Đ.V.H là lái xe kiêm chủ hàng có 83 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm gồm kem ủ tóc, dầu gội đầu và tẩy tế bào chết do nước ngoài sản xuất, có tổng trị giá 11.760.000 đồng.

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm phát hiện trên 2 phương tiện vận tải nêu trên đều do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tại thời điểm khám, ông N.T.Đ và ông Đ.V.H là chủ hàng kiêm lái xe đều không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ, tài liệu gì liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa trên. Theo các quy định của pháp luật, toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên là hàng hóa nhập lậu.

Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành 02 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.Đ và ông Đ.V.H với tổng số tiền phạt là 16.000.000 đồng về hành vi vi phạm “kinh doanh hàng hóa nhập lậu”, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm hành chính có tổng trị giá 17.300.000 đồng nêu trên theo quy định của pháp luật.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đang ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường đối mặt nguy cơ áp thuế đối ứng. Nhờ thế mạnh về giá cả cạnh tranh, chất lượng ổn định và sự tin tưởng ngày càng cao từ người tiêu dùng Mỹ, thương hiệu cá tra Việt đang khẳng định chỗ đứng vững chắc tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động