Mang tiếng "học một đằng làm một nẻo" vẫn thu trên 10 tỷ đồng từ "Bơ Ông Hoàng"

Tại Bình Phước, một nông trại rộng 12ha trồng bơ với thương hiệu Bơ Ông Hoàng cho thu nhập hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Điều bất ngờ là chủ trại bơ khủng này từng là du học sinh chương trình kỹ sư, thạc sĩ về công nghệ thông tin, không liên quan tới nông nghiệp.
Ông nông dân tạo ra giống bơ lạ quả to dài nửa mét bán gấp 3 lần bơ thường, mỗi năm cung cấp gần vạn cây giống Ngỡ ngàng trước vườn bơ trĩu quả xen trong vườn vải, quả to đẹp như bơ Tây Nguyên
nông trại rộng 12ha trồng bơ với thương hiệu Bơ Ông Hoàng
Anh Đặng Dương Minh Hoàng sở hữu nông trại rộng 12ha trồng bơ với thương hiệu Bơ Ông Hoàng.

Hiện mô hình trồng bơ áp dụng công nghệ cao của Đặng Dương Minh Hoàng (34 tuổi) ở H.Phước Long, tỉnh Bình Phước đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

“Học một đường, làm một nẻo” và điều lý giải bất ngờ

Hoàng vốn là du học sinh chương trình kỹ sư, thạc sĩ trong hệ thống tự động và công nghệ thông tin - cơ điện tử của Viện Công nghệ Grennoble (Pháp). Hoàng kể có nhiều người thắc mắc vì sao “học một đường, làm một nẻo”? Khi học một chuyên ngành không liên quan đến nông nghiệp, cũng như đang làm trong lĩnh vực điều khiển tự động lại chọn mô hình khởi nghiệp kinh doanh thiên về nông trang như thế?

Hoàng cười và lý giải: "Những tưởng mọi thứ có vẻ không liên quan đến nông nghiệp, nhưng thực tế lại rất có liên quan. Vì định hướng của tôi là khởi nghiệp nông nghiệp thông minh, dùng tự động hóa để áp dụng vào nông nghiệp nhằm tăng năng suất và hiệu quả quản lý".

Anh Hoàng luôn sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp cho nông dân trong vùng.
Anh Hoàng luôn sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp cho nông dân trong vùng.

Cũng theo Hoàng, đó là mục tiêu từ nhỏ của bản thân. "Vì tôi xuất thân trong gia đình nông dân, từ nhỏ đã quen với ruộng vườn, chứng kiến sự vất vả của ba mẹ và người thân khi phải bán lưng cho đất, bán mặt cho trời mà hiệu quả thu về không cao. Điều đó luôn nung nấu trong tôi ý định sau này phải học hành thật tốt, tìm ra phương pháp giúp ba mẹ và mọi người xung quanh làm nông một cách chủ động và đạt hiệu quả cao", Hoàng kể.

Khi hoàn thành chương trình kỹ sư tại Pháp (với học bổng từ chính phủ Pháp), chàng trai này đã trở về quê hương, bắt đầu công việc quản lý và điều hành nông trang 50 ha (nông trang này hiện nằm ở thôn Cây Da, xã Phú Văn, H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Trong đó 12 ha trồng bơ mà không cần quá nhiều nhân công kể từ năm 2016 đến nay với sản phẩm nổi tiếng là "Bơ Ông Hoàng".

Bơ, sầu riêng và các sản phẩm khác đã mang lại lợi nhuận hơn 11 tỉ đồng.
Bơ, sầu riêng và các sản phẩm khác đã mang lại lợi nhuận hơn 11 tỉ đồng.

Theo Hoàng, bơ là cây ăn trái có giá trị cao quả có độ ngọt thanh, béo dẻo vừa phải, không khác với bơ Nam Mỹ mà anh từng dùng bên Pháp, có thể ăn sống và làm sa lát. “Khi chọn cây trồng, tôi muốn sản phẩm phải có mặt trên thị trường quốc tế, phù hợp với thị trường muốn xuất khẩu. Đó là lý do tôi chọn bơ bản địa của Bình Phước”, Hoàng nói.

Bắt tay thực hiện từ năm 2018, đến nay thương hiệu “Bơ Ông Hoàng” không chỉ được trong nước biết đến mà có mặt trên thị trường một số nước như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tạo ra lợi nhuận tiền tỷ nhờ ứng dụng công nghệ

Hoàng cho biết bơ được trồng theo phương pháp hữu cơ. Vì hoàn toàn không sử dụng thuốc hóa học nên việc chăm sóc khá khó khăn, cần phải chăm sóc một cách rất cẩn thận, theo dõi sát sao quá trình phát triển của cây để có những phương án chăm sóc hiệu quả nhất.

Theo Hoàng, với giống bơ này, sau khi trồng có thể thu hoạch trái sau 3 năm. Có một điều thú vị là, tất cả diện tích bơ của Hoàng không trồng theo cách thông thường như bao đời nông dân hay làm, mà ứng dụng hoàn toàn công nghệ, thay thế sức người.

Cụ thể, Hoàng đang áp dụng nhật ký số nhằm có thể truy xuất nguồn gốc với quả bơ. Thông qua nhật ký số, người tiêu dùng có thể biết được các loại phân bón đã sử dụng, thời gian bón phân, ngày sản phẩm được thu hoạch, phương tiện vận chuyển đã được sử dụng để đưa đến cửa hàng, siêu thị… Hoàng áp dụng các công nghệ kỹ thuật cao vào sản xuất nông nghiệp: tưới tiêu tự động sử dụng internet vạn vật (IoT), điện năng lượng mặt trời áp mái, hệ thống camera giám sát toàn vườn, máy bay không người lái, công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc...

Từng gốc bơ đến tận từng trái bơ được anh Hoàng gắn mã QR code (nhật ký số).
Từng gốc bơ đến tận từng trái bơ được anh Hoàng gắn mã QR code (nhật ký số).

Hiện tại, so với nhiều loại bơ trên thị trường, sản phẩm của Hoàng được nhiều khách lựa chọn, tin dùng. Hiện sản phẩm có mặt tại các siêu thị, cửa hàng lớn tại TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, sản phẩm này được bán ở rất nhiều kênh khác nhau, như ở các siêu thị thực phẩm sạch: DalatFoodie, Green Food, Foodmap, Wefarmer, Nam An hay các siêu thị lớn như Mega Market, Co.op extra… Ngoài ra, bơ cũng đã được xuất khẩu sang Thái Lan và Campuchia.

Hoàng nói: "Vì bơ được trồng theo phương pháp hữu cơ nên tốt cho sức khỏe, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vị bơ thơm ngon, độ béo và dẻo vừa, bơ sẽ thỏa mãn các tín đồ thích ăn bơ trực tiếp mà không cần thêm đường hay sữa vì bản thân trái bơ đã có vị ngọt thanh, ngoài việc có thể ăn sinh tố, bơ có thể được dùng làm salad, hoặc kết hợp làm các món ăn khác vì độ dai của bơ tốt hơn so với các loại bơ khác... Nhờ những ưu điểm này mà mọi người ưa chuộng bơ ông Hoàng hơn".

Trong tương lai, Hoàng có định hướng sẽ xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác, ở nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản hay châu Âu. "Tuy nhiên, để làm được điều đó, em cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kết nối thêm nhiều kênh khác nhau và chắc chắn, một ngày không xa tôi sẽ thực hiện ước mơ của mình", Hoàng tâm sự.

Nông trại sử dụng xe phun với bình chứa khoảng 1.000 lít có thể rửa nước mưa trái mùa có axit hoặc phun thuốc dập dịch.
Nông trại sử dụng xe phun với bình chứa khoảng 1.000 lít có thể rửa nước mưa trái mùa có axit hoặc phun thuốc dập dịch.

"Bơ, sầu riêng và các sản phẩm khác đã mang lại doanh thu lớn cho nông trại. Trong năm qua, lợi nhuận mang về cho mình hơn 11 tỉ đồng. Nông trại cũng tạo công việc đều đặn cho 25 lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số với thu nhập cao"- anh Hoàng chia sẻ.

Theo ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước cho biết, trái bơ của nông trại anh Đặng Dương Minh Hoàng đạt Chứng nhận OCOP 4 sao cho các sản phẩm của Hợp tác xã Nông nghiệp số Bình Phước; đồng thời nằm trong Top 11 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, tiêu biểu tỉnh Bình Phước.

“Ngoài xây dựng thương hiệu bơ uy tín để xuất khẩu ra các nước, anh Hoàng còn hỗ trợ về mặt kỹ thuật trồng trọt để tăng năng suất cho các hộ nông dân tại địa phương. Với sự hỗ trợ của anh, đầu ra cho các sản phẩm nông sản như bơ, tiêu, điều… của người dân trong khu vực được ổn định”, ông Duy cho hay./.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động