Review du lịch Hòa Bình:

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng "đệ nhất" xứ Mường

Khi đến Hòa Bình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng thác tung bọt trắng xóa giữa đại ngàn hoang sơ, lắng nghe tiếng thác đổ ầm ầm và cảm nhận được vẻ đẹp kỳ vĩ, nguyên sơ của thiên nhiên xứ Mường. Cửu thác Tú Sơn - danh thắng đệ nhất xứ Mường là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp đặt chân đến mảnh đất Hòa Bình.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của đèo Thung Khe Mai Châu Khám phá vẻ đẹp huyền bí của động Đá Bạc Hòa Bình Top 10 quán cafe view đẹp, thu hút khách nhất tại Hòa Bình
Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Cửu thác Tú Sơn nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi, thuộc xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình và cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 60 km. Cửu thác Tú Sơn là điểm hẹn lý tưởng để người dân Hà thành và các tỉnh lân cận được dịp rời xa phố thị xô bồ, lạc bước đến chốn thiên nhiên nguyên sơ trong những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày hay những ngày nghỉ cuối tuần.

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn nằm ngay cạnh đường quốc lộ 12B. Địa điểm này gần khu suối khoáng nóng Kim Bôi với tổng diện tích 120ha. Trong khu Cửu thác có Đường nhựa Asphalt được trải dài tới tận cổng Khu du lịch, con đường này rất thuận lợi cho các loại xe từ 4 đến 50 chỗ ra vào bãi đỗ xe. Cửu thác Tú Sơn là một địa danh với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành không kém gì so với Đà Lạt, Sapa.

Tại sao lại gọi là Cửu thác Tú Sơn

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Nhiều du khách sẽ thắc mắc tại sao lại có tên là Cửu thác Tú Sơn? Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi vì Cửu thác Tú Sơn bao gồm 9 dòng thác, mỗi dòng thác lại sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của riêng minh. Các dòng thác có nét riêng biệt nhưng lại hòa quyện vào nhau tạo nên một dòng thác lớn khiến lòng người ngất ngây, mê mẩn.

9 dòng thác ghép lại bao gồm: thác tình u Cơ, thác Tiên Tắm, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác nàng Út Lót, thác Bạc, thác Trượng Phu, tháng Thượng Ngàn, thác Mẫu và thác Thiên Ngọc Thạch.

Thời điểm nên du lịch Cửu Thác Tú Sơn

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Cửu Thác Tú Sơn sở hữu thác nước trong veo, mát lạnh nên thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Cửu thác Tú Sơn đó là vào những ngày nắng nóng, nhất là mùa hè.

Cửu Thác Tú Sơn Vào mùa hè mưa nhiều nên thác nước chảy mạnh hơn các mùa khác rất nhiều, khi đến đây du khách sẽ thấy thác nước trắng xóa, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên tươi xanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đặc biệt, tới Cửu Thác Tú Sơn vào mùa hè du khách còn được tắm suối và tham gia vào nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ độc đáo của người dân tộc nơi đây.

Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội đến Cửu Thác Tú Sơn

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Hà Nội cách Cửu thác Tú Sơn khoảng 70km, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô tự lái hoặc xe khách. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Cửu thác Tú Sơn chỉ khoảng 2h đồng hồ nên hầu hết khách du lịch đến đây đều là tự lái xe đi.

Đi từ Hà Nội đến Cửu thác Tú Sơn bằng xe máy, ô tô tự lái

Cảnh vật xanh rì, tràn đầy sức sống quanh thác Tiên Tắm - Ảnh-Tung GP
Cảnh vật xanh rì, tràn đầy sức sống quanh thác Tiên Tắm. Ảnh:Tung GP

Nếu du khách dự định đi xe máy, ô tô tự lái thì hãy đi theo đường Quang Trung Hà Đông -> đi qua Xuân Mai -> thẳng tiến theo đường quốc lộ 6 -> rẽ trái tại ngã 3 Bãi Lạng (đoạn này có cắm biển chỉ hướng đi vào Cửu thác Tú Sơn) -> qua đường ATK -> rẽ phải vào đường DT12B -> xem biển rồi rẽ trái để vào Cửu thác Tú Sơn.

Lưu ý: Khi đi bằng xe máy, ô tô tự lái du khách nên sử dụng goole Maps và kết hợp hỏi đường người dân địa phương xung quanh sẽ dễ hơn. Tránh việc tự mò đường, bị lạc đường sẽ rất mất thời gian.

Đi từ Hà Nội đến Cửu thác Tú Sơn bằng xe khách

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng
Con đường mòn quanh Cửu thác Tú Sơn

Từ Hà Nội du khách có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa để bắt xe khách đến bến xe Hòa Bình. Từ bến xe Hòa Bình du khách đi xe ôm hoặc taxi thêm khoảng 20km nữa là đến được Cửu thác Tú Sơn. Giá vé xe khách đi từ Hà Nội đến Hòa Bình khoảng 80.000 VNĐ/lượt.

Giá vé vào cổng khu du lịch Cửu thác Tú Sơn

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Vé vào cổng: 80k/người

Đến Cửu thác Tú Sơn du khách sẽ được thoải mái tham quan thắng cảnh, tắm bể bơi ngoài trời, tắm thác nước…

Khi đến Cửu thác Tú Sơn du lịch du khách sẽ bắt gặp 9 thác nước khác nhau đó là thác Tiên Tắm, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác Bạc, thác tình Âu Cơ, thác nàng Út Lót, thác Duôi, thác Tú Sơn, thác Triệu Phu và thác Mẫu.

Bể bơi giải trí Cửu Thác Tú Sơn
Bể bơi giải trí ngoài trời

Ngoài ra tại khu du lịch Cửu thác Tú Sơn còn có thêm khu bể bơi ngoài trời có cầu trượt, khu tắm bùn, massage, sauna, spa…Tuy nhiên mấy dịch vụ tắm bùn, massage, sauna không có nhiều người sử dụng lắm nên du khách hãy cân nhắc trước khi sử dụng.

Không gian tuyệt mỹ của Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn - tuyệt tác giữa chốn rừng núi hoang vu - Ảnh-NQA - OngBom
Cửu thác Tú Sơn - tuyệt tác giữa chốn rừng núi hoang vu. Ảnh: NQA - OngBom

Rảo bước trên con đường mòn quanh những dòng thác du khách sẽ ngỡ như đang thực hiện một chuyến trekking đầy thú vị trong khu rừng nguyên sinh với không gian thơ mộng và bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Đâu đó du khách còn bắt gặp một vài bông hoa dại khoe sắc thắm, vài chú sóc nhỏ trên những hàng cây xanh rì. Du khách còn nghe thấy tiếng thác chảy ầm ầm vang vọng, râm ran tiếng chim líu lo. Cảnh vật đẹp xinh sẽ khiến du khách hào hứng hơn, đoạn đường dài cũng chẳng còn mệt mỏi nữa.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Tiếp tục hành trình lần lượt khám phá các thác nước khác nhau, du khách sẽ được bắt gặp những dòng thác đẹp mê hồn, ẩn chứa vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Các thác nước này đã tô điểm cho không gian hoang sơ thêm phần nên thơ, lung linh, hữu tình. Khung cảnh ấy không chỉ khiến du khách thêm hào hứng, rạo rực khám phá thiên nhiên, mà còn kết nối du khách và thiên nhiên, càng gắn kết và thân thuộc hơn nữa.

Dải lụa bạc đẹp mê hồn khiến bao người ngẩn ngơ - Ảnh-NQA - OngBom
Dải lụa bạc đẹp mê hồn khiến bao người ngẩn ngơ . Ảnh: NQA - OngBom

Những buổi sớm mai, quang cảnh quanh những thác nước trở nên mờ ảo, huyền diệu biết mấy, sẽ khiến những du khách ngẩn ngơ chiêm ngưỡng.

Khi mặt trời ló những tia nắng vàng ươm thì sắc nước của những dòng thác lại phảng phất một sắc vàng nhè nhẹ, rồi đến chiều tà hoàng hôn buông xuống thác lại đổi thay sang sắc hồng lung linh. Có lẽ lúc thác nước đẹp nhất là những khi dải cầu vồng rực rỡ sắc màu bắc ngang qua những “dải lụa bạc”, tỏa rực cả một vùng trời.

Thác nước mang vẻ đẹp kỳ vĩ, đầy sức cuốn hút và mê hoặc lòng người - Ảnh- Tung GP
Thác nước mang vẻ đẹp kỳ vĩ, đầy sức cuốn hút và mê hoặc lòng người. Ảnh: Tung GP

Đến với Cửu Thác Tú Sơn sẽ cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị, tuy nhiên muốn khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhất định du khách phải ghé qua các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Cửu Thác Tú Sơn sau:

Ghé thăm thác tiên tắm

Thác tiên tắm


Thác Tiên Tắm là bãi tắm lý tưởng cho du khách vào những ngày nóng nực. Theo truyền thuyết của người Mường kể lại, dòng thác này từng là nơi hội tụ những tiên nữ đại ngàn. Trên đường đến Cửu Thác, điểm dừng chân đầu tiên của du khách sẽ là Thác Tiên Tắm.

Dòng nước ở thác Tiên Tắm luôn trong veo, cùng với vẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng, tạo nên khung cảnh hữu tình. Du khách tới đây không chỉ được thả mình vui đùa dưới dòng nước mát lạnh, được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn được thư giãn với những tiếng chim ca, hót véo von.

Thác Trải Chiếu Quan Lang

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Tiếp đến là thác Trải Chiếu Quan Lang - đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Cửu Thác Tú Sơn du khách không nên bỏ lỡ. Thác Trải Chiếu Quan Lang rất thích hợp cho chuyến du lịch nghỉ ngơi, thư gian, bởi không gian yên bình, tĩnh lặng, dòng suối thác chảy nhẹ nhàng, chứ không quá ồn ào, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Được gọi với cái tên Thác Trải chiếu Quan Lang bởi vì nước ở thác này trải đều như một chiếc chiếu, không ồn ào như những dòng thác khác. Thác Trải Chiếu Quan Lang được xem là nơi tự tình hẹn hò trong bóng mát, say sưa ngắm nhìn thác nước cho những cặp tình nhân yêu nhau.

Thác tình Âu Cơ

Thác Âu Cơ lấp lánh những bụi nước li ti như những viên kim cương - Ảnh-Tung GP
Thác Âu Cơ lấp lánh những bụi nước li ti như những viên kim cương. Ảnh:Tung GP

Thác tình Âu Cơ cũng là điểm tham quan hấp dẫn tại Cửu Thác Tú Sơn. Đến đây du khách sẽ có ấn tượng đầu tiên là âm thanh rì rầm như lời chào mừng ngọt ngào của dòng thác tình u Cơ.

Trong Cửu thác Tú Sơn có Thác Âu Cơ nằm ở thượng ngàn trên đỉnh Tú Sơn. Dòng thác này có độ cao khoảng 1300 m so với mực nước biển. Khi đến với dòng thác này, lữ khách phương xa sẽ ngỡ như được chiêm ngưỡng dải lụa bạc óng ánh giữa đại ngàn. Dòng thác này vẫn thường được ví như mái tóc dài óng mượt của nàng thiếu nữ.

Dòng nước bọt tung trắng xóa đổ về hồ Lạc Long Quân - Ảnh-Tung GP
Dòng nước bọt tung trắng xóa đổ về hồ Lạc Long Quân. Ảnh: Tung GP

Dòng nước trắng trong của Thác tình Âu Cơ sẽ đổ xuống quyện với nước hồ Lạc Long Quân, bên cạnh là tảng đá tròn như quả trứng khổng lồ trong sự tích “trăm trứng nở trăm con”.

Ngoài ra du khách còn nhìn thấy những bụi nước li ti lấp lánh rực sáng cả một góc rừng, bên cạnh đó còn thấp thoáng những hình ảnh mờ ảo sau những ngọn thác.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Theo cấu trúc của thác, ngọn Thác tình u Cơ sẽ được đổ vào hồ Lạc Long Quân. Bên cạnh hồ còn có khối đá tròn khổng lồ. Khối đá khổng lồ này đã gắn với truyền thuyết về chuyện tình muôn thuở giữa u Cơ và Lạc Long Quân cùng 100 người con, chia nhau lên rừng, xuống biển.

Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên rất lãng mạn, nước hồ trong veo, là nơi vui đùa, bơi lội lý tưởng. Bởi vậy thác tình Âu Cơ cũng được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cửu Thác Tú Sơn du khách nên ghé thăm.

Thác Bạc

Thác Bạc giữa đại ngàn - Ảnh-Tung GP
Thác Bạc giữa đại ngàn. Ảnh: Tung GP

Qua Thác Âu Cơ, du khách sẽ chuyển qua tham quan Thác Bạc. Thác Bạc chỉ cách thác Âu Cơ vài trăm mét. Đây cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn tại Cửu thác Tú Sơn.

Thác Bạc có độ cao hơn 20m, tựa như mái tóc của sơn nữ xứ Mường. Khi nắng lên, những tia nắng vàng chiếu thẳng xuống dòng thác, toàn bộ thác được trang điểm cầu kỳ bằng một màu bạc lấp lánh. Ở đây không gian thật yên ả khi dòng thác vang lên những tiếng ầm ầm, ào ào nghe như bản hùng ca của núi rừng Tây Bắc.

Thác nàng Út Lót - hồ Chàng Liêu

Thác nàng Út Lót óng mượt như mái tóc nàng thiếu nữ - Ảnh- Tung GP
Thác nàng Út Lót óng mượt như mái tóc nàng thiếu nữ. Ảnh: Tung GP

Đến Thác nàng Út Lót - hồ Chàng Liêu, du khách sẽ được nghe truyền thuyết về tình yêu sâu đậm giữa nàng Út Liêu với chàng Liêu. Tình yêu của cặp đôi trẻ đã làm lay động lòng người đến mức hóa thành dòng thác chảy xuống lòng hồ mang tên đôi trai gái yêu nhau.

Nếu du khách để ý sẽ thấy rằng ở trên dòng suối tình có hình nàng Út Lót vác ống nước trên giỏ rau rừng và vẫn ngồi lại đợi chờ chàng Hồ Liêu đến khi hóa đá.

Động Long Cung

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Đến Cửu Thác Tú Sơn nếu du khách muốn có những hoạt động dã ngoại hãy đến thăm động Long Cung huyền ảo. Trong động sẽ nghe thấy những tiếng tí tách như những giọt nước thánh trong sự tích người mẹ tìm ra nguồn nước, sau đó đã sinh con và hóa rồng lên cổng trời Thiên Sơn. Người mẹ qua cầu gió vi vui dưới khe suối chảy róc rách rồi vượt tới khu vườn Thượng Uyển.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Đến đây du khách như được tìm về cội nguồn của chính mình, được tận hưởng sự giao hòa của giữa đất và trời mà lòng nhẹ nhàng thư thái, không giống với thành phố chật chội, náo nức. Đặc biệt, động có hình dáng kỳ lạ, độc đáo, du khách tới đây có thể check-in cũng rất tuyệt vời.

Cổng trời Thiên Sơn – Vườn Thượng Uyển

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Để có thể lên cổng trời Thiên Sơn,du khách sẽ có một hành trình dài đi bộ rồi bước vào khu vườn Thượng Uyển. Trong vườn có không khí mát mẻ vì có nhiều cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm. Độc đáo hơn là bên cạnh có những nhà sàn nằm im lìm bên những tảng đá.

Nếu du khách di chuyển qua cây treo cầu rung rinh trước gió với gần 200 bậc thang đá sẽ nhìn thấy khu vườn Thượng Uyển ở độ cao 1.000m so với mực nước biển. Khi ngồi trên lầu vọng du khách thả sức ngắm nhìn phong cảnh núi rừng, thác nước phía chân núi. Với độ cao này đã đủ để du khách có thể cảm nhận về chặng đường mình vừa chinh phục, vừa mộng mơ, thanh bình, lại vừa hùng vĩ, dữ dội.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Đã đến với Cửu thác Tú Sơn, du khách hãy cố gắng đặt chân lên vườn thượng uyển. Đứng tại vườn thượng uyển, du khách còn được dịp có thể thỏa sức chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hữu tình, thả hồn theo những ngọn gió vi vu. Lúc này chắc chắn du khách sẽ bất ngờ về khung cảnh hùng vĩ của Cửu thác Tú Sơn.

Vườn Thượng Uyển Không chỉ là địa điểm tham quan đẹp ở Cửu Thác Tú Sơn mà nơi đây còn được ví như Đà Lạt thứ 2, bởi không gian thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, để tới được đây du khách sẽ phải chinh phục một cây cầu dài và hơn 200 bậc thang đá đấy nhé. Tuy đường đi có vất vả một chút, nhưng vẻ đẹp của vườn Thượng Uyển đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Ăn gì ở Cửu Thác Tú Sơn?

Cửu thác Tú Sơn - “Danh thắng đệ nhất xứ Mường Hòa Bình”
Cơm lam nướng Hòa Bình

Cửu Thác Tú Sơn nằm ở Hòa Bình, vì thế các món ăn ngon nổi tiếng ở Cửu Thác Tú Sơn chủ yếu là các món ăn đặc sản ở Hòa Bình. Một số món ăn hấp dẫn du khách nên thưởng thức như:

Cơm lam: Món cơm được nấu chính trong ống tre, nứa và được nướng trên bếp than hồng.

Cửu thác Tú Sơn - “Danh thắng đệ nhất xứ Mường Hòa Bình”
Món thịt trâu nấu lá lồm

Món thịt trâu nấu lá lồm: Với nguyên liệu chính từ thịt trâu, đem sơ chế sạch sẽ và thui chín tái. Sau đó đem hầm chung với lá lồm giã nhỏ, cùng những gia vị đặc biệt, tạo nên hương vị riêng cho món ăn.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Món lợn mán thui luộc: Lợn mán là loại lợn nhỏ, thả rông trên đồi núi nên thịt thường thơm ngọt và chắc. Sau khi sơ chế thịt lợn, người ta đem thui vàng và luộc chín, tạo nên vị thơm ngọt hấp dẫn. Và đây cũng là món ăn được yêu thích ở Cửu Thác Tú Sơn.

Ghé thăm Cửu thác Tú Sơn - Danh thắng

Món ong rừng xào măng: Được xem là đặc sản ở Cửu Thác Tú Sơn, món ăn này chế biến cũng khá đơn giản. Ong rừng đem sơ chế sạch sẽ, chiên chín và xào với măng, ớt ngon tuyệt.

Cửu Thác Tú Sơn là một điểm đến thực sự lý tưởng cho mùa hè, chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất cho du khách từ Hà Nội. Từ con người cho đến cảnh vật đều thực sự hoàn hảo, Cửu thác Tú Sơn sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Khám phá thác Dải Yếm – Báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu Khám phá thác Dải Yếm – Báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu
Về Lai Châu nghe chuyện tình dưới chân thác Tác Tình Về Lai Châu nghe chuyện tình dưới chân thác Tác Tình
Review du lịch Yên Bái: Trải nghiệm Hồ Thác Bà -  Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam Review du lịch Yên Bái: Trải nghiệm Hồ Thác Bà - Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Lê Mai

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Hòa Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động