![]() |
Doanh nhân Chu Hải Quân - CEO của Gia Hưng Thiên Ý |
Chia sẻ về cái duyên đến với lĩnh vực kinh doanh trang sức, Chu Hải Quân cho biết: Tôi không xuất thân từ gia đình kinh doanh vàng bạc đá quý như nhiều người nhưng một dịp tình cờ du lịch nước ngoài tôi đã gặp một vị thầy phong thủy. Từ đó tôi có niềm tin và có đam mê hơn về đá quý, đá phong thủy và tôi luôn mong muốn tìm một lối đi riêng cho mình. Sau thời gian tìm hiểu và trau dồi kinh nghiệm, tôi quyết định thành lập công ty với tên gọi Gia Hưng Thiên Ý trong đó Gia Hưng là lấy tên con trai tôi còn Thiên Ý thể hiện hướng thuận thiên, tin vào vạn vật và đất trời. Gia Hưng Thiên Ý có sứ mệnh mang đến những sản phẩm khiến người mua yêu thích và hạnh phúc khi sở hữu.
Nói về lý do khởi nghiệp với thương hiệu trang sức Gia Hưng Thiên Ý, doanh nhân Chu Hải Quân ngậm ngùi: “Tôi gắn bó với đá quý bởi chính vẻ đẹp mê hồn của nó. Trước đây, khi tìm ý tưởng kinh doanh trang sức, tôi chỉ tập trung vào các loại đá quý phong thủy. Nhưng dần dần, khi tìm hiểu về các loại trang sức khác; hiểu về ý nghĩa, hình dáng và phẩm chất cũng như chất lượng của các loại trang sức khác nhau; tôi càng say mê nó. Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng, trang sức ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị”.
![]() |
Sản phẩm trang sức từ Gia Hưng Thiên Ý |
“Có lẽ ai cũng biết rằng đá quý rất giá trị vì nó quý hiếm và có độ bền rất cao. Chúng ta không thể thay đổi kết cấu của đá quý tự nhiên trong môi trường bình thường giống như tình yêu luôn trường tồn trước những thách thức trong cuộc sống”, doanh nhân Chu Hải Quân chia sẻ thêm.
Có nhiều quan điểm khác nhau nói về những viên đá quý nhưng với Chu Hải Quân thì ý nghĩa về tình yêu cùng sự gắn kết lâu bền chính là điểm đặc biệt khiến anh mê mẩn và gắn bó với nghề kinh doanh- tư vấn trang sức cho đến nay.
Doanh nhân trẻ cho biết: “Đối với tôi, để thành công với nghề kinh doanh đá quý thì niềm đam mê đặc biệt, sự thấu hiểu, tình yêu với công việc chính là yếu tố quan trọng nhất. Tôi phải thực sự yêu thích đá quý, luôn tìm hiểu về đá quý để đem đến cho khách hàng những kiến thức chính xác; truyền tải thông điệp của mỗi loại trang sức đến với người mua. Ngoài ra tôi và Gia Hưng Thiên Ý có sự chân thành. Đó là bí quyết để tôi “giữ chân” khách hàng và xây dựng Gia Hưng Thiên Ý ngày càng lớn mạnh và bền vững”.
![]() |
Sản phẩm trang sức từ Gia Hưng Thiên Ý |
Ngày đầu khởi nghiệp nhiều khó khăn nhưng Chu Hải Quân luôn biết vượt qua chính mình. Anh kể, tôi là một người khá liều lĩnh, luôn muốn trở nên khác biệt. Lúc đầu tôi kinh doanh vì đam mê, muốn thử thách bản thân vào lĩnh vực mới ở độ tuổi mà chưa ai dám làm. Trang sức là ngành có đặc thù riêng, đa phần mua bán truyền thống ở tiệm vàng. Tuy nhiên, tôi muốn phát triển theo hướng riêng biệt đẩy mạnh các hình thức online thay vì chỉ trao đổi buôn bán. Tôi muốn tạo dựng cho mình một thương hiệu đánh dấu tên tuổi cá nhân.
Khi va chạm thực tế, tôi nhận ra mình vẫn còn nhiều thiếu sót. Việc liên tục học hỏi, làm mới mình càng thôi thúc ngọn lửa khát vọng trong tôi. Tôi tâm niệm phải nắm bắt được mọi thứ một cách chi tiết nhất có thể. Đó là cái giá mà bất kỳ người chủ doanh nghiệp nào cũng phải đánh đổi, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nuối tiếc. Suy cho cùng, bất kỳ khó khăn hay thách thức nào cũng là trải nghiệm trong cuộc sống. Dù bạn có vượt qua được hay không, đó cũng chính là những bài học cho hành trình khẳng định chính mình.
![]() |
CEO Chu Hải Quân cũng đưa ra những lời khuyên rất bổ ích cho người muốn khởi nghiệp kinh doanh đá quý như anh, anh trải lòng, để thành công trong lĩnh vực này điều quan trọng nhất là phải định giá được giá trị của trang sức. Làm được điều này không phải ngày một ngày hai mà phải trải qua quá trình học hỏi, nghiên cứu sâu; miệt mài săn tìm những loại trang sức, đá quý, đá phong thủy đẹp. Và yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công bền vững hay không đó là uy tín và bán hàng bằng cái tâm của mình.
Thị trường trang sức tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển, sự gia tăng về số lượng của nhóm người giàu và siêu giàu, cho nên tôi thấy ngành này đang đứng trước cơ hội lớn. Mặc dù có nhiều thách thức, nhưng tôi tin sẽ có một vài thay đổi tích cực thúc đẩy tiềm năng của ngành trang sức phát triển mạnh mẽ. Tôi tin chắc rằng sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc và bền vững.