Xuất khẩu cà phê tháng 1/2021 giảm 17,6% so với cùng kỳ

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 1/2021 đạt 120.000 tấn, giảm 13,7 % so với tháng 12/2020, so với tháng 1/2020 giảm 17,6%.
Xuất khẩu cà phê năm 2020 giảm 8,8% so với năm 2019 Xuất khẩu cà phê tháng 11/2020 giảm mạnh Xuất khẩu cà phê tháng 10/2020 đạt hơn 90 nghìn tấn

Giá trị kim ngạch xuất khẩu cà phê trong tháng đạt 217 triệu USD, giảm 14,3 % so với tháng 12/2020 và giảm 12,7 % so với cùng kỳ năm 2020.

Tháng 1/2021, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt mức 1.808 USD/tấn, giảm 0,7% so với tháng 12/2020, nhưng tăng 6% so với tháng 1/2020.

Xuất khẩu cà phê tháng 1/2021 giảm 17,6% so với cùng kỳ
Xuất khẩu cà phê tháng 1/2021 giảm 17,6% so với cùng kỳ

Trong tháng 1/2021, giá cà phê giảm trên thế giới. So với tháng trước, giá càphê robusta giao tháng 3/2021 thị trường London giảm 63USD/tấn, xuống còn 1.323USD/tấn.

Giá cà phê thế giới giảm đã tác động kéo giá cà phê tại thị trường trong nước giảm theo. Giá cà phê vối nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên hiện đang ở mức 31.000-31.500 đồn/kg, giảm 1.500 đồng/kg. Giá cà phê robusta giá FOB giao tại cảng TP.Hồ Chí Minh giảm 51USD/tấn, xuống còn 1.390USD/tấn.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đánh giá, kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam có xu hướng giảm, khó đạt mức 3 tỷ USD như một vài năm trước.

Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu giảm là do các thị trường nhập khẩu cà phê lớn của Việt Nam đều gặp thiệt hại lớn vì dịch Covid-19 và tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao, tăng cường nhu cầu tiêu thụ cà phê tại nhà, sản phẩm cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu thô nên bị tác động mạnh từ giá cả thị trường thế giới.

Theo Tổng Cục Hải Quan, năm 2020, xuất khẩu cà phê không được như kỳ vọng. Cụ thể, xuất khẩu cà phê Robusta năm 2020 đạt xấp xỉ 1,34 triệu tấn, trị giá 2,01 tỷ USD, giảm 5,6% về lượng và giảm 6,4% về trị giá so với năm 2019.

Trong đó, xuất khẩu cà phê Robusta sang nhiều thị trường chính giảm, như: Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Nga, Bỉ, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Anh, Ấn Độ.

Ngược lại, xuất khẩu cà phê Robusta sang một số thị trường chính khác tăng, như: Italy, Nhật Bản, An-giê-ri, Philippines, Trung Quốc..

M.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 và những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của các bộ, ngành và địa phương là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 2/2021 của TP Hồ Chí Minh ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 14,9% so với tháng cùng kỳ năm trước do các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ấn tượng trong 2 tháng đầu năm đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm OCOP mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động