Xuất khẩu cà phê năm 2020 giảm 8,8% so với năm 2019
Xuất khẩu cà phê tháng 11/2020 giảm mạnh Xuất khẩu cà phê tháng 10/2020 đạt hơn 90 nghìn tấn Xuất khẩu cà phê 9 tháng giảm nhẹ do nhu cầu thị trường thế giới sụt giảm |
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương, xuất khẩu cà phê tháng 12/2020 đạt 85 nghìn tấn, trị giá 170 triệu USD, tăng 1,5% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với tháng 11, nhưng giảm 54,7% về lượng và giảm 48% về trị giá so với tháng 12/2019.
Lũy kế cả năm 2020, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,51 triệu tấn, trị giá 2,66 tỷ USD, giảm 8,8% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với năm 2019.
Tháng 12, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt mức 2.000 USD/tấn, tăng 4% so với tháng 11 và tăng 14,9% so với tháng 12/2019. Năm 2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt mức 1.759 USD/tấn, tăng 1,8% so với năm 2019.
![]() |
Xuất khẩu cà phê năm 2020 giảm 8,8% so với năm 2019 |
Thông tin từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê robusta tháng 11 đạt 70,78 nghìn tấn, trị giá 111 triệu USD, giảm 25,1% về lượng và giảm 22,1% về trị giá so với tháng 11/2019.
Trong 11 tháng năm 2020, xuất khẩu cà phê robusta đạt 1,22 triệu tấn, trị giá 1,82 tỷ USD, giảm 2,9% về lượng và giảm 4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, xuất khẩu cà phê robusta sang nhiều thị trường chính giảm, như: Đức, Mỹ, Tây Ban Nha, Nga, Bỉ, Thái Lan.
Ngược lại, xuất khẩu cà phê robusta sang các thị trường chính khác tăng, như: Italy, Nhật Bản, Algeria, Philippines. Kim ngạch xuất khẩu cà phê chế biến tháng 11 tăng 0,3% so với tháng 11/2019, đạt 46,14 triệu USD.
Tuy nhiên, trong 11 tháng năm 2020 kim ngạch xuất khẩu cà phê chế biến giảm 0,5% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 524,8 triệu USD.
Trong đó, xuất khẩu cà phê chế biến sang thị trường Philippines, Trung Quốc giảm, nhưng xuất khẩu sang Nga, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đức tăng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Ban hành quy chế quản lý Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau

Sản lượng thịt bò trong nước mới chỉ đáp ứng 30% nhu cầu

Cua siêu gạch Na Uy ồ ạt về Việt Nam

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại thị trường quốc tế
