Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng

Đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành xu hướng thịnh hành với nhiều người Việt những năm gần đây và năm nay cũng không ngoại lệ. Không chỉ bó hẹp ở việc đi trong nước, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để đưa gia đình đi du lịch nước ngoài để trải nghiệm các điểm mới lạ, hấp dẫn.
NovaWorld Phan Thiet đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi? Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao?

Xu hướng “trốn Tết” tận hưởng cuộc sống

Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng
Nhiều gia đình chọn đi du lich vào dịp Tết để thư giãn.

Chị Đặng Thị Hằng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “2 năm gần đây, tôi và gia đình đều đi du lịch vào kỳ nghỉ Tết. Với tôi, dịp Tết được nghỉ khá nhiều, không bị vướng bận công việc nên đã dành thời gian ấy để tận hưởng cho bản thân và gia đình”.

Theo chị Hằng, cả năm chỉ có dịp nghỉ Tết Âm lịch là dài ngày nhất, nếu ở nhà ăn Tết thì chỉ quay cuồng với các mâm cỗ, đi lễ, tiếp khách cũng là quá mệt. Thành ra, gọi là nghỉ Tết, nhưng có khi phải làm nhiều việc không kém ngày thường. Chính vì vậy, Tết năm nay, gia đình chị đã lựa chọn đi du lịch để thư giãn.

Chị Hằng cho biết thêm, do không đủ điều kiện đi du lịch nước ngoài nên gia định chị chọn những chuyến “vi vu” trong nước để khám phá những điều mới lạ trong nếp sống và phong tục, tập quán, nền văn hóa đặc sắc ngày Tết của vùng miền mới.

Giống như chị Hằng, anh Nguyễn Văn Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Sau 3 năm dịch Covid-19, tôi bắt đầu có xu hướng thích đến các điểm trong nước hoặc đi du lịch nước ngoài để đón Tết. Với tôi, dịp Tết được nghỉ khá nhiều, không bị vướng bận học tập, công việc, các yếu tố bên ngoài khác, nên đã dành thời gian ấy để tận hưởng cho bản thân. Tuổi trẻ không kéo dài, bây giờ còn độc thân, được tự do nên tôi muốn làm những điều bản thân yêu thích”.

“Những năm trước tôi thường đi du lịch quanh trong nước. Năm nay, tranh thủ được nghỉ Tết dài ngày tôi quyết định đi nước ngoài đón Tết và điểm đến năm nay của tôi là Nhật Bản”, anh Hoàng trải lòng.

Nhận định về xu hướng đặt tour du lịch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của BestPrice cho biết, giá vé máy bay dịp Tết Âm lịch năm 2025 vẫn duy trì ở mức cao, với mức tăng từ 10% đến 15% so với Tết 2024. Giai đoạn cao điểm là từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, khi người dân bắt đầu đi du lịch và quay trở lại. Các chặng bay “hot” khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục ghi nhận sự tăng giá đáng kể.

“Số lượng sản phẩm du lịch nội địa di chuyển bằng máy bay dịp Tết 2025 dự kiến tăng nhẹ khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp giá vé máy bay ở mức cao. Xu hướng này chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch tăng cao vì kỳ nghỉ dài của Tết Âm lịch”, ông Bùi Thanh Tú chia sẻ.

Gia tăng nhu cầu đi du lịch nước ngoài

Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng
Tỷ lệ khách du lịch đăng ký tuor Tết ghi nhận tầm 80% tour quốc tế và 20% tour nội địa.

Vẫn theo ông Bùi Thanh Tú, với tình hình hiện tại du khách sẽ cân nhắc nhiều về chi phí vé máy bay. “Xu hướng hiện nay là khách hàng tìm kiếm các sản phẩm kết hợp ưu đãi trọn gói, săn những gói khuyến mãi từ hãng hoặc các doanh nghiệp du lịch, lên kế hoạch sớm và đặt giữ chỗ trước để được hưởng giá tốt hoặc chuyển hướng sang những địa điểm gần hơn để tiết kiệm chi phí”, ông Bùi Thanh Tú đánh giá.

Theo ông Bùi Thanh Tú, tỷ lệ khách du lịch đăng ký tour Tết ghi nhận tầm 80% tour quốc tế và 20% tour nội địa. Các điểm đến nước ngoài được quan tâm nhiều nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore chiếm đến hơn 50% lượng đặt tour. “Xu hướng này cho thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách du lịch Việt Nam trong mùa cao điểm Tết năm nay”, lãnh đạo BestPrice cho biết.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty CP Lữ hành Vietluxtour, vài năm gần đây, du khách có xu hướng đặt tour Tết lệch thời gian cao điểm, tức khởi hành trước Tết và kết thúc tour trước hoặc sau các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết, để có được giá tour tốt, dịch vụ không bị quá tải.

Bà Trần Bảo Thu cho biết Vietluxtour chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm từ cuối quý 2/2024. Dự đoán dịp du lịch cuối năm nay (Tết Nguyên đán), các thị trường MICE, inbound, outbound và tour lẻ nội địa sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt. Kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng mùa cuối năm nay ở các thị trường trung bình khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp đang xúc tiến nhiều hợp đồng khách đoàn cho các chương trình du lịch tất niên của nhiều doanh nghiệp và bắt đầu vào mùa cao điểm của inbound ở các thị trường mục tiêu châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á…

Bà Trần Bảo Thu cũng cho biết thêm đang làm mới, đa dạng dòng sản phẩm city tour tại TP.HCM, tập trung vào sản phẩm văn hoá, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm du lịch đêm tại thành phố, như các tuyến Sài Gòn xưa - TP.HCM nay, Tour Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, Quận 1 - Sắc màu về đêm… với nhiều tín hiệu thu hút khách rất tốt trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán này.

Mê Linh phát triển làng nghề trồng hoa gắn với du lịch trải nghiệm Mê Linh phát triển làng nghề trồng hoa gắn với du lịch trải nghiệm
Linh vật rắn Linh vật rắn "gây bão" mạng ở Quảng Trị của nghệ nhân Đinh Văn Tâm
Ngành Du lịch đang đứng trước những cơ hội lịch sử Ngành Du lịch đang đứng trước những cơ hội lịch sử
Xây dựng thương hiệu du lịch bền vững Xây dựng thương hiệu du lịch bền vững
Mai anh đào nở sớm, nhuộm hồng một góc trời Đà Lạt Mai anh đào nở sớm, nhuộm hồng một góc trời Đà Lạt
Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội
Phương Nhi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động