Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao?

Có tới 94% người tham gia khảo sát của Agoda nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới của những điểm đến mới”nhưng sẽ ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt là chỗ ở.
Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi? Năm "bội thu" của ngành du lịch Việt Nam Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội
Người Việt sẽ tiết kiệm chi phí chỗ ở khi đi du lịch vào năm 2025?
Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch.

Trái ngược với dự báo mà Công ty nghiên cứu Cimigo đưa ra mới đây rằng, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi những lo ngại về tài chính gia đình. Một nghiên cứu mới đây từ Agoda cho thấy du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt và nhu cầu này sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.

Họ cho rằng chuyến đi cùng gia đình và bạn bè là điều quan trọng và sẵn sàng chi tiêu để tận hưởng những trải nghiệm ý nghĩa. Như vậy có thể thấy, người Việt coi du lịch là "sản phẩm dịch vụ thật sự cần."

Theo khảo sát từ Agoda, 90% du khách Việt đã kế hoạch ngân sách du lịch năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024 để khám phá những hành trình thú vị trong năm tới.

Bên cạnh đó, nghiên cứu này còn tiết lộ 86% dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi so với năm 2024. Ngược lại, chỉ 14% cho biết họ sẽ giảm số lần đi du lịch trong năm tới.

Với niềm đam mê khám phá những chân trời mới, gần 40% du khách Việt ấp ủ kế hoạch chinh phục những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới, điểm đến mới". Nhiều du khách mong muốn trải nghiệm tại những vùng đất mới, cả trong nước và quốc tế, thay vì quay lại những điểm đến quen thuộc.

Trong khi đó, nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình. Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi. Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%).

Việc kết hợp giữa lựa chọn lưu trú sang trọng và tối ưu chi phí cho thấy người Việt ưu tiên tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đáng giá. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nền tảng du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí

Người Việt sẽ tiết kiệm chi phí chỗ ở khi đi du lịch vào năm 2025?
Khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí.

Nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình. Cụ thể, 55% khách du lịch nói rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi; 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6,347 triệu đồng (khoảng 250 USD).

Một nghiên cứu Dự đoán xu hướng du lịch thường niên của Booking.com năm 2025 vừa công bố đưa thông tin khá bất ngờ, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng "tiền thừa kế của con cháu" để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên trong nhà.

Có tới 44% du khách Việt nói rằng sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này - xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964).

"Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt nói đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành", đại diện Booking.com nói.

Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024 Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024
Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu Lạc quan về triển vọng kinh tế, người Việt Nam tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những quán bánh trôi tàu ngon tuyệt đỉnh ở Hà Nội

Những quán bánh trôi tàu ngon tuyệt đỉnh ở Hà Nội

Bánh trôi tàu nóng hổi là món quà dân dã thuộc mỗi dịp Thu sang, Đông về ở Hà Nội. Trong tiết trời se lạnh, thưởng thức một chén bánh trôi tàu nóng hổi thơm mùi gừng tươi chắc chắn sẽ là món ngon không thể nào bỏ lỡ.
Súp lươn Nghệ An - Đặc sản Việt Nam chinh phục thế giới

Súp lươn Nghệ An - Đặc sản Việt Nam chinh phục thế giới

Súp lươn Nghệ An - món đặc sản "quốc dân" với hương vị thơm ngon khó cưỡng, đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất và được CNN vinh danh.
Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội

Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội

Giáng sinh đang đến gần, Hà Nội đang dần ngập tràn trong không khí rộn ràng của mùa lễ hội. Những quán cà phê không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống mà còn trở thành điểm đến lý tưởng với những góc trang trí đậm chất giáng sinh.
Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng

Đặc sản "thử thách lòng kiên nhẫn của thực khách" ở Hải Phòng

Không chỉ có những đặc sản mang đậm nét văn hóa như bánh đa cua, nem cua bể,... Hải Phòng còn có một món ngon nức tiếng khác gắn bó với bao thế hệ người dân đất Cảng, đó chính là giá bể.
Cá vồ kho là món ăn đặc trưng của vùng miền nào?

Cá vồ kho là món ăn đặc trưng của vùng miền nào?

Cá vồ kho là một món ăn đặc trưng của miền Tây, đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của vùng.
“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?

“Đám giỗ bên cồn” là gì mà dân mạng đua nhau nhắc đến?

Trend “đám giỗ bên cồn” do một Tiktoker khởi xướng là cụm từ đang hot rần rần được cộng đồng mạng xã hội quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi "đám giỗ bên cồn" là gì mà trở thành cụm từ khóa "nóng" đến vậy?
Mì Quảng - Món ngon trứ danh của ẩm thực miền Trung

Mì Quảng - Món ngon trứ danh của ẩm thực miền Trung

Mì Quảng được xếp vào danh sách 12 món ăn của Việt Nam được công nhận giá trị ẩm thực châu Á và được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
Bánh xèo Đà Nẵng làm say lòng biết bao thực khách

Bánh xèo Đà Nẵng làm say lòng biết bao thực khách

Bánh xèo Đà Nẵng đã có lịch sử lâu đời và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Nó cũng đã làm say lòng biết bao thực khách.
Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Là một trong 19 sự kiện lễ hội, nghệ thuật, văn hóa tiêu biểu của TP.HCM, chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" không chỉ mang đến không khí Tết rộn ràng mà còn là dịp để quận 8 giới thiệu nét đẹp văn hóa và dịch vụ du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục

Chiều ngày 30/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc.
Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê?

Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê?

“Đây là một trong những loại bia thủ công ngon nhất mà tôi từng uống”, một du khách quốc tế đã phải thốt lên khi trải nghiệm Sun Bavaria Bistro – nhà hàng bia thủ công đầu tiên tại Phú Quốc, nơi đang trở thành tâm điểm thưởng thức ẩm thực và giải trí mới tại Phú Quốc.
Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Trong 10 tháng năm 2024, lượng khách đến Thanh Hóa đạt gần 14,7 triệu lượt, đạt 106,3% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch đạt trên 32,4 nghìn tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch năm 2024.
Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?

Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?

Sau 10 tháng, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng để "cán đích" 18 triệu khách, vẫn cần một cú bứt phá ngoạn mục.
Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

Chiều 20/11, tại thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.
Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc

Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc

Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Meypearl Harmony Phú Quốc được vinh danh là khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất 2024

Meypearl Harmony Phú Quốc được vinh danh là khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất 2024

Meypearl Harmony Phú Quốc đã xuất sắc được vinh danh là “Dự án phát triển khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất” tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hút khách quốc tế

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hút khách quốc tế

Sau một loạt đường bay mới từ Hàn Quốc và các nước Trung Á, Đông Âu, đảo Ngọc Phú Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mới của mình khi đón đường bay thẳng từ Singapore, trở thành điểm đến cuối tuần mới của nhiều du khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nước láng giếng như Thái Lan, Singapore.
Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?

Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp tỉnh với danh lam thắng cảnh Drai Măk (Thác 12 tầng) xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar.
Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya

Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya

Sáng 8/11, tại sân nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024
Festival hoa Đà Lạt năm 2024 - Bản giao hưởng sắc màu

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 - Bản giao hưởng sắc màu

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 không chỉ là ngày hội của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng mà còn là nơi gặp gỡ của du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm giá trị văn hóa, du lịch độc đáo riêng có của thành phố ngàn hoa.
Phú Quốc đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và gia tăng các dự án cộng đồng

Phú Quốc đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và gia tăng các dự án cộng đồng

Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc.
Đền Quan Lớn Tuần Tranh: Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Đền Quan Lớn Tuần Tranh: Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Đền Tranh hay còn có tên gọi khác là đền Quan Lớn Tuần Tranh cách TP. Hải Dương chừng 34 km về phía Nam, nằm tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Đền Tranh là một ngôi đền linh thiêng thờ vị thần sông nước - một nhân vật huyền thoại trong tín ngưỡng dân gian.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động