Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?

Năm 2025, khách du lịch ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn về những điểm đến họ định khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để khách du lịch thay đổi bản thân mà còn giúp họ kết nối với thế giới xung quanh.
Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Báo cáo Dự đoán xu hướng du lịch thường niên của nền tảng trực tuyến Booking.com cho thấy rằng thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt Nam đang mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh. Dưới đây là 9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025.

Du lịch đa thế hệ

Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?
Các chuyên gia đánh giá du lịch đa thế hệ sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Ngày nay, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng “tiền thừa kế của con cháu” để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên. 44% du khách Việt nói rằng họ sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này – xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (37%) - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964.

Tuy nhiên sang tới năm 2025, xu hướng này sẽ có vài thay đổi mang tính cởi mở và tích cực hơn. Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ.

Qua đó, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới đáng nhớ, thay vì chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm ngân hàng để dành cho con cháu sau này. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt thừa nhận đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành và 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo.

Thiết kế lịch trình bằng AI

Con người đã ứng dụng nhiều công nghệ mới giúp du khách tìm thấy những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đến năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến công nghệ được ứng dụng trong việc hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển dài hạn của các điểm đến.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với nơi họ đặt chân tới mà còn góp phần vào sự phát triển của điểm đến đó.

Các công cụ AI như AI Trip Planner của Booking.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch hành trình, khi 59% du khách Việt hứng thú sử dụng AI để lên lịch trình du lịch, giúp họ kết nối chặt hơn với người dân và cộng đồng địa phương.

Du khách Việt cũng sẽ sử dụng công nghệ với ý thức trách nhiệm cao hơn. 27% khách du lịch cho biết sẽ không gắn thẻ định vị trên mạng xã hội để bảo vệ các điểm đến ít người biết, tránh làn sóng “check-in” ồ ạt. Tuy nhiên, 50% du khách thuộc thế hệ Gen Z và 52% thuộc thế hệ Millennial chia sẻ sẽ cân nhắc việc ghé thăm một nơi nếu họ không được gắn thẻ định vị.

Với những du khách này, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp họ tìm ra những điểm đến thay thế, đồng thời giảm áp lực quá tải lên những địa điểm nổi tiếng. 79% cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết và 33% đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI có tính năng cập nhật theo thời gian thực.

Du lịch kéo dài tuổi thọ

Trong năm 2025, chăm sóc sức khỏe toàn diện không còn gói gọn trong tấm thảm yoga và những ly sinh tố mát lành nữa. Xuất phát từ mong muốn hướng đến lối sống lành mạnh hơn, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ - một hình thức nghỉ dưỡng vượt trội hơn so với các lịch trình du lịch chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Trong những kỳ nghỉ dưỡng này, các giải pháp tạm thời được thay thế bằng các giải pháp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Những phương pháp phục hồi chuyên sâu là ưu tiên hàng đầu, từ phương pháp rung toàn thân (72%), liệu pháp tế bào gốc (72%), liệu pháp chiếu ánh sáng đỏ (67%) đến liệu pháp áp lạnh (69%).

Bên cạnh đó, 84% du khách được hỏi tiết lộ họ đang tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe mới để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp họ tái kết nối với một phiên bản cân bằng hơn của bản thân, bao gồm học cách uống cà phê đúng giờ (65%) hay sử dụng liệu pháp truyền tĩnh mạch (52%). Với 69% du khách Việt cho biết sẵn sàng chi trả cho một kỳ nghỉ chỉ để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, 2025 dự đoán sẽ là năm đánh dấu khởi đầu cho hành trình trường thọ của họ.

Trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. 56% du khách Việt thuộc nhóm này chia sẻ rằng họ đã có những trải nghiệm không mấy tích cực khi đi du lịch, trong khi 54% tin rằng họ có ít lựa chọn hơn khi đi du lịch chỉ vì thuộc nhóm du khách đặc biệt này.

Nhóm du khách kỳ vọng công nghệ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong các chuyến đi, giúp giảm sự lo âu cho bản thân hoặc những người đồng hành. 77% du khách Việt rất quan tâm đến các công cụ AI có thể cung cấp thông tin du lịch mới nhất, cập nhật tình trạng trễ chuyến, hoãn chuyến và gợi ý về những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn tại sân bay và khách sạn.

66% tìm kiếm những phòng điều hòa giác quan (sensory room) tại sân bay, khách sạn và các địa điểm khác, trong khi 78% mong muốn có thêm nhiều giải pháp “chống tiếng ồn” xuyên suốt trải nghiệm du lịch.

Thực tế, những nhu cầu của du khách thuộc nhóm đa dạng hệ thần kinh tương đối rõ ràng trong năm 2025, với 78% mong muốn có những giải pháp trong toàn ngành du lịch đáp ứng nhu cầu đặc thù của mình.

Du lịch về đêm

Du lịch đêm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Du lịch đêm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

2025 sẽ là năm mà những trải nghiệm khám phá vũ trụ và các vì sao lên ngôi. Xu hướng “Du lịch về đêm” (Noctourism) nói tới các chuyến đi với mục đích khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm. Khi du lịch vũ trụ đang ngày một trở nên khả thi, du khách Việt sẽ tập trung vào việc kết nối với bầu trời thông qua các hoạt động thiên văn dễ tiếp cận hơn trong năm tới.

Tạm quên đi nhịp sống hối hả vào ban ngày để đắm mình trong trời đêm huyền ảo, 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm, trong số đó, 85% người được hỏi cho biết họ muốn trải nghiệm “tắm sao,” 74% muốn được chỉ dẫn về các vì sao, 70% muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên văn ngàn năm có một và 70% hào hứng với việc phát hiện, theo dõi lộ trình các chòm sao.

Những mối lo ngại liên quan đến biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng tới sự hình thành xu hướng này. Theo đó, 81% du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến có khí hậu mát mẻ; 75% cho biết họ ưu tiên sắp xếp các hoạt động vào buổi tối và sáng sớm khi ánh nắng mặt trời yếu nhất.

Ngoài ra, cũng có 76% chia sẻ họ muốn hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhằm bảo vệ bản thân khỏi tia UV. Việc tận hưởng cuộc sống về đêm cũng gia tăng kết nối giữa du khách và thiên nhiên, khi 72% du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú hạn chế ô nhiễm ánh sáng nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Boyz II Zen: Kỳ nghỉ dành cho phái mạnh

Trong bối cảnh nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần của nam giới ngày càng được nâng cao, các “kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. Phần lớn (75%) số người được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ ít nhất một người quen là nam tham gia vào các chuyến du lịch chỉ dành cho phái mạnh.

Nói về mục đích, phần lớn nam du khách muốn đi du lịch nhằm thoát khỏi áp lực của cuộc sống thường nhật (49%), nghỉ ngơi và phục hồi (58%), tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần (48%) và phát triển bản thân (46%).

Việc xây dựng mối quan hệ bạn bè mới và cũ khá được coi trọng, với 34% tìm cách cải thiện kỹ năng xây dựng mối quan hệ với bạn bè và gia đình; 27% muốn có thêm những người bạn mới và 14% đang xem xét một chuyến đi chỉ dành cho nam giới để cảm thấy bớt cô đơn.

Đáng chú ý, chính phụ nữ là những người thuyết phục người quen của mình tham gia vào những chuyến du lịch này, trong đó bao gồm 56% ủng hộ bạn đời, 46% ủng hộ bạn bè, 28% ủng hộ bố và anh trai ưu tiên chăm sóc bản thân.

Du lịch “săn” đồ si

Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?
Trải nghiệm “săn” đồ si không chỉ là mua sắm mà còn là cách để mang về nhà những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường.

Lựa chọn trang phục trong kỳ nghỉ sẽ có thay đổi lớn trong năm 2025, khi những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si – luôn sẵn sàng “truy lùng” các cửa hàng đồ vintage ngay trong chuyến đi của mình, hướng tới mục tiêu bền vững.

73% du khách Việt bày tỏ thích mua quần áo dùng cho kỳ nghỉ hơn trước đây, với 76% trong số đó là du khách thuộc thế hệ Gen Z. 53% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các cửa hàng đồ si trong kỳ nghỉ. Đáng ngạc nhiên là có tới 82% du khách đã từng mua đồ vintage hoặc đã qua sử dụng (second-hand) khi du lịch nước ngoài.

Không chỉ phản ánh sự thay đổi về phong cách thời trang, xu hướng này cho thấy du khách ngày càng tinh tế và khôn ngoan hơn khi vừa tiết kiệm chi phí, vừa có ý thức bảo vệ môi trường với 65% du khách dự định sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi và 83% sẽ thắt chặt chi tiêu để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

Do đó, việc tìm kiếm những món đồ giá hời trong các cửa hàng đồ si đã trở thành một phần quan trọng cho hành trình du lịch. Trái ngược với xu hướng thời trang nhanh và chủ nghĩa tiêu dùng quá độ̣, 45% du khách cho biết họ thường tìm được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn tại những cửa hàng đồ vintage ở nước ngoài. Trong khi đó, 44% cho biết họ mua đồ vintage khi đi du lịch vì giá cả phải chăng hơn.

Trải nghiệm “săn” đồ si không đơn thuần chỉ là mua sắm nữa, nó còn là cách du khách mang về những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường. Thay vì những chiếc nam châm tủ lạnh, giờ đây các món đồ vintage mới là lựa chọn quà lưu niệm của du khách.

Du lịch sân bay

Thời mà du khách chỉ muốn đến sân bay sát giờ để tránh sự mệt mỏi trong phòng chờ đông đúc sau khi kiểm tra an ninh đã qua. Giờ đây, các tín đồ du lịch sẽ lên kế hoạch du lịch 2025 theo một cách khác và chào đón một kỷ nguyên giải trí mới tại các cảng hàng không.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. 51% du khách Việt tham gia khảo sát đã bày tỏ mong muốn du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay, trong khi 79% tò mò về các sân bay sở hữu nhiều tiện ích độc đáo.

Thế hệ Millennial và Gen Z sẽ cân nhắc lựa chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm tại sân bay. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như hộp ngủ (29% Millennial, 31% Gen Z), spa (40% cả Millennial và Gen Z) và danh sách các nhà hàng đạt chuẩn Michelin (30% Millennial, 27% Gen Z).

Các kỳ nghỉ giờ đây sẽ bắt đầu ngay cả khi du khách còn chưa đặt chân lên máy bay, với 83% du khách cho rằng trải nghiệm trong chuyến đi sẽ thú vị, thư giãn hơn nếu có thêm nhiều dịch vụ và tiện nghi tại sân bay.

Những chuyến phiêu lưu không tuổi

Năm 2025, thế hệ Baby Boomer đang viết lại khái niệm du lịch ở độ tuổi của mình. Họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và một lần nữa sống hết mình với tinh thần phiêu lưu. 50% số người được hỏi hứng thú với các hoạt động cảm giác mạnh như cưỡi ngựa và 67% muốn được giải phóng bản thân để tham gia vào các bữa tiệc sôi động.

Họ không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn cao nhất để theo đuổi những trải nghiệm đầy táo bạo như trượt cát (31%), nhảy dù (24%), lặn và thám hiểm hang động (12%), cắm trại ở Nam Cực (17%) hoặc thậm chí trượt ván trên sườn núi lửa (12%). Điều này cho thấy rằng tuổi tác không còn là rào cản cho đam mê phiêu lưu khám phá, những người tiên phong này đang định nghĩa lại ý nghĩa của việc du lịch trong những năm cuối đời.

Những xu hướng nào phù hợp với du lịch Việt Nam?

Trong cuộc thảo luận, báo cáo về 9 xu hướng du lịch do Booking.com dự báo vào mới đây, bà Cao Thị Tuyết Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Giám đốc kinh doanh Viettours - đã nhấn mạnh, có 4 xu hướng du lịch phù hợp với người Việt Nam và sẽ phổ biến trong năm tới như: Du lịch đa thế hệ; thiết kế lịch trình du lịch bằng AI; du lịch sức khỏe; trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh;...

Tuy nhiên, bà Lan nhấn mạnh đến du lịch đa thế hệ và cho rằng xu hướng này đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, đã và đang được phát huy.

Theo bà Lan, hiện nay các gia đình đang dần thay đổi quan niệm về cách chi tiêu và du lịch. Họ dành thời gian cho du lịch cùng các thành viên trong gia đình nhiều hơn. Mỗi năm, các gia đình thường tổ chức đi du lịch với nhau từ 1 – 2 lần, và điểm đến xa hay gần tùy thuộc vào ngân sách chi tiêu cũng như lựa chọn của gia đình. Nhiều công ty lữ hành Việt Nam cũng đã chuyển sang tổ chức “family trip” bên cạnh “company trip” để phục vụ các gia đình và đón đầu xu hướng du lịch này.

Bên cạnh đó, bà Lan nhấn mạnh đến việc ứng dụng công nghệ, máy móc trong ngành dịch vụ du lịch. Đặc biệt là ở các nước phát triển, họ đã sử dụng máy móc thay thế con người, như robot phục vụ ăn uống trong các nhà hàng, khách sạn ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Hay việc ngày nay, du khách sử dụng điện thoại thông minh, dùng AI để lên kế hoạch du lịch cho mình tuy rằng đây là xu hướng, nhưng lại là mối lo đối với nhân sự trong ngành du lịch.

Chính vì sự phát triển và ứng dụng ngày càng nhiều của công nghệ, AI mà “Chúng ta - những người làm trong ngành du lịch phải thay đổi, để đón đầu và hội nhập; phải nghĩ đến việc đào tạo nhân lực, thay đổi cách làm du lịch truyền thống, thay đổi tư duy con người để đáp ứng các xu hướng du lịch”, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Cao Thị Tuyết Lan chia sẻ.

"Trong năm 2025 tới đây, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để du khách thay đổi bản thân mà còn giúp họ định hình cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh. Xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn đón nhận những trải nghiệm mới, từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ’, đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn. Tất cả đều nhằm phá vỡ các quy chuẩn du lịch truyền thống để xây dựng kết nối sâu sắc hơn", ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhận định.
Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua
Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội
Những địa điểm không thể bổ lỡ khi đến với Côn Đảo Những địa điểm không thể bổ lỡ khi đến với Côn Đảo
Đi du lịch Côn Đảo vào mùa nào trong năm? Đi du lịch Côn Đảo vào mùa nào trong năm?
Hạ Long đặt mục tiêu trở thành Hạ Long đặt mục tiêu trở thành "Thành phố lễ hội, trung tâm du lịch quốc gia"
Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp
Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt? Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mê Linh phát triển làng nghề trồng hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Mê Linh phát triển làng nghề trồng hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Mê Linh là một huyện ngoại thành của Hà Nội, không chỉ nổi bật với nghề trồng hoa truyền thống mà còn với tiềm năng du lịch văn hóa và tâm linh đang phát triển mạnh mẽ.
18 du khách Italia “xông đất” phố cổ Hội An

18 du khách Italia “xông đất” phố cổ Hội An

18 vị khách du lịch đến từ Italia là đoàn khách đầu tiên tham quan Đô thị cổ Hội An trong năm 2025.
Kỳ lạ phong tục đầu năm đi "ăn trộm" lấy may

Kỳ lạ phong tục đầu năm đi "ăn trộm" lấy may

Xuất phát từ quan niệm, nếu mang được một cái gì đó về nhà vào thời khắc sau giao thừa thì cả gia đình sẽ gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới, thế nên từ xưa đến nay, người Lô Lô và người Dao đỏ vẫn duy trì phong tục đầu năm đi "ăn trộm" lấy may.
Món ăn đặc trưng ngày Tết của một số nước trên thế giới

Món ăn đặc trưng ngày Tết của một số nước trên thế giới

Ngày đầu năm mới có ý nghĩa cho những khởi đầu mới. Mỗi quốc gia trên thế giới đón năm mới bằng những món ăn may mắn khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, may mắn và thành công.
Rực rỡ màn pháo hoa tại Hà Nội trong thời khắc đón năm mới 2025

Rực rỡ màn pháo hoa tại Hà Nội trong thời khắc đón năm mới 2025

Tối 31/12/2024, trong không khí đón chào năm mới 2025, Hà Nội đã tổ chức lễ hội âm nhạc và chương trình đếm ngược tại hai địa điểm chính: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Cách mạng tháng Tám. Thành phố cũng tổ chức bắn pháo hoa tại 5 khu vực (với 6 trận địa) gồm các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh.
Những điểm vui chơi ở Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2025?

Những điểm vui chơi ở Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2025?

Là trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước, Hà Nội có nhiều điểm vui chơi phục vụ người dân để chào đón năm mới 2025. Hãy cùng điểm qua những lựa chọn hấp dẫn dưới đây để có một kỳ nghỉ trọn vẹn và đầy ý nghĩa.
Những góc quán ngắm pháo hoa countdown tại hồ Gươm?

Những góc quán ngắm pháo hoa countdown tại hồ Gươm?

Những nhà hàng, quán bar tầng cao, rooftop trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai muốn ngắm trọn màn bắn pháo hoa Tết Dương lịch và tận hưởng thời khắc đếm ngược chuyển giao sang năm mới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Chi tiết các điểm ngắm pháo hoa Tết Dương lịch ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng

Chi tiết các điểm ngắm pháo hoa Tết Dương lịch ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng

Người dân và du khách ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng có nhiều lựa chọn giải trí, khám phá ẩm thực kết hợp xem pháo hoa mừng năm mới 2025.
7 “thiên đường” mua sắm nhộn nhịp nhất Hà Nội dịp Tết

7 “thiên đường” mua sắm nhộn nhịp nhất Hà Nội dịp Tết

Mỗi dịp Tết đến, xuân về chợ cây cảnh Hoàng Hoa Thám, phố Hàng Mã hay chợ đào quất Lạc Long Quân lại đông đúc, nhộn nhịp người mua, người bán. Đây cũng được mệnh danh là "thiên đường" mua sắm Tết tại Hà Nội.
Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Đến Phú Quốc ngày 1/1, bạn nhất định phải làm điều này

Đến Phú Quốc để đón năm mới 2025, du khách không thể bỏ qua khoảnh khắc chỉ có duy nhất một lần trong năm – khi mặt trời “rơi” vào giữa hai nhánh Cầu Hôn đúng ngày 1/1.
Bánh tráng xoài Nha Trang - Món quà ngọt ngào từ thiên nhiên

Bánh tráng xoài Nha Trang - Món quà ngọt ngào từ thiên nhiên

Bánh tráng xoài Nha Trang là món quà ngọt ngào mà thiên nhiên được làm từ xoài cát chín mọng. Bánh là món quà không thể thiếu khi đến Nha Trang.
Hà Nội tổ chức 70 địa điểm chợ hoa Xuân dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội tổ chức 70 địa điểm chợ hoa Xuân dịp Tết Nguyên đán

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 387 về việc tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại Thủ đô.
Bánh canh Trảng Bàng - Niềm tự hào ẩm thực Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng - Niềm tự hào ẩm thực Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng có nước dùng trong vắt, ngọt thanh từ xương ống heo hầm nhừ, kết hợp hài hòa với vị ngọt của thịt, tôm và các loại gia vị.
6 điểm vui chơi "thú vị" gần Hà Nội dịp Tết Dương lịch

6 điểm vui chơi "thú vị" gần Hà Nội dịp Tết Dương lịch

Du lịch gần Hà Nội trong 1 ngày là hình thức du lịch đang được giới trẻ ưa chuộng gần đây. Đặc biệt là dịp Tết Dương lịch, nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm vui chơi trọn gói trong 24 giờ thì có thể tham khảo 6 điểm đến tuyệt vời dưới đây.
Choáng ngợp với 200 tấn hoa tươi tại đêm khai mạc Festival hoa Mê Linh

Choáng ngợp với 200 tấn hoa tươi tại đêm khai mạc Festival hoa Mê Linh

Sự kiện Festival hoa Mê Linh không chỉ là sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn là dịp để tôn vinh giá trị của làng nghề trồng hoa, góp phần quảng bá nét đẹp, tiềm năng du lịch, hướng tới xây dựng Festival Hoa trở thành sự kiện thường niên, thương hiệu riêng của Mê Linh và du lịch Thủ đô Hà Nội.
Công viên Sun World tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam sắp “cán đích”

Công viên Sun World tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam sắp “cán đích”

Cây lên xanh mướt và nhiều trò chơi nước đã hoàn thiện, tổ hợp công viên Sun World Hà Nam đang bám tiến độ về đích dịp 30/4/2025, trong khi tòa căn hộ cao tầng đầu tiên tại Sun Urban City Hà Nam chuẩn bị cất nóc ngày 28/12 tới.
Thanh Hoá: Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 33,8 ngìn tỉ đồng

Thanh Hoá: Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 33,8 ngìn tỉ đồng

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu đáng kể khi đón hơn 15 triệu lượt khách.
Review 5 điểm ngắm hoa mận nở đẹp nhất Mộc Châu

Review 5 điểm ngắm hoa mận nở đẹp nhất Mộc Châu

Những ngày này, bên cạnh hoa mơ đang nở rộ, cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn bởi những rừng mận rộng hàng trăm ha đang bung hoa trắng muốt bên cạnh sắc hồng rực rỡ của hoa đào nở sớm.
Cơm gà Tam Kỳ - Niềm tự hào của người dân xứ Quảng

Cơm gà Tam Kỳ - Niềm tự hào của người dân xứ Quảng

Mang đậm hương vị quê hương, cơm gà Tam Kỳ đã trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Nam và là món quà ẩm thực thu hút du khách.
5 địa điểm độc đáo nên ghé thăm khi đến Mộc Châu

5 địa điểm độc đáo nên ghé thăm khi đến Mộc Châu

Khi thời tiết chuyển mùa mang đến cái lạnh se sắt đặc trưng của mùa đông, cũng là lúc Mộc Châu ngập tràn sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải nở rộ khắp các triền đồi. Dưới đây là 5 địa điểm độc đáo mà du khách nên ghé thăm khi đến Mộc Châu.
Khám phá thế giới ẩm thực Cần Thơ qua món bánh tằm bì

Khám phá thế giới ẩm thực Cần Thơ qua món bánh tằm bì

Theo nhiều thực khách, bánh tằm bì là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Hương vị đặc trưng của nó món bánh tằm bì đã chinh phục biết bao trái tim.
5 địa điểm đón Giáng sinh đẹp lung linh trên cả nước

5 địa điểm đón Giáng sinh đẹp lung linh trên cả nước

Còn gì tuyệt vời hơn khi đón Giáng sinh năm nay cùng người thân và gia đình, bạn đã lên kế hoạch hay có dự định đón “Noel” ở đâu chưa? Nếu chưa, hay tham khảo một vài điểm dưới đây nhé!
Điểm lại loạt trào lưu ăn uống “làm mưa, làm gió” năm 2024

Điểm lại loạt trào lưu ăn uống “làm mưa, làm gió” năm 2024

Năm 2023 đã để lại dấu ấn khó quên với những món ăn độc lạ như bánh đồng xu Hàn Quốc, trà chanh giã tay, hay trà sữa đất nung – những "hiện tượng" từng khuấy đảo giới trẻ. Bước sang năm 2024, bức tranh ẩm thực tiếp tục sôi động với hàng loạt xu hướng mới mẻ và đầy hấp dẫn. Cùng khám phá ngay những trào lưu ăn uống đã "làm mưa làm gió" trong cộng đồng năm nay!
Bánh bèo Huế - Hương vị khó quên của cố đô

Bánh bèo Huế - Hương vị khó quên của cố đô

Đến cố đô mộng mơ, ai cũng nên thử ít nhất 1 lần bánh bèo Huế. Món ăn dân dã này làm người ăn phải xuýt xoa khi thưởng thức.
"Biển người" xếp hàng muốn tận mắt xem chiêm ngưỡng vũ khí hiện đại

"Biển người" xếp hàng muốn tận mắt xem chiêm ngưỡng vũ khí hiện đại

Sáng 21/12, hàng nghìn người dân đã đổ về khu vực sân bay Gia Lâm (TP. Hà Nội) xếp hàng đăng ký đợi vào Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 để được tận mắt chiêm ngưỡng các trang thiết bị, vũ khí của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động