Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?

Năm 2025, khách du lịch ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn về những điểm đến họ định khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để khách du lịch thay đổi bản thân mà còn giúp họ kết nối với thế giới xung quanh.
Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Báo cáo Dự đoán xu hướng du lịch thường niên của nền tảng trực tuyến Booking.com cho thấy rằng thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt Nam đang mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh. Dưới đây là 9 xu hướng sẽ định hình diện mạo ngành du lịch trong năm 2025.

Du lịch đa thế hệ

Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?
Các chuyên gia đánh giá du lịch đa thế hệ sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Ngày nay, thay vì để dành tiền tiết kiệm, các gia đình đang có xu hướng sử dụng “tiền thừa kế của con cháu” để tận hưởng cuộc sống cùng các thành viên. 44% du khách Việt nói rằng họ sẵn sàng chi tiền cho một chuyến du lịch đáng nhớ trong năm 2025 thay vì giữ tiền như một phần tài sản thừa kế sau này – xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở những người thuộc thế hệ Baby Boomer (37%) - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964.

Tuy nhiên sang tới năm 2025, xu hướng này sẽ có vài thay đổi mang tính cởi mở và tích cực hơn. Các thế hệ đi trước sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm đáng nhớ của gia đình và giúp thế hệ trẻ vượt qua khủng hoảng chi phí sinh hoạt bằng cách hỗ trợ chi trả cho kỳ nghỉ.

Qua đó, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tạo ra những kỷ niệm mới đáng nhớ, thay vì chỉ đơn giản là gửi tiết kiệm ngân hàng để dành cho con cháu sau này. Số liệu cho thấy 74% du khách Việt thừa nhận đã được bố mẹ hỗ trợ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí cho các kỳ nghỉ kể cả khi họ đã trưởng thành và 88% khách du lịch thuộc thế hệ Baby Boomer chia sẻ họ rất vui lòng giúp đỡ con cái về mặt tài chính cho chuyến du lịch tiếp theo.

Thiết kế lịch trình bằng AI

Con người đã ứng dụng nhiều công nghệ mới giúp du khách tìm thấy những trải nghiệm phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, đến năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sáng kiến công nghệ được ứng dụng trong việc hỗ trợ khách du lịch có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển dài hạn của các điểm đến.

83% du khách Việt dự định sẽ dùng công nghệ nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt và có trải nghiệm chân thực hơn. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng với nơi họ đặt chân tới mà còn góp phần vào sự phát triển của điểm đến đó.

Các công cụ AI như AI Trip Planner của Booking.com sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch hành trình, khi 59% du khách Việt hứng thú sử dụng AI để lên lịch trình du lịch, giúp họ kết nối chặt hơn với người dân và cộng đồng địa phương.

Du khách Việt cũng sẽ sử dụng công nghệ với ý thức trách nhiệm cao hơn. 27% khách du lịch cho biết sẽ không gắn thẻ định vị trên mạng xã hội để bảo vệ các điểm đến ít người biết, tránh làn sóng “check-in” ồ ạt. Tuy nhiên, 50% du khách thuộc thế hệ Gen Z và 52% thuộc thế hệ Millennial chia sẻ sẽ cân nhắc việc ghé thăm một nơi nếu họ không được gắn thẻ định vị.

Với những du khách này, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp họ tìm ra những điểm đến thay thế, đồng thời giảm áp lực quá tải lên những địa điểm nổi tiếng. 79% cho biết họ sử dụng công nghệ để tìm kiếm các điểm đến mới lạ, ít người biết và 33% đã bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI có tính năng cập nhật theo thời gian thực.

Du lịch kéo dài tuổi thọ

Trong năm 2025, chăm sóc sức khỏe toàn diện không còn gói gọn trong tấm thảm yoga và những ly sinh tố mát lành nữa. Xuất phát từ mong muốn hướng đến lối sống lành mạnh hơn, 77% du khách Việt quan tâm đến các kỳ nghỉ nhằm hỗ trợ kéo dài tuổi thọ - một hình thức nghỉ dưỡng vượt trội hơn so với các lịch trình du lịch chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Trong những kỳ nghỉ dưỡng này, các giải pháp tạm thời được thay thế bằng các giải pháp nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Những phương pháp phục hồi chuyên sâu là ưu tiên hàng đầu, từ phương pháp rung toàn thân (72%), liệu pháp tế bào gốc (72%), liệu pháp chiếu ánh sáng đỏ (67%) đến liệu pháp áp lạnh (69%).

Bên cạnh đó, 84% du khách được hỏi tiết lộ họ đang tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe mới để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, giúp họ tái kết nối với một phiên bản cân bằng hơn của bản thân, bao gồm học cách uống cà phê đúng giờ (65%) hay sử dụng liệu pháp truyền tĩnh mạch (52%). Với 69% du khách Việt cho biết sẵn sàng chi trả cho một kỳ nghỉ chỉ để kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe, 2025 dự đoán sẽ là năm đánh dấu khởi đầu cho hành trình trường thọ của họ.

Trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh

Những du khách có cách tư duy và xử lý thông tin khác biệt sẽ chú trọng hơn đến những nhu cầu đặc thù của họ. 56% du khách Việt thuộc nhóm này chia sẻ rằng họ đã có những trải nghiệm không mấy tích cực khi đi du lịch, trong khi 54% tin rằng họ có ít lựa chọn hơn khi đi du lịch chỉ vì thuộc nhóm du khách đặc biệt này.

Nhóm du khách kỳ vọng công nghệ sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong các chuyến đi, giúp giảm sự lo âu cho bản thân hoặc những người đồng hành. 77% du khách Việt rất quan tâm đến các công cụ AI có thể cung cấp thông tin du lịch mới nhất, cập nhật tình trạng trễ chuyến, hoãn chuyến và gợi ý về những khu vực yên tĩnh, ít đông đúc hơn tại sân bay và khách sạn.

66% tìm kiếm những phòng điều hòa giác quan (sensory room) tại sân bay, khách sạn và các địa điểm khác, trong khi 78% mong muốn có thêm nhiều giải pháp “chống tiếng ồn” xuyên suốt trải nghiệm du lịch.

Thực tế, những nhu cầu của du khách thuộc nhóm đa dạng hệ thần kinh tương đối rõ ràng trong năm 2025, với 78% mong muốn có những giải pháp trong toàn ngành du lịch đáp ứng nhu cầu đặc thù của mình.

Du lịch về đêm

Du lịch đêm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.
Du lịch đêm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

2025 sẽ là năm mà những trải nghiệm khám phá vũ trụ và các vì sao lên ngôi. Xu hướng “Du lịch về đêm” (Noctourism) nói tới các chuyến đi với mục đích khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm. Khi du lịch vũ trụ đang ngày một trở nên khả thi, du khách Việt sẽ tập trung vào việc kết nối với bầu trời thông qua các hoạt động thiên văn dễ tiếp cận hơn trong năm tới.

Tạm quên đi nhịp sống hối hả vào ban ngày để đắm mình trong trời đêm huyền ảo, 74% du khách Việt muốn ghé thăm những điểm đến phù hợp cho các hoạt động về đêm, trong số đó, 85% người được hỏi cho biết họ muốn trải nghiệm “tắm sao,” 74% muốn được chỉ dẫn về các vì sao, 70% muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên văn ngàn năm có một và 70% hào hứng với việc phát hiện, theo dõi lộ trình các chòm sao.

Những mối lo ngại liên quan đến biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng tới sự hình thành xu hướng này. Theo đó, 81% du khách Việt ưu tiên lựa chọn những điểm đến có khí hậu mát mẻ; 75% cho biết họ ưu tiên sắp xếp các hoạt động vào buổi tối và sáng sớm khi ánh nắng mặt trời yếu nhất.

Ngoài ra, cũng có 76% chia sẻ họ muốn hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhằm bảo vệ bản thân khỏi tia UV. Việc tận hưởng cuộc sống về đêm cũng gia tăng kết nối giữa du khách và thiên nhiên, khi 72% du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú hạn chế ô nhiễm ánh sáng nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Boyz II Zen: Kỳ nghỉ dành cho phái mạnh

Trong bối cảnh nhận thức xã hội về sức khỏe tinh thần của nam giới ngày càng được nâng cao, các “kỳ nghỉ dưỡng chỉ dành cho phái mạnh” tập trung vào rèn luyện sức khỏe và phát triển bản thân được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2025. Phần lớn (75%) số người được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ ít nhất một người quen là nam tham gia vào các chuyến du lịch chỉ dành cho phái mạnh.

Nói về mục đích, phần lớn nam du khách muốn đi du lịch nhằm thoát khỏi áp lực của cuộc sống thường nhật (49%), nghỉ ngơi và phục hồi (58%), tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần (48%) và phát triển bản thân (46%).

Việc xây dựng mối quan hệ bạn bè mới và cũ khá được coi trọng, với 34% tìm cách cải thiện kỹ năng xây dựng mối quan hệ với bạn bè và gia đình; 27% muốn có thêm những người bạn mới và 14% đang xem xét một chuyến đi chỉ dành cho nam giới để cảm thấy bớt cô đơn.

Đáng chú ý, chính phụ nữ là những người thuyết phục người quen của mình tham gia vào những chuyến du lịch này, trong đó bao gồm 56% ủng hộ bạn đời, 46% ủng hộ bạn bè, 28% ủng hộ bố và anh trai ưu tiên chăm sóc bản thân.

Du lịch “săn” đồ si

Du lịch năm 2025 - Xu hướng nào sẽ lên ngôi?
Trải nghiệm “săn” đồ si không chỉ là mua sắm mà còn là cách để mang về nhà những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường.

Lựa chọn trang phục trong kỳ nghỉ sẽ có thay đổi lớn trong năm 2025, khi những du khách thời thượng trở thành những “thợ săn” đồ si – luôn sẵn sàng “truy lùng” các cửa hàng đồ vintage ngay trong chuyến đi của mình, hướng tới mục tiêu bền vững.

73% du khách Việt bày tỏ thích mua quần áo dùng cho kỳ nghỉ hơn trước đây, với 76% trong số đó là du khách thuộc thế hệ Gen Z. 53% du khách cho biết họ sẽ ghé thăm các cửa hàng đồ si trong kỳ nghỉ. Đáng ngạc nhiên là có tới 82% du khách đã từng mua đồ vintage hoặc đã qua sử dụng (second-hand) khi du lịch nước ngoài.

Không chỉ phản ánh sự thay đổi về phong cách thời trang, xu hướng này cho thấy du khách ngày càng tinh tế và khôn ngoan hơn khi vừa tiết kiệm chi phí, vừa có ý thức bảo vệ môi trường với 65% du khách dự định sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn trong các chuyến đi và 83% sẽ thắt chặt chi tiêu để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

Do đó, việc tìm kiếm những món đồ giá hời trong các cửa hàng đồ si đã trở thành một phần quan trọng cho hành trình du lịch. Trái ngược với xu hướng thời trang nhanh và chủ nghĩa tiêu dùng quá độ̣, 45% du khách cho biết họ thường tìm được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn tại những cửa hàng đồ vintage ở nước ngoài. Trong khi đó, 44% cho biết họ mua đồ vintage khi đi du lịch vì giá cả phải chăng hơn.

Trải nghiệm “săn” đồ si không đơn thuần chỉ là mua sắm nữa, nó còn là cách du khách mang về những dấu ấn văn hóa tại điểm đến theo cách vừa tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường. Thay vì những chiếc nam châm tủ lạnh, giờ đây các món đồ vintage mới là lựa chọn quà lưu niệm của du khách.

Du lịch sân bay

Thời mà du khách chỉ muốn đến sân bay sát giờ để tránh sự mệt mỏi trong phòng chờ đông đúc sau khi kiểm tra an ninh đã qua. Giờ đây, các tín đồ du lịch sẽ lên kế hoạch du lịch 2025 theo một cách khác và chào đón một kỷ nguyên giải trí mới tại các cảng hàng không.

Trong năm tới, du khách sẽ chủ động tìm kiếm những điểm đến có sân bay tốt nhất. 51% du khách Việt tham gia khảo sát đã bày tỏ mong muốn du lịch đến một địa điểm để khám phá, tham quan sân bay, trong khi 79% tò mò về các sân bay sở hữu nhiều tiện ích độc đáo.

Thế hệ Millennial và Gen Z sẽ cân nhắc lựa chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm tại sân bay. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến các tiện ích như hộp ngủ (29% Millennial, 31% Gen Z), spa (40% cả Millennial và Gen Z) và danh sách các nhà hàng đạt chuẩn Michelin (30% Millennial, 27% Gen Z).

Các kỳ nghỉ giờ đây sẽ bắt đầu ngay cả khi du khách còn chưa đặt chân lên máy bay, với 83% du khách cho rằng trải nghiệm trong chuyến đi sẽ thú vị, thư giãn hơn nếu có thêm nhiều dịch vụ và tiện nghi tại sân bay.

Những chuyến phiêu lưu không tuổi

Năm 2025, thế hệ Baby Boomer đang viết lại khái niệm du lịch ở độ tuổi của mình. Họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và một lần nữa sống hết mình với tinh thần phiêu lưu. 50% số người được hỏi hứng thú với các hoạt động cảm giác mạnh như cưỡi ngựa và 67% muốn được giải phóng bản thân để tham gia vào các bữa tiệc sôi động.

Họ không ngại thách thức bản thân vượt qua giới hạn cao nhất để theo đuổi những trải nghiệm đầy táo bạo như trượt cát (31%), nhảy dù (24%), lặn và thám hiểm hang động (12%), cắm trại ở Nam Cực (17%) hoặc thậm chí trượt ván trên sườn núi lửa (12%). Điều này cho thấy rằng tuổi tác không còn là rào cản cho đam mê phiêu lưu khám phá, những người tiên phong này đang định nghĩa lại ý nghĩa của việc du lịch trong những năm cuối đời.

Những xu hướng nào phù hợp với du lịch Việt Nam?

Trong cuộc thảo luận, báo cáo về 9 xu hướng du lịch do Booking.com dự báo vào mới đây, bà Cao Thị Tuyết Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Giám đốc kinh doanh Viettours - đã nhấn mạnh, có 4 xu hướng du lịch phù hợp với người Việt Nam và sẽ phổ biến trong năm tới như: Du lịch đa thế hệ; thiết kế lịch trình du lịch bằng AI; du lịch sức khỏe; trải nghiệm đa dạng hệ thần kinh;...

Tuy nhiên, bà Lan nhấn mạnh đến du lịch đa thế hệ và cho rằng xu hướng này đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, đã và đang được phát huy.

Theo bà Lan, hiện nay các gia đình đang dần thay đổi quan niệm về cách chi tiêu và du lịch. Họ dành thời gian cho du lịch cùng các thành viên trong gia đình nhiều hơn. Mỗi năm, các gia đình thường tổ chức đi du lịch với nhau từ 1 – 2 lần, và điểm đến xa hay gần tùy thuộc vào ngân sách chi tiêu cũng như lựa chọn của gia đình. Nhiều công ty lữ hành Việt Nam cũng đã chuyển sang tổ chức “family trip” bên cạnh “company trip” để phục vụ các gia đình và đón đầu xu hướng du lịch này.

Bên cạnh đó, bà Lan nhấn mạnh đến việc ứng dụng công nghệ, máy móc trong ngành dịch vụ du lịch. Đặc biệt là ở các nước phát triển, họ đã sử dụng máy móc thay thế con người, như robot phục vụ ăn uống trong các nhà hàng, khách sạn ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Hay việc ngày nay, du khách sử dụng điện thoại thông minh, dùng AI để lên kế hoạch du lịch cho mình tuy rằng đây là xu hướng, nhưng lại là mối lo đối với nhân sự trong ngành du lịch.

Chính vì sự phát triển và ứng dụng ngày càng nhiều của công nghệ, AI mà “Chúng ta - những người làm trong ngành du lịch phải thay đổi, để đón đầu và hội nhập; phải nghĩ đến việc đào tạo nhân lực, thay đổi cách làm du lịch truyền thống, thay đổi tư duy con người để đáp ứng các xu hướng du lịch”, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Cao Thị Tuyết Lan chia sẻ.

"Trong năm 2025 tới đây, du khách sẽ ngày càng tìm kiếm những kết nối sâu sắc và ý nghĩa hơn với bản thân, cộng đồng họ ghé thăm và những điểm đến họ khám phá. Chuyến đi giờ đây không chỉ là cơ hội để du khách thay đổi bản thân mà còn giúp họ định hình cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh. Xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn đón nhận những trải nghiệm mới, từ các cuộc phiêu lưu về đêm để kết nối với thiên nhiên, khám phá các khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe với chìa khóa ‘trường thọ’, đến việc sử dụng AI để tạo ra những chuyến đi ý nghĩa và chân thực hơn. Tất cả đều nhằm phá vỡ các quy chuẩn du lịch truyền thống để xây dựng kết nối sâu sắc hơn", ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhận định.
Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua
Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội
Những địa điểm không thể bổ lỡ khi đến với Côn Đảo Những địa điểm không thể bổ lỡ khi đến với Côn Đảo
Đi du lịch Côn Đảo vào mùa nào trong năm? Đi du lịch Côn Đảo vào mùa nào trong năm?
Hạ Long đặt mục tiêu trở thành Hạ Long đặt mục tiêu trở thành "Thành phố lễ hội, trung tâm du lịch quốc gia"
Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp
Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt? Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục

Chiều ngày 30/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc.
Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê?

Nhà hàng và Bar Sun Bavaria Bistro có gì mà khiến du khách đến Phú Quốc “say” mê?

“Đây là một trong những loại bia thủ công ngon nhất mà tôi từng uống”, một du khách quốc tế đã phải thốt lên khi trải nghiệm Sun Bavaria Bistro – nhà hàng bia thủ công đầu tiên tại Phú Quốc, nơi đang trở thành tâm điểm thưởng thức ẩm thực và giải trí mới tại Phú Quốc.
Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Giải pháp nào thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa?

Trong 10 tháng năm 2024, lượng khách đến Thanh Hóa đạt gần 14,7 triệu lượt, đạt 106,3% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch đạt trên 32,4 nghìn tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch năm 2024.
Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

Chiều 20/11, tại thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.
Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc

Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc

Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Meypearl Harmony Phú Quốc được vinh danh là khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất 2024

Meypearl Harmony Phú Quốc được vinh danh là khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất 2024

Meypearl Harmony Phú Quốc đã xuất sắc được vinh danh là “Dự án phát triển khu căn hộ ven biển xuất sắc nhất” tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hút khách quốc tế

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hút khách quốc tế

Sau một loạt đường bay mới từ Hàn Quốc và các nước Trung Á, Đông Âu, đảo Ngọc Phú Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mới của mình khi đón đường bay thẳng từ Singapore, trở thành điểm đến cuối tuần mới của nhiều du khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nước láng giếng như Thái Lan, Singapore.
Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?

Đắk Lắk: Thác 12 tầng được công bố danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, có gì đặc biệt?

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp tỉnh với danh lam thắng cảnh Drai Măk (Thác 12 tầng) xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar.
Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya

Gia Lai: Khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya

Sáng 8/11, tại sân nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024
Festival hoa Đà Lạt năm 2024 - Bản giao hưởng sắc màu

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 - Bản giao hưởng sắc màu

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 không chỉ là ngày hội của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng mà còn là nơi gặp gỡ của du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm giá trị văn hóa, du lịch độc đáo riêng có của thành phố ngàn hoa.
Phú Quốc đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và gia tăng các dự án cộng đồng

Phú Quốc đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và gia tăng các dự án cộng đồng

Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc.
Đền Quan Lớn Tuần Tranh: Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Đền Quan Lớn Tuần Tranh: Ngôi đền linh thiêng thờ vị thần cai quản sông nước ở Hải Dương

Đền Tranh hay còn có tên gọi khác là đền Quan Lớn Tuần Tranh cách TP. Hải Dương chừng 34 km về phía Nam, nằm tại xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Đền Tranh là một ngôi đền linh thiêng thờ vị thần sông nước - một nhân vật huyền thoại trong tín ngưỡng dân gian.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 sẽ có nhiều nét mới

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 sẽ có nhiều nét mới

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong nước và quốc tế.
Có gì đặc biệt ở Eschuri Vung Bau Golf - Sân golf đẹp bậc nhất Phú Quốc

Có gì đặc biệt ở Eschuri Vung Bau Golf - Sân golf đẹp bậc nhất Phú Quốc

Tọa lạc giữa thiên nhiên hoang sơ của Phú Quốc, Eschuri Vung Bau Golf mang đến cho những người yêu golf những trải nghiệm thể thao đỉnh cao giữa khung cảnh rừng già và biển xanh, cát trắng.
Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Tìm giải pháp kích cầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Ngành nghỉ dưỡng Việt Nam đang khôi phục mạnh mẽ, phần lớn các điểm đến ghi nhận sự cải thiện về nguồn cầu, cũng như hoạt động kinh doanh.
Dư âm ngày hội Văn hoá -  Thể thao vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng

Dư âm ngày hội Văn hoá - Thể thao vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng

Với chủ đề “Bảo Lâm – Huyền thoại và Hội tụ” được tổ chức trong 2 ngày (24-25/10), ngày hội Văn hoá – Thể thao vùng đồng bào các DTTS tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra nhiều chương trình, hoạt động mang đậm bản sắc, nhằm tăng cường bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của các đồng bào DTTS nơi đây.
Hà Nội phát triển du lịch gắn với di sản, văn hóa làng nghề truyền thống

Hà Nội phát triển du lịch gắn với di sản, văn hóa làng nghề truyền thống

Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện và thị xã. Trong thời gian qua, thành phố đã rất chú trọng đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa làng nghề, biến đây thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp văn.
Bát Tràng xứng đáng là thành viên Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo toàn cầu

Bát Tràng xứng đáng là thành viên Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo toàn cầu

Hai ngày 21 và 22/10 vừa qua, Hội đồng giám khảo quốc tế, Hội đồng Thủ công thế giới đã khảo sát, đánh giá để xem xét công nhận làng nghề Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) trở thành thành viên của Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo toàn cầu.
Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

Đà Nẵng bứt phá ngoạn mục, đón giai đoạn phát triển thăng hoa mới

9 tháng năm 2024, Đà Nẵng liên tiếp đón tin vui với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, du lịch - dịch vụ và đà phục hồi ngoạn mục của thị trường bất động sản. Thành phố cũng đang định hình rõ nét chân dung đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm quốc tế, điểm đến của giới thượng lưu toàn cầu.
Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Tạo sân chơi cho chị em phụ nữ nhân Ngày 20/10

Sáng ngày 20/10/2024 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Cụm sân Pickleball 36, và đơn vị tài trợ Kim Cương là Viện thẩm mỹ Phương Anh long trọng tổ chức giải phong trào Pickleball nữ Thanh Hóa tranh Cup Phương Anh Beauty để góp phần tôn vinh thêm nét đẹp của người phụ nữ trong môn thể thao quốc dân Pickleball nói riêng, và các hoạt động thể thao nói chung.
Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Buôn Tơng Jŭ, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa được công bố là điểm đến du lịch cộng đồng, có nhiều nét văn hóa độc đáo níu chân du khách đến thủ phủ cà phê.
Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Tỉnh Hòa Bình điều chỉnh hoạt động của Tuần văn hóa - Du lịch 2024

Để tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số Yagi, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định điều chỉnh một số hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch và dừng tổ chức Lễ hội Ruộng bậc thang Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, năm 2024.
Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tháp Thần Nông ghép từ 1.012 chiếc cối đá được xác lập kỷ lục thế giới

Tối ngày 13/10, tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, Liên minh Kỷ lục thế giới (World Kings) phối hợp với Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục gia Việt Nam Vietkings trao Bằng công nhận Kỷ lục thế giới cho Tháp Thần Nông làm từ cối đá hình hạt lúa lớn nhất.
Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đến 20h

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách tốt hơn nữa, Quảng Ninh quyết định kéo dài thêm thời gian tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, từ 20/10 tới.
Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam mới sắp mở cửa đón khách

Theo thông tin từ bảo tàng, từ ngày 1/11/2024, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam chính thức mở cửa đón khách tham quan tại địa điểm mới tại Km 6+500 Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và miễn phí tham quan đến hết tháng 12/2024.
Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Hơn 63.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khép lại vào tối 6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long,Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng ban đầu, thu hút 63.000 lượt khách tham quan trải nghiệm.
Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt người, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Để đảm bảo công tác tổ chức các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), từ ngày 4 đến 6/10 tới, TP Hà Nội sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động của phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm
Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội có nhiều dư địa để phát triển du lịch nông nghiệp

Hà Nội sẽ ban hành kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025; chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; xúc tiến quảng bá, bảo tồn giá trị văn hóa; hỗ trợ đào tạo cho người dân làm du lịch...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động