Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.
Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ “trái tim” người tiêu dùng Việt “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” – Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi Hơn 300 điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

Vinamilk vượt “gió ngược” để tăng trưởng thị phần

Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi tình hình chung của ngành FMCG và ngành sữa. Theo AC Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh kết thúc Quý III/2023 với mức giảm 2% về giá trị so với cùng kỳ 2022 do tăng trưởng sức mua hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chậm lại. Toàn ngành sữa cũng ghi nhận giảm 4%. Dẫu vậy, kết quả hoạt động của Vinamilk vẫn tốt hơn so với toàn ngành, nhờ đó, thị phần tiếp tục được khôi phục.

Từ đầu Quý III/2023, Vinamilk cũng triển khai các chiến dịch marketing nhằm gia tăng nhận diện truyền thông cho các sản phẩm. Hàng loạt các sản phẩm sữa nước được “thay áo” để lan tỏa hiệu ứng tái định vị thương hiệu. Trong các quý tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu bao bì mới cho các ngành hàng còn lại và dự kiến hoàn thành việc thay đổi bao bì vào giữa năm 2024. Các hoạt động marketing nổi bật đã mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho nhiều nhãn hàng. Điển hình, doanh thu 9 tháng của sữa đặc Ông Thọ và sữa bột người lớn Sure Prevent ghi nhận tăng trưởng lũy kế 9 tháng gần 2 chữ số, doanh số Quý III/2023 của sữa Super Nut 9 loại hạt và sữa tươi Green Farm tăng lần lượt gần gấp 3 lần và 2 lần so với cùng kỳ 2022.

Các kênh phân phối chính cũng duy trì ổn định trong Quý III/2023. Vinamilk vừa ra mắt giao diện mua hàng trực tuyến mới trong dự án tái định thương hiệu, liên kết với chuỗi cửa hàng để đẩy mạnh các chương trình kích cầu, khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận, tăng trải nghiệm mua hàng. Tính đến cuối Quý III/2023, Công ty đang vận hành 657 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 11 cửa hàng so với đầu năm.

Các thị trường nước ngoài đóng góp doanh thu thuần 2.384 tỷ đồng trong Quý III/2023 và 7.218 tỷ đồng lũy kế 9 tháng, ghi nhận điểm nhấn ở mảng xuất khẩu tăng 5% nhờ sự phục hồi tích cực từ một số thị trường có tình hình chính trị ổn định hơn so với 6 tháng đầu năm, cùng với sự ổn định tại thị trường Trung Đông và Đông Nam Á. Một tín hiệu khả quan khác đến từ Trung Quốc, sau khi Vinamilk ký thỏa thuận hợp tác với hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối để đưa sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân này.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được bán tại hệ thống siêu thị và chợ ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Ngoài ra, chi nhánh nước ngoài AngkorMilk tại Campuchia tiếp tục tăng trưởng gần 10% và chi nhánh Driftwood tại Hoa Kỳ duy trì ở mức nền cao của cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất Quý III/2023 đạt 41,9%, mở rộng lần lượt 243 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022, đánh dấu mức tăng trưởng so với cùng kỳ mạnh nhất kể từ sau Covid-19 (Quý IV/2021).

Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt 2.533 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ 2022 và đạt mức cao nhất kể từ sau Quý III/2021. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 6.669 tỷ đồng, lên mức tương đương cùng kỳ và hoàn thành 77% kế hoạch năm.

Tại ngày 30/09/2023, số dư tiền ròng duy trì ở mức cao. Ngoài ra, tỷ lệ Dòng tiền Hoạt động kinh doanh trên Lợi nhuận sau thuế trượt 12 tháng tính đến 30/09/2022 tiếp tục đạt 1,1x, đảm bảo chất lượng lợi nhuận của Công ty.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên bản đồ về phát triển bền vững của ngành sữa

Tháng 8/2023, Vinamilk cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau thực hiện dự án khoanh nuôi tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại điểm cuối cùng cực Nam Tổ quốc. Với lượng hấp thụ dự kiến lên đến 62.000 đến 73.000 tấn CO2e, đây là một hoạt động của nhân viên Vinamilk nằm trong dự án lớn mang tên “CÁNH RỪNG NET ZERO VINAMILK” với nỗ lực hình thành những mảng xanh giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã và đang đẩy mạnh.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện Hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero kéo dài trong 5 năm (2023 – 2027) và công bố 2 đơn vị (Nhà máy và Trang trại) đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014 vào Quý II/2023.

Những nỗ lực về phát triển bền vững của Vinamilk đã được các tổ chức chuyên môn ghi nhận. Theo Brand Finance, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất Việt Nam và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

Giá trị thương hiệu thăng hạng lên mốc 3 tỷ USD giúp Vinamilk duy trì Vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Mới đây, Vinamilk cũng được xác nhận là Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Đông Nam Á. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế và cũng là thước đo về một doanh nghiệp bền vững, dài hạn.

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ “trái tim” người tiêu dùng Việt Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ “trái tim” người tiêu dùng Việt
“Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” – Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” – Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi
Hơn 300 điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh Hơn 300 điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh
Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công ty La Vie bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng

Công ty La Vie bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng

Công ty TNHH La Vie bị truy thu tổng cộng 66,6 tỷ đồng sau thanh tra thuế, bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường.
VinFast bàn giao hơn 20.000 xe trong một tháng

VinFast bàn giao hơn 20.000 xe trong một tháng

VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024, đưa tổng lượng ô tô bán ra trong năm 2024 tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe, vượt qua các đối thủ như Toyota (hơn 68.000 xe) và Hyundai Thành Công (67.168 xe).
Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời”

Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời”

42 tuổi, nặng chưa đến 40kg nhưng chị Tư đã phải là trụ cột “gánh cả bầu trời” của một gia đình bốn người, nơi mà nguồn thu thì ít, ốm đau thì nhiều.
Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng

Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng

Hãng taxi điện Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vốn lên gấp 6 lần, đạt 18.000 tỷ đồng sau gần hai năm hoạt động.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty nghiên cứu người máy

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty nghiên cứu người máy

Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và ứng dụng Người máy VinMotion, với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
MSB bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao

MSB bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mới đây đã bổ nhiệm nhân sự cấp cao, nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược trong việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng.
PV Power lãi gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch năm 2024

PV Power lãi gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch năm 2024

PV Power kết thúc năm 2024 với lợi nhuận gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% so với kế hoạch đề ra, đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp vượt mục tiêu kể từ khi cổ phần hóa.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho đồng bào người Việt tại Đông Bắc Thái Lan

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho đồng bào người Việt tại Đông Bắc Thái Lan

Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có buổi trao tặng sách tiếng Việt cho bà con người Việt Nam tại Đông Bắc Thái Lan thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Kèn, vương quốc Thái Lan.
Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng  Phương Đông 2025 Ocean City

Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City

Ngày 18/1 – 16/3/2025, tại Ocean City sẽ diễn ra Lễ hội Ánh sáng Phương Đông 2025. Với 580 sự kiện, 1.000 điểm trải nghiệm ẩm thực – mua sắm trong vòng 58 ngày, đây dự kiến là Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt du khách đến vui chơi trong dịp Tết Ất Tỵ
Vì sao Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 bị thanh tra xuyên Tết?

Vì sao Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 bị thanh tra xuyên Tết?

Chiều 8-1, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra Dự án xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Hoàng Anh Gia Lai "khai tử" công ty con vốn nghìn tỷ

Hoàng Anh Gia Lai "khai tử" công ty con vốn nghìn tỷ

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiến hành giải thể Công ty Cổ phần Nông nghiệp Kon Thụp, đơn vị có vốn điều lệ hơn 5.660 tỷ đồng.
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Công ty Thiên Minh Đức bị phạt vì nợ hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Công ty Thiên Minh Đức bị phạt vì nợ hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Tập đoàn Thiên Minh Đức bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính do chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp cho 108 lao động, với số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Kỷ niệm 10 năm thành lập Deborah Home: Biểu tượng của sự tinh hoa và đẳng cấp

Kỷ niệm 10 năm thành lập Deborah Home: Biểu tượng của sự tinh hoa và đẳng cấp

Ngày 07/01/2025 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Deborah Home đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trong không gian sang trọng, đẳng cấp, đánh dấu một thập kỷ khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh cao cấp. Buổi lễ là dịp để Deborah Home tôn vinh hành trình sáng tạo và cống hiến, đồng thời tri ân sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng, đối tác trong suốt chặng đường phát triển.
Nhà sản xuất chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" bị phạt

Nhà sản xuất chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" bị phạt

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1, đơn vị sản xuất show "Anh trai vượt ngàn chông gai", đã bị Chi cục Thuế quận 3, TP.HCM xử phạt hành chính về thuế. Tổng số tiền bị xử phạt và truy thu thuế lên tới hơn 300 triệu đồng.
Bản hòa ca Tết Việt trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Bản hòa ca Tết Việt trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp mặt các cán bộ hưu trí khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp mặt các cán bộ hưu trí khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025

Ngày 8/1/2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc mừng năm mới với các cán bộ hưu trí tại khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025. Đây là hoạt động thường niên và thể hiện tinh thần đạo lý Uống nước nhớ nguồn của NXBGDVN.
Tổng công ty Hàng hải bứt phá, lợi nhuận lên đến gần 5000 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải bứt phá, lợi nhuận lên đến gần 5000 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với lợi nhuận năm 2024 đạt 4.940 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
3 “ông lớn” ngành viễn thông báo lãi nghìn tỷ

3 “ông lớn” ngành viễn thông báo lãi nghìn tỷ

Viettel, MobiFone, VNPT, 3 “ông lớn” ngành viễn thông đều ghi nhận mức lợi nhuận khủng trong năm 2024 nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Với sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên, năm 2024, Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.
Viettel "bội thu" với lợi nhuận gần 2 tỷ USD

Viettel "bội thu" với lợi nhuận gần 2 tỷ USD

Viettel vừa công bố lãi hợp nhất trước thuế trong năm 2024 đạt mức kỷ lục 51.000 tỷ đồng, tương đương với gần 2 tỷ USD.
Hơn 8.800 doanh nghiệp trở lại thị trường trong tháng 12/2024

Hơn 8.800 doanh nghiệp trở lại thị trường trong tháng 12/2024

Với hơn 8.800 doanh nghiệp trở lại thị trường trong tháng cuối cùng của năm 2024, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy sự linh hoạt và quyết tâm của doanh nghiệp trong việc tái cấu trúc và thích nghi với môi trường kinh doanh.
Hoàng Anh Gia Lai bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng

Hoàng Anh Gia Lai bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng

Ngày 29/12, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã quyết định truy thu thuế và xử phạt Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai do có hành vi vi phạm pháp luật về thuế.
Sức khỏe và thể chất có phải là cơ hội kinh doanh lớn tiếp theo tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương?

Sức khỏe và thể chất có phải là cơ hội kinh doanh lớn tiếp theo tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương?

Tinh thần khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều người, từ thế hệ Z đến thế hệ Boomer, mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng. Dù môi trường kinh tế vĩ mô không ổn định trong năm nay, mong muốn tăng thêm thu nhập và có công việc kinh doanh của riêng mình đang thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong khu vực.
Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng 'Tạo tác động xã hội' tại Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng 'Tạo tác động xã hội' tại Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024

Năm 2024, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao giải thưởng “Tạo Tác Động Xã Hội” tại Lễ Tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 bởi Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN).
Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế

Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế

Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả của Khảo sát mới đây về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn".
Vụ giá đỗ ngâm hóa chất: Chuỗi Bách Hóa Xanh đang làm ăn thế nào?

Vụ giá đỗ ngâm hóa chất: Chuỗi Bách Hóa Xanh đang làm ăn thế nào?

Riêng tháng 11, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Doanh thu bình quân trong tháng khoảng hơn 2 tỷ đồng trên mỗi cửa hàng.
Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận Nhãn Hiệu Nổi Tiếng – Nhãn Hiệu Cạnh Tranh Việt Nam năm 2024

Herbalife Việt Nam đạt Chứng nhận Nhãn Hiệu Nổi Tiếng – Nhãn Hiệu Cạnh Tranh Việt Nam năm 2024

Năm 2024, Herbalife Việt Nam đã vinh dự được Hội Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng tại Việt Nam năm 2024 với Chứng nhận Nhãn Hiệu Nổi Tiếng - Nhãn Hiệu Cạnh Tranh - Top 10 Nhãn Hiệu Nổi Tiếng Việt Nam 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động