Vĩnh Phúc: Quý I/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước tăng hơn 16%

Nhờ đẩy mạnh hoạt động kích cầu, khuyến mãi, bình ổn thị trường của các doanh nghiệp, siêu thị và trung tâm thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong 3 tháng đầu của năm 2021 vẫn đạt mức tăng trưởng cao.
Vĩnh Phúc: Đến năm 2025, phấn đấu có khoảng 6.600 ha diện tích nuôi trồng thủy sản Vĩnh Phúc: Khai thác tiềm năng, phát triển làng nghề truyền thống Vĩnh Phúc: Thêm 22 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh quý I/2021 ước đạt hơn 14.647 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, những tháng đầu năm đã ghi nhận mức tăng trưởng của cả 12/12 nhóm, ngành hàng, trong đó, một số nhóm ngành có mức tăng cao như: Ngành gỗ và vật liệu xây dựng ước tăng 20,44%; lương thực, thực phẩm ước tăng 16,45%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình ước tăng gần 11,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Vĩnh Phúc: Quý I/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước tăng hơn 16%
Quý I/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ước tăng hơn 16% (ảnh minh họa)

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước đạt 883 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú ước tăng gần 9,7%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước tăng 15,1%; du lịch lữ hành ước tăng 45,32%; các dịch vụ tiêu dùng khác ước tăng khoảng 24%.

Bên cạnh những tín hiệu lạc quan về mức tăng trưởng, dịch bệnh Covid-19 đang dần làm thay đổi thói quen, thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng trong tỉnh. Thay vì sử dụng phương thức mua hàng truyền thống, các hình thức đặt hàng, thanh toán trực tuyến thông qua các ứng dụng di động, sàn thương mại điện tử, dịch vụ “đi chợ online” đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Nắm bắt xu hướng này, các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã và đang mở rộng thêm nhiều hình thức thanh toán như: Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ của hầu hết các ngân hàng, áp dụng các ứng dụng thanh toán tiêu dùng thông qua các ứng dụng tích hợp trong điện thoại thông minh.

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu thép tăng trưởng trở lại trong tháng 5

Xuất khẩu thép tăng trưởng trở lại trong tháng 5

Trong tháng 5, xuất khẩu thép đạt hơn 630,5 nghìn tấn, tăng 18% so với tháng 4 và tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Cần Thơ: Tổng sản lượng thủy sản trong 6 tháng đầu năm ước đạt 77.000 tấn

Cần Thơ: Tổng sản lượng thủy sản trong 6 tháng đầu năm ước đạt 77.000 tấn

Tổng cục thủy sản cho biết, theo báo cáo của Chi cục Thủy sản TP. Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh này ước đạt 77.000 tấn, vượt 4% so với cùng kỳ và đạt 38% so với kế hoạch năm 2021.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Đức trong 5 tháng đầu năm đạt 2,97 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Đức trong 5 tháng đầu năm đạt 2,97 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt 2,97 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai

Tính đến thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai, với tỷ trọng chiếm trên 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động