Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch

Để định vị hình ảnh và giá trị điểm đến du lịch của địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đổi mới cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.
"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Phát triển đa dạng các loại hình du lịch

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch
Xúc tiến, quảng bá là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của ngành Du lịch.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp, cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh nổi tiếng như Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, Khu danh thắng Tây Thiên, hồ Đại Lải… Với những tiềm năng, lợi thế này, tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá là “vùng đất vàng” để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa.

Do đó, xúc tiến, quảng bá là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của ngành Du lịch. Xác định rõ điều này, tỉnh Vĩnh Phúc đã quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến nhằm đưa hình ảnh về thiên nhiên hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Cùng với việc đổi mới cách thức tuyên truyền, quảng bá, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến điểm đến và liên kết hợp tác phát triển du lịch với các thị trường tiềm năng. Một trong những điểm nhấn quan trọng có thể kể đến là hội nghị xúc tiến, quảng bá với chủ đề “Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” được tỉnh tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào đầu tháng 4 vừa qua. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của hai địa phương tham gia.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác xúc tiến du lịch, nghiên cứu phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Vĩnh Phúc và Công ty cổ phần đầu tư tập đoàn Bel Group; Hiệp hội doanh nghiệp Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với Chi hội lữ hành thành phố Đà Nẵng; các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của thành phố Đà Nẵng…

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn như hoạt động du lịch Xuân kết hợp với trải nghiệm di sản tại Văn miếu tỉnh; chương trình khai mạc du lịch chào hè tại thị trấn Tam Đảo; Ngày hội du lịch Xuân tại Tây Thiên và các chương trình, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn mừng Đảng, mừng Xuân.

Chủ động tham gia các hội chợ, sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vũng Tàu, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Quảng Nam… Qua đó tạo sự gắn kết và tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch của tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi để kích cầu du lịch.

Tăng cường quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch
Góc quảng trường cực chill tại Tam Đảo.

Nhờ đổi mới cách tiếp cận và quảng bá, nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh đã được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến. Lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh tăng dần qua các năm. Quý I/2025, toàn tỉnh đón 2,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó có gần 27.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2025 đón hơn 12 triệu lượt khách, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch “Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” và “Du lịch Vĩnh Phúc - điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc còn chú trọng xây dựng, bổ sung, cập nhật bộ dữ liệu quảng bá du lịch theo hướng bài bản, khoa học, sử dụng công nghệ số và ứng dụng AI. Tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến điểm đến như lễ hội Xuân, Hè, lễ hội ẩm thực, chương trình nghệ thuật và các hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác với các thị trường tiềm năng nhằm kích cầu du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, để định vị hình ảnh và giá trị điểm đến du lịch của địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đổi mới cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh các kênh quảng bá, xúc tiến du lịch truyền thống qua pano, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang, tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương viết tin, bài, làm video, phóng sự, chuyên mục để quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Đồng thời xây dựng, duy trì và phát triển hoạt động của trang điện tử du lịch, ứng dụng du lịch thông minh với nhiều nội dung giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội độc đáo, dịch vụ lữ hành, gợi ý các tour du lịch đặc sắc của tỉnh. Khai thác tối đa các ưu thế của mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok… để quảng bá các điểm đến du lịch của tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động tổ chức thiết kế logo, slogan du lịch Vĩnh Phúc; truyền thông bộ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp đặt banner liên kết trên các website… Quan tâm xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch qua mạng internet như các video, hình ảnh, ấn phẩm điện tử, danh sách đối tác... để cung cấp cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách.

Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào? Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?
Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5
Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động