Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch

Để định vị hình ảnh và giá trị điểm đến du lịch của địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đổi mới cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.
"Làn gió mới" của du lịch Việt nhờ sự trở lại của khách Nga TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Phát triển đa dạng các loại hình du lịch

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch
Xúc tiến, quảng bá là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của ngành Du lịch.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp, cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh nổi tiếng như Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, Khu danh thắng Tây Thiên, hồ Đại Lải… Với những tiềm năng, lợi thế này, tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá là “vùng đất vàng” để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa.

Do đó, xúc tiến, quảng bá là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của ngành Du lịch. Xác định rõ điều này, tỉnh Vĩnh Phúc đã quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến nhằm đưa hình ảnh về thiên nhiên hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách, bản sắc văn hóa, sản phẩm, tiềm năng du lịch của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Cùng với việc đổi mới cách thức tuyên truyền, quảng bá, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến điểm đến và liên kết hợp tác phát triển du lịch với các thị trường tiềm năng. Một trong những điểm nhấn quan trọng có thể kể đến là hội nghị xúc tiến, quảng bá với chủ đề “Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” được tỉnh tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào đầu tháng 4 vừa qua. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của hai địa phương tham gia.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác xúc tiến du lịch, nghiên cứu phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Vĩnh Phúc và Công ty cổ phần đầu tư tập đoàn Bel Group; Hiệp hội doanh nghiệp Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với Chi hội lữ hành thành phố Đà Nẵng; các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Vĩnh Phúc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của thành phố Đà Nẵng…

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn như hoạt động du lịch Xuân kết hợp với trải nghiệm di sản tại Văn miếu tỉnh; chương trình khai mạc du lịch chào hè tại thị trấn Tam Đảo; Ngày hội du lịch Xuân tại Tây Thiên và các chương trình, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn mừng Đảng, mừng Xuân.

Chủ động tham gia các hội chợ, sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vũng Tàu, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Quảng Nam… Qua đó tạo sự gắn kết và tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch của tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi để kích cầu du lịch.

Tăng cường quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch

Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch
Góc quảng trường cực chill tại Tam Đảo.

Nhờ đổi mới cách tiếp cận và quảng bá, nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh đã được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến. Lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh tăng dần qua các năm. Quý I/2025, toàn tỉnh đón 2,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó có gần 27.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2025 đón hơn 12 triệu lượt khách, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch “Vĩnh Phúc - Trải nghiệm bốn mùa” và “Du lịch Vĩnh Phúc - điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc còn chú trọng xây dựng, bổ sung, cập nhật bộ dữ liệu quảng bá du lịch theo hướng bài bản, khoa học, sử dụng công nghệ số và ứng dụng AI. Tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến điểm đến như lễ hội Xuân, Hè, lễ hội ẩm thực, chương trình nghệ thuật và các hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác với các thị trường tiềm năng nhằm kích cầu du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, để định vị hình ảnh và giá trị điểm đến du lịch của địa phương, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung đổi mới cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh các kênh quảng bá, xúc tiến du lịch truyền thống qua pano, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang, tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương viết tin, bài, làm video, phóng sự, chuyên mục để quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Đồng thời xây dựng, duy trì và phát triển hoạt động của trang điện tử du lịch, ứng dụng du lịch thông minh với nhiều nội dung giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội độc đáo, dịch vụ lữ hành, gợi ý các tour du lịch đặc sắc của tỉnh. Khai thác tối đa các ưu thế của mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok… để quảng bá các điểm đến du lịch của tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động tổ chức thiết kế logo, slogan du lịch Vĩnh Phúc; truyền thông bộ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp đặt banner liên kết trên các website… Quan tâm xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch qua mạng internet như các video, hình ảnh, ấn phẩm điện tử, danh sách đối tác... để cung cấp cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách.

Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào? Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?
Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5
Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động