Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Ngày 25/3, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh TP. Huế Huế (41A Hùng Vương, quận Thuận Hóa, TP. Huế) Sở Văn hóa và Thể thao TP. Huế tổ chức Trưng bày chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh” và “Dấu ấn 50 năm Huế vươn mình vào kỷ nguyên phát triển mới”.
Trưng bày hiện vật, hình ảnh về Phật giáo vùng Tây Yên Tử Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công chuyên ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023 Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết

“95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”
Khai mạc trưng bày 2 chuyên đề kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Huế.

Trưng bày lần này là một dịp quan trọng để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, đồng thời giới thiệu đến công chúng những thành tựu nổi bật mà tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong chặng đường phát triển suốt nửa thế kỷ qua. Trưng bày đã giới thiệu hơn 500 hình ảnh, tài liệu, hiện vật ghi dấu những mốc son chói lọi trong hành trình cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một bước ngoặt vô cùng to lớn và quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, Đảng ra đời vào mùa Xuân mang đến cho dân tộc Việt Nam những trang sử chói lọi và đồng hành cùng dân tộc vượt qua mọi gian lao, thử thách và từng bước viết nên những mùa Xuân thắng lợi.

Tháng 4/1930, Đảng bộ Thừa Thiên Huế ra đời do đồng chí Lê Viết Lượng làm Bí thư và dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế đã sát cánh kề vai, xây dựng các phong trào cách mạng sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh, mà đỉnh cao là khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, chấm dứt sự cai trị của chế độ phong kiến vào ngày 30/8/1945.

Trưng bày 500 hiện vật kỷ niệm 95 năm Đảng
Những hình ảnh, hiện vật quý đưa người xem trở lại những cột mốc quan trọng trong lịch sử thành phố Huế.

Hòa chung khí thế kháng chiến chống Pháp khắp cả nước, tiếng súng kháng chiến của Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế liên tục nổ ra trong các chiến dịch và các trận đánh lớn như trận đánh Hói Mít (1949), trận Thanh Lam Bồ (1951)… cuối cùng là chiến dịch lịch sử Điên Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã kết thúc 9 năm kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta.

Những bản hùng ca của quân và dân Thừa Thiên Huế trong 26 ngày đêm chiến đấu xuân 1968 được viết nên bằng tinh thần chiến đấu kiên cường và sự đùm bọc, chở che của nhân dân đã làm nên những chiến công vang dội, được mặt trận dân tộc giải phóng Trị Thiên Huế biểu dương bằng lá cờ thêu tám chữ vàng “Tấn công - nổi dậy - anh dũng - kiên cường”.

Theo đó, hơn 400 hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu đến công chúng và du khách tham quan. Trong đó, chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh” giới thiệu những hiện vật quý về những đóng góp và cống hiến to lớn của quân và dân Huế trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ như gùi, oi, đèn dầu, áo trấn thủ, ống đựng tài liệu gắn liền với hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong kháng chiến chống Pháp cùng với những vũ khí như mũi tên, dao, lựu đạn...

Đặc biệt Giàn hỏa tiễn H12 trang bị cho Đại đội 14 (Trung đoàn 4 Quân khu Trị Thiên) sử dụng và các chiến sĩ Quân giải phóng của ta đã sử dụng giàn hỏa tiễn này tấn công vào căn cứ Phổ Lại (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) vào ngày 8/3/1975 mở màn cho cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân 1975, giải phóng Huế.

“Dấu ấn 50 năm - Huế vươn mình vào kỷ nguyên phát triển mới”

Trưng bày 500 hiện vật kỷ niệm 95 năm Đảng
Giàn hỏa tiễn H12 trang bị cho Đại đội 14, Trung đoàn 4 Quân khu Trị Thiên sử dụng và lập nhiều chiến công, đặc biệt giàn hỏa tiễn này đã tấn công vào căn cứ Phổ Lại, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền vào ngày 8/3/1975 mở màn cho cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân 1975, giải phóng Huế.

Theo đó, trưng bày giới thiệu một số sản phẩm quan trọng, tiêu biểu của thành phố Huế như thương hiệu xe Kim Long Motor, triển lãm các mặt hàng xuất khẩu như dệt may, sơ sợi, dệt, gỗ công nghiệp, gạch men, thủy sản, cao su, đồ uống có cồn… và các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và sản phẩm OCOP.

Trên chặng đường đổi mới, hội nhập và phát triển với truyền thống văn hóa, lịch sử của mình, cùng vị trí và vai trò là một cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; trọng điểm về quốc phòng, an ninh, thành phố Huế đã và đang phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để hội nhập và phát triển, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nội dung trưng bày được chia thành các Khối.

Kinh tế xã hội TP. Huế phát triển theo hướng tăng trưởng xanh với cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, Huế là địa phương có 8 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, cùng với gần 1.000 di tích lịch sử, 500 lễ hội đã được kiểm kê và từng bước khẳng định được thương hiệu là “Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam”, “Thành phố văn hóa ASEAN”, “Thành phố bền vững môi trường ASEAN”, “Thành phố Xanh quốc gia”, “Kinh đô Ẩm thực”, “Kinh đô Áo dài”…

Trưng bày 500 hiện vật kỷ niệm 95 năm Đảng
Trưng bày sản phẩm OCOP.

Trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á và hạt nhân là Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và mạng lưới y tế từ thành phố đến cơ sở được đầu tư hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân khu vực miền Trung và cả nước.

Trung tâm giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao với Đại học Huế không ngừng phát triển cả về quy mô, loại hình, chất lượng đào tạo và đến nay với 8 trường đại học thành viên, 1 viện nghiên cứu, 5 đơn vị đào tạo và các đơn vị trực thuộc.

Trung tâm lớn của cả nước về Khoa học Công nghệ với nguồn nhân lực phát triển cả về số lượng và chất lượng, nhiều công trình, đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ được triển khai, ứng dụng rộng rãi, có giá trị trong thực tiễn sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả cao. Đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng đa dạng, hiệu quả, đi vào chiều sâu và Quốc phòng an ninh được đảm bảo, giữ vững.

Xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và quy mô tổ chức, tham gia ngày càng tích cực, có hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế. Qua đó, phát huy sức mạnh toàn dân, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thành phố Huế ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hải Phòng có 12 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia Hải Phòng có 12 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia
Trưng bày hiện vật, hình ảnh về Phật giáo vùng Tây Yên Tử Trưng bày hiện vật, hình ảnh về Phật giáo vùng Tây Yên Tử
Đề xuất 3 tiêu chí đối với hiện vật sưu tầm của bảo tàng Đề xuất 3 tiêu chí đối với hiện vật sưu tầm của bảo tàng
Những tư liệu, hiện vật lịch sử quý về 95 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam Những tư liệu, hiện vật lịch sử quý về 95 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động