Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết

Sáng 14/1, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày giúp người dân phân biệt hàng thật - hàng giả. Phòng trưng bày được Tổng cục QLTT tổ chức vào dịp người dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền, nhu cầu mua sắm tăng cao, xuất hiện tình trạng trà trộn sản phẩm kém chất lượng lưu thông trên thị trường.
Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam Chất ngâm trong 2.900 tấn giá đỗ vừa bị phát hiện nguy hiểm thế nào? Thanh Hóa phát hiện gần 1,8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc trước Tết

Đây là lần thứ 15 phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan. Đặc biệt khách đến tham quan được cán bộ quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn cách thức nhận diện, phân biệt dấu hiệu thật - giả của một số sản phẩm có nhu cầu cao, được người dân ưa chuộng trên thị trường.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết
Cán bộ lực lượng QLTT trực tiếp hướng dẫn người tham quan phân biệt hàng thật - hàng giả.

Tại kỳ trưng bày lần này, có trên 500 sản phẩm thuộc một số lĩnh vực như: Đồ uống; thực phẩm chăm sóc sức khỏe; mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; thời trang, giầy dép, túi xách; kính mắt, mũ bảo hiểm, đồ điện tử….

Đây đều là những mặt hàng quen thuộc, thiết yếu, tuy nhiên có nhiều nguy cơ làm giả trên thị trường. Phần lớn các sản phẩm trưng bày là do lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý trong thời gian qua.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết

Trên 500 sản phẩm được trưng bày để người tham quan nhận diện.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kế hoạch tài chính, Tổng cục QLTT cho biết: Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Tổng cục QLTT đã ban hành kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm và dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, Tổng cục và đơn vị QLTT địa phương triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, phù hợp. Điển hình như Cục QLTT Thành phố Hà Nội mới đây đã xử lý 13 tấn thực phẩm là xúc xích, lạp xưởng có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu; đặc biệt lực lượng QLTT xử lý nhiều mặt hàng vi phạm trên thương mại điện tử.

Lực lượng QLTT đã triển khai các đợt cao điểm và các đoàn kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết, các mặt hàng liên quan đến an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ người dân đón Tết.

Trưng bày trên 500 sản phẩm giúp người dùng nhận biết hàng thật, tránh hàng giả dịp Tết
Các mẫu vật thật và giả được trưng bày để người tham quan phân biệt.

Theo chia sẻ của bà Vũ Thị Minh Ngọc, Tổng cục QLTT hàng tháng, hàng quý thường tổ chức mở cửa phòng trưng bày hàng thật- hàng giả, nhất là dịp Tết giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt. Song theo bà Ngọc, để phân biệt hàng thật - giả trên thị trường là rất khó, hàng giả giờ được sản xuất khá tinh vi, nếu không có sự so sánh thì rất khó nhận biết. Người dân nên mua hàng hoá ở cửa hàng có uy tín, trung tâm thương mại, siêu thị.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ hôm nay (ngày 14/1) đến hết ngày 18/1/2025. Thời gian mở cửa từ 09h - 17h hàng ngày.

Hải quan TP.HCM phát hiện 2.154 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại Hải quan TP.HCM phát hiện 2.154 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại
Phú Yên: Phát hiện 35 tấn đường lậu đang trên đường vận chuyển tiêu thụ Phú Yên: Phát hiện 35 tấn đường lậu đang trên đường vận chuyển tiêu thụ
Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh Phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá tại Quảng Ninh
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua khi các chỉ số kinh tế Mỹ và tâm lý thị trường tạo áp lực giảm. Trong khi các chuyên gia Phố Wall dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu, nhà đầu tư cá nhân vẫn giữ niềm tin vào khả năng hồi phục của kim loại quý trong tuần tới.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi giảm sâu ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 29/6, ghi nhận giảm sâu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, giá heo hơi vẫn đi ngang. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi giảm nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 28/6, đồng loạt đứng yên tại miền Bắc, miền Trung và giảm nhẹ tại một số tỉnh miền Nam trong sáng cuối tuần. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi tiếp tục đứng yên

Giá heo hơi hôm nay 27/6, ghi nhận tạm chững tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc đang được mua bán trong khoảng 67.000 - 73.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động