Review du lịch Điện Biên:

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Hồ Pa Khoang hay còn gọi Hồ Pá Khoang, nằm trên địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Nơi đây, mặt hồ xanh biếc quanh năm, núi non hùng vĩ bao quanh và hội tụ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc... đã trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Điện Biên.
Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon ở Điện Biên Review du lịch Điện Biên: Điểm danh những khách sạn chất lượng ở Điện Biên Review du lịch Điện Biên: Khám phá động Pa Thơm - Nơi trú ngụ của những nàng tiên
Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc
Hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Giới thiệu hồ Pa Khoang Điện Biên

Hồ Pa Khoang nằm ngoài lòng chảo Mường Thanh, diện tích trải rộng trên địa bàn hai xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), nằm cách Quốc lộ 279 khoảng 5km về phía Đông, cách Khu Di tích Lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ khoảng 8km về phía Tây.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Tên theo tiếng Thái của hồ Pa Khoang là “Rừng trúc”. Bởi nơi đây trước kia trúc mọc nhiều vô kể và người Thái đã có câu nói vui “ngửa mặt lên thấy trời, cúi mặt xuống thấy trúc”. Cây trúc rừng Pá Khoang đã từng là mặt hàng chiến lược xuất khẩu sang các nước châu Âu để sử dụng làm cần câu và gậy trượt tuyết.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Vào đầu năm 1974 dịp kỷ niệm 20 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, bằng niềm tự hào Điện Biên và sức trẻ, bốn đại đội thanh niên xung phong đầu tiên đã đổ bộ vào Mường Phăng và đã hoàn thành con đường vắt qua mấy trăm ngọn núi trong thời gian chưa đến 200 ngày, làm cơ sở cho việc hình thành hồ Pa Khoang.

Hồ Pa Khoang nằm trên độ cao 916m so với mực nước biển, được ví như một “Vịnh Hạ Long” của Tây Bắc, là điểm nhấn quan trọng trong du lịch sinh thái của tỉnh Điện Biên. Quần thể khu du lịch hồ Pa Khoang có tổng diện tích 2.400ha, trong đó diện tích rừng 1.320ha, diện tích mặt nước hồ 600ha, có sức chứa 37,2 triệu m3 nước.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Ngoài đảm bảo tưới tiêu để 5.000 ha cánh đồng Mường Thanh có thể sản xuất hai vụ mỗi năm, còn có tác dụng điều hòa không khí, hạn chế những tác hại của mưa lũ và về sau hồ Pa Khoang còn giữ nước để hai công trình thủy điện Thác Bay và Nà Lơi có thể duy trì hoạt động trong mọi điều kiện thời

Hồ Pa Khoang nằm lọt thỏm giữa thung lũng rộng lớn, uốn lượn qua những thảm rừng già
Hồ Pa Khoang được ví như một “Vịnh Hạ Long” của Tây Bắc

Hồ Pa Khoang nằm lọt thỏm giữa thung lũng rộng lớn, uốn lượn qua những thảm rừng già, xung quanh núi cao bao bọc, khung cảnh sơn thủy hữu tình. Lòng hồ có nhiều đảo nhỏ nhấp nhô, mặt nước hiền hòa tĩnh lặng như gương, soi bóng núi non, mây trời xanh thẫm.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Cách di chuyển đến hồ Pa Khoang

Để đến hồ Pa Khoang, du khách có thể di chuyển từ Quốc lộ 279, đoạn qua xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, sau đó theo Tỉnh lộ 3 vào địa bàn xã Mường Phăng. Du khách cũng có thể theo tuyến đường bộ phía Đông Nam của thành phố Điện Biên Phủ đi qua xã Tà Lèng.

Hai tuyến đường trên đều dẫn du khách qua những con đường quanh co, uốn lượn ven lòng hồ Pa Khoang, có lúc lại ẩn mình dưới những tán rừng đặc dụng xanh ngát, không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên yên ả, khoáng đạt.

Con đường từ trung tâm thị xã Điện Biên dẫn vào hồ cũng rất đẹp, lên xuống theo triền núi, dọc đường thỏa sức ngắm những ngôi nhà nhà nhỏ và xinh xắn của người Thái ẩn hiện dưới bóng cây rừng.

Đi thuyền trên hồ và ngắm cảnh núi non hùng vĩ
Đi thuyền trên hồ và ngắm cảnh núi non hùng vĩ

Hồ Pa Khoang là một hồ nằm giữa thiên nhiên với cảnh đẹp hùng vĩ, xa xa hồ có những dãy núi trập trùng kín đáo uốn mình trong một vùng thiên nhiên với cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước.

Điểm hấp dẫn của hồ Pa Khoang là vào mùa đông, hồ có nhiều sương buông phủ mặt hồ, tạo nên cảm giác huyền ảo như đang ở chốn thiên thai, bồng lai tiên cảnh. Hè về thì lại khác, không khí lại mát mẻ bởi luồng gió Nam thổi dìu dịu cùng khung cảnh quyến rũ quanh hồ, lãng mạn và êm đềm, mang đến cho du khách cảm giác thư thái, dễ chịu.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Bức tranh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp ở Hồ Pa Khoang. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Với không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên kì vĩ cùng thảm thực vật phong phú, hồ Pa Khoang đang là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ở Điện Biên. Hồ Pa Khoang như một viên ngọc bích điểm xuyến cho cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc điệp trùng, hiểm trở thêm ngọt ngào và thơ mộng.

Nếu có dịp đến thăm mảnh đất Điện Biên anh hùng, du khách đừng quên ghé về hồ Pa Khoang để tận hưởng sự yên bình, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ nơi non xanh nước biếc đại ngàn.

Những địa điểm đẹp cho chuyến du lịch hồ Pa Khoang

Đi thuyền trên hồ Pa Khoang

Đi thuyền trên hồ Pá Khoang

Du lịch hồ Pa Khoang, du khách sẽ có dịp ngồi trên chiếc thuyền nhỏ bồng bềnh mặt nước, vừa ngoạn cảnh lòng hồ thơ mộng vừa nghe người lái thuyền kể về sự tích hồ Pa Khoang. Sau đó, thuyền neo lại đảo Tình Yêu (đảo Hoa), nơi có cả một vườn hoa với sắc màu rực rỡ, thoang thoảng hương thơm. Tại đây, du khách có thể thong thả dạo bộ, thưởng ngoạn cảnh sắc, tạo dáng chụp hình, hay buông cần câu cá bên bờ hồ, tận hưởng không gian trong lành khoáng đạt.

Cắm trại, picnic trên bờ hồ

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc
Du lịch hồ Pa Khoang du khách có thể cắm trại, pic nic ngay trên bờ hồ

Đi qua bao nhiêu tháng năm thăng trầm cùng lịch sử. Hồ Pa Khoang vẫn giữ nguyên cho mình một nét đẹp yên bình. Nên rất nhiều bạn trẻ chọn bờ hồ là địa điểm cắm trại, picnic qua đêm.

Những gia đình hoặc các em nhỏ chọn hồ Pa Khoang là địa điểm lý tưởng để thả diều. Du lịch hồ Pá Khoang cho cặp đôi, hãy thử hòa mình cũng những du khách nơi đây. Bên một chiếc lều nho nhỏ và cảm nhận thiên nhiên vô cùng thanh bình.

Đón bình minh, hoàng hôn trên hồ Pa Khoang

Đón hoàng hôn trên hồ
Đón hoàng hôn trên hồ

Vào lúc bình minh ló dạng phong cảnh hồ Pa Khoang như quyến rũ lòng người, mang theo những tia nắng ban mai chiếu rọi qua màn sương sớm. Đặc biệt, với không gian vô cùng rộng cùng độ cao vừa phải. Hồ Pa Khoang là nơi tuyệt vời để đón hoàng hôn, vệt nắng cuối ngày ngã dài trên mặt hồ lăn tăn ánh bạc, không gian đậm chất trữ tình.

Lễ hội hoa anh đào Pá Khoang

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Du lịch Điện Biên nổi tiếng với những cánh đồng hoa anh đào rực rỡ. Bởi vậy nếu du khách đi du lịch hồ Pa Khoang vào mùa xuân thì đường bỏ lỡ lễ hội hoa anh đào Pá Khoang được tổ chức vào tháng 1 hằng năm nhé.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh sắc hoa rực rỡ – điểm nhấn đặc sắc của du lịch Điện Biên. Không chỉ hòa mình vào không gian lễ hội hoa độc đáo đây còn là dịp diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu bản sắc, con người, quảng bá hình ảnh đất nước … rất thú vị.

Ăn gì khi du lịch hồ Pa Khoang?

Du lịch hồ Pá Khoang (Điện Biên) cho cặp đôi bạn đừng bỏ lỡ món cá nướng do chính người dân bản địa chế biến
Du lịch hồ Pá Khoang đừng bỏ lỡ món cá nướng do chính người dân bản địa chế biến

Quanh vùng hồ Pa Khoang là nơi cư trú lâu đời của người Thái, Khơ Mú... vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của vùng Tây Bắc. Người dân nơi đây còn trồng thêm cây ăn quả, hoa đào, hoa phong lan... thu hút các loài chim rừng tụ họp, ríu rít mỗi sớm mai.

Du khách có thể ở lại dùng bữa và nghỉ qua đêm tại khu nhà nghỉ hoặc ở homestay trong các bản người Thái, Khơ Mú nằm ven hồ. Du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản mang hương vị núi rừng như: cá nướng được đánh bắt từ lòng hồ, thịt hun khói thơm mùi mắc khén, ăn với xôi và cơm lam dẻo ngọt... nhâm nhi cùng ché rượu thơm nồng, nghe những làn điệu dân ca và chiêm ngưỡng điệu xòe duyên dáng.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Những năm trước đây, hồ Pa Khoang được ví như “cô gái Thái xinh đẹp ngủ quên trong rừng, chưa được đánh thức” vì giao thông đi lại và các dịch vụ chưa phát triển nên khá cách biệt với bên ngoài.

Mặc dù có khung cảnh lay động lòng người, thiên nhiên kì vĩ, khí hậu trong lành, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng cùng thảm thực vật phong phú và đa dạng nhưng hồ Pa Khoang vẫn chưa được biết đến nhiều.

Đến năm 1998, nhận thấy tiềm năng du lịch nơi đây, tỉnh Điện Biên đã tiến hành quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng Khu du lịch Pá Khoang để thu hút du khách. Hệ thống đường xá, điện, nhà nghỉ, quán ăn được xây dựng đã thay đổi bộ mặt của hồ Pa Khoang, biến địa danh này trở thành một trong những nơi thăm quan, nghỉ dưỡng quan trọng của Điện Biên.

Trải nghiệm hồ Pa Khoang - Viên ngọc bích tô điểm núi rừng Tây Bắc

Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Mục tiêu chung của quy hoạch là đến năm 2020, phát triển Khu Du lịch Điện Biên Phủ - Pá Khoang cơ bản đáp ứng các tiêu chí của Khu Du lịch Quốc gia; đến năm 2030 thực sự trở thành Khu Du lịch Quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu, có sức cạnh tranh, mang đậm đặc trưng văn hóa vùng Tây Bắc gắn liền với các giá trị của Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, Hồ Pá Khoang và Rừng Văn hóa lịch sử Mường Phăng.

Mục đích của quy hoạch tổng thể này là đưa Khu Du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang trở thành điểm nhấn, mốc son trên tuyến du lịch qua miền Tây Bắc, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên, vùng trung du và miền núi Bắc Bộ và cả nước bền vững…

Với hoạch định chiến lược, dài hơi đó, những năm tới, hồ Pá Khoang - viên ngọc bích tô điểm cho cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc- sẽ có cơ hội được đầu tư, xây dựng, phát triển các loại hình dịch vụ, thu hút du khách trong và ngoài nước tìm về trong hành trình đến khi về với mảnh đất Điện Biên Phủ Anh hùng./.

Review du lịch Yên Bái: Trải nghiệm Hồ Thác Bà -  Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam Review du lịch Yên Bái: Trải nghiệm Hồ Thác Bà - Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam
Khám phá hồ Đại Lải Vĩnh Phúc Khám phá hồ Đại Lải Vĩnh Phúc
Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Điện Biên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động