Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Bình Thuận: Nhiều hoạt động sôi nổi trong Năm du lịch quốc gia 2023 Mãn nhãn với lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2023 đặc sắc và ấn tượng Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Tối ngày 16/3, tại Quảng trường 7-5, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức trọng thể Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Khai thác giá trị hấp dẫn của đời sống lao động đầy sắc màu văn hóa

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ khai mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quốc Cường - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã ôn lại lịch sử cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Kế thừa truyền thống cách mạng anh hùng của quân và dân ta, trong suốt 70 năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp trung ương, các bộ, ngành, sự hỗ trợ, phối hợp của các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân...., Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã kế thừa, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, từ đó xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Tỉnh Điện Biên, nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, được nhân dân trong và ngoài nước biết đến với các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh độc đáo, điển hình là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; Đền thờ Anh hùng liệt sĩ; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, với những Mường Phăng, Pa Khoang, A Pa Chải - Mường Nhé, Hua Pe, U Va..., với xứ sở hoa ban, hoa anh đào.

Qua các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trong năm 2024, tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn nhân dân, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về Điện Biên tham quan, trải nghiệm, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế… xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Điện Biên trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Với gần 170 chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, ở quy mô quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2024, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên kỳ vọng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng hiếu khách, đưa thương hiệu du lịch của tỉnh lên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị và giữ gìn hòa bình. Việt Nam có lợi thế to lớn về phát triển du lịch với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống lịch sử hào hùng, nền văn hóa phong phú, đa dạng, con người hiền hòa, thân thiện, cởi mở, hiếu khách, chính trị ổn định, an ninh, an toàn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo ngành du lịch phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch. Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước - ngành công nghiệp không khói, là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế ghi nhận với nhiều giải thưởng trong những giải thưởng hàng đầu thế giới.

Đánh giá Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện thiết thực chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia xuyên suốt năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam: “Đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, phấn đấu tổng doanh thu từ du lịch đạt 850.000 tỷ đồng, phục hồi hoàn toàn trước dịch Covid-19”; đẩy mạnh hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị và giữ gìn hòa bình; thể hiện rõ nét đường lối đối ngoại, xây dựng và phát triển đất nước.

Để tạo cú hích cho phát triển du lịch Điện Biên, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh phải quán triệt và nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, giá trị, hiệu quả và sức lan tỏa của ngành du lịch nhằm phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm của các bên liên quan với cách tiếp cận toàn diện, toàn cầu, toàn dân; Tận dụng cơ hội để phát triển hệ sinh thái du lịch nhanh, toàn diện và bền vững, tạo động lực phát triển cho các ngành, lĩnh vực khác.

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Sự kiện này còn là vinh dự, là cơ hội để Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng mến khách, quảng bá du lịch của tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền để tạo sức mạnh tổng hợp phát triển du lịch. Xây dựng cơ chế, chính sách đột phá giúp du lịch Điện Biên phát triển mạnh mẽ. Tập trung phát huy kinh nghiệm, lợi thế so sánh về di sản văn hóa, thiên nhiên, hệ thống lễ hội, truyền thống lịch sử hào hùng... để hình thành các sản phẩm du lịch phong phú, độc đáo.

Triển khai hiệu quả các mô hình quản trị và hợp tác công tư trong phát triển du lịch theo tinh thần “lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ”; Huy động hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để phát triển du lịch. Hướng tới xây dựng các thương hiệu du lịch quốc tế lớn, mang đậm bản sắc Việt Nam, gắn với mảnh đất Điện Biên thiêng liêng, hào hùng.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ với tỉnh Điện Biên và các địa phương vùng miền núi phía Bắc, tạo điều kiện, tháo gỡ kịp thời khó khăn trong hoạt động du lịch, thu hút đầu tư; Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển các ngành khác, tạo việc làm, góp phần giảm nghèo.

Ngoài ra, cần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa bản địa độc đáo, cảnh quan thiên nhiên độc đáo để phát triển du lịch bền vững. Bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, chú trọng vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; Khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp xây dựng môi trường du lịch văn hóa, văn minh, thân thiện, theo phương châm “mỗi người là một đại sứ du lịch”.

Đặc biệt, cần mạnh mẽ truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nhiều kênh và hình thức khác nhau. Trong đó, giới thiệu những địa danh nổi tiếng, nét độc đáo về thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, trong đó chú trọng giới thiệu văn hóa phi vật thể. Đồng thời, cần mở rộng dịch vụ, thu hút đầu tư phát triển du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh để Việt Nam trở thành điểm đến, điểm quay trở lại hấp dẫn.

Nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh của du lịch quốc gia

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết, Năm Du lịch Quốc gia đã trải qua 19 kỳ tổ chức, đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, kết nối du lịch của địa phương đăng cai tổ chức với các trung tâm du lịch trên cả nước, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, với nền văn hoá đặc sắc, người dân thân thiện, mến khách ra thế giới.

Năm 2024, tròn 20 năm kể từ lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đăng cai Năm Du dịch quốc gia 2004, sự kiện trọng điểm của Ngành Du lịch quay trở lại nơi đây - địa danh ghi dấu ấn lịch sử thời đại. Trong không gian đậm chất văn hoá này, chúng ta đều cảm nhận được sự anh dũng, kiên cường "gan không núng, chí không mòn" của ông cha đi trước, đã không quan ngại hy sinh làm nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, cùng với tỉnh Điện Biên, nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024 như các giải đấu thể thao, lễ hội ẩm thực, tuần lễ du lịch, tuần lễ văn hóa... nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên và các tỉnh/thành phố nói riêng, đồng thời thúc đẩy liên kết vùng để phát triển du lịch theo phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn -Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Một số tiết mục đặc sắc trong Chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 .

Để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024, Bộ VHTT&DL và toàn ngành du lịch ý thức sâu sắc việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tăng tốc phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

"Bộ VHTT&DL xin tiếp thu toàn diện những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà để cụ thể hóa vào các chiến lược, kế hoạch hành động của ngành, có trọng tâm, trọng điểm theo phương châm "Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững", tích cực phối hợp với các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh của du lịch quốc gia; phát triển sản phẩm du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du khách, hình thành nhiều điểm đến đẳng cấp quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Ngay sau Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật "Về miền Hoa Ban" gồm 3 chương.

Chương 1 "Điện Biên - miền đất huyền thoại," diễn tả không gian văn hóa đa dạng về vẻ đẹp phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh và huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo vệ quê hương…

Chương 2 "Điện Biên-du lịch theo những cánh bay," giới thiệu tuyến du lịch hàng không theo những cánh bay tới khắp vùng miền để trải nghiệm, hưởng thụ các tinh túy của thiên nhiên và của cha ông để lại cho chúng ta hôm nay.

Chương 3 "Điện Biên-những mùa hoa kết nối muôn phương," nói lên khát vọng phát triển du lịch tỉnh Điện Biên và du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình hội tụ-hội nhập-kết nối muôn phương.

Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc: Diva Hồng Nhung, Kyo York, Khánh Chi, Vân Khánh, Lê Anh Dũng, Nhóm Pb Nation, Minh Hải, Minh Hằng, Mạc Mai Sương, Lý Chùy De và Nghệ sỹ Ưu tú Cải lương Xuân Đáng, Thu Quỳnh... cùng các nghệ sỹ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương, tỉnh Điện Biên, Lai Châu và một số tỉnh khác; các diễn viên không chuyên đến từ lực lượng vũ trang tỉnh, các trường cao đẳng, các cháu thiếu nhi tỉnh Điện Biên.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư, xây dựng công phu, quy mô hoành tráng. Đặc biệt chương trình có sử dụng công nghệ mới Dron-Bat flycamera nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ cho người xem.

Chương trình nghệ thuật với sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên, lịch sử, văn hóa nhằm khơi dậy trong bầu nhiệt huyết trong mỗi người dân Việt Nam, niềm tự hào lớn lao, qua đó, bảo tồn, gìn giữ các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và tôn vinh chủ thể sáng tạo; quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn của thiên nhiên cùng các giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa tỉnh Điện Biên-Tây Bắc nói riêng với du khách bốn phương.

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban từ ngày 16-18/3 còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA"; không gian văn hóa vùng cao; hoạt động thể thao; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống; Liên hoan nghệ thuật xòe Thái, khèn Mông, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Hội thảo khoa học Quốc gia "Điện Biên phát huy tiền năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững"; cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban".

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024” Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024” Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng? Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023) Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động