Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Bình Thuận: Nhiều hoạt động sôi nổi trong Năm du lịch quốc gia 2023 Mãn nhãn với lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2023 đặc sắc và ấn tượng Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Tối ngày 16/3, tại Quảng trường 7-5, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức trọng thể Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Khai thác giá trị hấp dẫn của đời sống lao động đầy sắc màu văn hóa

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ khai mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Quốc Cường - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên đã ôn lại lịch sử cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Kế thừa truyền thống cách mạng anh hùng của quân và dân ta, trong suốt 70 năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp trung ương, các bộ, ngành, sự hỗ trợ, phối hợp của các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân...., Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã kế thừa, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, từ đó xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Tỉnh Điện Biên, nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, được nhân dân trong và ngoài nước biết đến với các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh độc đáo, điển hình là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; Đền thờ Anh hùng liệt sĩ; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, với những Mường Phăng, Pa Khoang, A Pa Chải - Mường Nhé, Hua Pe, U Va..., với xứ sở hoa ban, hoa anh đào.

Qua các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trong năm 2024, tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn nhân dân, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về Điện Biên tham quan, trải nghiệm, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế… xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Điện Biên trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Với gần 170 chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, ở quy mô quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2024, Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên kỳ vọng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng hiếu khách, đưa thương hiệu du lịch của tỉnh lên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị và giữ gìn hòa bình. Việt Nam có lợi thế to lớn về phát triển du lịch với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống lịch sử hào hùng, nền văn hóa phong phú, đa dạng, con người hiền hòa, thân thiện, cởi mở, hiếu khách, chính trị ổn định, an ninh, an toàn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo ngành du lịch phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch. Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước - ngành công nghiệp không khói, là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế ghi nhận với nhiều giải thưởng trong những giải thưởng hàng đầu thế giới.

Đánh giá Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện thiết thực chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), Phó Thủ tướng bày tỏ kỳ vọng việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia xuyên suốt năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam: “Đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, phấn đấu tổng doanh thu từ du lịch đạt 850.000 tỷ đồng, phục hồi hoàn toàn trước dịch Covid-19”; đẩy mạnh hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng tình hữu nghị và giữ gìn hòa bình; thể hiện rõ nét đường lối đối ngoại, xây dựng và phát triển đất nước.

Để tạo cú hích cho phát triển du lịch Điện Biên, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh phải quán triệt và nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, giá trị, hiệu quả và sức lan tỏa của ngành du lịch nhằm phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm của các bên liên quan với cách tiếp cận toàn diện, toàn cầu, toàn dân; Tận dụng cơ hội để phát triển hệ sinh thái du lịch nhanh, toàn diện và bền vững, tạo động lực phát triển cho các ngành, lĩnh vực khác.

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Sự kiện này còn là vinh dự, là cơ hội để Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng mến khách, quảng bá du lịch của tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền để tạo sức mạnh tổng hợp phát triển du lịch. Xây dựng cơ chế, chính sách đột phá giúp du lịch Điện Biên phát triển mạnh mẽ. Tập trung phát huy kinh nghiệm, lợi thế so sánh về di sản văn hóa, thiên nhiên, hệ thống lễ hội, truyền thống lịch sử hào hùng... để hình thành các sản phẩm du lịch phong phú, độc đáo.

Triển khai hiệu quả các mô hình quản trị và hợp tác công tư trong phát triển du lịch theo tinh thần “lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ”; Huy động hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để phát triển du lịch. Hướng tới xây dựng các thương hiệu du lịch quốc tế lớn, mang đậm bản sắc Việt Nam, gắn với mảnh đất Điện Biên thiêng liêng, hào hùng.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành trung ương cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ với tỉnh Điện Biên và các địa phương vùng miền núi phía Bắc, tạo điều kiện, tháo gỡ kịp thời khó khăn trong hoạt động du lịch, thu hút đầu tư; Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển các ngành khác, tạo việc làm, góp phần giảm nghèo.

Ngoài ra, cần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa bản địa độc đáo, cảnh quan thiên nhiên độc đáo để phát triển du lịch bền vững. Bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, chú trọng vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; Khuyến khích sự tham gia của người dân, doanh nghiệp xây dựng môi trường du lịch văn hóa, văn minh, thân thiện, theo phương châm “mỗi người là một đại sứ du lịch”.

Đặc biệt, cần mạnh mẽ truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nhiều kênh và hình thức khác nhau. Trong đó, giới thiệu những địa danh nổi tiếng, nét độc đáo về thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, trong đó chú trọng giới thiệu văn hóa phi vật thể. Đồng thời, cần mở rộng dịch vụ, thu hút đầu tư phát triển du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh để Việt Nam trở thành điểm đến, điểm quay trở lại hấp dẫn.

Nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh của du lịch quốc gia

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết, Năm Du lịch Quốc gia đã trải qua 19 kỳ tổ chức, đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, kết nối du lịch của địa phương đăng cai tổ chức với các trung tâm du lịch trên cả nước, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, với nền văn hoá đặc sắc, người dân thân thiện, mến khách ra thế giới.

Năm 2024, tròn 20 năm kể từ lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đăng cai Năm Du dịch quốc gia 2004, sự kiện trọng điểm của Ngành Du lịch quay trở lại nơi đây - địa danh ghi dấu ấn lịch sử thời đại. Trong không gian đậm chất văn hoá này, chúng ta đều cảm nhận được sự anh dũng, kiên cường "gan không núng, chí không mòn" của ông cha đi trước, đã không quan ngại hy sinh làm nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, cùng với tỉnh Điện Biên, nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024 như các giải đấu thể thao, lễ hội ẩm thực, tuần lễ du lịch, tuần lễ văn hóa... nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên và các tỉnh/thành phố nói riêng, đồng thời thúc đẩy liên kết vùng để phát triển du lịch theo phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn -Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".

Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Một số tiết mục đặc sắc trong Chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 .

Để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024, Bộ VHTT&DL và toàn ngành du lịch ý thức sâu sắc việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tăng tốc phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

"Bộ VHTT&DL xin tiếp thu toàn diện những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà để cụ thể hóa vào các chiến lược, kế hoạch hành động của ngành, có trọng tâm, trọng điểm theo phương châm "Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững", tích cực phối hợp với các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh của du lịch quốc gia; phát triển sản phẩm du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du khách, hình thành nhiều điểm đến đẳng cấp quốc tế", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Ngay sau Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật "Về miền Hoa Ban" gồm 3 chương.

Chương 1 "Điện Biên - miền đất huyền thoại," diễn tả không gian văn hóa đa dạng về vẻ đẹp phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh và huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo vệ quê hương…

Chương 2 "Điện Biên-du lịch theo những cánh bay," giới thiệu tuyến du lịch hàng không theo những cánh bay tới khắp vùng miền để trải nghiệm, hưởng thụ các tinh túy của thiên nhiên và của cha ông để lại cho chúng ta hôm nay.

Chương 3 "Điện Biên-những mùa hoa kết nối muôn phương," nói lên khát vọng phát triển du lịch tỉnh Điện Biên và du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình hội tụ-hội nhập-kết nối muôn phương.

Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc: Diva Hồng Nhung, Kyo York, Khánh Chi, Vân Khánh, Lê Anh Dũng, Nhóm Pb Nation, Minh Hải, Minh Hằng, Mạc Mai Sương, Lý Chùy De và Nghệ sỹ Ưu tú Cải lương Xuân Đáng, Thu Quỳnh... cùng các nghệ sỹ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương, tỉnh Điện Biên, Lai Châu và một số tỉnh khác; các diễn viên không chuyên đến từ lực lượng vũ trang tỉnh, các trường cao đẳng, các cháu thiếu nhi tỉnh Điện Biên.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư, xây dựng công phu, quy mô hoành tráng. Đặc biệt chương trình có sử dụng công nghệ mới Dron-Bat flycamera nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ cho người xem.

Chương trình nghệ thuật với sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên, lịch sử, văn hóa nhằm khơi dậy trong bầu nhiệt huyết trong mỗi người dân Việt Nam, niềm tự hào lớn lao, qua đó, bảo tồn, gìn giữ các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và tôn vinh chủ thể sáng tạo; quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn của thiên nhiên cùng các giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa tỉnh Điện Biên-Tây Bắc nói riêng với du khách bốn phương.

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban từ ngày 16-18/3 còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA"; không gian văn hóa vùng cao; hoạt động thể thao; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống; Liên hoan nghệ thuật xòe Thái, khèn Mông, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Hội thảo khoa học Quốc gia "Điện Biên phát huy tiền năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững"; cuộc thi ảnh "Lung linh miền hoa ban".

Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024” Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024” Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng vọt
Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng? Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023) Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động