Thị trường ô tô cuộc cạnh tranh của 2 ông lớn và dự báo xu hướng cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục sôi động. Những thương hiệu quen thuộc với thị hiếu người Việt tiếp tục khẳng định vị thế. Trong tháng 9, Toyota và Hyundai mỗi thương hiệu đã bán ra hơn 8.000 xe và tách biệt hẳn so với nhóm các hãng xe phía sau.
Thị trường ô tô Việt thời gian tới sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường.
Thị trường ô tô Việt thời gian tới sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường.

Toyota, Hyundai và phần còn lại

Với các mẫu xe hút khách và nguồn cùng dồi dào, Toyota và Hyundai đã bán ra được lượng xe lớn trong tháng vừa qua, lần lượt đạt 8.779 chiếc và 8.680 chiếc, chiếm giữ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách thương hiệu ô tô trong tháng.

Đóng góp công lớn cho lượng xe khủng của Toyota nằm ở các mẫu xe như: Veloz Cross và Vios - những đại diện đứng vị trí cao trong phân khúc MPV và hạng B; trong khi đó, Hyundai không kém cạnh khi có Grand i10, Accent và SantaFe đang dẫn đầu các phân khúc xe hạng A, hạng B và crossover. Có thể dễ dàng nhận ra, Hyundai đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam trong tháng vừa qua thay vì loay hoay với nguồn cung khan hiếm như trước.

Thậm chí, nếu Thaco cộng dồn tất cả các thương hiệu lớn mà nhà sản xuất này đang quản lý cũng chưa bằng Toyota và Hyundai trong tháng 9. Cụ thể, tổng doanh số của Mazda, KIA và Thaco Truck đạt 7.547 chiếc, vẫn kém hơn 1.000 chiếc so với 2 thương hiệu riêng lẻ trên.

Toyota dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9.
Toyota dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9.

Tháng này, có tới 7 thương hiệu tăng trưởng trong khi 3 thương hiệu còn lại bị giảm doanh số, đó là Mitsubishi, KIA và Thaco Truck. Trong đó, Mitsubishi ảnh hưởng lớn bởi doanh số Xpander liên tục sụt giảm 2 tháng gần đây, kéo theo hãng xe Nhật Bản cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Ngược lại, tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm các thương hiệu này là Ford với việc thế hệ mới của Everest và Ranger đã đồng loạt giao tới tay khách hàng dù chưa đáp ứng hoàn toàn lượng người mua. Bên cạnh đó, Territory mới dự kiến sẽ giúp doanh số thương hiệu Mỹ tiếp tục tăng dịp cuối năm nay.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các thành viên của hiệp hội dã tiêu thụ được 33.463 ô tô trong tháng 9, tăng 8,5% so với tháng 8. Trong đó, xe du lịch đạt 25.611 chiếc (tăng 2% so với tháng trước), xe thương mại đạt 7.539 chiếc (tăng 37%) và xe chuyên dụng đạt 313 chiếc (tăng 17%). Tính theo xuất xứ, xe lắp ráp trong nước đạt doanh số 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước; trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đã bán được 16.270 xe, tăng 6%.

Ô tô nhập giảm do hụt nguồn cung

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 296.403 chiếc, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe du lịch tăng 78%, xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 2%. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thiếu hụt nguồn cung, lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan lượng xe ô tô được nhập khẩu về Việt Nam đạt con số 63.731 xe các loại với tổng giá trị gần 1,573 tỉ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm 21,4% về lượng và giảm 14,4% về giá trị.

Đáng chú ý, trong số này, chủ yếu là các loại xe ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống và ôtô tải lắp ráp, sản xuất từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia...Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về 49.050 xe, kim ngạch gần 985 triệu USD và ô tô tải nhập về 8.988 xe, kim ngạch đạt 328,5 triệu USD. Có thể thấy, dù tổng lượng xe nhập khẩu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn ghi nhận mức tăng hơn 1.000 xe. Trong khi đó, lượng nhập khẩu ôtô tải lại giảm mạnh hơn 10.000 xe.

Trong 6 tháng đầu năm, do thiếu hụt nguồn cung, lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh.
Trong 6 tháng đầu năm, do thiếu hụt nguồn cung, lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh.

Theo Tổng cục Hải quan, về trị giá khai báo bình quân (chưa bao gồm thuế, phí liên quan), mỗi mẫu xe ôtô nhập khẩu trong 6 tháng qua tăng khoảng 2.000 USD/xe so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2022 giá trị bình quân 24.680 USD/xe, trong khi cùng kỳ 2021 là 22.650 USD/xe.

Nhận định về thị trường ô tô Việt thời gian tới, nhiều chuyên gia kinh tế đều cho rằng: Sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, tùy thuộc vào tình hình kinh tế́, chính trị thế giới, cũng như khả năng đảm bảo nguồn cung ứng trong nước. Dự báo tình trạng khan hiếm nguồn cung vẫn chưa thể kết thúc sớm, thậm chí khó dịu bớt vào những tháng cuối năm do sức cầu thời điểm này tăng cao.

Trong bối cảnh chiến tranh Nga – Ukraine vẫn căng thẳng, chuỗi cung ứng đứt gãy dẫn đến tình trạng tăng giá nguyên vật liệu, lạm phát tăng cao, người tiêu dùng sẽ rất cân nhắc trong việc bỏ ra một món tiền lớn sở hữu tiêu sản như ô tô. Không chỉ vậy, giá xăng tăng cao cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường ô tô Việt Nam những tháng cuối năm./.

Trọng Đạt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện ra sao?

Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện ra sao?

Lộ trình cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ năm 2026 và những bước đi tương tự tại TP HCM đang đặt nền móng cho sự thay đổi lớn trên thị trường phương tiện hai bánh. Khi xe điện dần trở thành lựa chọn thay thế bắt buộc, câu hỏi đặt ra là: thị trường xe máy điện Việt Nam hiện đã đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu chưa?
Thị trường cà phê toàn cầu biến động trước thời hạn áp thuế mới tại Mỹ

Thị trường cà phê toàn cầu biến động trước thời hạn áp thuế mới tại Mỹ

Trước thời điểm ngày 1/8, khi mức thuế 50% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Brazil bắt đầu có hiệu lực, thị trường cà phê thế giới đang ghi nhận nhiều chuyển động nhanh chóng. Các nhà nhập khẩu tại Mỹ gấp rút điều chỉnh chuỗi cung ứng nhằm đưa cà phê Brazil cập cảng trước hạn. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến giá cả mà còn phản ánh mối liên kết chặt chẽ giữa thương mại quốc tế và đời sống tiêu dùng hàng ngày.
Thị trường FDI nửa đầu năm 2025: Thụy Điển, Đan Mạch tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Thị trường FDI nửa đầu năm 2025: Thụy Điển, Đan Mạch tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Thụy Điển và Đan Mạch đang dẫn đầu làn sóng đầu tư trực tiếp từ Bắc Âu vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2025. Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng vốn FDI, dòng vốn từ khu vực Bắc Âu còn thể hiện rõ xu hướng đầu tư bền vững, đổi mới sáng tạo và tuân thủ các chuẩn mực ESG, phản ánh chiến lược dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu đại dịch.
Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Người Việt mua gần 5 xe máy mỗi phút: Thị trường tăng tốc trong xu hướng xanh hóa giao thông

Trong bối cảnh cả nước từng bước hướng tới giao thông xanh và phát triển bền vững, thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với hơn 1,28 triệu xe được tiêu thụ – trung bình gần 5 xe mỗi phút.
Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng bứt tốc mạnh tuần qua: chuyên gia dự báo xu hướng nào cho tuần tới?

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, với vàng SJC bật lên mốc 121,5 triệu đồng/lượng. Chuyên gia nhận định tuần tới, thị trường vàng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ biến động kinh tế toàn cầu, đặc biệt là chính sách thuế quan Mỹ và xu hướng đồng USD. Vàng sẽ tiếp tục bứt phá hay điều chỉnh tích lũy?
Miền Bắc “nóng” kỷ lục ngày 9/7/2025: 545,2 triệu kWh điện tiêu thụ, công suất cực đại chạm 26.188 MW

Miền Bắc “nóng” kỷ lục ngày 9/7/2025: 545,2 triệu kWh điện tiêu thụ, công suất cực đại chạm 26.188 MW

Tháng 6 và đầu tháng 7/2025, khu vực miền Bắc xác lập mức tiêu thụ điện cao nhất kể từ đầu năm, trong bối cảnh thời tiết cực đoan và hàng loạt dự án trọng điểm cùng lúc triển khai. Dù áp lực lớn, hệ thống điện quốc gia vẫn vận hành ổn định nhờ sự chủ động, điều độ linh hoạt của Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO).
Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép Việt: Ghi nhận vị thế xuất khẩu bền vững

Nam Phi không áp thuế tự vệ với thép Việt: Ghi nhận vị thế xuất khẩu bền vững

Ủy ban Quản lý Thương mại quốc tế Nam Phi (ITAC) vừa ban hành thông báo áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu vào khối SACU. Tuy nhiên, Việt Nam được loại trừ khỏi biện pháp này do có thị phần dưới 3%, mở ra cơ hội duy trì xuất khẩu ổn định sang khu vực Nam Phi.
Đầu tư vàng tuần này: Nên chờ rõ sóng hay “bắt đáy” vùng 3.250 USD?

Đầu tư vàng tuần này: Nên chờ rõ sóng hay “bắt đáy” vùng 3.250 USD?

Giá vàng thế giới bước sang tuần giao dịch mới với tâm thế giằng co khi các yếu tố hỗ trợ và gây áp lực đan xen mạnh mẽ. Một bên là kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất sớm, đồng USD suy yếu và rủi ro địa chính trị; bên còn lại là loạt dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực và thỏa thuận thương mại mới giúp tâm lý thị trường ổn định hơn. Giới đầu tư đang đứng trước lựa chọn: nên bắt đáy khi giá về vùng 3.250 USD/ounce hay chờ tín hiệu rõ ràng hơn?
Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan, chuyên gia Phố Wall cảnh báo xu hướng giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua khi các chỉ số kinh tế Mỹ và tâm lý thị trường tạo áp lực giảm. Trong khi các chuyên gia Phố Wall dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu, nhà đầu tư cá nhân vẫn giữ niềm tin vào khả năng hồi phục của kim loại quý trong tuần tới.
Wutip đổ bộ: Hàng loạt chuyến bay chậm, hủy để bảo đảm an toàn

Wutip đổ bộ: Hàng loạt chuyến bay chậm, hủy để bảo đảm an toàn

Diễn biến bất lợi của bão số 1 khiến hàng chục chuyến bay phải hủy, chuyển hướng hoặc bay chờ, tạo ra áp lực lớn cho các hãng hàng không trong việc đảm bảo an toàn bay và phục vụ hành khách đúng kế hoạch.
Vietnam GrandSale 2025: Bùng nổ khuyến mại toàn quốc trong một tháng

Vietnam GrandSale 2025: Bùng nổ khuyến mại toàn quốc trong một tháng

Vietnam GrandSale 2025 sẽ chính thức khởi động từ ngày 14/6 trên phạm vi toàn quốc, mở ra “mùa mua sắm vàng” kéo dài một tháng với hàng loạt ưu đãi có thể lên tới 100%. Doanh nghiệp được toàn quyền sáng tạo khuyến mại, không giới hạn hình thức, hứa hẹn tạo cú hích tiêu dùng mạnh mẽ giữa năm.
Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo đang khiến Nhật Bản lao đao với giá cả tăng vọt, kho dự trữ cạn kiệt và chuỗi cung ứng rối loạn. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nổi lên như một đối tác tiềm năng, không chỉ giúp Nhật giải cơn “khát gạo” ngắn hạn mà còn mở ra cơ hội tái định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ lương thực toàn cầu.
Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua nền tảng số đang trở thành hướng đi chiến lược tại nông thôn. Từ nông dân đến hợp tác xã và doanh nghiệp đều có thể tham gia vào chuỗi giá trị mới, mở ra nhiều cơ hội trong hành trình chuyển đổi số nông thôn.
Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy tăng trưởng xanh, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh bền vững không còn là lựa chọn tự nguyện, mà trở thành con đường bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.
Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ

Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ

Chuyến công tác kéo dài 6 ngày tại Mỹ của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại song phương khi hai bên ký kết 20 biên bản ghi nhớ với tổng trị giá gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông sản, thực phẩm và gỗ.
Giá vàng có thể lập đỉnh mới trong năm 2026?

Giá vàng có thể lập đỉnh mới trong năm 2026?

Sáng 6.6, giá vàng thế giới quay đầu giảm về mức 3.360 USD/ounce do tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng, đưa chênh lệch giữa giá vàng SJC và thế giới lên tới 11,7 triệu đồng/lượng.
Mã số vùng trồng mở lối cho nông sản chủ lực

Mã số vùng trồng mở lối cho nông sản chủ lực

Phát triển vùng nguyên liệu tập trung gắn với cấp mã số vùng trồng không chỉ giúp nông dân nâng thu nhập, mà còn là điều kiện bắt buộc để các xã hoàn thành tiêu chí sản xuất trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2025, thị trường mở rộng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2025, thị trường mở rộng

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 5 tháng đầu năm 2025 đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước. Giá tăng là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng, trong đó châu Âu và châu Phi nổi lên là những thị trường tiềm năng.
Chuyến đi chiến lược mở đường cho nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển song phương

Chuyến đi chiến lược mở đường cho nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển song phương

Chuyến công tác xúc tiến thương mại của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy cùng đoàn gần 50 cơ quan, doanh nghiệp tại Hoa Kỳ nhằm mở rộng hợp tác, thúc đẩy nhập khẩu nông lâm thủy sản, đồng thời góp phần cân bằng cán cân thương mại song phương.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Với tầm nhìn chiến lược, không gian phát triển được mở rộng và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Hà Nội và vùng phụ cận đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Nghị quyết 171/2024/QH15 và Nghị định 75/2025/NĐ-CP đang thổi luồng sinh khí mới vào thị trường bất động sản khi tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đặc biệt trong phát triển nhà ở thương mại.
Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Lô gạo đầu tiên mang nhãn hiệu “phát thải thấp - low carbon” của Việt Nam sẽ chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản trong tháng 5, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển nông nghiệp xanh và chất lượng cao.
Sầu riêng Việt Nam chật vật vào Trung Quốc giữa lúc Thái Lan tăng tốc

Sầu riêng Việt Nam chật vật vào Trung Quốc giữa lúc Thái Lan tăng tốc

Dù có tiềm năng lớn, sầu riêng Việt Nam vẫn chật vật tìm chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc, trong khi Thái Lan đang tăng tốc với chiến lược bài bản, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật và đẩy mạnh ngoại giao. Sự chênh lệch ngày càng lớn về kim ngạch và sản lượng xuất khẩu đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng này tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động