Soya Garden: Đóng cửa hơn một nửa chi nhánh, tham vọng lớn bị 'tổn thương'

TH&SP Từng đặt mục tiêu 300 điểm bán hàng trong năm 2020, tuy nhiên từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden chỉ còn 23 cửa hàng đang hoạt động trên cả nước.

Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng

Soya Garden từng nhận vốn "khủng" lên tới 100 tỷ đồng


Năm ngoái, Soya Garden là cái tên hiếm hoi trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và thức uống) nhận vốn đầu tư khủng lên tới 100 tỷ đồng.

Cụ thể, chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng nhận vốn 20 tỷ đồng từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy năm 2017. Đến đầu năm 2019, Tập đoàn EGroup của Shark Thủy tiếp tục đầu tư 45 tỷ đồng vào thương hiệu này. Tới tháng 4/2019, sau lần thứ 3 đầu tư, tập đoàn nâng tổng số vốn tại chuỗi Soya Garden lên hơn 100 tỷ đồng.

Không nằm ngoài kì vọng của nhà đầu tư, sau 3 năm thành lập, hệ thống cửa hàng của Soya Garden đã mở rộng nhanh chóng ra các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, sớm cán mốc 50 cửa hàng hoạt động vào cuối năm 2019.

Khi đó, Soya Garden được đánh giá có yếu tố thị trường tốt, yếu tố sản phẩm tiềm năng, hướng đi mới với sự kết hợp cả không gian trải nghiệm sản phẩm tạo nên sự khác biệt.

Tham vọng của chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng được ông Hoàng Anh Tuấn - Nhà sáng lập kiêm CEO Soya Garden khẳng định, thông qua chiến lược tạo ra thêm nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh), bên cạnh sản phẩm đậu nành truyền thống.

Nhờ gọi được số vốn lớn, Soya Garden liên tục mở mới cửa hàng, với mục tiêu 300 cửa hàng trong năm 2020, đồng thời có mặt tại các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản...


Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng

Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng


Tuy nhiên, đường đến dấu mốc 300 cửa hàng của Soya Garden có vẻ như sẽ xa hơn dự kiến. Bởi từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 cửa hàng.

Trên Fanpage chính thức của Soya Garden cũng đã xác nhận 23 cửa hàng của công ty đang hoạt động, còn những điểm bán khác đang đóng tạm thời hoặc chuyển địa điểmCụ thể, chuỗi kinh doanh đậu nành hữu cơ này hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam. Việc đóng cửa được thực hiện từ khoảng cuối năm 2019, đến giai đoạn dịch Covid-19 thì diễn ra đồng loạt.

Thực tế, câu chuyện của Soya Garden là một ví dụ trong rất nhiều những thương hiệu tại Việt Nam buộc phải đóng cửa, hoặc cắt giảm số lượng cửa hàng trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Chung quy bài toán mà các doanh nghiệp gặp phải chính là doanh thu sụt giảm không đủ bù chi phí như: mặt bằng, nhân sự...

Ở một khía cạnh khác, giữa năm 2018, Soya Garden đã ký kết hợp tác chiến lược với thương hiệu sữa đậu nành hữu cơ từ Singapore là Mr Bean. Tập đoàn Egroup của Shark Thủy chính là doanh nghiệp nhận quyền kinh doanh Mr Bean tại Việt Nam. Trong năm 2019, Egroup đã mở 20 cửa hàng tại TP. HCM và Hà Nội sau đó giảm xuống còn 11 cửa hàng vào cuối năm 2019. bên cạnh đó, Egroup từng đặt mục tiêu sẽ mở 200 cửa hàng Mr Bean vào năm 2020.


Tuy nhiên, ở đầu mùa Covid-19, trong khi các chuỗi F&B khác hoạt động cầm chừng hoặc tạm đóng cửa thì Mr Bean đã đóng cửa luôn một vài cửa hàng. Hiện tại, dường như Egroup đã đóng cửa cả chuỗi Mr Bean. Một chỉ dấu khác, cả Fanpage lẫn website của Mr Bean không có bất cứ thông tin gì mới trong năm 2020.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như “điểm rơi” mới của dòng tiền đầu tư nhờ giá còn mềm, hạ tầng bứt phá và sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng. Trong đó, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang trở thành tâm điểm chú ý nhờ pháp lý hoàn chỉnh, vị trí trung tâm cùng dòng sản phẩm nhà phố đa tầng đa năng.
Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Ước mơ xanh là chương trình hỗ trợ phụ nữ yếu thế khởi nghiệp do F88 triển khai. Mới đây, chương trình đã giúp F88 nhận được hai giải thưởng quốc tế là Sáng kiến bền vững của năm và Sáng kiến xã hội của năm do tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng.
Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Việc bốn công ty dược phẩm lớn đồng loạt rút hồ sơ tự công bố sản phẩm trong cùng một thời điểm dường như không đơn thuần là “điều chỉnh kinh doanh” giữa lúc cơ quan chức năng siết chặt quản lý, hậu kiểm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và sự trỗi dậy của thế hệ khách hàng trẻ, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động tái định vị thương hiệu để giữ chân khách cũ, thu hút khách mới.
Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Xu hướng tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở các quốc gia phát triển mà cả tại Việt Nam, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen vì môi trường. Điều này không chỉ thúc đẩy sự chuyển dịch trong hành vi mua sắm, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu bền vững – nơi không chỉ lời nói, mà hành động mới là yếu tố quyết định chỗ đứng trên thị trường.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Quản lý hộ kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp

Quản lý hộ kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp

Việc tái định nghĩa và phân loại hộ kinh doanh theo quy mô, doanh thu, ngành nghề là bước đi quan trọng để hiện đại hóa hệ thống thuế, hỗ trợ phát triển bền vững và tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng giữa các thành phần kinh tế.
Ford Việt Nam triển khai ưu đãi “khủng” tháng 7: Trao giá trị thay lời tri ân

Ford Việt Nam triển khai ưu đãi “khủng” tháng 7: Trao giá trị thay lời tri ân

Từ ngày 01/7 đến 31/7/2025, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt với tổng giá trị ưu đãi lên tới 89 triệu đồng cho khách hàng mua các dòng xe Ford.
Thị trường cho vay thay thế: Nhiều tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ, sân chơi rộng nhưng chưa sôi động

Thị trường cho vay thay thế: Nhiều tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ, sân chơi rộng nhưng chưa sôi động

Từ các dữ liệu thống kê, có thể thấy lượng lớn người dân – đặc biệt là nhóm lao động phổ thông, người làm nghề tự do – vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống. Điều này gợi mở một phân khúc tiềm năng cho thị trường cho vay tiêu dùng và các mô hình tài chính thay thế.
Chuyển đổi công nghệ: Chìa khóa bứt phá doanh nghiệp nhỏ

Chuyển đổi công nghệ: Chìa khóa bứt phá doanh nghiệp nhỏ

Chuyển đổi công nghệ giúp doanh nghiệp nhỏ tối ưu hoạt động, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây chính là đòn bẩy quan trọng để họ mở rộng thị trường và giữ vững sức cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng.
Trước biến động thuế quan: Doanh nghiệp Việt cần chủ động ra sao?

Trước biến động thuế quan: Doanh nghiệp Việt cần chủ động ra sao?

Trước khả năng Mỹ điều chỉnh chính sách thuế đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chủ động xây dựng ba kịch bản tăng trưởng và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong nửa cuối năm 2025. Việc nhận diện sớm các tình huống và có phương án ứng phó phù hợp là cơ sở để doanh nghiệp Việt giữ vững ổn định sản xuất, bảo vệ thị phần và hướng tới phát triển bền vững.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Highlands Coffee và hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trước thềm IPO

Highlands Coffee và hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trước thềm IPO

Từ chuỗi cà phê tiên phong với mô hình tự phục vụ đến chiến lược drive-thru hiện đại, Highlands Coffee đang khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường và chuẩn bị những bước đi chiến lược để tiến gần hơn đến tham vọng IPO, mở ra một chương mới cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu.
BAC A BANK ưu đãi phí giao dịch ngoại tệ, tri ân chủ thẻ tín dụng

BAC A BANK ưu đãi phí giao dịch ngoại tệ, tri ân chủ thẻ tín dụng

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.
Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Kỷ niệm 24 năm thành lập, Công ty CP Halcom Việt Nam đánh dấu chặng đường phát triển bền vững, kiên định với triết lý “Không săn lùng lợi nhuận bằng mọi cách, kinh doanh bền vững khi các bên đều hưởng lợi”.
Bảo Việt khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm hiện đại

Bảo Việt khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm hiện đại

Không ngừng đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm và thúc đẩy hợp tác đa chiều, Bảo hiểm Bảo Việt đang khẳng định vai trò dẫn dắt ngành bảo hiểm Việt Nam thông qua việc kiến tạo hệ sinh thái bảo hiểm minh bạch, hiệu quả và bền vững.
Khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuyến cao tốc này sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ, tạo ra sức bật mới cho các ngành kinh tế mũi nhọn của Lâm Đồng và các tỉnh lân cận.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Ngày 27/06/2025, tại Lễ Công bố và Vinh danh Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xuất sắc được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG tiêu biểu theo ngành (ESG10).
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 27/6, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 và kỷ niệm 6 năm thành lập. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đáng ghi nhận của Hiệp hội, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ doanh nhân thành phố.
F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thanh Hóa: Chủ động ứng phó bão số 3 “Vững vàng bản lĩnh lãnh đạo”

Công an xã Vạn Lộc (Thanh Hoá): Chủ động ứng phó bão Wipha – Xứng đáng niềm tin nơi tuyến đầu

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nhận thêm trọng trách mới

Cà phê tăng giá mạnh, chạm mốc 94.000 đồng/kg

Tỉnh Quảng Trị: Xóa nhà tạm nhà dột nát là xây niềm tin nơi biên giới

Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ, chuyên gia vẫn lạc quan về tuần tới

Rau quả Việt Nam lấy lại đà tăng: Sầu riêng hồi phục, chanh leo và dừa bứt tốc

Hành trình tri ân mang tên Thanh Hóa – Tỏa sáng đạo lý, lan tỏa thương hiệu tỉnh nghĩa tình

Giá tiêu sáng nay 20/7: Quay đầu giảm nhẹ, thị trường thận trọng trước biến động

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó với bão số 3: Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân

Đi bộ và chạy bộ: Đâu là 'chân ái' cho sức khỏe và vóc dáng của bạn?

Gợi ý những thương hiệu thực phẩm dự trữ vừa tiện lợi, vừa đủ dinh dưỡng mùa bão

Tủ thuốc gia đình mùa bão: "Kê đơn" những sản phẩm và thương hiệu không thể thiếu

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương nhất, quyết liệt nhất đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động