F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Đây là nội dung được ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT F88 chia sẻ trong ĐHCĐ thường niên 2025 diễn ra chiều nay.

Giá cổ phiếu đảm bảo lợi ích cổ đông hiện hữu, tạo điều kiện cho cổ đông mới

ĐHCĐ lần này có không khí khác hẳn các năm trước, khi mà F88 đang đứng trước cột mốc lịch sử - sắp chào sàn Upcom, bởi vậy, các nội dung xoay quanh vấn đề này rất được quan tâm.

Cụ thể, trả lời câu hỏi về giá chào sàn và kịch bản giảm giá cổ phiếu khi lên Upcom. Ông Tuấn cho biết, Công ty đang làm việc với bên tư vấn, với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc xác định giá chào sàn. Trong đó vấn đề được Công ty tính toán kỹ là sao cho giá trị khi chào sàn đáp ứng quyền lợi cổ đông, đồng thời tạo điều kiện cho nhà đầu tư mới tham gia cùng công ty. Nếu thị giá cao thì hạn chế cổ đông mới, giá thấp thì cổ đông hiện hữu thiệt thòi. Và giá niêm yết cũng không phải do ý muốn của doanh nghiệp quyết định toàn phần, cần có sự chấp thuận của HNX nữa.

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom
ĐHCĐ thường niên 2025 của F88.

“Chúng tôi sẽ thông báo sớm nhất ngay khi được chấp thuận giá chào sàn”, ông Tuấn cho biết.

Về diễn biến giá cổ phiếu sau khi lên Upcom, dĩ nhiên giảm giá là điều không ai mong muốn và do thị trường quyết định. Ở góc độ HĐQT hay ban điều hành công ty luôn nỗ lực đảm bảo lợi ích cao nhất của cổ đông, thông qua việc đảm bảo sự tăng trưởng và hoàn thành các mục tiêu đã cam kết với ĐHCĐ.

Ông Tuấn tin tưởng, nhà đầu tư rất thông minh, họ sẽ có góc nhìn của riêng mình về cổ phiếu nếu có giá giảm về mức hấp dẫn dưới giá trị doanh nghiệp, tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp.

Nội dung quan trọng trong ĐHCĐ lần này là tờ trình chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ khủng 1:12 của F88. Với tỷ lệ này, nhà đầu tư đang sở hữu 1 cổ phiếu, sẽ nhận thêm 12 cổ phiếu thưởng – tức tăng tổng số cổ phiếu gấp 13 lần. Nguồn vốn sử dụng được trích từ thặng dư vốn cổ phần với quy mô hơn 1.640 tỷ đồng và lợi nhuận giữ lại.

Theo tính toán dựa trên BCTC kiểm toán năm 2024 của F88, giá trị sổ sách (book value) của F88 hiện đang ở mức 209.000 đồng/cổ phiếu – rất cao so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp đang niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Giả định sau khi lên Upcom, thị giá của F88 sẽ được thị trường điều chỉnh tăng lên cao hơn so với giá trị sổ sách, theo mức các nhà đầu tư chấp nhận. Như vậy, mức giá sẽ rất cao khiến cho đại đa số các nhà đầu tư khó tiếp cận.

Việc chia thưởng cổ phiếu ở mức 1:12 sẽ giúp số lượng cổ phiếu lưu hành tăng mạnh, và thị giá cũng sẽ được điều chỉnh tương ứng với lượng cổ phiếu mới lưu hành (nhưng không làm thay đổi tổng giá trị vốn hóa). Nhờ đó, cổ phiếu F88 sẽ dễ giao dịch hơn, phù hợp với khẩu vị thị trường đại chúng, đồng thời kích thích thanh khoản trong giai đoạn đầu lên sàn.

Kế hoạch kinh doanh tăng trưởng mạnh

Năm 2025, F88 đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 33% và lợi nhuận tăng 50%, dư nợ cho vay được kỳ vọng đạt 5.238 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2024. Tập trung cả tăng trưởng quy mô và tối ưu hiệu quả vận hành chuỗi cửa hàng, và tiếp tục mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính, bảo hiểm, logistics để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ.

F88 hiện có gần 900 điểm giao dịch, phục vụ hàng triệu khách hàng chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Công ty được hậu thuẫn bởi nhiều quỹ đầu tư lớn như Mekong Capital, VOI, Lendable – và trong tháng 5, F88 được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận trở thành công ty đại chúng.

Năm 2025, F88 đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 33% và lợi nhuận tăng 50%, dư nợ cho vay được kỳ vọng đạt 5.238 tỷ đồng.
Năm 2025, F88 đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 33% và lợi nhuận tăng 50%, dư nợ cho vay được kỳ vọng đạt 5.238 tỷ đồng.

Với con số kế hoạch và tờ trình chia thưởng 1:12 của F88, cũng là cách để F88 thể hiện với thị trường sự tự tin trong tăng trưởng; đồng thời cho thấy thặng dư và lợi nhuận tích luỹ tốt, và cũng là phương án để F88 "tái đầu tư" lợi nhuận vào hoạt động cốt lõi (thay vì chia cổ tức bằng tiền).

Với việc chia thưởng lần này, cổ phiếu F88 trở nên “dễ mua hơn” – và cơ hội để đồng hành cùng một nền tảng tài chính phục vụ đại chúng cũng “gần hơn” với các nhà đầu tư cá nhân. Quan trọng nhất, đợt chia thưởng này là một bước đi chiến lược không thể tách rời trong lộ trình chinh phục hành trình IPO/niêm yết trên HOSE vào năm 2027.

“Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng, lên sàn để tiếp cận vốn minh bạch hơn và để trở thành một phần quan trọng của thị trường tài chính Việt Nam – nơi hàng chục triệu người dân vẫn còn chưa được phục vụ đầy đủ,” đại diện F88 chia sẻ thêm.

Việc tăng vốn điều lệ một cách đáng kể và mở rộng cơ sở cổ đông đại chúng là những bước chuẩn bị cần thiết, gần như là điều kiện tiên quyết để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về quy mô và tính thanh khoản của sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời” Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời”
F88 cải thiện triển vọng tín nhiệm nhờ lợi thế kinh doanh và chất lượng tài sản gia tăng F88 cải thiện triển vọng tín nhiệm nhờ lợi thế kinh doanh và chất lượng tài sản gia tăng
“Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88 “Vui đời Tiến bộ” - Chiến lược gắn kết con người tạo sự khác biệt của F88
Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Nhiều dự án nghìn tỷ sẽ được đầu tư tại Gia Lai

Ngày 29/8, tại khách sạn Mường Thanh Grand, Phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại năm 2025. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh Gia Lai trong giai đoạn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn 80 năm đồng hành cùng đất nước tại Triển lãm thành tựu quốc gia

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của mình qua việc tham gia trưng bày tại hai không gian triển lãm lớn, mang đến một bức tranh toàn cảnh về hành trình chắp cánh tri thức cho nhiều thế hệ người Việt.
NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm, tìm giải pháp phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Tọa đàm “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong sự nghiệp phát triển văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà văn, nhà giáo uy tín nhằm thảo luận về những thách thức và đưa ra giải pháp cấp thiết để nâng cao văn hóa đọc trong kỷ nguyên số.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được UNESCO vinh danh "Doanh nghiệp Văn hoá"

Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự nhận Bằng "Doanh nghiệp Văn hoá" do UNESCO trao tặng tại Pháp, một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng trong hành trình bảo tồn và lan tỏa tiếng Việt, văn hóa Việt Nam ra cộng đồng quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Nhân dịp trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Huế) khánh thành thư viện thông minh hiện đại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 1.000 bản sách giá trị, góp phần lan tỏa văn hóa đọc và trang bị thêm nguồn tri thức quan trọng cho thầy và trò nhà trường.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12

Lần đầu tiên, một bộ sách giáo dục tài chính toàn diện dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đã được ra mắt, hứa hẹn trở thành cầu nối đưa kiến thức tài chính gần gũi hơn với thế hệ trẻ, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động