Nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP

UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu như chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức Hội chợ sản phẩm OCOP.
Sắp có Hội chợ sản phẩm OCOP tại Lào Cai Hà Nội sẽ mở sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng nội tỉnh. Nguyên nhân là vì quý IV/2020, Quảng Ninh đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 19%; trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 21,2%; dịch vụ tăng 22,5% và thuế sản phẩm tăng 9,1%.

Để hoàn thành mục tiêu, Quảng Ninh đã vận động các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp… trong tỉnh có trách nhiệm và hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh".

Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP
Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP

Trong thư kêu gọi mọi người ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nêu rõ: Các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh", trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.

Theo đó, Sở Công thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Định hướng các doanh nghiệp sản xuất dần đi vào chất lượng, nâng cao thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành Công thương phối hợp với Sở Du lịch cùng tổ chức các hoạt động văn hóa ẩm thực gắn với kích cầu du lịch, để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đang triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và khu công nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu như chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao; Hội chợ OCOP… Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong tỉnh đang tiếp tục triển khai các chương trình, gói giảm giá, ưu đãi cho du khách trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khắc phục thẻ vàng IUU: Cà Mau lắp thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá

Khắc phục thẻ vàng IUU: Cà Mau lắp thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá

Nhằm ngăn chặn hành vi khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) của Ủy ban châu Âu, tỉnh Cà Mau đã đi đầu trong việc thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho các tàu cá.
Tháng 9, xuất khẩu hàng hóa sang Singapore tăng hơn 60%

Tháng 9, xuất khẩu hàng hóa sang Singapore tăng hơn 60%

Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Singapore trong tháng 9/2020 đạt 372,86 triệu USD, tăng 60,42% so với tháng 8/2020.
Thanh Hóa tập trung phát triển công nghiệp chế biến

Thanh Hóa tập trung phát triển công nghiệp chế biến

Sở Công thương xác định, muốn phát triển toàn diện ngành công nghiệp chế biến, tỉnh Thanh Hóa cần đầu tư phát triển nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản.
Mộc Châu Milk bị phạt nặng do ‘dính’ loạt vi phạm.

Mộc Châu Milk bị phạt nặng do ‘dính’ loạt vi phạm.

Mộc Châu Milk bị xử phạt hành chính lên đến 545 triệu đồng do chậm niêm yết trên sàn chứng khoán và hàng loạt vi phạm khác trong quá khứ.
Tháng 9, xuất khẩu cá ngừ sang Italy và Canada tăng mạnh

Tháng 9, xuất khẩu cá ngừ sang Italy và Canada tăng mạnh

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam tháng 9 cho thấy xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường chính có nhiều chuyển biến tích cực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động