Phú Quốc nhộn nhịp du khách những ngày đầu năm mới

Khí hậu nắng ấm áp, khác hẳn cái rét như cắt ở miền Bắc và những cơn mưa lành lạnh ở một số điểm đến miền Trung, cộng thêm sự giàu có và đa dạng trải nghiệm mới lạ, Phú Quốc Tết này đang soán ngôi nhiều điểm đến, đón hàng chục ngàn lượt khách mỗi ngày.
Vừa ra mắt ngày đầu năm, tàu lượn siêu tốc gỗ tại Hòn Thơm đã trở thành điểm check-in hot của Phú Quốc Phú Quốc chính thức đón khách quốc tế có "hộ chiếu Vaccine" từ 20/11 Thủ tướng đồng ý thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Hot trend “bay về Phú Quốc du xuân”

Ngay từ trước Tết khoảng một tháng, gia đình anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội) đã lên kế hoạch du xuân ở Phú Quốc. Lý do anh chọn ra đảo cũng khá đơn giản: “Miền Bắc đầu năm rất lạnh, trong khi miền Trung mùa này thường có mưa. Hai vợ chồng tôi so tính mãi thì quyết định chỉ có Phú Quốc là vừa ấm áp, vừa có tỷ lệ tiêm vaccine rất cao. Đặc biệt, thấy báo chí nói nhiều về các trải nghiệm mới khá hay ho ở đảo nên cũng tò mò”.

Bay về Phú Quốc đón xuân đang là “hot trend” đầu năm Nhâm Dần. Bởi nếu như các điểm đến vắng khách đến tận mồng 2, mồng 3 Tết thì Phú Quốc đã nườm nượp khách từ ngày 29 tháng Chạp.

Phú Quốc đón gần 70,000 lượt du khách tính đến ngày mồng 4 Tết
Phú Quốc đón gần 70,000 lượt du khách tính đến ngày mồng 4 Tết

Theo đại diện Sở Du lịch Kiên Giang, riêng ngày mùng 4 Tết, có tổng cộng 20.722 du khách tham quan, du lịch Phú Quốc. Và tính từ ngày 29 Tết đến hết mùng 4, đã có 66.991 lượt khách đến Phú Quốc, một con số mà các điểm đến vốn nổi tiếng nhiều năm qua cũng khó so bì.

Chẳng hạn như tại Sa Pa, đại diện Phòng quản lý du lịch tỉnh Lào Cai cho hay: Tổng lượt khách đến với “thị trấn trong mây” tính đến mùng 1 Tết đạt khoảng 1.773 lượt. Ngày mồng 3 Tết con số đã tăng lên 19.110 lượt khách. Cao điểm mồng 4 Tết, Sa Pa đón 25.000 lượt khách. Dự kiến đợt nghỉ Tết năm nay, Sa Pa đón khoảng 68.000 du khách.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh – một điểm phải đến tại vùng Đông Bắc, theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính từ ngày 29 âm lịch đến sáng mùng 3 Tết, lượng khách đến với KDL Yên Tử đạt hơn 4.000 người; vịnh Hạ Long (chính thức mở cửa từ mùng 3 Tết) cũng mới đón gần 2.000 lượt.

Tại Đà Nẵng, thời tiết mưa kéo dài và khiến số lượng khách tới các khu, điểm giảm mạnh. Theo thống kê, khách khu điểm đầu năm chỉ đạt mức 21.236 lượt, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Lâm Thị Diễm Trâm (Giám đốc Cty TNHH Du lịch và sự kiện Đảo Ngọc Phú Quốc) cho hay: Ngay từ cuối năm âm lịch, các đơn vị lữ hành đã nhận lượng booking rất lớn.

Hòn Thơm nườm nượp du khách xếp hàng chơi các trò chơi
Hòn Thơm nườm nượp du khách xếp hàng chơi các trò chơi

“Đây là giai đoạn đỉnh điểm của du lịch Phú Quốc”, bà Diễm Trâm nhận định.

Tại phía Nam Đảo, lượng khách tham quan sử dụng cáp treo vượt biển Hòn Thơm cũng tăng đột biến ở mức 5-7 lần so với trước đó. Hầu hết các resort, khách sạn lớn như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort … đều không còn phòng trống.

Sẽ không chỉ “hot” trong mùa Tết

Lý giải cho sức nóng của Phú Quốc, bà Lâm Thị Diễm Trâm nhận định: Thành phố đảo của Kiên Giang đang có hai lợi thế vượt trội so với các địa phương khác. Thứ nhất, Phú Quốc sở hữu điều kiện thời tiết lý tưởng khi đặt cạnh Sa Pa, Quảng Ninh hay thậm chí Đà Nẵng. Trong mùa “đẹp nhất năm”, Đảo Ngọc luôn quyến rũ với nắng vàng, cát trắng và biển xanh.

Thời tiết Phú Quốc đang là mùa nắng ấm đẹp nhất trong năm
Thời tiết Phú Quốc đang là mùa nắng ấm đẹp nhất trong năm

Đồng tình với quan điểm trên, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty lữ hành Fiditour cũng cho rằng: Với điều kiện khí hậu thuận lợi, Phú Quốc sẽ tiếp tục đón dòng khách “tránh rét” từ miền Bắc cũng như dòng khách trải nghiệm du lịch biển từ các tỉnh miền Tây và miền Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh đó, một trong những lý do để đảo Ngọc trở thành “hot trend du xuân” còn bởi các sản phẩm du lịch biển đảo tại đây đang ngày càng độc đáo và đặc sắc. Khu vực Bắc Đảo, các điểm đến như Grandworld hay Safari đang là tâm điểm hút khách.

Còn ở Nam Đảo, khu Địa Trung Hải với kiến trúc đa sắc màu cổ điển độc đáo cùng với Trung tâm sự kiện, lễ hội Sun Signature Gallery bề thế mới khai trương, lộng lẫy như một lâu đài nghệ thuật giữa biển trời Phú Quốc cũng là điểm tham quan mới hấp dẫn du khách.

Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc với kiến trúc độc đáo
Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc với kiến trúc độc đáo

Đặc biệt, khách đi dịp Tết đa phần là gia đình, nhóm bạn, nên những tổ hợp vui chơi giải trí như Sun World Hon Thom Nature Park cũng là điểm hút khách bậc nhất Tết này, với đa dạng trải nghiệm như cáp treo vượt biển, thuỷ cung san hô- trải nghiệm lặn biển mới tại Hòn Thơm, cũng như những màn biểu diễn sôi động của các nghệ sỹ nước ngoài, những làn trượt đầy thử thách tại công viên nước Aquatopia...

Ngay ngày đầu năm Nhân Dần, tổ hợp này đã kịp ra mắt phân khu chủ đề Exotica Village (Ngôi làng kỳ lạ) với trò chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam, tạo nên một điểm nhấn khó có thể bỏ qua cho nhiều du khách trẻ.

Chị Nguyễn Hồng Hà (Hà Nội), đưa cả gia đình đến Phú Quốc từ 30 Tết. Với chị, đây là một quyết định tuyệt vời. “Khách sạn chuẩn bị tiệc giao thừa rất đầm ấm, có đủ món ăn cổ truyền của Việt Nam. Ở nơi xa, cả nhà quây quần, Tết vẫn không vơi đi ý nghĩa. Mẹ tôi sợ cái rét tê tái của mùa đông miền Bắc, nên năm nay, bà vui khi có thể thảnh thơi ra ngoài trời đón Xuân. Điều đó khiến tôi rất vui khi đã chọn Phú Quốc để cả nhà đón Tết”, chị Hà nói.

Du khách thích thú với Mộc xà thịnh nộ tại đảo Hòn Thơm. Đây là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam.
Du khách thích thú với Mộc xà thịnh nộ tại đảo Hòn Thơm. Đây là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam.

Đón đầu mùa đẹp nhất năm của du lịch Phú Quốc, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: “Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách đến Phú Quốc rất đông. Do đó, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác phòng chống dịch”.

Song song với đó, UBND TP Phú Quốc cũng chỉ đạo cho các Trung tâm y tế, các trạm y tế xã, phường trực 24/24, giải quyết nhanh nhất những tình huống có thể xảy ra.

Tổng lượng khách trong 9 ngày nghỉ lễ tới Phú Quốc được dự kiến cán mốc 80.000 lượt. Con số đáng mừng cho đảo Ngọc, và nó cũng cho thấy, Phú Quốc không những không chịu ảnh hưởng thất thường của thời tiết, có thể “đắt khách” bốn mùa, quanh năm, mà còn đầy triển vọng phát triển trong tương lai, khi theo tiết lộ của nhiều nhà đầu tư du lịch, năm 2022, Phú Quốc sẽ có thêm nhiều điều hấp dẫn, mới lạ hơn nữa./.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động