Nuôi loài hung dữ 'tiểu khung long' trên cát cháy nông dân yên tâm đầu ra thu về tiền tỷ

Trên vùng cát khô bỏng cháy ở Ninh Thuận sẽ là thách thức với những loại vật nuôi truyền thống nhưng lại là lợi thế cho loài vật hung dữ được ví như 'tiểu khủng long' sinh sống. Loài vật chịu được khắc nghiệt khô hạn lại là thứ đặc sản trời ban nên khắp các nhà hàng, quán ăn săn lùng. "Thủ phủ" nuôi con dông vì thế được hình thành và hàng chục năm qua đã đem lại nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng.
Trên vùng cát cháy, người dân đã nuôi thành công con dông mở ra cơ hội làm giàu.
Trên vùng cát cháy, người dân đã nuôi thành công con dông mở ra cơ hội làm giàu.

Nếu lần đầu gặp nhiều người sẽ "sởn da gà" với vẻ ngoài màu mè và dữ dằn của con dông, bởi thế nó được ví "tiểu khủng long". Loài vật là bá chủ trên vùng cát cháy đã được thuần hóa nuôi quy mô lớn ở Ninh Thuận làm nên thương hiệu "thịt dông Ninh Thuận" với giá bán chắc nịch 600.000-700.000 đồng/kg từ nhiều năm nay.

Thôn Hòa Thủy, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận). Nơi đây được xem là "thủ phủ" nuôi loài "tiểu khủng long" khi có đàn dông cát lớn nhất ở tỉnh Ninh Thuận. Một trong những chủ trại dông lớn bậc nhất và găn bó với loài vật hung dữ suốt 15 năm qua là ông Trịnh Lân. Hiện trang trại của ông ước tính có khoảng trên 2.000 con dông thương phẩm.

Xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) hiện có trên 40 hộ nuôi dông trên cát với diện tích khoảng gần 10 ha.
Xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) hiện có trên 40 hộ nuôi dông trên cát với diện tích khoảng gần 10 ha.

Ông Lân kể rằng trước đây gia đình ông thuộc diện khó khăn ở địa phương, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi ông biết đến nghề nuôi dông. Đó là những năm 2010 ông tìm hiểu qua sách báo và biết đến loài đặc sản này. Ông quyết định thu mua những con dông người ta săn bắt được ngoài tự nhiên về nuôi. Thấy nuôi loài "tiểu khủng long" cho lợi nhuận nên ông quết định mở rộng quy mô, đặc biệt ông còn áp dụng thành công kỹ thuật cho dông sinh sản tạo điều kiện để nhân giống và mở rộng quy mô khủng như hiện nay.

Ông Trịnh Lân là người tiên phong nuôi dông và hiện đang nuôi 2.000 dông thương phẩm.
Ông Trịnh Lân là người tiên phong nuôi dông và hiện đang nuôi 2.000 dông thương phẩm.

Theo ông Lân, trước đây các hộ nuôi chủ yếu mua lại dông con từ người dân bắt được ngoài tự nhiên nên nguồn dông giống không ổn định. Vài năm trở lại đây người nuôi dông ở thôn Hòa Thủy đã nuôi thành công dông sinh sản để phục vụ nhu cầu con giống cho người nuôi trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

"Đặc tính sinh sản của dông là chỉ đẻ trứng trên cát có độ kết dính thấp nên rất phù hợp với địa hình ở địa phương. Mỗi năm, dông cái chỉ sinh sản một lần từ 4 - 8 trứng. Sau khoảng 30-40 ngày, trứng sẽ nở thành dông con. Giá dông con giống dao động từ 700.000 – 800.000 đồng/kg nên nuôi thịt hay làm giống đều có lợi…", ông Lân thông tin.

Đặc sản dông Ninh Thuận rất được các thị trường rất ưa chuộng.
Đặc sản dông Ninh Thuận rất được các thị trường rất ưa chuộng.

Nhờ chủ động được nguồn con giống mà hiện nay số hộ nuôi dông trên địa bàn xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) ngày một tăng. Hiện toàn xã có trên 100 hộ nuôi với tổng diện tích khoảng 15ha, mỗi năm cung cấp ra thị trường từ 8-10 tấn dông thịt.

Tuy là loài sống hoang dã nhưng theo ong Lân, nuôi dông lại khá nhàn vì dễ nuôi và ít tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư nuôi dông cũng thấp. Mỗi chuồng nuôi dông chỉ đầu tư khoảng 10 – 15 triệu đồng nhưng có thể sử dụng nuôi dông trong nhiều năm sau đó.

"Vật liệu làm chuồng cho dông rất đơn giản, chủ yếu là gạch táp lô xây cao chừng 80cm, phía trên rào lưới lên 1,2 mét là có thể thả dông vào nuôi. Quan trọng nhất là phần móng phải đào sâu 50-60cm để tránh việc dông đào hang ra ngoài…", ông Lân chia sẻ.

Thức ăn ưa thích của dông chủ yếu đến từ tự nhiên như: cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, phế phẩm nông nghiệp.
Thức ăn ưa thích của dông chủ yếu đến từ tự nhiên như: cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, phế phẩm nông nghiệp.

Theo ông Lân, so với con dông ở các tỉnh bạn thì chất lượng dông thịt ở Ninh Thuận luôn được thực khách đánh giá cao hơn. Cũng bởi yếu tố địa hình, môi trường sống và thức ăn tự nhiên mà chất lượng thịt của con dông Ninh Thuận có độ dai, mềm ngọt và rất thơm.

“Thức ăn của dông chủ yếu là cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, các phế phẩm từ nông nghiệp do đó chất lương thịt rất thơm ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài việc bán dông thương phẩm, một số hộ nuôi đã mở rộng bán dông giống ra thị trường trong và ngoài tỉnh với giá bán 600 nghìn đồng/kg.
Ngoài việc bán dông thương phẩm, một số hộ nuôi đã mở rộng bán dông giống ra thị trường trong và ngoài tỉnh với giá bán 600 nghìn đồng/kg.

Hiện nay, gia đình ông Lân đã có 8 chuồng nuôi dông với số lượng lên đến 20.000 con. Trung bình mỗi tháng gia đình ông xuất bán 12 – 15 kg dông thịt, với giá từ 600.000 – 700.000 đồng/kg như hiện nay, mỗi tháng thu về từ 8-12 triệu đồng.

"Mỗi lúc cần bán tôi chỉ điện thoại thì thương lái sẽ tìm đến tận nơi để mua dông. Nhu cầu thị trường dông thịt rất cao nên người nuôi cũng đỡ lo phần đầu ra như những mặt hàng nông sản khác…", ông Lân cho hay.

Sản phẩm dông thịt Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng như: gỏi dông, dông nướng...
Sản phẩm dông thịt Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng như: gỏi dông, dông nướng...

Nghề nuôi dông đã tạo sinh kế cho người dân trên vùng cát bỏng Ninh Thuận tạo nên một thứ đặc sản của địa phương. Từ hiệu quả của mô hình nuôi dông, chính quyền xã Phước Hải đang khuyến khích và hỗ trợ phát triển bền vững. Sắp tới, tại địa phương sẽ thành lập Hợp tác xã nuôi dông với 48 hộ tham gia nhằm liên kết chủ động từ chuồng nuôi cho tới thị trường để yên tâm đầu ra cho con dông đặc sản./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động