Nuôi loài hung dữ 'tiểu khung long' trên cát cháy nông dân yên tâm đầu ra thu về tiền tỷ

Trên vùng cát khô bỏng cháy ở Ninh Thuận sẽ là thách thức với những loại vật nuôi truyền thống nhưng lại là lợi thế cho loài vật hung dữ được ví như 'tiểu khủng long' sinh sống. Loài vật chịu được khắc nghiệt khô hạn lại là thứ đặc sản trời ban nên khắp các nhà hàng, quán ăn săn lùng. "Thủ phủ" nuôi con dông vì thế được hình thành và hàng chục năm qua đã đem lại nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng.
Trên vùng cát cháy, người dân đã nuôi thành công con dông mở ra cơ hội làm giàu.
Trên vùng cát cháy, người dân đã nuôi thành công con dông mở ra cơ hội làm giàu.

Nếu lần đầu gặp nhiều người sẽ "sởn da gà" với vẻ ngoài màu mè và dữ dằn của con dông, bởi thế nó được ví "tiểu khủng long". Loài vật là bá chủ trên vùng cát cháy đã được thuần hóa nuôi quy mô lớn ở Ninh Thuận làm nên thương hiệu "thịt dông Ninh Thuận" với giá bán chắc nịch 600.000-700.000 đồng/kg từ nhiều năm nay.

Thôn Hòa Thủy, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận). Nơi đây được xem là "thủ phủ" nuôi loài "tiểu khủng long" khi có đàn dông cát lớn nhất ở tỉnh Ninh Thuận. Một trong những chủ trại dông lớn bậc nhất và găn bó với loài vật hung dữ suốt 15 năm qua là ông Trịnh Lân. Hiện trang trại của ông ước tính có khoảng trên 2.000 con dông thương phẩm.

Xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) hiện có trên 40 hộ nuôi dông trên cát với diện tích khoảng gần 10 ha.
Xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) hiện có trên 40 hộ nuôi dông trên cát với diện tích khoảng gần 10 ha.

Ông Lân kể rằng trước đây gia đình ông thuộc diện khó khăn ở địa phương, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi ông biết đến nghề nuôi dông. Đó là những năm 2010 ông tìm hiểu qua sách báo và biết đến loài đặc sản này. Ông quyết định thu mua những con dông người ta săn bắt được ngoài tự nhiên về nuôi. Thấy nuôi loài "tiểu khủng long" cho lợi nhuận nên ông quết định mở rộng quy mô, đặc biệt ông còn áp dụng thành công kỹ thuật cho dông sinh sản tạo điều kiện để nhân giống và mở rộng quy mô khủng như hiện nay.

Ông Trịnh Lân là người tiên phong nuôi dông và hiện đang nuôi 2.000 dông thương phẩm.
Ông Trịnh Lân là người tiên phong nuôi dông và hiện đang nuôi 2.000 dông thương phẩm.

Theo ông Lân, trước đây các hộ nuôi chủ yếu mua lại dông con từ người dân bắt được ngoài tự nhiên nên nguồn dông giống không ổn định. Vài năm trở lại đây người nuôi dông ở thôn Hòa Thủy đã nuôi thành công dông sinh sản để phục vụ nhu cầu con giống cho người nuôi trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

"Đặc tính sinh sản của dông là chỉ đẻ trứng trên cát có độ kết dính thấp nên rất phù hợp với địa hình ở địa phương. Mỗi năm, dông cái chỉ sinh sản một lần từ 4 - 8 trứng. Sau khoảng 30-40 ngày, trứng sẽ nở thành dông con. Giá dông con giống dao động từ 700.000 – 800.000 đồng/kg nên nuôi thịt hay làm giống đều có lợi…", ông Lân thông tin.

Đặc sản dông Ninh Thuận rất được các thị trường rất ưa chuộng.
Đặc sản dông Ninh Thuận rất được các thị trường rất ưa chuộng.

Nhờ chủ động được nguồn con giống mà hiện nay số hộ nuôi dông trên địa bàn xã Phước Hải (huyện Ninh Phước) ngày một tăng. Hiện toàn xã có trên 100 hộ nuôi với tổng diện tích khoảng 15ha, mỗi năm cung cấp ra thị trường từ 8-10 tấn dông thịt.

Tuy là loài sống hoang dã nhưng theo ong Lân, nuôi dông lại khá nhàn vì dễ nuôi và ít tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư nuôi dông cũng thấp. Mỗi chuồng nuôi dông chỉ đầu tư khoảng 10 – 15 triệu đồng nhưng có thể sử dụng nuôi dông trong nhiều năm sau đó.

"Vật liệu làm chuồng cho dông rất đơn giản, chủ yếu là gạch táp lô xây cao chừng 80cm, phía trên rào lưới lên 1,2 mét là có thể thả dông vào nuôi. Quan trọng nhất là phần móng phải đào sâu 50-60cm để tránh việc dông đào hang ra ngoài…", ông Lân chia sẻ.

Thức ăn ưa thích của dông chủ yếu đến từ tự nhiên như: cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, phế phẩm nông nghiệp.
Thức ăn ưa thích của dông chủ yếu đến từ tự nhiên như: cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, phế phẩm nông nghiệp.

Theo ông Lân, so với con dông ở các tỉnh bạn thì chất lượng dông thịt ở Ninh Thuận luôn được thực khách đánh giá cao hơn. Cũng bởi yếu tố địa hình, môi trường sống và thức ăn tự nhiên mà chất lượng thịt của con dông Ninh Thuận có độ dai, mềm ngọt và rất thơm.

“Thức ăn của dông chủ yếu là cỏ xanh, rau muống, giá và các loại hạt, các phế phẩm từ nông nghiệp do đó chất lương thịt rất thơm ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài việc bán dông thương phẩm, một số hộ nuôi đã mở rộng bán dông giống ra thị trường trong và ngoài tỉnh với giá bán 600 nghìn đồng/kg.
Ngoài việc bán dông thương phẩm, một số hộ nuôi đã mở rộng bán dông giống ra thị trường trong và ngoài tỉnh với giá bán 600 nghìn đồng/kg.

Hiện nay, gia đình ông Lân đã có 8 chuồng nuôi dông với số lượng lên đến 20.000 con. Trung bình mỗi tháng gia đình ông xuất bán 12 – 15 kg dông thịt, với giá từ 600.000 – 700.000 đồng/kg như hiện nay, mỗi tháng thu về từ 8-12 triệu đồng.

"Mỗi lúc cần bán tôi chỉ điện thoại thì thương lái sẽ tìm đến tận nơi để mua dông. Nhu cầu thị trường dông thịt rất cao nên người nuôi cũng đỡ lo phần đầu ra như những mặt hàng nông sản khác…", ông Lân cho hay.

Sản phẩm dông thịt Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng như: gỏi dông, dông nướng...
Sản phẩm dông thịt Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng như: gỏi dông, dông nướng...

Nghề nuôi dông đã tạo sinh kế cho người dân trên vùng cát bỏng Ninh Thuận tạo nên một thứ đặc sản của địa phương. Từ hiệu quả của mô hình nuôi dông, chính quyền xã Phước Hải đang khuyến khích và hỗ trợ phát triển bền vững. Sắp tới, tại địa phương sẽ thành lập Hợp tác xã nuôi dông với 48 hộ tham gia nhằm liên kết chủ động từ chuồng nuôi cho tới thị trường để yên tâm đầu ra cho con dông đặc sản./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động