Vào lúc 20:00 Thứ Năm, ngày 15 tháng 6 theo giờ Việt Nam, NIO sẽ chính thức ra mắt toa xe điện đầu tiên của mình - NIO ET5 Touring.
Sáu giờ sau khi ra mắt tại Trung Quốc, NIO ET5 Touring sẽ tổ chức một sự kiện dành riêng cho khách hàng châu Âu. Một phiên bản cập nhật của chiếc SUV điện 5 chỗ Nio ES6 sẽ tham gia ET5 Touring.
Nio ET5 Touring sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 6 |
Nio ET5 2023 dòng sedan hiệu suất cao được hãng ứng dụng các công nghệ tối tân nhất với buồng lái kỹ thuật số được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 12,8 inch với độ phân giải cao tới 1.728 * 1.888, độ tương phản cực cao 100.000: 1 và 100% NTSC cho chất lượng hiển thị tối ưu.
Trải nghiệm AR/ VR đắm chim toàn cảnh, hỗ trợ kính AR và VR hiệu suất cao do NIO và các đối tác cùng phát triển, ET5 mang đến trải nghiệm AR và VR đắm chìm trong cabin.
Nio ET5 trang bị hệ thống truyền động điện có mô-tơ cảm ứng 150 kW ở phía trước và mô-tơ nam châm vĩnh cửu 210 kW ở phía sau, biến hiệu suất cao, an toàn hơn và khả năng dự phòng trở thành hiện thực. Nó liên tục phân phối sức mạnh cho các tình huống lái xe khác nhau. Ngoài ra, động cơ nam châm vĩnh cửu sử dụng mô-đun nguồn SIC để giảm tiêu thụ năng lượng và tiếng ồn.
Thông số kỹ thuật
Thông số Nio ET5 | |
Động cơ điện dẫn động | 4WD |
Công suất | 489 mã lực |
Mô-men xoắn | 700 Nm |
Tăng tốc | 4,3 giây 0-100 km / h |
Dung tích Pin | 75/ 100/ 150 kWh |
Phạm vi di chuyển | 550 – 1000 km NEDC |
Kích thước D x R x C | 4790 x 1960 x 1499 mm |
Chiều dài cơ sở | 2888 mm |
Hệ thống treo | Trục kingpin ảo đa liên kết phía trước, trục đa liên kết phía sau |
Bánh xe | R20 |
Nio ET5 nằm cùng phân khúc của Tesla Model 3 khi có chiều dài tương đương, khoảng 4790mm. Bên cạnh đó, Nio ET5 cũng thiết kế theo phong cách tối giản ở cả nội thất và ngoại thất giống với các mẫu xe của Tesla.
Ở bên ngoài, có thể thấy rằng Nio ET5 có rất ít đường nét uốn lượn, mà thay vào đó là các bề mặt trơn nhẵn. Một số chi tiết nhỏ gợi cảm giác sang trọng có thể thấy như tay nắm cửa ẩn vào thân xe, cửa sổ không khung, cửa hít.
Nội thất của mẫu xe này cũng mang phong cách tối giản, ăn khớp với ngoại thất. Dễ thấy nhà sản xuất đã cố gắng né tránh việc sử dụng nhiều nút điều khiển, thay vào đó là một màn hình cảm ứng 12,8 inch viền kim loại gợi cảm giác sang trọng, nội thất bọc da Nappa và hệ thống đèn nội thất LED 256 màu.
Điểm đáng chú ý nhất trên Nio ET5 nằm ở cự ly mà chiếc xe này có thể di chuyển với pin đầy. Theo công bố của nhà sản xuất, Nio ET5 có thể di chuyển tới 1000km. Để có thể di chuyển xa tới vậy, Nio ET5 dự kiến trang bị khối pin có dung lượng rất lớn, lên tới 150kWh - tức gấp rưỡi dung lượng pin của các mẫu SUV lớn hơn mà VinFast VF e36 là một ví dụ.
Trang bị khối pin lớn cũng đồng nghĩa rằng chiếc xe rất nặng; tuy vậy, Nio ET6 vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,3 giây nhờ chiếc xe có tổng công suất khoảng 475 mã lực và 700Nm mô-men xoắn.
Đặc biệt hơn, người sử dụng sẽ không cần phải sạc pin! Nio hiện đang triển khai một phương án khá thú vị, đó là đổi pin. Cụ thể, Nio triển khai xây dựng các trạm đổi pin (chủ yếu tại Trung Quốc, sắp tới sẽ có mặt tại các thị trường nước ngoài mà Nio tham gia phân phối xe) mà người dùng đi xe tới, máy móc sẽ thực hiện việc lấy pin ra khỏi gầm xe và gắn vào pin mới đã sạc đầy. Tổng thời lượng thay pin như vậy tốn chưa tới 5 phút.
Ngoài ra, Nio ET5 cũng được trang bị nhiều tính năng cao cấp và thông minh. Theo thông tin được công bố thì Nio ET5 có thể kết nối mạng 5G cho tốc độ kết nối cực nhanh, đi cùng với đó là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) với 19 tính năng khác nhau. Nio ET5 cũng được trang bị cảm biến LIDAR độ chi tiết cao, dự đoán sẽ hỗ trợ nhiều cho các tính năng trợ lái.
Với các tính năng này, Nio ET5 sẽ có mức giá khởi điểm quy đổi khoảng 1,170 tỷ đồng. Nio cũng cho biết rằng hãng sẽ đưa Nio ET5 tới các thị trường châu Âu, bao gồm Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch vào năm sau, nhưng chưa rõ có tham gia thị trường Bắc Mỹ hay không.