Những lưu ý khi xuất khẩu rau quả tươi sang Châu Âu

Người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trái cây nhiệt đới trong khi hoa quả Việt Nam có nhiều cách để thâm nhập sâu vào thị trường này. Tuy nhiên, để vào được thị trường này, điều kiện tiên quyết đặt ra đó là phải tuân thủ các yêu cầu chung đối với trái cây tươi và rau quả. Thực hiện đầy đủ các thủ tục, yêu cầu bổ sung nhanh chóng và kịp thời.
Những yêu cầu cần biết khi xuất khẩu rau quả tươi sang Châu Âu Cơ hội xuất khẩu hàng rau quả chế biến sang Hoa Kỳ rất lớn Quy định mới về tần suất kiểm tra rau quả nhập khẩu vào EU
Những lưu ý khi xuất khẩu rau quả tươi sang Châu Âu
Nhãn organic cho các sản phẩm hữu cơ ở EU

Người mua thường có những yêu cầu bổ sung nào?

Khách hàng châu Âu thường có những yêu cầu cụ thể, tùy thuộc vào kênh bán hàng và phân khúc sản phẩm của họ. Các yêu cầu chung của người mua bao gồm chứng nhận GLOBALG.A.P; và tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội và môi trường.

Chứng nhận như sự đảm bảo

Vì an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực thực phẩm của Châu Âu, doanh nghiệp có thể mong đợi hầu hết người mua yêu cầu đảm bảo thêm dưới hình thức chứng nhận. Tất cả người mua trong chuỗi cung ứng, chẳng hạn như thương nhân, nhà chế biến thực phẩm và nhà bán lẻ, yêu cầu thực hiện hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát quan trọng (HACCP).

GLOBALG.A.P.

Chương trình chứng nhận được yêu cầu phổ biến nhất, thiết yếu để xuất khẩu sản phẩm tươi sống sang Châu Âu, là GLOBALG.A.P. Tiêu chuẩn tiền sản xuất nông nghiệp này bao gồm toàn bộ quá trình sản xuất nông nghiệp từ trước khi cây trồng trên mặt đất cho đến khi sản phẩm chưa được chế biến. GLOBALG.A.P. tập trung vào an toàn thực phẩm cũng như môi trường, điều kiện lao động và chất lượng sản phẩm. Nó đã trở thành một tiêu chuẩn tối thiểu cho hầu hết các siêu thị Châu Âu.

Các Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm

Ngoài GLOBALG.A.P., Các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm khác cũng có thể được yêu cầu; ví dụ, để xử lý hoặc chế biến trái cây tươi và rau quả. Hầu hết tất cả người mua trên thị trường Tây Bắc Châu Âu (bao gồm cả Vương quốc Anh) sẽ yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ Tiêu chuẩn toàn cầu BRC, được áp dụng rộng rãi như một tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Ở Đức, tiêu chuẩn thực phẩm IFS rất phổ biến.

Chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm thay thế bao gồm chương trình Thực phẩm Chất lượng An toàn (SQF) và FSSC 22000, một tiêu chuẩn phát triển do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) phát triển.

Tất cả các hệ thống quản lý được đề cập đều được Công nhận bởi Sáng kiến ​​An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSI), có nghĩa là chúng được các nhà bán lẻ lớn chấp nhận. Việc tuân thủ các chương trình chứng nhận khác nhau giữa các quốc gia, kênh thương mại và tình hình thị trường. Người mua có thể khoan dung hơn khi thiếu hụt nguồn cung, nhưng nói chung, doanh nghiệp chỉ có thể kinh doanh khi có các chứng nhận và tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn này sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn và phổ biến hơn trong tương lai.

Tuân thủ tiêu chuẩn xã hội và môi trường

Ngày càng có nhiều sự chú ý đến các điều kiện xã hội và môi trường trong các khu vực sản xuất. Hầu hết người mua ở Châu Âu đều có quy tắc ứng xử mà họ sẽ mong đợi doanh nghiệp tuân thủ. Mặc dù chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu nhưng sự tuân thủ của xã hội ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Các sáng kiến ​​và sự chú ý đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) khác nhau ở các khu vực khác nhau của Châu Âu. Ở Đông Âu, ít người mua yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn xã hội nghiêm ngặt, trong khi có những người mua đa quốc gia ở Tây Âu có chương trình tuân thủ riêng của họ. Ví dụ bao gồm Bộ luật Nông nghiệp Bền vững của Unilever và sự công nhận của Tesco’s Nurture. Trong một số trường hợp, sự quan tâm ngày càng tăng đến các điều kiện xã hội và môi trường đòi hỏi phải có những hành động cụ thể; ví dụ, trong quản lý nước ở các khu vực khô cằn và đạt được "mức lương đủ sống" ở các nước cung cấp nghèo.

Các sáng kiến ​​của người mua ảnh hưởng đến bạn với tư cách là nhà cung cấp về mặt tuân thủ xã hội bao gồm:

Sáng kiến ​​Thương mại Bền vững IDH, có Sáng kiến ​​Bền vững [cho] Trái cây và Rau quả (SIFAV), một hiệp ước toàn châu Âu với hơn 40 đối tác, bao gồm các nhà bán lẻ, thương hiệu, thương nhân và các tổ chức xã hội dân sự từ Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh. SIFAV được thành lập với mục đích làm cho việc nhập khẩu trái cây và rau quả trở nên bền vững 100%. Trong số các mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2025 sẽ là giảm tác động đến môi trường, cải thiện mức lương đủ sống cho người lao động, ngăn ngừa thất thoát lương thực và khuyến khích sử dụng nước bền vững.

Amfori - Sáng kiến ​​Tuân thủ Xã hội trong Kinh doanh (BSCI) ở Tây Bắc Âu, bao gồm Bộ Quy tắc Ứng xử cho tất cả những người tham gia, và amfori BEPI cho hoạt động môi trường; Sedex, một tổ chức thành viên phi lợi nhuận nhằm đánh giá và quản lý hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp về quyền lao động, sức khỏe và an toàn, môi trường và đạo đức kinh doanh; The Ethical Trading Initiative (ETI) ở Vương quốc Anh.

Ví dụ về các tiêu chuẩn kinh doanh hoặc xã hội bền vững đối với trái cây tươi và rau quả là:

- SMETA (Kiểm toán Đạo đức Thương mại của các thành viên Sedex), một kiểm toán xã hội;

- GLOBALG.A.P., Bao gồm các tiện ích bổ sung như GRASP để tuân thủ xã hội và SPRING để sử dụng nước ngầm và tưới tiêu bền vững;

- ISO 26000, tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội và ISO 14001 về quản lý Môi trường.

- Corporate Carbon Footprint của công ty TÜVRheinland.

- Chỉ có nhãn Fairtrade không nằm trong top đầu của người mua vì yêu cầu phức tạp và giá thành cao. Thương mại Công bằng thường được sử dụng cho các loại sản phẩm số lượng lớn như chuối. SMETA và GRASP dễ tiếp cận hơn đối với hầu hết các nhà xuất khẩu và ngày càng có tầm quan trọng. Trong tương lai gần, doanh nghiệp có thể mong đợi các tiêu chuẩn mới và yêu cầu của người mua sẽ được đưa ra.

Kỹ năng mềm và hiệu quả hoạt động của công ty cũng rất quan trọng

Tuân thủ các yêu cầu về an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng và chứng nhận là điều kiện tiên quyết để tiếp thị sản phẩm tươi sống ở châu Âu, nhưng nó vẫn không phải là điều kiện đảm bảo cho sự thành công. Người mua tìm kiếm sự tin cậy và đáng tin cậy và các nhà bán lẻ lớn muốn được giảm bớt gánh nặng. Điều này có nghĩa là kỹ năng mềm và hiệu suất của doanh nghiệp cũng quan trọng như sản phẩm và chứng chỉ của doanh nghiệp. Một số điều quan trọng nhất trong thương mại tươi sống là giao hàng đúng hạn, chủ động liên lạc và cam kết với các thỏa thuận.

Tuy nhiên, hạnh kiểm tốt có tác dụng cả hai mặt, vì vậy hãy lưu ý những người mua có danh tiếng kém hoặc chỉ thể hiện sự quan tâm ngắn hạn. Trong thị trường biến động nhanh và dễ hư hỏng này, các quyết định đột ngột được đưa ra, chẳng hạn như “bán phá giá” sản phẩm của doanh nghiệp với giá rất thấp khi chất lượng bắt đầu kém đi hoặc khi nhu cầu chậm lại. Người mua châu Âu không muốn chấp nhận mất mát của họ và thay vào đó giải quyết bằng cách yêu cầu vấn đề chất lượng. Điều quan trọng là doanh nghiệp có thể giải quyết các khiếu nại một cách chuyên nghiệp, cho dù chúng có chính đáng hay không.

Nước uống chứa nhân sâm của Pepsico: Caffein gấp 8 lần nhân sâm Xuất khẩu cá tra: "Điểm sáng" thị trường Mỹ Xuất khẩu thịt ngao đóng hộp đầu tiên sang châu Âu
Những lưu ý khi xuất khẩu rau quả tươi sang Châu Âu
Một số doanh nghiệp thành công tại các thị trường ngách trong kinh doanh

Các yêu cầu đối với thị trường ngách là gì?

Ngoài các yêu cầu chính thức và thông thường, còn các yêu cầu cụ thể áp dụng cho các thị trường ngách như trái cây và rau hữu cơ.

Hữu cơ, một thị trường ngách đang phát triển ngày càng có nhiều người tiêu dùng ở Châu Âu thích rau quả hữu cơ vì phương pháp sản xuất tự nhiên và bền vững cũng như kết nối của chúng với một chế độ ăn uống lành mạnh. Ở các nước như Ý, Ireland, Pháp, Đức và Thụy Điển, trái cây và rau hữu cơ chiếm khoảng 1/5 tổng nhu cầu hữu cơ.

Để tiếp thị các sản phẩm hữu cơ ở Châu Âu, doanh nghiệp phải sử dụng các phương pháp sản xuất hữu cơ theo luật pháp Châu Âu. Doanh nghiệp phải sử dụng các phương pháp sản xuất này ít nhất 2 năm trong suốt thời gian chuyển đổi trước khi có thể chứng nhận sản phẩm của mình là Hữu cơ.

Để được chứng nhận là nông dân hoặc nhà xuất khẩu hữu cơ, doanh nghiệp phải đăng ký và chứng nhận thông qua cơ quan kiểm soát được công nhận hoặc cơ quan chứng nhận được công nhận. Cơ quan kiểm soát này chịu trách nhiệm xác minh rằng bạn tuân thủ các quy tắc hữu cơ thông qua kiểm tra hàng năm và một loạt các kiểm tra. Sau khi được đánh giá bởi một cơ quan chứng nhận được công nhận, doanh nghiệp có thể sử dụng biểu tượng hữu cơ của Liên minh Châu Âu (EU organic logo) trên các sản phẩm của mình, cùng với biểu tượng của chủ sở hữu tiêu chuẩn này.

Tất cả các sản phẩm hữu cơ nhập khẩu vào EU phải có giấy chứng nhận kiểm định điện tử (e-COI) phù hợp. Các chứng chỉ này được quản lý thông qua Hệ thống the Trade Control and Expert System (TRACES) https://ec.europa.eu/food/animals/traces_en.

Nếu doanh nghiệp không có giấy chứng nhận kiểm tra điện tử, sản phẩm sẽ không được thông quan ở cảng đến ở Liên minh Châu Âu.

Thương hiệu công bằng và nhãn môi trường

Nhãn hiệu công bằng và môi trường là những yêu cầu thích hợp để có thể phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với số đông và thu hút những người tiêu dùng có ý thức hơn. Các nhãn chứng nhận này tập trung vào người tiêu dùng và được áp dụng nhiều nhất cho các sản phẩm từ các trang trại quy mô nhỏ và các loại rau quả chính. Các nhãn nổi tiếng bao gồm:

- Công bằng cho cuộc sống;

- Trao đổi công bằng;

Ví dụ như các loại trái cây điển hình có thể được tìm thấy với những nhãn này là chuối, dứa và dừa.

Việc xuất khẩu mặt hàng rau - quả tươi vào thị trường Châu Âu tuy có nhiều sự thắt chặt, xong đối với các doanh nghiệp Việt mới tham gia thị trường xuất khẩu sẽ gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, việc tìm hiểu vào nắm bắt thông tin quy định sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp có cơ hội “vươn mình” và tránh không bị mất tiền, mất hàng.

Tỷ trọng xuất khẩu chè Việt Nam sang Mỹ giảm 0,3% Tỷ trọng xuất khẩu chè Việt Nam sang Mỹ giảm 0,3%
Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hàn Quốc đạt hơn 124.000 tấn Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Hàn Quốc đạt hơn 124.000 tấn
Xuất khẩu cá tra: Xuất khẩu cá tra: "Điểm sáng" thị trường Mỹ
Tống Bính

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Realme C65 là smartphone giá rẻ, cấu hình ấn tượng, sắp ra mắt tại Việt Nam

Realme C65 là smartphone giá rẻ, cấu hình ấn tượng, sắp ra mắt tại Việt Nam

Realme C65 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc smartphone giá rẻ với thiết kế hiện đại, cấu hình ấn tượng và nhiều tính năng hữu ích.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (28/3), xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 550 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 580 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 400 - 500 đồng/lít.
Realme C65 sắp ra mắt với thiết kế mới mẻ

Realme C65 sắp ra mắt với thiết kế mới mẻ

Điện thoại thông minh Realme C65 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho người dùng với thiết kế đẹp mắt, cho cảm giác cầm nắm thoải mái.
Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai

Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai

Tính đến hết ngày 24/3, cả nước có hơn 14.700 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã phát hành hoá đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt hơn 92%.
Vivo X Fold 3 series lộ ảnh thực tế: Thiết kế sang trọng, camera ấn tượng, pin khủng

Vivo X Fold 3 series lộ ảnh thực tế: Thiết kế sang trọng, camera ấn tượng, pin khủng

Vivo X Fold 3 series là dòng điện thoại gập mới của Vivo mới đây đã xuất hiện hình ảnh thực tế được đăng tải trên mạng xã hội Weibo.
Tiết lộ thông số ban đầu về smartphone cao cấp Vivo X100s Pro

Tiết lộ thông số ban đầu về smartphone cao cấp Vivo X100s Pro

Vivo X100s Pro là điện thoại thông minh hàng đầu mới của Vivo với vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+ và các cấu hình ấn tượng khác.
Một vài rò rỉ về bộ đôi điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold6 và Z Flip6

Một vài rò rỉ về bộ đôi điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold6 và Z Flip6

Samsung Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 được cho là có thiết kế vuông vắn, viền titan, viền titan và nhiều tính năng AI.
Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định

Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, việc 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nhiễm cadimi có thể do phân bón, đất, nguồn nước tưới trong trồng trọt.
Tiết lộ ngày ra mắt điện thoại OnePlus Nord CE 4

Tiết lộ ngày ra mắt điện thoại OnePlus Nord CE 4

OnePlus Nord CE 4 là một chiếc điện thoại tầm trung đáng chú ý với camera tốt, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và sạc nhanh ấn tượng.
Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng

Nhà cung cấp "bắt tay" siêu thị kiểm soát chất lượng hàng hóa: Kỳ vọng “cuộc chơi” công bằng

Việc hợp tác này nhằm tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững theo hướng hiện đại - minh bạch - an toàn - hiệu quả.
Nhiều địa phương ở Hà Nội tổ chức đấu giá đất trong tháng 3

Nhiều địa phương ở Hà Nội tổ chức đấu giá đất trong tháng 3

Trong tháng 3 này và quý II tới, Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân.
Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?

Người mua có buộc phải lấy hóa đơn bán lẻ khi đổ xăng?

Đến hết ngày 31/3/2024, doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán sẽ phải đóng cửa, vậy người mua có buộc phải lấy hóa đơn không là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng khi ngày thực hiện quy định đang cận kề.
30 lô sầu riêng Việt Nam xuất khẩu bị cảnh báo: Cần làm gì để trái sầu riêng tạo thị trường bền vững?

30 lô sầu riêng Việt Nam xuất khẩu bị cảnh báo: Cần làm gì để trái sầu riêng tạo thị trường bền vững?

Cục Bảo vệ thực vật nhận được thông tin cảnh báo từ Vụ Kiểm dịch Động - Thực vật, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của quốc gia này.
Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa khô

Từ đầu năm 2024 cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, tăng gấp 3 lần so với 2023.
Người nuôi lợn cần quan tâm gì khi chọn nguồn cung cấp thức ăn cho vật nuôi

Người nuôi lợn cần quan tâm gì khi chọn nguồn cung cấp thức ăn cho vật nuôi

Thức ăn chăn nuôi là một trong những yếu tố chính tác động đến hiệu suất và lợi nhuận của trang trại nuôi lợn. Nhiều chủ trang trại chỉ quan tâm đến mức giá, nhưng những vấn đề sau cũng quan trọng không kém khi lựa chọn nhà cung cấp thức ăn cho heo cho trang trại của bạn.
Những vướng mắc khi triển khai nhà ở xã hội

Những vướng mắc khi triển khai nhà ở xã hội

Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
OnePlus Nord CE4 sắp ra mắt tại Ấn Độ vào 1/4

OnePlus Nord CE4 sắp ra mắt tại Ấn Độ vào 1/4

OnePlus chính thức xác nhận Nord CE4 sẽ ra mắt vào ngày 1/4 tại Ấn Độ, hứa hẹn mang đến hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế mới mẻ.
Thời gian ra mắt dòng điện thoại gập Vivo X Fold 3 series

Thời gian ra mắt dòng điện thoại gập Vivo X Fold 3 series

Vivo X Fold 3 series là sản phẩm điện thoại gập thông minh với thông số ấn tượng. Mới đây, một tấm poster tiết lộ thời điểm ra mắt của dòng máy này.
Canada khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam.
Tecno Camon 30 Pro 5G - Mẫu smartphone gần như hoàn hảo trong phân khúc

Tecno Camon 30 Pro 5G - Mẫu smartphone gần như hoàn hảo trong phân khúc

Tecno Camon 30 Pro 5G là một chiếc smartphone sở hữu nhiều trang bị khủng, như 3 camera 50 MP, hay chip Dimensity 8200 Ultra nhưng gái vẫn phải chăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động