Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách

Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh. Do đó, các đơn vị lữ hành chuyên đón khách inbound (khách quốc tế đến) đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng lượng khách từ các thị trường này được miễn thị thực sẽ khác biệt.
Tạo điều kiện nhập cảnh đối với người Việt Nam và thân nhân về nước Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước Tiền đề để du lịch Việt tiếp cận thêm các thị trường trong khu vực EU

Miễn thị thực cho công dân 12 nước nhập cảnh Việt Nam

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam
Quy định miễn thị thực cho công dân 12 nước có thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Ảnh: H.M.

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 44 ngày 7/3 miễn thị thực cho công dân các nước Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan. Công dân mang hộ chiếu của 12 quốc gia trên được phép ở Việt Nam với thời hạn tạm trú 45 ngày tính từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam, theo Báo điện tử Chính phủ.

Chính sách miễn thị thực cho công dân các nước nêu trên được thực hiện từ 15/3 đến hết 14/3/2028 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật. Trước đó, công dân thuộc 12 nước kể trên được miễn thị thực vào Việt Nam 45 ngày theo Nghị quyết số 32 năm 2022 và Nghị quyết số 128 năm 2023. Hai Nghị quyết này của Chính phủ hết hiệu lực kể từ ngày 15/3/2025.

Đây là động thái mới nhất của chính phủ về chính sách nới lỏng visa, nhằm hỗ trợ và kích cầu du lịch. Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 và hai tháng đầu năm hôm 5/3, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu chính sách visa phù hợp, đặc biệt là các nước bạn bè truyền thống, đa dạng hóa việc miễn visa với một số quốc gia, đối tượng như tỷ phú trên thế giới, theo Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trước đó, Chính phủ ban hành nghị quyết về miễn thị thực cho công dân Thụy Sỹ, Ba Lan và Cộng hòa Czech từ 1/3 đến 31/12. Khách có thời hạn tạm trú 45 ngày với mục đích du lịch theo chương trình của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam tổ chức, không phân biệt loại hộ chiếu, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ba quốc gia được miễn visa Việt Nam từ 1/3 đều là thị trường đông dân, khách chi tiêu cao, góp phần giúp ngành du lịch Việt tăng trưởng trong năm 2025. Số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia hôm 5/3 cho thấy, trong hai tháng đầu năm thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ ghi nhận lượng khách tăng lần lượt là 54% và 14% so với cùng kỳ 2024.

Việt Nam được gì khi miễn visa cho khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Czech?

Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam
Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh.

Theo ông Trần Huỳnh Nguyên - giảng viên thỉnh giảng kiêm hướng dẫn viên hơn 20 năm kinh nghiệm tại TP. HCM, phải đợi đến cuối năm mới có thể biết chính xác chính sách miễn visa này phát huy tác dụng đến đâu. Khách Âu thường lên kế hoạch du lịch trước 6 tháng nên lượng khách ghi nhận trong tháng 1 và 2 vẫn chưa được "khích thích" bởi chính sách mới.

Dù vậy, các đơn vị lữ hành chuyên đón khách inbound (khách quốc tế đến) đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng lượng khách từ các thị trường này sẽ khác biệt. Châu Âu luôn là thị trường khách tiềm năng, đến nhiều, ở lâu và chi tiêu mạnh. Theo các công ty lữ hành tại Việt Nam, khách châu Âu thường có thời gian lưu trú trung bình 8-12 ngày trở lên, đặt các dịch vụ cao cấp 3-5 sao.

Đồng quan điểm, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông của Vietluxtour cho biết, khách inbound luôn có kế hoạch du lịch rất sớm, đặt tour trước cả năm. Do đó, chính sách miễn visa mới được áp dụng gần một tháng chưa thể hiện rõ hiệu quả. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến từ ba thị trường kể trên trong quý I của công ty đã tăng trưởng 35% so với cùng kỳ 2024.

Bà Thu cho biết, lượng khách châu Âu chiếm 30% tổng lượng khách inbound. Các điểm đến được khách yêu thích gồm tour xuyên Việt Bắc - Trung - Nam, đặc biệt yêu thích loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn ở các vùng biển đẹp như Đà Nẵng, vịnh Hạ Long, Phú Quốc cũng như khám phá ẩm thực.

"Thế mạnh của du lịch Việt Nam là ẩm thực và biển đảo cũng như sự đa dạng, khác biệt trong văn hóa vùng miền. Do đó, Việt Nam chỉ cần tập trung khai thác những sản phẩm thế mạnh của từng vùng để thu hút khách", bà thu nhận định.

Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt cũng cho biết khách Thụy Sỹ, Ba Lan và Cộng hòa Czech đến Việt Nam thường có kinh tế ổn định, chi tiêu cao, đi theo các đoàn du lịch và có nhu cầu khám phá văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực địa phương cao. Trong đó, khách Thụy Sĩ đặc biệt yêu thích cảnh quan, khí hậu Tây Bắc. Trước khi chính sách miễn thị thực được áp dụng, du khách đến từ các quốc gia trên phải trải qua thủ tục xin thị thực phức tạp hơn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học Đại học KHXHNV thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, "khách Ba Lan nên được miễn visa từ lâu" vì có nhiều lợi thế như dân đông, GDP đầu người cao, có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp với Việt Nam.

Theo Country Economy, GDP Ba Lan năm 2024 tăng gần 3% so với năm 2023 và đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng GDP 196 quốc gia, vùng lãnh thổ. GDP bình quân đầu người của Ba Lan là hơn 22.000 USD, cao hơn gần 4.000 USD so với năm trước đó và đứng thứ 48 trên thế giới. Dân số Ba Lan hiện trên 38 triệu người. Năm 2025, Việt Nam và Ba Lan kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thụy Sỹ và CH Czech cũng là hai điểm đến tiềm năng với du lịch Việt, theo đánh giá từ các chuyên gia. CH Czech là một trong những nước có đông người gốc Việt sinh sống. Việc miễn visa với công dân nước này cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thân thiết hơn, khuyến khích người dân đến Việt Nam du lịch nhiều hơn.

Còn Thụy Sỹ là một trong những quốc gia đắt đỏ trên thế giới. GDP bình quân đầu người năm 2023 là hơn 100.000 USD, đứng thứ 5 trên 196 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong khi đó, chi phí tại Việt Nam được nhận xét rẻ. Việc miễn visa sẽ thu hút tệp khách nhà giàu Thụy Sỹ đến nhiều hơn nhờ lợi thế đồ ăn ngon, dịch vụ tốt và chi phí hợp lý.

Chính sách visa mới góp phần tạo điều kiện cho các công ty du lịch tự tin đẩy mạnh các tour đến ba thị trường trên cũng như bán tour đến sát ngày khởi hành. Ngoài ra, chính sách mới cũng phù hợp với loại hình tour thuê máy bay charter, giúp gia tăng tối ưu về giá dịch vụ - một trong những yếu tố quan trọng giúp kích cầu thị trường khách quốc tế.

Năm 2024, du lịch Việt Nam hồi phục gần như hoàn toàn khi đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, gần bằng mức 18 triệu lượt vào năm 2019. Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế. Trong hai tháng đầu năm, gần 4 triệu lượt khách đã đến Việt Nam, theo Tổng cục Thống kê.
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm
Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4%
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Giữa tiết trời se lạnh đầu đông, không khí Lễ hội Mùa Thu Hà Nội vẫn còn lưu lại trên từng con phố, từng mặt hồ trong veo. Khi nhiều du khách đã rời bước khỏi không gian lễ hội, nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Nhật – người con sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời với Thủ đô – vẫn lặng lẽ đứng bên hồ Thiền Quang, hướng ống kính về phía tán bàng đỏ đang chờ những tia nắng hiếm hoi của buổi sáng. Bác Nhật bảo rằng Hà Nội có bốn mùa, nhưng mùa thu luôn là mùa khiến trái tim người cầm máy “dễ rung động nhất”.
Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động