Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Bích Đầm cần phải sớm được tiến hành là phải đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ dân sinh và phát triển du lịch.
Thức dậy La Bằng từ sức hút của cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ du lịch cộng đồng Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng? Đắk Lắk: Công bố thêm điểm đến du lịch cộng đồng

Phát triển du lịch cộng đồng tại Bích Đầm

Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm
Khung cảnh yên bình ở làng chài Bích Đầm.
UBND TP. Nha Trang vừa có quyết định phê duyệt Đề án phát triển du lịch cộng đồng theo hướng xanh, bền vững tại Tổ dân phố Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang). Đề án được kỳ vọng sẽ góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Kết quả khảo sát cho thấy, đời sống kinh tế - xã hội của người dân ở Bích Đầm vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của Nha Trang.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, các hộ dân ở Bích Đầm có thu nhập chủ yếu từ hoạt động đánh bắt thủy sản ven bờ, buôn bán nhỏ. Việc dựa chủ yếu vào đánh bắt ven bờ làm nguồn sinh kế chính đã tạo áp lực rất lớn đối với công tác bảo tồn hệ sinh thái, bảo vệ và tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản tại khu vực biển Hòn Mun.

Trong khi đó, dù có nhiều tiềm năng song hoạt động du lịch ở Bích Đầm chủ yếu là tự phát, nhỏ lẻ, rời rạc, chưa tạo ra tác động rõ nét để đa dạng hóa sinh kế một cách bền vững, nâng cao đời sống người dân gắn với khai thác hợp lý, hài hòa tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan và phát huy có hiệu quả vốn văn hóa, con người Bích Đầm. Qua khảo sát, 94,3% hộ dân tại Bích Đầm ủng hộ việc phát triển du lịch cộng đồng ở đây. Trên cơ sở đó, UBND TP. Nha Trang đã đặt hàng cho đơn vị tư vấn xây dựng đề án phát triển du lịch cộng đồng ở Bích Đầm.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định sẽ phát triển du lịch cộng đồng tại Bích Đầm dựa trên cơ sở khai thác các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống nhưng phải bảo tồn, gìn giữ những giá trị, bản sắc của địa phương. Các nét đẹp phong tục, tập quán, di sản văn hóa, tâm linh, lối sống của cộng đồng dân cư bản địa được xác định là sản phẩm du lịch bền vững", ông Minh chia sẻ.

Việc phát triển du lịch ở Bích Đầm sẽ do cộng đồng dân cư cùng tổ chức, quản lý, cung cấp sản phẩm dịch vụ và phân phối hài hòa về lợi ích, tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương, góp phần bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học biển, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; bảo vệ chủ quyền biển, đảo để hướng đến phát triển bền vững. Chính vì vậy, cùng với việc phê duyệt đề án, UBND TP. Nha Trang đã có quyết định thành lập Ban Quản lý Du lịch cộng đồng Bích Đầm.

Năm 2025, Bích Đầm được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch cộng đồng. Giai đoạn 2025 - 2030 sẽ tập trung phục dựng các lễ hội truyền thống của người dân Bích Đầm; hình thành các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc, mang đậm bản sắc địa phương để phục vụ khách du lịch; 100% địa danh, phong cảnh, lễ hội của Bích Đầm được số hóa và kết nối trên các trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số.

Đến năm 2030, Bích Đầm sẽ có 8 - 10 cơ sở kinh doanh du lịch cộng đồng; có ít nhất 80% người dân tham gia dịch vụ du lịch cộng đồng được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ quản lý du lịch; có ít nhất 10% lao động thành thạo ngoại ngữ để giao tiếp được với khách du lịch nước ngoài; đón 45.000 khách du lịch/năm (trong đó có 40% là khách quốc tế); tạo việc làm thường xuyên cho 200 lao động trực tiếp và 50 lao động gián tiếp…

Cộng đồng người dân Bích Đầm sẽ dựa vào lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên của làng đảo, đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch sinh thái biển, đảo với du lịch cộng đồng như: Tìm hiểu các giá trị lịch sử, văn hóa, lễ hội, trải nghiệm đời sống ngư dân, khám phá núi Giếng Môn, chinh phục ngọn hải đăng Hòn Lớn, tham quan di tích lịch sử văn hóa, tâm linh, tín ngưỡng: đình Bích Đầm, Bích Sơn Tự, miếu Bà…

Đồng thời, người dân sẽ phát triển thêm các bè nuôi trồng thủy sản phục vụ du khách tham quan, sử dụng dịch vụ ẩm thực, nghề cá giải trí; lựa chọn các sản phẩm đặc sắc của người dân địa phương để phát triển thành sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch… Về lâu dài, làng du lịch cộng đồng Bích Đầm sẽ phát huy vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu trong lành để thu hút khách ở lại nghỉ dưỡng dài ngày tại các homestay.

Nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch tại Bích Đầm

Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm
Đình Bích Đầm hiện là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Theo ông Minh, một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng ở Bích Đầm cần phải sớm được tiến hành là phải đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ dân sinh và phát triển du lịch. Đó là đầu tư bổ sung năng lực cấp điện 24/24 giờ hằng ngày; nâng cấp hệ thống cấp nước uống, nước sinh hoạt hợp vệ sinh; nâng cấp hệ thống đường bê tông nội bộ khu dân cư và xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường quanh đảo, đường lên Hải đăng Hòn Lớn, đường nối từ Đài liệt sĩ Bích Đầm qua bãi biển phía Đông Nam đảo...

Bên cạnh đó, nâng cấp hệ thống chiếu sáng khu dân cư; xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng phục vụ người dân và du khách; hỗ trợ cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt trong khu dân cư và các khu vực dịch vụ; đầu tư, nâng cấp cầu cảng, chỉnh trang và bố trí lại khu neo đậu tàu thuyền, sắp xếp khu vực lồng bè, khu vực cắm trại; phân vùng và quản lý chặt các khu vực biển phục vụ phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch cộng đồng.

Đồng thời, thành phố đã giao các đơn vị lập dự án đầu tư, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, xây dựng các điểm nhấn cảnh quan, như: Tu bổ đình Bích Đầm (đã phê duyệt dự án); tu bổ, nâng cấp, chỉnh trang các công trình, di tích lịch sử, văn hóa; xây dựng cổng chào, tiểu cảnh, điểm check-in, trồng cây xanh, hoa trong khu dân cư, dọc theo các tuyến đường trên đảo. Cùng với đó, phục dựng các lễ hội truyền thống, các loại hình thể thao, trò chơi dân gian miền biển… phục vụ du lịch.

Tổ dân phố Bích Đầm (thuộc đảo Hòn Tre) có diện tích tự nhiên 250,9ha; có 210 hộ dân với 867 nhân khẩu. Dù là một làng đảo xa đất liền song với lịch sử phát triển hàng trăm năm, Bích Đầm đã có nhiều công trình, di tích lịch sử văn hóa như: Hải đăng Hòn Lớn (một trong những ngọn hải đăng cổ của Việt Nam), đình Bích Đầm, chùa Bích Sơn, miếu An Thanh (miếu Bà), Bia tưởng niệm “Tây Sơn triều - Lê Gia tứ kiệt”… cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành nên rất thuận lợi để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng.

Để phát triển du lịch cộng đồng ở Bích Đầm, thành phố sẽ đẩy mạnh đào tạo nhân lực phục vụ du lịch; đầu tư nâng cấp, phát triển hạ tầng dịch vụ, sản phẩm du lịch gắn với sinh kế cho người dân; xây dựng các phương án tổ chức tour trọn gói, tổ chức truyền thông, quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối tour, tuyến du lịch đến Bích Đầm; xây dựng phương án thu gom, tập kết, xử lý chất thải, kiểm soát các nguồn ô nhiễm, phòng ngừa và ứng phó với các sự cố môi trường; xây dựng phương án phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, cứu nạn, cứu hộ, xử lý tình huống khẩn cấp, quản lý lưu trú qua đêm tại Bích Đầm.

Trong đề án, UBND TP. Nha Trang giao các cơ quan, đơn vị chủ trì lập đề án, dự án, phương án hoặc kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ nêu trên. Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị sẽ đề xuất kinh phí để được thẩm định, xét duyệt, bổ sung từ ngân sách các cấp theo quy định phân cấp ngân sách nhà nước, các nguồn vốn hợp pháp khác. Đồng thời, thành phố khuyến khích việc xã hội hóa, huy động các nguồn kinh phí hợp pháp ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ ở đề án này, mong muốn được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trong việc đào tạo nhân lực phục vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến, công tác truyền thông quảng bá… để sớm đưa Bích Đầm trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn.

TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách
Bản Cát Cát giữ gìn và bảo tồn nét văn hoá cổ của người Mông Bản Cát Cát giữ gìn và bảo tồn nét văn hoá cổ của người Mông
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng đầu năm
Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý Kon Tum: Xây dựng trái phép, điểm du lịch săn mây bị xử lý
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4%
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt

Bắp nướng một đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt, điểm đặc biệt của món ăn này sự kết hợp với mỡ hành, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.
Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ - món ăn dân dã mà gây nghiện của quê lúa

Bánh nghệ là một đặc sản của Thái Bình, được cả người già lẫn trẻ em yêu thích trong những phiên chợ quê. Chiếc bánh nhỏ xinh, vàng ươm như que kem, gói gọn trong lớp lá riềng xanh mướt.
TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

TP.HCM quyết liệt xử lý tình trạng chèo kéo, "chặt chém" du khách

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh xử lý tình trạng lang thang, ăn xin, chèo kéo du khách, tăng cường kiểm tra, tuần tra tại các điểm du lịch, đảm bảo trật tự và hình ảnh đô thị.
Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Những năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng thương hiệu, hình ảnh "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh" nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi tất yếu của ngành du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên du lịch.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy

Sau 3 ngày ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đã đạt hơn 8 triệu view trên Youtube - top 1 trending trên nền tảng này. Hòa Minzy đã khéo léo giới thiệu, quảng bá du lịch Bắc Ninh gắn với bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống.
Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê là một món ăn vặt dân dã, mang đậm hương vị truyền thống của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Để kích cầu du lịch năm 2025, Đà Nẵng triển khai 2 chương trình kích cầu xuyên suốt với hàng loạt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong năm 2025.
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế

Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025 được lãnh đạo ngành khẳng định có ý nghĩa rất lớn, tạo ra nhiều giá trị thúc đẩy du lịch Huế, là để truyền thông, hình ảnh Huế và tăng trưởng lượng khách, tạo đà để phát triển du lịch mạnh mẽ.
Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc

Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt.
Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, mang về doanh thu ấn tượng 37.417 tỷ đồng.
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung mức phí tham quan đối với hành trình ven bờ vịnh Hạ Long. Việc xây dựng đề án thu phí mới vào thời điểm này được cho là phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Để thực hiện mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa phong phú, du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá, mở ra cơ hội vàng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.
Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ,.. Đặc biệt, các dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy hạng mục.
Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Trang đánh giá ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố, chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng của Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 trên toàn cầu và xếp thứ 3 món hải sản ngon nhất châu Á, thậm vượt qua sushi của Nhật Bản hay các món hải sản cao cấp khác.
Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tàu biển Việt Nam được cho là “mỏ vàng” khi liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, “mỏ vàng” du lịch tàu biển không dễ khai thác, do những “rào cản” về hạ tầng cảng du lịch vẫn chưa đồng bộ.
Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Để phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, Bạc Liêu sẽ tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch, nhất là đầu tư các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp để hình thành các tuyến du lịch mới hấp dẫn.
Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Bánh cuốn ở Cao Bằng là loại bánh cuốn đặc biệt không ăn kèm với nước mắm truyền thống, mà thay vào đó là nước canh ninh từ xương.
Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ khách du lịch tại Nam Định ước đạt 124 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2024. Theo định hướng, Nam Định sẽ phát triển du lịch bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Bộ.
Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Thời gian qua, hoạt động vận chuyển du khách bằng xe ngựa xung quanh hồ Xuân ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Do đó, việc chấm dứt hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ngựa tại hồ Xuân Hương là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đang tổ chức lễ hội, hoạt động du lịch, chỉ cần một bất cẩn nhỏ của du khách cũng có thể dẫn đến nguy cơ cháy rừng. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được lực lượng Kiểm lâm Hà Nội chú trọng.
Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Để hoàn thành mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách trong nước và quốc tế.
An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Tham gia các lễ hội đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, tình trạng bị “chặt chém”, bị lừa đảo, thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng... vẫn là nỗi trăn trở.
Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Cơm cháy là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt, nhưng có lẽ nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cơm cháy Ninh Bình.
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Được xây dựng từ chất liệu đá ong, chùa Mía có vẻ đẹp cổ kính, hài hòa với thiên nhiên. Mỗi pho tượng, mỗi mái ngói tại chùa đều kể lại câu chuyện về sự giác ngộ, giúp mỗi người khi đến đây đều có thể cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn...
Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Những ngày qua, giới trẻ ở TP. HCM đã đổ xô đến Quan Đế Miếu để thưởng thức đậu hũ vàng chấm nước muối hẹ của người Hoa. Vậy món ăn khiến dân tình Sài Gòn xếp hàng dài chờ mua này liệu có ngon như lời đồn?
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Thủ đô Hà Nội vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh tại 3 hạng mục hàng đầu thế giới năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động