Khám phá làng gốm hơn 500 năm tuổi bên dòng sông Thu Bồn

Nép mình bên con sông Thu Bồn thơ mộng, làng gốm Thanh Hà cách trung tâm thành phố Hội An (Quảng Nam) khoảng 3 km về phía Tây là nơi giữ nghề gốm truyền thống trong suốt hơn 500 năm lịch sử.
Hà Nam: Đặc sắc màu son gốm Quế Những điểm vui chơi hút khách ngay tại Hà Nội Sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa trong kỷ nguyên mới
Làng gốm Thanh Hà là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Hội An
Làng gốm Thanh Hà là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Hội An

Đến làng gốm Thanh Hà, du khách như lạc vào một miền quê yên bình, mải mê ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật được thổi hồn bởi người nghệ nhân tài hoa. Với những điều thú vị kể trên, nơi này đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch thập phương.

Đôi nét về làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là làng nghề truyền thống lâu đời ở Hội An
Làng gốm Thanh Hà là làng nghề truyền thống lâu đời ở Hội An

Làng gốm Thanh Hà là làng nghề truyền thống lâu đời ở Hội An, hình thành từ thế kỷ XVI. Nơi phát xuất của nghề gốm làng Thanh Hà là làng Thanh Chiêm, sau chuyển về phường Thanh Hà, thành phố Hội An như hiện nay. Thời kỳ huy hoàng nhất của làng gốm là vào thế kỷ XVI – XVII, sản phẩm của làng được mệnh danh là “thổ sản quốc gia”, dùng để tiến vua.

Trải qua bao biến động, thăng trầm của lịch sử, nghề truyền thống nơi đây có lúc tưởng như bị lãng quên. Thế nhưng, nhờ vào cái tâm và lòng yêu nghề của những người nghệ nhân mà làng nghề vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay, một lần nữa làm sống lại cái đẹp, cái hồn của một làng nghề truyền thống Việt.

Ngày nay, làng gốm Thanh Hà là một trong những điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Hội An. Không chỉ được ngắm nhìn quy trình làm gốm truyền thống, du khách còn có thể tự tay nhào nặn ra các sản phẩm gốm độc đáo cho riêng mình. Bên cạnh đó, khung cảnh làng quê yên bình, mộc mạc cũng là điểm nhấn thú vị trong hành trình khám phá này.

Cách di chuyển đến làng gốm Thanh Hà

Làng gốm nằm dọc theo dòng sông Thu Bồn hiền hòa và cách trung tâm thành phố Hội An tầm 3 km về phía tây. Để đến được tọa độ du lịch nổi tiếng này, bạn cần di chuyển đến Hội An hoặc thành phố Đà Nẵng theo hướng dẫn dưới đây:

Cách di chuyển đến Hội An

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Hội An là điểm hẹn của rất nhiều tín đồ thích xê dịch. Muốn đến Hội An, trước hết du khách phải đến Đà Nẵng bằng một trong các loại phương tiện sau đây:

Khám phá làng gốm hơn 500 năm tuổi bên dòng sông Thu Bồn
Có nhiều loại phương tiện di chuyển đến làng gốm Thanh Hà

Xe khách

Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Đà Nẵng là 15 tiếng. Giá vé từ 300.000 đồng cho loại xe giường nằm cao cấp. Một số hãng xe phổ biến bạn có thể mua vé là Phương Trang, Thuận Thảo và Hải Vân.

Máy bay

Bạn có thể đến Đà Nẵng bằng các chuyến bay nội địa được khai thác bởi các hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways.

Bên cạnh việc đặt vé sớm, bạn cũng có thể chọn tính năng Thông báo giá vé để nhận thông tin hàng tuần qua email về các chặng bay phù hợp với yêu cầu nhất.

Xe máy

Sau khi đến Đà Nẵng, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái đến Hội An. Từ trung tâm, bạn chạy theo con đường Võ Nguyên Giáp dọc biển Mỹ Khê đến biển Cửa Đại. Ở đây, bạn sẽ thấy một ngã tư, rẽ phải là đến Phố cổ Hội An.

Tàu hoả

Tàu hoả cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để đến Đà Nẵng và Hội An. Đi tàu từ Hà Nội và Sài Gòn đến Đà Nẵng thường mất khoảng 16 – 18 tiếng với giá vé từ 450.000 đồng/ người. Nếu bạn muốn ngắm cảnh sắc thiên nhiên dọc theo đường đi thì đây là tùy chọn hợp lí nhất.

Cách di chuyển đến làng gốm Thanh Hà

Sau khi dừng chân tại Hội An, bạn có thể đi theo tuyến đường Hùng Vương đến đường Duy Tân. Từ Duy Tân, bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 500m sẽ đến một ngã tư, rẽ trái là đến làng gốm.

Với khoảng cách không quá xa, bạn có thể chọn xe máy, xe đạp hoặc ô tô để đến làng gốm từ trung tâm phố cổ nhé. Giá thuê xe máy từ 120.000 đồng/ chiếc/ ngày và giá thuê xe ô tô 4 chỗ từ 200.000 đồng/chiếc/ngày.

Giờ mở cửa và giá vé cập nhật tham quan làng gốm

Khám phá làng gốm hơn 500 năm tuổi bên dòng sông Thu Bồn
Giá vé tham quan làng gốm Thanh Hà

Làng nghề gốm Thanh Hà mở cửa cho du khách vào tham quan, trải nghiệm từ 8h – 17h30 hàng ngày. Giá vé là 15.000 đồng/trẻ em và 35.000 đồng/người lớn, vé có giá trị trong vòng 24 giờ.

Bạn lưu ý rằng trong giá vé đã bao gồm các dịch vụ như tham quan di tích Đình Xuân Mỹ, di tích tổ nghề gốm Miếu Nam Diêu, xem nghệ nhân chuốt hình gốm, trải nghiệm chuốt gốm, nặn con thổi và một sản phẩm gốm tặng kèm.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm làng gốm Thanh Hà Hội An

Du khách trải nghiệm làm gốm
Du khách trải nghiệm làm gốm

Thời tiết ở Hội An được phân hoá thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 2 – tháng 8, tiết trời khô ráo nhưng cũng khá oi bức. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 1 năm sau, mưa nhiều nên không khí có phần ẩm ướt. Từ tháng 10 – tháng 12 là mùa mưa bão, có thể có lũ lụt.

Du khách muốn đến làng Gốm Thanh Hà Hội An thì nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 2 – tháng 4 hàng năm. Lúc này, thời tiết rất đẹp, tiết trời trong xanh, không khí mát mẻ và dễ chịu. Đây là điều kiện rất thuận lợi để bạn khám phá làng gốm và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Địa điểm lưu trú gần làng gốm Thanh Hà Hội An

Một góc homestay gần khu vực làng gốm
Một góc homestay gần khu vực làng gốm

Để thuận tiện cho việc tham quan và đi lại, các tín đồ du lịch khi đến làng gốm nên lưu trú tại các khách sạn ở phường Thanh Hà, Hội An. Hình thức lưu trú ở đây cực kỳ đa dạng, bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, homestay và các căn villa.

Trước khi chọn nơi lưu trú, bạn hãy tìm hiểu kỹ vị trí khách sạn để tiết kiệm thời gian di chuyển đến làng gốm cũng như các điểm du lịch lân cận khác ở Hội An nhé. Dưới đây là một vài gợi ý khách sạn gần làng gốm Thanh Hà để bạn tham khảo:

Terra Cotta Homestay

Art Loft

Riverside Pottery Village

Meo’ s Homestay

The Son Villa Hoi An

Các hoạt động trải nghiệm thú vị chỉ có tại làng gốm Thanh Hà

giỗ tổ còn có rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn như nấu cơm niêu, chuốt gỗ… Tự tay sáng tạo tác phẩm gốm cho riêng mình
Tự tay sáng tạo tác phẩm gốm cho riêng mình

Điểm khác biệt lớn nhất của làng gốm Thanh Hà so với các làng gốm khác Việt Nam là quy trình sản xuất thủ công 100%. Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp trải nghiệm các hoạt động thú vị sau.

Tìm hiểu kỹ thuật chuốt gốm điêu luyện của các nghệ nhân làng gốm

Nguyên liệu chính để tạo nên các sản phẩm gốm ở làng Thanh Hà là đất sét. Từ khối đất sét thô sơ, nghệ nhân sẽ dùng kỹ thuật và bàn tay tài hoa của mình để biến chúng trở thành những tác phẩm đầy tính nghệ thuật. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ quy trình tạo hình gốm đó.

Mọi công đoạn trong quy trình làm gốm đều được nghệ nhân thực hiện và giải thích tỉ mỉ, từ khâu tạo hình đất sét bằng bàn xoay, vẽ trang trí, hong khô cho đến đưa vào lò nung. Không chỉ khiến du khách trầm trồ bởi các động tác thuần thục, nghệ nhân làng gốm Thanh Hà còn gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và khéo léo. Qua một loạt công đoạn, khối đất sét như được thổi hồn, biến thành những sản phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt.

Chiêm ngưỡng không gian cổ kính của làng nghề truyền thống hơn 500 tuổi

Làng nghề gốm Thanh Hà là một trong những làng gốm lâu đời nhất tại Việt Nam. Tuổi đời của làng nghề truyền thống này đã lên đến 500 năm. Theo ghi chép, người dân sinh sống tại đây có gốc gác từ các vùng Nam Định, Hải Dương và Thanh Hoá, di cư đến sinh sống rồi làm nghề từ thế kỷ XV.

Nếu có dịp đến làng gốm Thanh Hà Hội An vào dịp mùng 10 tháng giêng hàng năm, du khách sẽ được tham dự lễ cúng tổ nghề. Đây là dịp để người dân tri ân tổ nghề gốm và cầu cho một năm mới bình an, phát triển. Bên cạnh hoạt động rước kiệu tổ, trong lễ giỗ tổ còn có rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn như nấu cơm niêu, chuốt gỗ…

Tự tay sáng tạo tác phẩm gốm cho riêng mình

Trải nghiệm thú vị nhất tại làng nghề gốm Thanh Hà là du khách sẽ được tự tay tạo ra các tác phẩm gốm của riêng mình. Thông qua sự hướng dẫn của nghệ nhân, bạn có thể tạo hình các món đồ thông dụng hay bất cứ thứ gì mà mình thích. Sau khi hoàn thành, bạn còn được mang sản phẩm của mình về nhà nữa đấy!

Ghé thăm thế giới gốm Việt thu nhỏ - Công viên đất nung Thanh Hà

Công viên đất nung tại làng gốm Thanh Hà có diện tích lên đến 6.000 m2, là công viên gốm lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây là nơi bảo tồn và lưu giữ các sản phẩm gốm của làng Thanh Hà, đồng thời quảng bá gốm Việt đến với bạn bè quốc tế.

Công viên đất nung có 2 khu riêng biệt là tòa nhà úp và toà nhà ngửa. Toà nhà úp là khu vực bảo tồn các hiện vật gốm có từ thời xa xưa. Toà nhà ngửa là khu triển lãm và giới thiệu các tác phẩm gốm mới. Đặc biệt, nơi đây còn có các sản phẩm bằng gốm mô phỏng những công trình kiến trúc nổi tiếng như: Nhà Trắng, Tháp nghiêng Pisa, Kim Tự Tháp, Nhà thờ Đức Bà Paris, Chùa Một Cột…

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Cao lầu- đặc sản Hội An
Cao lầu- đặc sản Hội An

Trong khu vực làng gốm sẽ không có nhiều hàng quán ẩm thực để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có thể di chuyển đến phố cổ để thưởng thức ẩm thực đậm chất Hội An với giá trung bình 25,000 đồng/món. Dưới đây là gợi ý một số món ăn bạn nhất định phải thử:

Bánh bao - bánh vạc: quán Bông Hồng Trắng

Mì quảng: quán Ông Hai, quán Ông Sinh, quán Hội An Quảng Bích

Cao lầu: quán Không gian Xanh, Cao lầu Thanh, Cao lầu Liên, quán Hội An Dì Hát

Cơm gà Hội An: quán bà Linh

Bánh mì Hội An: bánh mì Phượng hoặc Madam Khánh.

Hà Nam: Đặc sắc màu son gốm Quế Hà Nam: Đặc sắc màu son gốm Quế
Dấu ấn Việt trong gốm Phù Lãng Dấu ấn Việt trong gốm Phù Lãng
Những điểm vui chơi hút khách ngay tại Hà Nội Những điểm vui chơi hút khách ngay tại Hà Nội
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động