“Hộp quà bất ngờ” từ Vinamilk và Quỹ sữa dành tặng trẻ thơ vùng cao Tuyên Quang

“Hộp quà bất ngờ” của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2024, với hơn 8.000 hộp sữa cùng hàng trăm món quà ấm áp đã được gửi đến các em nhỏ và các cô giáo.
 Một ngày trở rét đầu tháng 12/2024, sân trường Trường Mầm non Sinh Long bất ngờ xuất hiện một hộp quà “bí mật” từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam. Nằm ở vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Na Hang, Sinh Long gồm một điểm trường chính và 10 điểm lẻ, có điểm cách xa trung tâm xã hơn 20km đường núi, với hơn 270 học sinh đang theo học.
Một ngày trở rét đầu tháng 12/2024, sân trường Trường Mầm non Sinh Long bất ngờ xuất hiện một hộp quà “bí mật” từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam. Nằm ở vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Na Hang, Sinh Long gồm một điểm trường chính và 10 điểm lẻ, có điểm cách xa trung tâm xã hơn 20km đường núi, với hơn 270 học sinh đang theo học.
Vượt qua những cung đường dài và quanh co, hơn 20 nhân viên Vinamilk từ chi nhánh Hà Nội và Trang trại Tuyên Quang đã đến với ngôi trường nhỏ miền núi. Họ có mặt từ 2 ngày trước, tự tay chuẩn bị từng chi tiết để tạo nên một bất ngờ tuyệt vời cho các em nhỏ.
Vượt qua những cung đường dài và quanh co, hơn 20 nhân viên Vinamilk từ chi nhánh Hà Nội và Trang trại Tuyên Quang đã đến với ngôi trường nhỏ miền núi. Họ có mặt từ 2 ngày trước, tự tay chuẩn bị từng chi tiết để tạo nên một bất ngờ tuyệt vời cho các em nhỏ.
Ngày diễn ra sự kiện, sân trường ngập tràn sữa tươi, đồ chơi và những quả bong bóng rực rỡ sắc màu. Ban đầu, những đứa trẻ còn ngại ngùng, đứng nép sau lưng bố mẹ, cô giáo. Nhưng khi cảm nhận được sự ấm áp và chân thành từ các cô chú Vinamilk, các em đã mạnh dạn giơ tay tham gia các trò chơi.
Ngày diễn ra sự kiện, sân trường ngập tràn sữa tươi, đồ chơi và những quả bong bóng rực rỡ sắc màu. Ban đầu, những đứa trẻ còn ngại ngùng, đứng nép sau lưng bố mẹ, cô giáo. Nhưng khi cảm nhận được sự ấm áp và chân thành từ các cô chú Vinamilk, các em đã mạnh dạn giơ tay tham gia các trò chơi.
 Tiết mục được mong chờ nhất là khoảnh khắc “mở hộp – nhận quà”. Hàng trăm chiếc áo ấm, găng tay, mũ len; hàng ngàn món đồ chơi, dụng cụ học tập, sách vở… do nhân viên Vinamilk chung tay đóng góp; cùng gần 10.000 hộp sữa thơm ngon từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được gửi tặng đến các em nhỏ.
Tiết mục được mong chờ nhất là khoảnh khắc “mở hộp – nhận quà”. Hàng trăm chiếc áo ấm, găng tay, mũ len; hàng ngàn món đồ chơi, dụng cụ học tập, sách vở… do nhân viên Vinamilk chung tay đóng góp; cùng gần 10.000 hộp sữa thơm ngon từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được gửi tặng đến các em nhỏ.
 Với đa phần học sinh mầm non tại Sinh Long, đây là lần đầu tiên các em được uống sữa thỏa thích đến vậy. Và không chỉ tại sự kiện, toàn bộ 270 học sinh tại 11 điểm của trường sẽ được uống sữa mỗi ngày khi đến lớp.
Với đa phần học sinh mầm non tại Sinh Long, đây là lần đầu tiên các em được uống sữa thỏa thích đến vậy. Và không chỉ tại sự kiện, toàn bộ 270 học sinh tại 11 điểm của trường sẽ được uống sữa mỗi ngày khi đến lớp.
Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Bền cho biết, đến 99% học sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là Mông và Dao. Với mức kinh phí cho các bữa ăn khoảng 16.000 đồng/ngày, các cô phải gói ghém lắm để các cháu được uống sữa một lần mỗi tuần. “Những hộp sữa tươi đến với các con trong những ngày đông thế này thật sự quý giá. Hôm sữa được giao về trường, các con nhìn mà thòm thèm lắm”, cô Bền chia sẻ.
Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Bền cho biết, đến 99% học sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là Mông và Dao. Với mức kinh phí cho các bữa ăn khoảng 16.000 đồng/ngày, các cô phải gói ghém lắm để các cháu được uống sữa một lần mỗi tuần. “Những hộp sữa tươi đến với các con trong những ngày đông thế này thật sự quý giá. Hôm sữa được giao về trường, các con nhìn mà thòm thèm lắm”, cô Bền chia sẻ.
 Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng, những món đồ ủ ấm như áo, mũ len, găng tay… cũng đến với các em đúng lúc. Niềm vui của trẻ khi mặc áo mới cũng là niềm vui của người lớn khi thấy nụ cười trên môi các em.
Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng, những món đồ ủ ấm như áo, mũ len, găng tay… cũng đến với các em đúng lúc. Niềm vui của trẻ khi mặc áo mới cũng là niềm vui của người lớn khi thấy nụ cười trên môi các em.
 Ánh mắt sáng bừng cùng nụ cười trong veo của các cô bé, cậu bé mầm non khi được nhận những món quà đáng yêu từ Vinamilk.
Ánh mắt sáng bừng cùng nụ cười trong veo của các cô bé, cậu bé mầm non khi được nhận những món quà đáng yêu từ Vinamilk.
Những cái nắm tay, cái ôm và tình cảm chân thành khiến món quà gửi đến các em nhỏ trở nên ấm áp hơn giữa ngày trở rét.
Những cái nắm tay, cái ôm và tình cảm chân thành khiến món quà gửi đến các em nhỏ trở nên ấm áp hơn giữa ngày trở rét.
 Các bé và phụ huynh tham gia chương trình cũng được thăm khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hơn 30 thầy cô giáo cũng đã tham gia một buổi tập huấn chia sẻ kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh vặt cho trẻ. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk – cho biết, có khoảng 25-30% học sinh bị suy dinh dưỡng và hơn 50% các cháu có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là tai – mũi – họng do thời tiết trở lạnh.
Các bé và phụ huynh tham gia chương trình cũng được thăm khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hơn 30 thầy cô giáo cũng đã tham gia một buổi tập huấn chia sẻ kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh vặt cho trẻ. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk – cho biết, có khoảng 25-30% học sinh bị suy dinh dưỡng và hơn 50% các cháu có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là tai – mũi – họng do thời tiết trở lạnh.
 Điểm trường xa nhất cách trung tâm xã hơn 20km, không thể di chuyển bằng xe máy, các cô giáo phải lội bộ gần 5 giờ để đến lớp. Điều kiện rất khó khăn. Trao tặng những chiếc máy sưởi cho nhà trường, ông Hồ Tuấn Nam – Giám đốc Trang trại Vinamilk Tuyên Quang - chia sẻ: “Hy vọng những chiếc áo ấm và máy sưởi này sẽ giúp cô và trò có những giờ học, giờ chơi ấm áp hơn giữa mùa đông. Mong các cô giữ sức khỏe để tiếp tục dạy dỗ, chăm sóc các con”.
Điểm trường xa nhất cách trung tâm xã hơn 20km, không thể di chuyển bằng xe máy, các cô giáo phải lội bộ gần 5 giờ để đến lớp. Điều kiện rất khó khăn. Trao tặng những chiếc máy sưởi cho nhà trường, ông Hồ Tuấn Nam – Giám đốc Trang trại Vinamilk Tuyên Quang - chia sẻ: “Hy vọng những chiếc áo ấm và máy sưởi này sẽ giúp cô và trò có những giờ học, giờ chơi ấm áp hơn giữa mùa đông. Mong các cô giữ sức khỏe để tiếp tục dạy dỗ, chăm sóc các con”.
 Năm 2024 đánh dấu 17 năm Vinamilk thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Với nỗ lực bền bỉ, chương trình đã mang hơn 42 triệu hộp sữa đến cho nửa triệu trẻ em Việt Nam, tạo nên nhiều giá trị nhân văn. Không chỉ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, Quỹ sữa còn lan tỏa thông điệp “vươn cao Việt Nam”, tiếp sức cho nhiều em nhỏ vượt qua khó khăn để vươn lên.
Năm 2024 đánh dấu 17 năm Vinamilk thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Với nỗ lực bền bỉ, chương trình đã mang hơn 42 triệu hộp sữa đến cho nửa triệu trẻ em Việt Nam, tạo nên nhiều giá trị nhân văn. Không chỉ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, Quỹ sữa còn lan tỏa thông điệp “vươn cao Việt Nam”, tiếp sức cho nhiều em nhỏ vượt qua khó khăn để vươn lên.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm
Vinamilk quý 3/2024: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số Vinamilk quý 3/2024: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số
16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới 16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Chiều 1/11, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hà Nội và Bệnh viện Việt Pháp đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2025, với tình huống giả định phức tạp nhằm nâng cao khả năng ứng phó.
Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Thói quen tốt hiếm khi hình thành bền vững nếu ta chỉ đi một mình. “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 cho thấy sức mạnh của các cộng đồng - từ đội thi, nhóm bạn tập luyện cho tới những người được tư vấn dinh dưỡng cùng chí hướng - đã trở thành chất xúc tác giúp nhiều cá nhân bứt phá, duy trì lối sống lành mạnh.
Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau 26 năm, Starbucks quyết định nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng của mình tại Trung Quốc cho đối tác địa phương. Theo thỏa thuận 4 tỷ USD ký ngày 3/11, quỹ đầu tư Boyu Capital sẽ nắm giữ 60% cổ phần trong liên doanh mới, đánh dấu một thay đổi chiến lược lớn của chuỗi cà phê Mỹ.
Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại hơn 200 thị trường, nhưng sự hiện diện đầu tư còn hạn chế. Chương trình Go Global giai đoạn 2026 – 2035 được kỳ vọng tạo bệ phóng giúp khu vực kinh tế tư nhân vững vàng hội nhập và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Tháng 10, khi nắng vàng chiếu trên đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn trốn khỏi công việc, tìm về rừng núi. Chuyến đi ngẫu hứng, âm nhạc du dương và Trà Xanh Không Độ mát lạnh giúp họ thư giãn, giải nhiệt sau những ngày căng thẳng.
Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp Thành phố Hà Nội, Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông đang triển khai đồng bộ các giải pháp đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy sức mạnh đoàn kết, đổi mới và phát triển trong khối doanh nghiệp.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Trong không gian “Mùa vàng tri thức” tại Hội chợ Mùa Thu 2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tạo nên một điểm nhấn đặc sắc, mang đến cho công chúng một không gian trải nghiệm tri thức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống và xu hướng giáo dục hiện đại. Gian hàng không chỉ là nơi trưng bày sách mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của NXBGDVN trong việc lan tỏa văn hóa đọc và đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục quốc gia.
Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Niên vụ 2024 - 2025 ghi nhận kỷ lục xuất khẩu cà phê Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn “kẹt” vốn do chậm hoàn thuế VAT. Việc thông thoáng thủ tục, cải cách chính sách thuế được xem là chìa khóa giúp ngành cà phê duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Trước quy định chặt chẽ về chuỗi cung ứng bền vững của EU, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội đổi mới quản trị, minh bạch nguồn nguyên liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo đảm xuất khẩu bền vững ra thị trường 450 triệu dân.
VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

VCCI đề xuất tháo gỡ rào cản thuế cho doanh nghiệp nông nghiệp

Quy định thuế GTGT mới đang đặt nhiều doanh nghiệp nông nghiệp vào tình trạng khó khăn về dòng tiền và giảm lợi thế cạnh tranh xuất khẩu. Cải cách thủ tục, minh bạch hóa quy trình và ứng dụng công nghệ là những giải pháp then chốt để nâng cao hiệu quả quản trị thuế.
Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Doanh nghiệp thủy sản phân hóa mạnh vì rào cản thuế quan tại Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối mặt với các rào cản thuế tại Mỹ, khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu chậm lại hoặc gần như không tăng trưởng. Tuy nhiên, trong khi một số "ông lớn" như Sao Ta, Vĩnh Hoàn gặp khó, thì Navico vẫn báo lãi kỷ lục nhờ chiến lược thị trường khác biệt.
Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Longevity Medical Center và Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động khám, chữa bệnh và tầm soát bệnh lý sớm tại Việt Nam.
Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Ngày 15/10/2025, Vingroup công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại 7 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động. Trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường 2025: 5 doanh nghiệp trúng thầu 100.000 tấn

Đấu giá hạn ngạch nhập khẩu đường 2025: 5 doanh nghiệp trúng thầu 100.000 tấn

Tại phiên đấu giá phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 do Bộ Công Thương tổ chức, 5 thương nhân đã trúng thầu tổng cộng 100.000 tấn đường, chiếm 75,18% tổng lượng hạn ngạch công bố, với tổng trị giá thu về 225 tỷ đồng.
F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 282 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 603 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch năm và tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng quy mô gắn với quản trị rủi ro và tối ưu chi phí vận hành.
Hàng Việt tiến vào Campuchia: 94 doanh nghiệp tạo làn sóng mới

Hàng Việt tiến vào Campuchia: 94 doanh nghiệp tạo làn sóng mới

Sức hút của hàng Việt đang lan tỏa mạnh mẽ khi 94 doanh nghiệp Campuchia cùng tìm đến An Giang để kết nối hợp tác. Không chỉ là tín hiệu khởi sắc trong quan hệ thương mại song phương, đây còn là bước mở cho làn sóng hàng Việt tiến sâu hơn vào thị trường khu vực đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp kiến nghị nới lỏng xuất khẩu gạo để thuận lợi hơn

Doanh nghiệp kiến nghị nới lỏng xuất khẩu gạo để thuận lợi hơn

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa kiến nghị sửa đổi một số quy định về xuất khẩu gạo nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ, khắc phục vướng mắc thủ tục, giảm chi phí và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp Việt và bài toán tái cấu trúc thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt và bài toán tái cấu trúc thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sau giai đoạn tăng trưởng nóng đang bước vào chu kỳ tái cấu trúc. Khi hành vi người tiêu dùng thay đổi, chi phí leo thang và công nghệ biến chuyển nhanh, doanh nghiệp Việt cần tư duy quản trị mới để duy trì năng lực cạnh tranh bền vững.
Doanh nghiệp bao bì Việt Nam tạo dấu ấn tại thị trường Anh

Doanh nghiệp bao bì Việt Nam tạo dấu ấn tại thị trường Anh

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và Hiệp hội Bao bì Việt Nam, 12 doanh nghiệp Việt đã lần đầu tham dự Tuần lễ hàng bao bì London 2025 và gây được sự chú ý lớn. Các sản phẩm trưng bày không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn thu hút nhờ chất liệu thân thiện môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe.
Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo sụt giảm vì Philippines, doanh nghiệp Việt Nam xoay sở ra sao?

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 9 đã giảm gần một nửa so với tháng trước sau khi thị trường chủ lực Philippines tạm ngừng nhập khẩu. Tình hình này gây áp lực lớn lên giá cả và kim ngạch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang nhanh chóng tìm thấy lối ra ở những thị trường mới nổi như châu Phi và Trung Quốc, mở ra hướng đi bền vững hơn.
BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Đầu tháng 10/2025, miền Bắc và miền Trung liên tiếp hứng chịu hai cơn bão lớn (bão số 10 và bão số 11) gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng và người dân ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai.
Từ Number 1 đến Rapper Đen: Tiếp năng lượng, thắp lửa đam mê cho người trẻ Việt

Từ Number 1 đến Rapper Đen: Tiếp năng lượng, thắp lửa đam mê cho người trẻ Việt

Màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen đang thổi bùng ngọn lửa "bền đam mê" trong thế hệ Gen Z, lan tỏa thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng để không ngừng theo đuổi ước mơ và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam 2025: Doanh nghiệp tạo dựng sức bật mới

Xuất khẩu Việt Nam bước sang quý IV/2025 với tâm thế chủ động và tự tin. Các ngành dệt may, thủy sản, gỗ nội thất không chỉ duy trì tăng trưởng ổn định mà còn thể hiện rõ năng lực tái cấu trúc, thích ứng chính sách và nắm bắt cơ hội mới trong chuỗi thương mại toàn cầu.
Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Sau khi nhiều địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 10 và 11, Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn giảm và gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng. Mức hỗ trợ cao nhất lên tới 30% thuế tiêu thụ đặc biệt và gia hạn nộp thuế tối đa hai năm.
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
“Nét Chạm Pavilion”: Nơi vật liệu Việt khơi nguồn cảm hứng

“Nét Chạm Pavilion”: Nơi vật liệu Việt khơi nguồn cảm hứng

Triển lãm kiến trúc “Nét Chạm Pavilion” không chỉ là một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới mà còn là một không gian đối thoại đầy cảm xúc giữa vật liệu hiện đại và bản sắc văn hóa.
Cơ chế quota vàng: Bước tiến lớn hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh

Cơ chế quota vàng: Bước tiến lớn hướng tới thị trường cạnh tranh lành mạnh

Thông tư 34 có hiệu lực từ 10/10/2025 đã chính thức cho phép các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện được tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng miếng theo hạn mức.
Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mở rộng thị trường

Doanh nghiệp Việt trước cơ hội mở rộng thị trường

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, xuất khẩu Việt Nam duy trì tăng trưởng tích cực. Doanh nghiệp đang có cơ hội mở rộng thị trường nhờ FTA thế hệ mới, song cũng đối mặt với thách thức về năng lực sản xuất, thương hiệu và hạ tầng logistics.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động