Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu cam Cao Phong

TH&SP Mặc dù xây dựng được thương hiệu, nhưng cam Cao Phong gặp những thách thức về tăng trưởng nóng, giá cả, nạn hàng nhái, kiểm soát chất lượng... Song huyện quyết tâm bảo vệ và từng bước nâng tầm thương hiệu.



Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 5 năm 2019 thu hút đông đảo khách đến thăm quan, mua cam.


Những thách thức

Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Xuân Dũng thông tin: Vụ cam 2019 - 2020, giá cam giảm gần 50% so với vụ trước, gây lo lắng cho người trồng. Thị trường tiêu thụ cam phần nhiều vẫn phụ thuộc vào tư thương, chưa bền vững, giá bấp bênh. Thêm vào đó, nhiều huyện khác trong tỉnh và một số tỉnh khác tăng diện tích trồng cam. Quy hoạch sản xuất cam của tỉnh lớn nhưng chưa có giải pháp hữu hiệu về tiêu thụ sản phẩm. Trên địa bàn huyện, có thời điểm cam phát triển nóng bất chấp quy hoạch và khuyến cáo, thậm chí chuyển đổi cả đất lâm nghiệp dốc trên 250.

Theo quy hoạch của tỉnh và chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, đến năm 2020, diện tích cây có múi toàn huyện 2.557,51 ha, nhưng hiện đã phát triển trên 3.000 ha, sản lượng trên 40.000 tấn (chỉ tiêu 22.000 tấn). Sản phẩm cam đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Nhiều tỉ phú xuất hiện nhưng cũng có những người rơi vào cảnh nợ nần do cây cam đòi hỏi công đầu tư, chăm sóc lớn, thời gian để được thu hoạch dài và các yếu tố đặc thù.

Phòng Quản lý chuyên ngành (Sở KH&CN) là bộ phận tham mưu quản lý chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Cao Phong cho sản phẩm cam. Trưởng Phòng Phạm Thế Hải đánh giá: Thách thức chính là việc duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm. Còn nhiều hộ sản xuất nhỏ lẻ, mỗi hộ chọn giống, chăm sóc khác nhau nên không có sự đồng đều về chất lượng. CDĐL chưa phát huy hết hiệu quả, nhất là với những hộ có quy mô nhỏ. Nhiều hộ chưa hiểu về nguyên lý hoạt động của CDĐL. Tăng trưởng nóng có thể dẫn tới không kiểm soát được giống, chất lượng sản phẩm, nguy cơ uy tín bị ảnh hưởng. Một vấn đề nữa là việc sử dụng đúng, bảo vệ được tên thương mại trên thị trường.

Cũng theo Sở KH&CN, việc phân cấp, phân quyền quản lý CDĐL Cao Phong chưa phù hợp. Áp dụng các công cụ kiểm soát quy trình sản xuất, kinh doanh, chất lượng, truy xuất nguồn gốc tự phát, không được toàn bộ các hộ trong vùng bảo hộ tuân thủ. Có hộ sản xuất cam ngoài vùng bảo hộ vẫn đưa sản phẩm ra thị trường gắn CDĐL Cao Phong. Trong khi giống cam V2 được trồng tại Cao Phong từ năm 2004 đã khẳng định tính ổn định di truyền nhưng chưa được đăng ký mở rộng CDĐL.

Vấn đề chống hàng nhái, đội lốt cam Cao Phong gặp nhiều khó khăn. Phó trưởng ban kiểm soát CDĐL Cao Phong Đỗ Minh Ngọc cho biết: Một số hộ kinh doanh chưa tuân thủ các quy định về tem nhãn. Gian lận về nhãn mác cam Cao Phong ở các tỉnh khác khó kiểm soát hoặc không thể. Chuỗi giá trị nhiều khâu trung gian, hệ thống thông tin thị trường hạn chế. Sản phẩm cam mang CDĐL chủ yếu ở hình thức quả tươi, thời gian sử dụng ngắn, chưa có nhiều tổ chức, cá nhân chế biến. Việc dán tem truy xuất lên sản phẩm chưa nhiều. Quản lý CDĐL, thương hiệu cam là vấn đề mới, còn bất cập. Công ty TNHH MTV Cao Phong với vai trò nòng cốt sản xuất cam trong huyện nhưng chưa chủ động chuyển đổi doanh nghiệp, tổ chức sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP chậm.

Bảo hộ thành công CDĐL là kết quả quan trọng nhưng nhiệm vụ quan trọng hơn là bảo vệ, phát triển thương hiệu để cam Cao Phong trở thành thương hiệu mạnh của quốc gia.

Bảo vệ, phát triển thương hiệu cam Cao Phong

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thành Vinh cho biết: Sau khi được cấp văn bằng bảo hộ, UBND tỉnh ban hành quyết định quản lý và sử dụng CDĐL Cao Phong. Sở KH&CN ban hành quyết định phê duyệt mẫu logo và hỗ trợ huyện ban hành hệ thống văn bản quản lý. Tổ chức các hội nghị tập huấn về quản lý, sử dụng, khai thác, bảo vệ CDĐL. Các sở, ngành phối hợp tổ chức, hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực.

Huyện Cao Phong đã thành lập BCĐ Quản lý và phát triển CDĐL nhằm quản lý chặt từ giống cam, quy trình kỹ thuật, chất lượng VietGAP, an toàn thực phẩm... Ban Kiểm soát CDĐL cũng được thành lập, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát đối với việc sử dụng CDĐL tại địa phương. Huyện tổ chức thành công 5 lễ hội cam để quảng bá sản phẩm. Thành lập các HTX, Hội những người trồng cam để quản lý sản phẩm mang CDĐL. Trên địa bàn huyện đã thành lập 4 hội trồng cam, 27 HTX dịch vụ nông nghiệp. Năm 2018, xây dựng mô hình gắn tem truy xuất cho các hộ có sản phẩm cam sử dụng CDĐL. Năm 2019, thành lập Hội Kinh doanh và sản xuất cam Cao Phong. Sản phẩm cam của huyện đã được thu hoạch rải vụ, hạn chế bị ép giá. Xây dựng mô hình du lịch vườn cam vừa quảng bá, vừa tiêu thụ sản phẩm.

Ban Kiểm soát CDĐL Cao Phong tổ chức ký cam kết với hơn 100 hộ kinh doanh cam trên địa bàn huyện không bán các sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng. Cắm 2 biển thông tin về niên vụ thu hoạch cam tại hai đầu của huyện. Thông báo rộng rãi các quy định về quản lý và sử dụng CDĐL. Năm 2019, kiểm tra, phát hiện, tiêu hủy 1.928 bao bì chứa sản phẩm cam mang CDĐL Cao Phong chưa được cấp quyền sử dụng, xử phạt hơn 2 triệu đồng.

Huyện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tìm hướng đi mới và tạo được những đột phá trong bối cảnh cạnh tranh. Tiêu biểu như việc thành lập Liên hiệp HTX Cao Phong đầu tiên ở khu vực Tây Bắc. HTX Hà Phong thực hiện mô hình "Cam hữu cơ theo chuỗi sản xuất và chế biến ra các sản phẩm từ quả cam tươi”. 300 ha cam của HTX được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP. HTX chế biến được 9 sản phẩm: nước cốt cam, nước cam tươi lên men, tinh dầu... Nước cam tươi lên men và cam quà tặng cao cấp của HTX được xếp hạng 4 sao sản phẩm OCOP cấp tỉnh... HTX 3T farm có "cam - quà tặng cao cấp gắn với chuỗi sản xuất theo hướng hữu cơ vì môi trường sống xanh" cũng là sản phẩm OCOP năm 2019...

Đối mặt với nhiều thử thách nhưng huyện Cao Phong quyết tâm bảo vệ và từng bước nâng tầm thương hiệu cam Cao Phong. Để làm được điều này, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Xuân Dũng cho rằng, cần tổ chức lại sản xuất theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, ứng dụng KH-CN, tăng diện tích cam đạt tiêu chuẩn VietGAP. Xem xét diện tích quy hoạch của tỉnh đối với cây cam. Đẩy mạnh liên kết, sản xuất theo chuỗi giá trị. Tăng cường các biện pháp quản lý CDĐL, quảng bá sản phẩm.

Theo Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong Đinh Đức Lân, thời gian tới, không nên đưa chỉ tiêu tăng diện tích mà tập trung vào chất lượng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Vận động, khuyến khích, hỗ trợ nhân dân thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm; khuyến cáo không lạm dụng thuốc BVTV. Cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thường xuyên, sâu sát.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thành Vinh đề xuất UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý đối với công tác quản lý CDĐL theo hướng giao UBND huyện Cao Phong thực hiện. Huyện tăng cường vai trò quản lý Nhà nước về hoạt động sở hữu trí tuệ ở địa phương; nâng cao công tác quản lý, kiểm soát chéo chất lượng; triển khai mở rộng bảo hộ vùng CDĐL, bổ sung thêm sản phẩm cam V2 vào danh mục được bảo hộ. Xây dựng và triển khai hệ thống thương mại hóa sản phẩm, thiết lập kênh phân phối đa dạng. Các sở, ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp trong quản lý CDĐL.

Theo Baohoabinh.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Mở rộng "đường băng" cho rau quả Việt Nam vào thị trường Đài Loan

Mở rộng "đường băng" cho rau quả Việt Nam vào thị trường Đài Loan

Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan phục hồi mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn nhưng đầy thách thức về chất lượng, logistics và năng lực cạnh tranh. Doanh nghiệp cần đổi mới tư duy sản xuất và tiếp cận thị trường bài bản để nắm bắt lợi thế.
Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Chủ động chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm: Nền tảng giúp Bắc Ninh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Bắc Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, trong đó nổi bật là việc chuẩn hóa quy trình đánh giá, công nhận sản phẩm. Theo Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, tỉnh đã tăng cường hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính và tư vấn, giúp các đơn vị hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những nỗ lực này tạo nền tảng vững chắc để sản phẩm OCOP Bắc Ninh không ngừng khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
Ngành Hải quan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI thực chiến trong quản lý hành chính công vụ

Ngành Hải quan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI thực chiến trong quản lý hành chính công vụ

Trước sự bùng nổ của các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây và tự động hóa quy trình (RPA), công tác hành chính công vụ nói chung, đặc biệt là hoạt động của ngành Hải quan đang bước vào giai đoạn chuyển đổi sâu rộng. Nắm bắt xu thế đó, ngành Hải quan chủ động tăng tốc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Quy tắc xuất xứ – "Tấm hộ chiếu vàng" giúp hàng Việt vươn xa

Trong tiến trình hội nhập sâu rộng, quy tắc xuất xứ không chỉ là rào cản kỹ thuật mà là “tấm hộ chiếu vàng” giúp hàng hóa Việt Nam khẳng định vị thế, tận dụng ưu đãi thuế quan, củng cố niềm tin đối tác và bảo vệ thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.
Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Nâng tầm chế biến sâu, mở lối xuất khẩu tỷ đô cho nông sản Việt

Việt Nam sở hữu nhiều nông sản dẫn đầu thế giới, nhưng phần lớn vẫn xuất khẩu thô. Chế biến sâu chính là chìa khóa để gia tăng giá trị, nâng thu nhập cho nông dân và mở lối tỷ đô cho xuất khẩu nông sản Việt.
Lan tỏa thương hiệu từ giá trị văn hóa và khát vọng vươn xa

Lan tỏa thương hiệu từ giá trị văn hóa và khát vọng vươn xa

Giữa không gian rực rỡ của Hội chợ Mùa Thu 2025, gian hàng trà hoa vàng Quy Hoa gây ấn tượng bởi sắc vàng thanh khiết, mang theo câu chuyện về văn hóa trà Việt và hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Quảng Ninh. Từ sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, Quy Hoa đang khẳng định thương hiệu trà hoa vàng không chỉ là tinh hoa núi rừng mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội và khát vọng chinh phục thị trường quốc tế.
Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Với tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Chi cục Hải quan khu vực III đã về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025, hoàn thành chỉ tiêu được giao trước thời hạn 75 ngày. Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Chiến lược chinh phục thị trường Halal: Tấm hộ chiếu tỷ đô cho Việt Nam

Chiến lược chinh phục thị trường Halal: Tấm hộ chiếu tỷ đô cho Việt Nam

Thị trường Halal đang mở ra cơ hội xuất khẩu hàng trăm tỷ USD cho Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nắm vững các tiêu chuẩn SPS, chứng nhận Halal và truy xuất nguồn gốc để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh toàn cầu.
Nông sản Việt vươn xa nhờ dấu chân carbon thấp

Nông sản Việt vươn xa nhờ dấu chân carbon thấp

Việt Nam đang chuyển hướng sản xuất nông nghiệp từ khối lượng sang chất lượng, chú trọng phát triển sản phẩm giảm phát thải carbon. Nông sản có truy xuất nguồn gốc và minh bạch về môi trường đang giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị, mở rộng cơ hội xuất khẩu quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm thương hiệu Việt bằng sức mạnh của câu chuyện số

Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm thương hiệu Việt bằng sức mạnh của câu chuyện số

Thay vì chỉ trưng bày sản phẩm một cách truyền thống, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã tiên phong mở ra một “không gian số” năng động. Đây là nơi các thương hiệu Việt, kết hợp cùng những nhà sáng tạo nội dung (KOLs, KOCs), kể những câu chuyện đầy cảm xúc, biến mỗi sản phẩm thành một trải nghiệm độc đáo và lan tỏa mạnh mẽ giá trị thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Doanh nghiệp dệt may xoay trục, lợi nhuận trở lại đường tăng

Doanh nghiệp dệt may xoay trục, lợi nhuận trở lại đường tăng

Sau giai đoạn giảm tốc đơn hàng, ngành dệt may Việt Nam đã khởi sắc trở lại với doanh thu, lợi nhuận tăng đều trong 9 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, chi phí đầu vào, thuế đối ứng và áp lực chuỗi cung ứng đang đặt ra yêu cầu mới trong quản trị và tái cấu trúc của các doanh nghiệp.Sau giai đoạn giảm tốc đơn hàng, ngành dệt may Việt Nam đã khởi sắc trở lại với doanh thu, lợi nhuận tăng đều trong 9 tháng đầu năm 2025. Tuy nhiên, chi phí đầu vào, thuế đối ứng và áp lực chuỗi cung ứng đang đặt ra yêu cầu mới trong quản trị và tái cấu trúc của các doanh nghiệp.
Từ xuất khẩu đến nội địa: Bước ngoặt tái định vị của thủy sản Việt

Từ xuất khẩu đến nội địa: Bước ngoặt tái định vị của thủy sản Việt

Sau nhiều năm thành công ở thị trường quốc tế, ngành thủy sản Việt Nam đang nhìn lại “sân nhà” như một hướng đi chiến lược. Việc tái định vị thương hiệu trong thị trường nội địa được xem là bước ngoặt giúp doanh nghiệp củng cố chuỗi giá trị, thích ứng biến động và phát triển bền vững.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Hàng Việt khai thác EVFTA, mở rộng thị trường xuất khẩu

Hàng Việt khai thác EVFTA, mở rộng thị trường xuất khẩu

Sau 5 năm thực thi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA), hàng Việt đã tận dụng ưu đãi thuế quan để mở rộng xuất khẩu sang châu Âu, nâng giá trị sản phẩm và thu hút đầu tư chất lượng cao, củng cố vị thế Việt Nam trong quan hệ thương mại bền vững với EU.
Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Trước yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế số, tỉnh Bắc Ninh xác định chuyển đổi số là chìa khóa cho sự phát triển nông nghiệp bền vững.
Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Nông nghiệp Việt Nam ghi dấu trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu, nhưng vẫn tồn tại nghịch lý “được mùa mất giá”. Chìa khóa để bứt phá nằm ở chất lượng, chế biến sâu, thương hiệu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Với 06 giải pháp chuyển đổi số xuất sắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2025” trong Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội ngày 08/10/2025.
Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Sau nhiều năm nỗ lực mở rộng thị trường, bưởi Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu sang Australia, tiếp nối các thị trường Mỹ, New Zealand và Hàn Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trên bản đồ nông sản quốc tế.
Doanh nghiệp gỗ kiến nghị tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT

Doanh nghiệp gỗ kiến nghị tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST) kiến nghị sửa đổi quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với sản phẩm gỗ sơ chế, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn, giảm bớt thủ tục hành chính và tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, qua đó thúc đẩy ngành gỗ phát triển theo hướng xanh, tuần hoàn và bền vững.
Tôm Việt vươn tầm châu lục: Từ lợi thế tự nhiên đến giá trị thương hiệu

Tôm Việt vươn tầm châu lục: Từ lợi thế tự nhiên đến giá trị thương hiệu

Ngành tôm Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 đạt gần 3,38 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ. Sản phẩm tôm Việt không chỉ chinh phục các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản mà còn mở rộng sang nhiều thị trường châu Á, khẳng định vị thế trên bản đồ thủy sản thế giới.
Cua Cà Mau: Xây dựng thương hiệu quốc gia từ “vàng nâu” vùng cực Nam

Cua Cà Mau: Xây dựng thương hiệu quốc gia từ “vàng nâu” vùng cực Nam

Không chỉ là đặc sản trứ danh, cua Cà Mau đang được định vị thành ngành hàng mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. Với quy hoạch nuôi trồng bền vững, cam kết bao tiêu sản phẩm và hợp tác mở rộng xuất khẩu, “vàng nâu” của vùng cực Nam Tổ quốc đang được nâng tầm thành thương hiệu quốc gia, chinh phục nhiều thị trường khó tính.
Thương hiệu vững giúp F&B Việt trụ vững giữa làn sóng đóng cửa hàng

Thương hiệu vững giúp F&B Việt trụ vững giữa làn sóng đóng cửa hàng

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường ăn uống (F&B) của Việt Nam đã chứng kiến một cuộc sàng lọc cực lớn. Gần 50.000 cửa hàng, từ quán ăn nhỏ đến chi nhánh của các chuỗi lớn, đã phải đóng cửa.
Giải pháp đột phá giúp nông sản Việt mở rộng thị trường

Giải pháp đột phá giúp nông sản Việt mở rộng thị trường

Để thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường ngoài nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành nông nghiệp đẩy mạnh chế biến sâu, tăng cường xúc tiến thương mại và khai thác thị trường tiềm năng. Đây được xem là hướng đi chiến lược giúp nông sản Việt nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động