“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam, Vinamilk, đã và đang cho thấy sự tích cực trong việc thực hành các tiêu chí E-S-G (Môi trường, Xã hội, Quản trị). Không chỉ để vững vàng hơn trong giai đoạn nhiều biến động mà còn hướng đến phát triển bền vững trong dài hạn.
Liên doanh của Vinamilk ra mắt sản phẩm tại Philippines, đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa Vinamilk trao tặng 50.000 sản phẩm ColosGold cho con em y bác sĩ tuyến đầu Vinamilk mang sữa tươi Organic cao cấp với “tiêu chuẩn kép” đến triển lãm quốc tế Thượng Hải
“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, xu hướng đầu tư cho nhóm tiêu chí về phát triển bền vững gồm Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp (ESG) ngày càng được cơ quan quản lý, các quỹ đầu tư, tổ chức và thị trường quan tâm. Theo Morningstar, năm ngoái các quỹ ESG thu hút dòng tiền kỷ lục, gấp đôi so với một năm trước đó. Tiền ròng từ các nhà đầu tư đổ vào quỹ đầu tư bền vững đạt 51 tỷ USD, tăng lên mức cao kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp. Cũng trong năm 2020, tại Mỹ ghi nhận gần 400 quỹ đầu tư ESG, tăng 30%, đồng thời gấp 4 lần trong một thập kỷ.

Tại Việt Nam, việc thực hành ESG tại các công ty cũng đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, Vinamilk nằm trong số các doanh nghiệp đi đầu và được giới đầu tư đánh giá cao về áp dụng các tiêu chí ESG trong hoạt động kinh doanh. “Vinamilk là một trong những doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu bởi vốn hóa và nằm trong top những doanh nghiệp có điểm ESG và hoạt động ESG tốt trong hệ thống đánh giá của chúng tôi. Vinamilk cũng là một hình mẫu phát triển bền vững cho các doanh nghiệp tại Việt Nam”, đại diện Dragon Capital nhận xét.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Trong ngành sữa, Vinamilk được xem là doanh nghiệp nổi bật về định hướng phát triển bền vững (PTBV) ở tầm chiến lược. Thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa tỷ đô này như thế nào, đặc biệt trong giai đoạn thách thức như hiện nay.

Kinh tế tuần hoàn và tăng cường năng lượng xanh

Là doanh nghiệp sản xuất và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Vinamilk đã ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ chu trình sản xuất kinh doanh. Kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến về PTBV đã giúp doanh nghiệp này giảm thiểu và tái sử dụng đáng kể nguồn tài nguyên đầu vào, phế liệu…

Một điển hình về kinh tế tuần hoàn là hệ thống biogas tại các trang trại bò sữa, giúp biến chất thải thành tài nguyên như phân bón, nước, khí đốt… Đây được coi là “chìa khóa xanh” góp phần giảm thiểu chất thải và khí nhà kính, vận hành các trang trại thân thiện với môi trường.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Bên cạnh đó, Vinamilk đang trong quá trình đẩy mạnh sử dụng các nguồn năng lượng xanh như CNG, Biomass, năng lượng mặt trời…

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Nông nghiệp hữu cơ đã được Vinamilk tiên phong thực hiện với việc ra mắt Trang trại bò sữa hữu cơ (organic) đầu tiên của Việt Nam từ năm 2016 và liên tục cải tiến hoạt động công nghệ, kỹ thuật, qua đó đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ đất, nước và môi trường. Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giới thiệu hệ thống trang trại sinh thái Green Farm, thân thiện môi trường với nhiều điểm ưu việt trong chăn nuôi và vận hành.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Đẩy mạnh hoạt động cộng đồng trong đại dịch

Với khía cạnh xã hội, Vinamilk đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch của cả nước ngay từ những ngày đầu, chia sẻ những giá trị tài chính và phi tài chính cùng các bên liên quan trong giai đoạn thách thức.

Vinamilk cũng là đơn vị có nhiều chương trình dinh dưỡng cho trẻ em với quy mô lớn, được thực hiện dài hạn như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam hay chương trình Sữa học đường. Trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động này không bị gián đoạn mà còn được Vinamilk đẩy mạnh để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em theo cam kết của công ty.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội qua các chương trình CSR, các giá trị bền vững cũng được doanh nghiệp này mang đến cho người lao động và người tiêu dùng thông qua các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Quản trị tiên tiến, tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế

Một nền tảng quản trị tốt có vai trò then chốt trong việc dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trong điều kiện bình thường, vượt qua các giai đoạn “nhiễu động” và sẵn sàng đón đầu các thay đổi để hướng đến PTBV.

Tại Vinamilk, nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, khách quan và độc lập trong việc đánh giá các quy trình quản lý quản trị, doanh nghiệp thiết lập mô hình 3 tuyến phòng vệ. Ngoài ra, việc kiểm soát rủi ro luôn được Vinamilk hết sức chú trọng, nhất là với các ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Nhờ giải quyết bài toán quản trị, Vinamilk đảm bảo được sự lưu thông của 150.000 tấn hàng hóa qua chuỗi cung ứng mỗi ngày, vận hành bộ máy khổng lồ gồm gần 40 đơn vị thành viên, trong đó có 13 nhà máy, 13 trang trại với lực lượng gần 10.000 người lao động.

Doanh nghiệp cho thấy sự ổn định, vững vàng trước những thách thức kéo dài gần 2 năm qua do đại dịch Covid-19. Năm 2021, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 62.160 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính quý II mới công bố, vượt “bão Covid-19”, Vinamilk ghi nhận doanh thu cao kỷ lục 15.729 tỷ đồng, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp đã hoàn thành 47% kế hoạch năm.

“ESG” – từ khóa được Vinamilk chú trọng để phát triển bền vững, vượt qua Covid-19

Với nhiều nỗ lực, năm 2020, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh “Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN”. Năm 2021, Vinamilk vượt “bão Covid-19” thành công, tiến liền 6 bậc trong Top 50 công ty sữa hàng đầu của thế giới, vươn lên vị trí 36 và cũng là đại diện duy nhất của các quốc gia Đông Nam Á.

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sáng tạo, đổi mới không ngừng, Masan Consumer dẫn đầu Thương hiệu Vàng TP.HCM

Sáng tạo, đổi mới không ngừng, Masan Consumer dẫn đầu Thương hiệu Vàng TP.HCM

Ngày 6/1, Masan Consumer đã được vinh danh trong Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2021” do Sở Công thương TP. HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Giải thưởng do UBND TP. HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Cả nước có gần 117 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2021

Cả nước có gần 117 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2021

Năm 2021, cả nước có 116,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.611,1 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký gần 854 nghìn lao động.
Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa

Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa

Ngày 28/12/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại Quảng Yên, Quảng Xương. Có tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, trong lộ trình phát triển, trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.
Gần 700 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan

Gần 700 doanh nghiệp Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan

Có 691 doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 27/12/2021.
Vinamilk tham gia khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong vai trò đối tác đồng hành

Vinamilk tham gia khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong vai trò đối tác đồng hành

Ngày 22/12/2021, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021 được tổ chức bởi công ty Anphabe, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, sau 3 năm liên tục giữ vững vị trí số 1 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đã chính thức tham gia với vai trò mới là “Đối tác đồng hành” cùng Khảo sát.
T&T Group và đối tác Singapore khởi công 'siêu cảng' đầu tiên của mạng lưới logistics ASEAN

T&T Group và đối tác Singapore khởi công 'siêu cảng' đầu tiên của mạng lưới logistics ASEAN

Là một phần trong quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng tới năm 2030, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN.
Giành giải Vietnam Best Companies 2021, Masan ghi dấu Năng lực quản trị Doanh nghiệp ấn tượng

Giành giải Vietnam Best Companies 2021, Masan ghi dấu Năng lực quản trị Doanh nghiệp ấn tượng

Vừa qua, Masan Group cùng 2 công ty thành viên là MasanConsumerHoldings và Vinacafe Biên Hòa đã vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp niêm yết, vinh dự được nhận Giải thưởng Vietnam Best Companies 2021, thuộc chương trình Đánh giá Năng lực quản trị Doanh nghiệp.
Chuyển đổi số - Thành công lớn của BIENDONG POC

Chuyển đổi số - Thành công lớn của BIENDONG POC

Chủ động, tiên phong nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp về chuyển đổi số, công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) là một trong những đơn vị thích ứng với tình hình mới và đạt được nhiều thành tựu.
DOJI Smart ra mắt tại tuyến phố trung tâm Hà Nội

DOJI Smart ra mắt tại tuyến phố trung tâm Hà Nội

Ngày 18/12/2021, tại số 22B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, DOJI Smart chính thức ra mắt. Xuất hiện trên thị trường vào đúng thời điểm nước rút của năm, DOJI Smart nằm trong chiến lược bứt phá của DOJI – thương hiệu dẫn đầu ngành Trang sức.
Hơn 50.000 sản phẩm TH phục vụ sự kiện lớn nhất của ngành ngoại giao

Hơn 50.000 sản phẩm TH phục vụ sự kiện lớn nhất của ngành ngoại giao

TH True MILK là thương hiệu quốc gia đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, được tin tưởng, lựa chọn đồng hành trong nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng của đất nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động