Độc đáo ngôi làng tất cả nhà dân đều chung một hướng

Ở phố núi miền Đông Bắc có một ngôi làng vô cùng đặc biệt, được nhiều du khách quan tâm trong thời gian gần đây. Đó là làng Quỳnh Sơn, hay có tên gọi chính thức là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn.
Làng văn hóa Ngòi Tu - Vẻ đẹp từ bản sắc văn hóa dân tộc “Tuổi thơ với ngày hè” tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam Lễ dâng y tắm mưa sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Làng văn hóa Quỳnh Sơn
Làng văn hóa Quỳnh Sơn

Nhắc tới du lịch Lạng Sơn - một trong những địa phương nổi bật ở miền Đông Bắc nước ta, phần đồng du khách sẽ nhớ tới đỉnh Mẫu Sơn, tới thị trần Đồng Đăng với phố Kỳ Lừa, tới núi Tô Thị hay chùa Tam Thanh. Bởi vậy mà dân gian còn có câu ca dao: "Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa/Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh."

Tuy nhiên, ở phố núi miền Đông Bắc còn có một ngôi làng vô cùng đặc biệt, được nhiều du khách quan tâm trong thời gian gần đây. Đó là làng Quỳnh Sơn, hay có tên gọi chính thức là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn.

Làng Quỳnh Sơn tọa lạc tại thị xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm tỉnh Lạng Sơn khoảng 80km về phía Tây Nam. Dân cư trong làng đa số là người dân tộc Tày với hơn 400 hộ gia đình, khoảng 1800 người dân sinh sống. Năm 2010, làng Quỳnh Sơn bắt đầu đi vào hoạt động dưới tên chính thức là Làng văn hóa du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn.

Đường đi đến làng khá thuận tiện, do đó khách du lịch có thể đến làng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, tàu hỏa hoặc cũng có thể tự lái xe máy hay ô tô đều được.

Vẻ đẹp của ngôi làng có các mái nhà cùng quay về một hướng

Những mái nhà âm dương tại làng Quỳnh Sơn nhìn từ trên cao
Những mái nhà âm dương tại làng Quỳnh Sơn nhìn từ trên cao

Lần đầu đến với làng Quỳnh Sơn, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng như tranh của vùng đất này. Nơi đây có những hang động hoang sơ ẩn nấp dưới chân của những ngọn núi đá vôi cao vút, những con suối nhỏ trong vắt uốn lượn như những mảnh khăn lụa vắt trên nền xanh ngát của những cánh đồng lúa trải dài. Bầu trời trong xanh, gió thổi mát rượi, không gian yên tĩnh và không khí trong lành, đây là một địa điểm không thể bỏ lỡ dành cho những ai muốn tạm rời xa khói bụi ồn ào nơi phố thị.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, nơi đây còn được con người điểm tô thêm một vẻ đẹp độc đáo bằng hình ảnh của hàng trăm ngôi nhà sàn với kiến trúc đồng nhất, lợp ngói âm dương, có lưng tựa về dãy núi đá vôi và đều quay về hướng Nam.

Cho đến tận bây giờ, chẳng ai có thể giải thích chính xác tại sao mà người dân nơi đây đều xây nhà quay về hướng Nam. Chỉ biết trong dân gian truyền tai nhau rằng “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam” nên người dân đều xây nhà theo hướng này với ý muốn cầu mong một cuộc sống đầy đủ, sung túc và êm ấm.

Tuy nhìn từ trên cao, các ngôi nhà với mái nhà âm dương cùng quay về một hướng nên khó phân biệt, nhưng nếu quan sát ở khoảng cách gần, bạn sẽ nhận ra từng ngôi nhà sẽ có kiến trúc riêng biệt ở cửa, tường nhà hay hàng hiên. Các ngôi nhà ở đây đều được xây dựng với mái nhà âm dương, không những thể hiện được kiến trúc đặc trưng của dân tộc mà còn mang đến không khí mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Du lịch gắn liền với văn hóa cộng đồng

Lễ hội Lồng Tồng tại làng Quỳnh Sơn
Lễ hội Lồng Tồng tại làng Quỳnh Sơn

Thật may dưới sự phát triển của xã hội, làng Quỳnh Sơn với khởi điểm là một làng nông nghiệp sau đó kết hợp phát triển du lịch như ngày nay nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp văn hóa truyền thống nơi đây. Đến với Quỳnh Sơn, du khách sẽ được lưu trú tại chính những căn nhà sàn của người dân địa phương, được trải nghiệm cuộc sống lao động nông nghiệp hàng ngày và được thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh chưng đen, phở chua, thịt tái, xôi cẩm.

Nếu đến làng Quỳnh Sơn vào mỗi dịp 12, 13 tháng Giêng, du khách còn được tham gia lễ hội Lồng Tồng. Đây là lễ hội xuống đồng của người dân nơi đây với ý nghĩa cầu mong mùa màng trong năm luôn được tốt tươi. Tại thời gian này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động mang đậm nét văn hoá Đông Bắc như ném còn, đánh đu, hát ví, hát Then, múa Tán Đàn…

Bên cạnh đó, làng còn là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử lâu đời với hệ thống di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đình Quỳnh Sơn - ngôi đình thờ Quý Minh Đại Vương hàng trăm năm tuổi hay Cầu Rá Riềng - nơi ghi lại chiến công anh dũng của công quân và dân ta đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn năm 1940.

Để trở thành làng du lịch văn hóa cộng đồng như ngày nay, làng Quỳnh Sơn đã có những định hướng đúng đắn khi mang những di sản đậm nét truyền thống và văn hóa bản địa để “làm” du lịch. Trong mô hình này, các hộ gia đình sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng và quản lý du lịch. Tức là nhà dân sẽ trở thành nơi lưu trú, người dân sẽ trở thành đầu bếp để cung cấp những món đặc sản cho du khách.

Tuy ban đầu trong làng chỉ có 5 hộ gia đình đạt chuẩn để tham gia mô hình này, nhưng nhờ sự định hướng, động viên và hỗ trợ của chính quyền địa phương, các ngôi nhà còn lại lần lượt được nâng cấp, cải tạo để đạt điều kiện đón khách du lịch. Tức là các hộ dân nơi đây phải cải tạo lại tầng 1 của ngôi nhà - vốn là nơi để nhốt trâu bò, gia súc hoặc để công cụ và làm kho chứa thóc lúa để trở thành nơi sạch sẽ, khan trang hơn để đón khách du lịch.

Như vậy, ngoài thu nhập chính đến từ làm nông, người dân địa phương cũng có thêm nguồn thu nhập khác từ cung cấp dịch vụ du lịch. Điều này đã góp phần to lớn trong việc mang đến cuộc sống sung túc cho người dân, đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu những nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Như vậy, với cảnh sắc thơ mộng hữu tình, người dân thân thiện cùng với nét văn hóa truyền thống đặc trưng, làng Quỳnh Sơn xứng đáng trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Lạng Sơn. Tuy nhiên, do quy mô du lịch tại làng vẫn chưa lớn nên nếu có kế hoạch du lịch địa điểm này, bạn hãy nhớ đặt phòng trước để chắc chắn có nơi ở khi đến làng nhé.

Cách di chuyển đến làng văn hoá Quỳnh Sơn

Cách di chuyển đến làng văn hoá Quỳnh Sơn
Cách di chuyển đến làng văn hoá Quỳnh Sơn

Ngôi làng này nằm cách Hà Nội 180km với giao thông thuận tiện, bạn có thể đi đến làng văn hóa Quỳnh Sơn theo 3 cách dưới đây:

Đi xe khách: Mỗi ngày có nhiều chuyến xe chạy từ các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm (Hà Nội) đến Lạng Sơn. Chỉ mất 4 - 5 tiếng bạn sẽ đến nơi. Giá vé: từ 100.000 – 170.000VNĐ/ người.

Đi tàu hoả: Bạn mua vé tàu đi Đồng Đăng ở ga Hà Nội vào lúc 7h sáng, thời gian di chuyển về tới ga Lạng Sơn mất khoảng hơn 4 giờ đồng hồ, sau đó đi tới ga cuối Đồng Đăng. Giá vé: từ 80.000 – 115.000VNĐ/ người.

Phương tiện cá nhân: Nếu muốn phượt bằng xe máy các bạn sẽ mất khoảng 4 - 5 tiếng, đi theo cung đường Hà Nội – Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, hay đơn giản hơn là theo QL5 rồi rẽ qua đường 1A.

Tới Lạng Sơn, bạn thuê xe máy hoặc đón xe ôm đi tới làng văn hóa Quỳnh Sơn. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Lạng Sơn tới làng văn hóa Quỳnh Sơn khoảng 85km và có thời gian di chuyển khoảng 1,5 giờ đồng hồ.

Thời điểm lý tưởng nhất đi làng văn hóa Quỳnh Sơn

Độc đáo ngôi làng tất cả nhà dân đều chung một hướng
Thời điểm lý tưởng nhất đi làng văn hoá Quỳnh Sơn

Làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn vào mỗi thời điểm, mỗi mùa lại có những vẻ đẹp riêng, tùy theo sở thích cũng như điều kiện, bạn có thể đến làng Quỳnh Sơn vào bất cứ thời điểm nào. Nếu bạn muốn đến làng văn hóa Quỳnh Sơn để thư giãn, nghỉ ngơi … thì mùa hè hoặc cuối tuần là những thời điểm tuyệt vời nhất.

Du lịch Quỳnh Sơn vào mùa động bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp, chỉ cần đi đến đỉnh Mẫu Sơn - Một quần thể núi đồi hoang vu, thơ mộng. Nếu muốn khám phá văn hóa dân tộc và tham gia vào các lễ hội đặc sắc thì tháng Giêng là thời điểm lý tưởng nhất.

Ăn gì khi tới làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn?

Món khâu nhục đặc sản nức tiếng xứ Lạng
Món khâu nhục đặc sản nức tiếng xứ Lạng

Kinh nghiệm đi làng văn hóa Quỳnh Sơn ngoài tham quan,du khách còn có cơ hội khám phá ẩm thực đặc sắc như:

Phở chua: Là món đặc sản của làng văn hóa Quỳnh Sơn cũng như người dân Lạng Sơn nói chung, thường được thưởng thức vào mùa hè và thu. Phở chua là món ăn dùng để chiêu đãi khi có khách quý ghé thăm.

Bánh cuốn trứng: Là món ăn được chế biến đơn giản nhưng ngon đến bất ngờ.

Khâu nhục: Là món ăn cổ truyền của dân tộc Tày, Nùng, thường được nhìn thấy trong lễ cưới, lễ tết, đám nhà mới.

Ngoài ra, văn hoá ẩm thực ở làng Quỳnh Sơn cũng rất đáng để du khách khám phá với những món ăn đặc trưng của người dân tộc miền núi như: Bánh chưng đen, thịt tái, xôi cẩm, lạp xưởng,…

Review du lịch Hà Giang: Khám phá Làng văn hóa Lũng Cẩm - Bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao” Review du lịch Hà Giang: Khám phá Làng văn hóa Lũng Cẩm - Bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao”
Làng văn hóa Ngòi Tu - Vẻ đẹp từ bản sắc văn hóa dân tộc Làng văn hóa Ngòi Tu - Vẻ đẹp từ bản sắc văn hóa dân tộc
Lễ dâng y tắm mưa sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Lễ dâng y tắm mưa sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Xây dựng thương hiệu điểm đến Nha Trang gắn với du lịch sinh thái bền vững

Sáng ngày 7/8/2025, sự trở lại ngoạn mục của cá voi Bryde tại Vịnh Nha Trang không chỉ là một tín hiệu đáng mừng về sự hồi sinh của hệ sinh thái biển. Đối với những người làm thương hiệu và chiến lược, đây còn là một "tài sản" vô giá, một cơ hội vàng để định vị lại hình ảnh du lịch Nha Trang. Sự kiện này đến đúng thời điểm tỉnh Khánh Hòa đang quyết tâm chuyển đổi sang mô hình "du lịch xanh", mở ra con đường xây dựng một thương hiệu điểm đến bền vững, khác biệt và đầy sức hấp dẫn.
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang gia tăng chưa từng có, mở ra cơ hội lớn cho các mô hình du lịch sinh thái – nông thôn. Nông dân có thể trực tiếp tham gia vào chuỗi giá trị du lịch xanh, từ đó nâng cao thu nhập, bảo tồn môi trường và lan tỏa bản sắc văn hóa làng quê.
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động