Đại diện VINAMILK: Thị trường sữa sẽ phát triển bền vững trong thời gian tới

Theo ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, ngành sữa đang ổn định sau những biến động khách quan trong thời gian qua và sẽ phát triển bền vững trong tương lai. Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành sữa vẫn rất nhiều khi đón đầu các xu hướng lớn.
Doanh thu thị trường nước ngoài quý I của Vinamilk tăng hơn 10% Bà Lê Thị Băng Tâm 'nữ tướng' Vinamilk, HDBank rời ghế nóng trước thềm đại hội cổ đông 2022 Giám đốc kinh doanh SSI: “Nhà đầu tư đang tìm kiếm những cổ phiếu chuẩn bị tốt cho chu kỳ tăng trưởng mới như Vinamilk”

Đâu là dấu ấn trong hoạt động kinh doanh của Vinamilk năm qua, thưa ông?

Kết thúc năm 2021, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và chuỗi cung ứng tại Việt Nam cũng như toàn cầu ảnh hưởng bởi Covid-19, Vinamilk vẫn đạt mức doanh thu hợp nhất kỷ lục là 61.012 tỷ đồng. Song chúng tôi không chỉ đánh giá thành tựu qua những con số doanh thu, lợi nhuận. Trong suốt 45 năm kể từ khi thành lập, điều Vinamilk thực sự trân trọng là sự tin tưởng, tình cảm của người dùng Việt Nam lẫn thế giới.

Năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng “Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất” của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa (theo báo cáo Brand Footprint – Kantar WordPanel). Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp chúng tôi được vinh danh tại vị trí này. 10 năm với một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số một trong lòng người tiêu dùng suốt thập kỷ không phải là chuyện đơn giản.

Có thể nói, cứ 10 gia đình Việt thì có 9 nhà sử dụng ít nhất một sản phẩm Vinamilk. Nhiều dòng sản phẩm đã quen thuộc với bao nhiều thế hệ người Việt như sữa đặc Ông Thọ, sữa chua, sữa tươi Vinamilk. Đó là những thành công, niềm tự hào lớn nhất của chúng tôi.

 Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk (Ảnh: Tiến Quyết)
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk (Ảnh: Tiến Quyết)

Tại sao doanh nghiệp có những sản phẩm tuổi đời hàng chục năm, song cũng có những thương hiệu liên tục thay đổi?

Việc thay đổi sản phẩm phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ hương vị của sữa đặc Ông Thọ khá đặc trưng và được yêu thích nên chúng tôi trung thành với công thức vốn có. Quen thuộc nhưng vẫn đổi mới, sản phẩm ngày nay có bao bì hiện đại hơn, ra mắt thêm dòng mới đáp ứng nhu cầu pha chế, làm bánh…

Đối với những sản phẩm như sữa chua, kem, nước trái cây… đặc trưng là tệp khách hàng trẻ hơn nên nhu cầu thay đổi luôn hiện hữu. Để thành công, nhà sản xuất buộc phải đón dòng chảy của nhu cầu, làm mới sản phẩm. Đây là lý do chúng tôi dành nhiều ngân sách cho hoạt động R&D nhằm phát triển thêm nhiều công thức, công nghệ tiên tiến, phát hiện nhu cầu mới của người tiêu dùng để chủ động cho ra mắt sản phẩm mới.

Có một câu chuyện tôi cũng muốn chia sẻ thêm. Cách đây hơn 10 năm, người Việt hầu hết ưa chuộng sử dụng các sản phẩm sữa bột công thức nước ngoài, ngoại nhập. Lúc này, bài toán của chúng tôi là: làm ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, phù hợp thể trạng trẻ em Việt, giá thành hợp lý. Hiện nay, Vinamilk đã có gần như đầy đủ các dòng sản phẩm và ứng dụng nhiều công thức, thành tựu khoa học tiên tiến nhất của thế giới. Những nỗ lực này của chúng tôi được người dùng đón nhận khi nhiều năm qua, sữa bột trẻ em Vinamilk luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam về mặt sản lượng.

Định hướng chung của Vinamilk trong việc phát triển sản phẩm là gì?

Đặc trưng của ngành hàng tiêu dùng nhanh là liên tục thay đổi. Cách làm của chúng tôi cũng như vậy: sản phẩm phát triển, cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; còn bản sắc thương hiệu giữ vững nhờ giá trị cốt lõi xoay quanh chất lượng, uy tín.

Đón đầu và tạo nên xu hướng cũng chính là tiêu chí mà chúng tôi trung thành. Vinamilk không bỏ qua bất kỳ nhu cầu nào của người tiêu dùng. Vì sao chỉ chọn một khi chúng ta có thể làm tốt tất cả? Vinamilk có năng lực đáp ứng cho các phân khúc, nhu cầu, xu hướng dinh dưỡng tiên tiến nhất để mang đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe người Việt.

Trang trại Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững được Vinamilk giới thiệu vào năm 2021 (Hình: Duy Nhất)
Trang trại Vinamilk Green Farm - mô hình trang trại công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững được Vinamilk giới thiệu vào năm 2021 (Hình: Duy Nhất)

Từ nhóm phổ thông tiến đến khách hàng cao cấp, doanh nghiệp làm gì để hài hòa các nhu cầu khác nhau này?

Với mô hình kinh tế chữ K trong và sau đại dịch, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng phân hoá sâu sắc. Bên cạnh một bộ phận đáng kể với thu nhập không ổn định và sức mua giảm sút, thì cũng có tập không nhỏ những người tiêu dùng với thu nhập cao, đòi hỏi sản phẩm và dịch vụ mang nhiều giá trị cao hơn, dẫn tới việc xu hướng cao cấp hoá diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Danh mục sản phẩm phong phú với 250 chủng loại là thế mạnh của Vinamilk. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu phát triển để mang lại cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng theo hướng toàn diện, cải thiện sức khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần, ứng dụng các thành tựu khoa học thế giới.

Tôi cũng nhấn mạnh thông điệp đã nêu ở trên, Vinamilk mở rộng phân khúc cao cấp không có nghĩa là tung ra sản phẩm đắt đỏ hay hướng đến lợi nhuận. Thay vào đó, chúng tôi muốn đưa nhiều “giá trị cộng thêm” vào mỗi sản phẩm.

Những sản phẩm cao cấp của Vinamilk đã có mặt trên thị trường gần đây được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Nhóm sản phẩm này gồm sữa tươi trang trại Green Farm, sữa tươi và sữa bột Organic, sữa tươi chứa tổ yến, sữa chua ăn Love Yogurt, sữa bột trẻ em Yoko và thức uống dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, sản phẩm dinh dưỡng y học dành cho người lớn tuổi và người cần phục hồi sức khoẻ Kenko Haru...

Chiếm thị phần lớn tại Việt Nam được Vinamilk đánh giá là lợi thế hay trở ngại?

Chúng tôi nhận thức rõ thực tế là các doanh nghiệp cùng ngành cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn. Nếu đứng yên, không chuyển động thì nguy cơ tụt hậu, bị mất thị phần là không tránh khỏi. Đổi mới, sáng tạo là những nỗ lực không ngừng nghỉ giúp chúng tôi tăng trưởng vượt bậc, không những giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành sữa mà còn góp phần phát triển ngành sữa Việt Nam theo hướng hiện đại, mang lại giá trị ngày càng cao hơn cho người tiêu dùng. Việc liên tiếp giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới là kết quả của những nỗ lực đó.

Việc đổi mới sáng tạo này thực hiện trên những nền tảng nào?

Vinamilk hiện đang sở hữu năng lực sản xuất và cung ứng vô cùng lớn. Từ nhiều năm trước Vinamilk đã đi theo định hướng chuẩn quốc tế, cho trang trại, nhà máy và ở tất cả các khâu liên quan đến chất lượng sản phẩm. Đơn cử năm 2007, chúng tôi có trang trại đạt chuẩn Global G.A.P đầu tiên, hay vào năm 2017 Vinamilk mở trang trại Organic châu Âu đầu tiên của Việt Nam. Vinamilk cũng đã xây dựng hệ thống 13 trang trại bò sữa, 13 nhà máy trên cả nước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới... Song song, chúng tôi đầu tư cho hoạt động R&D, hợp tác với các nhà khoa học, viện nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu thế giới nhằm đưa ra những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu phát triển toàn diện và phù hợp với khẩu vị và thể trạng của người Việt Nam.

Một lợi thế khác của chúng tôi là sự thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam với hơn 45 năm gắn bó, đây là một “tài sản vô giá” của Vinamilk.

 Sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm được ra mắt năm 2021 (Ảnh: Vinamilk)
Sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm được ra mắt năm 2021 (Ảnh: Vinamilk)

Dự báo của ông về nhu cầu của thị trường sữa trong thời gian tới là gì?

Tốc độ tăng trưởng của thị trường sữa những năm gần đây tuy có chững lại do một số yếu tố khách quan, nhưng sẽ phát triển bền vững trở lại. Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng khi tiêu thụ bình quân đầu người vẫn còn khoảng cách khá xa với các nước lân cận (23,2 kg mỗi người hàng năm so với 31,7 kg ở Thái Lan và 43,7 kg ở Hàn Quốc).

Mỗi năm vẫn có xấp xỉ một triệu trẻ em chào đời. Thêm vào đó, nhận thức về việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ngày càng cao, đặc biệt ở lứa tuổi từ trung niên trở lên - đối tượng ổn định hơn về kinh tế cũng là một động lực tăng trưởng lớn cho ngành sữa.

Một xu hướng đang thịnh hành hiện nay là sự tiện lợi. Ngoài sự phát triển của các kênh mua sắm tiện lợi như siêu thị, trang bán hàng trực tuyến, định dạng sản phẩm cũng phải tiện lợi hơn cho người dùng. Ví dụ như việc tăng trưởng đột phá của sữa công thức pha sẵn dành cho trẻ nhỏ ngày càng lấn dần sữa bột công thức là một ví dụ điển hình cho xu hướng tiện lợi trong ngành sữa.

Một góc nhìn khác vào thế hệ trẻ (Gen Z), đối tượng đang quyết định xu hướng tiêu dùng tương lai với đặc điểm được giáo dục bài bản, đề cao lối sống xanh, tích cực tương tác xã hội trên các nền tảng công nghệ cao… Phục vụ đối tượng này đòi hỏi doanh nghiệp ngành sữa phải năng động, tinh tế và chân thành hơn khi đưa ra thị trường các giải pháp dinh dưỡng thật sự tốt cho sức khoẻ, nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và có những hoạt động truyền thông mang tính tương tác cao.

P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Tài chính số thúc đẩy SME bứt tốc: The Asian Banker vinh danh HDBank

Trong bối cảnh khu vực kinh tế tư nhân - mà nòng cốt là doanh nghiệp SME - được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng kinh tế quốc gia, các mô hình ngân hàng số đồng hành toàn diện trở thành trợ lực cần thiết để SME bứt tốc. Khẳng định hiệu quả trong hướng đồng hành này, HDBank vừa được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính số tốt nhất cho SME tại Việt Nam”.
Chân dung tân Tổng Giám đốc FWD Việt Nam

Chân dung tân Tổng Giám đốc FWD Việt Nam

Ngày 27/3, Tập đoàn FWD chính thức thông báo bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh vào vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam.
Chủ tịch HĐQT Ống thép Việt Đức từ nhiệm, vợ trở thành cổ đông lớn nhất

Chủ tịch HĐQT Ống thép Việt Đức từ nhiệm, vợ trở thành cổ đông lớn nhất

Trước khi rời vị trí, chủ tịch Ống thép Việt Đức đã chuyển nhượng toàn bộ 8,35 triệu cổ phiếu VGS, tương đương 14,93% vốn điều lệ, cho vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vào ngày 4/3.
Gelex Electric có tân chủ tịch

Gelex Electric có tân chủ tịch

Gelex Electric vừa bổ nhiệm ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 25/3. Trước đó, ông đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT của công ty.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành khẳng định uy tín với danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 19 năm liên tiếp

Tập đoàn Tân Á Đại Thành khẳng định uy tín với danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 19 năm liên tiếp

Ngày 25/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025". Đây là giải thưởng uy tín, do người tiêu dùng trên toàn quốc trực tiếp bình chọn, và được xem như một “chứng chỉ chất lượng” dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu cột mốc 19 năm liên tiếp tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa ghi dấu ấn với loạt hoạt động kỷ niệm 3 năm thành lập chi nhánh Đà Nẵng

Bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa ghi dấu ấn với loạt hoạt động kỷ niệm 3 năm thành lập chi nhánh Đà Nẵng

Với phương châm “Trao bạn nét đẹp mà tự nhiên” thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực trong suốt 3 năm qua để mang đến những dịch vụ làm đẹp chất lượng, an toàn và hiệu quả cho hàng chục nghìn khách hàng tại khu vực miền Trung. Nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập Mailisa Đà Nẵng, bà chủ hệ thống thẩm mỹ viện – doanh nhân Phan Thị Mai đã tổ chức loạt hoạt động ý nghĩa để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng và cộng đồng.
SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

Hành trình thiện nguyện của CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) năm 2025 được mở đầu bằng hoạt động thường niên Xuân Yêu thương với chủ đề “Lan tỏa nụ cười” hướng tới những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội: trẻ em mồ côi, nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, những em nhỏ mất cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa hay nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại 29 tỉnh, thành trên cả nước….
eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

eCash “made in HDBank”: Từ sự thấu hiểu đến giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số dẫn đầu thị trường

“Một giải pháp tài chính được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng nên doanh nghiệp như chúng tôi thụ hưởng rất nhiều lợi ích”- Ông Lê Phát Trung- Giám đốc Công ty Xăng dầu Thuận An Yên (TP. Cần Thơ) nhận xét về ứng dụng số eCash của HDBank.
Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT của TPBank và TPS

Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT của TPBank và TPS

Ông Đỗ Anh Tú đã nộp đơn từ nhiệm tại cả Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS).
Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Ngày 20/3 – Hệ thống Y tế Vinmec vừa đạt vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực "Dịch vụ y tế dành cho người nước ngoài" do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong khu vực Indochina Research Vietnam thực hiện.
Lãnh đạo cấp cao T&T group làm phó chủ tịch  Hiệp hội năng lượng Việt Nam

Lãnh đạo cấp cao T&T group làm phó chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.
Sự xoay chuyển của dòng tiền đầu tư đổ vào Đông Bắc Hà Nội

Sự xoay chuyển của dòng tiền đầu tư đổ vào Đông Bắc Hà Nội

Sự xuất hiện của nguồn cung mới chất lượng cao cộng hưởng cùng những đổi thay của hạ tầng giao thông trong tương lai gần là động lực xoay chuyển dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào thị trường Đông Bắc Hà Nội. Những yếu tố này không chỉ tạo nên bức tranh sôi động mà còn mở ra cơ hội đầu tư đầy triển vọng trong ngắn, trung hạn và dài hạn.
Bối cảnh mới mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp

Bối cảnh mới mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp

Chính phủ đã thông qua nhiều chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy khu vực tư nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) phát triển. Điều này mang lại nhiều cơ hội, các nhà đầu tư và DN cần có chiến lược rõ ràng, tận dụng tốt các chính sách hỗ trợ.
Bamboo Capital có chủ tịch mới

Bamboo Capital có chủ tịch mới

Hội đồng Quản trị Bamboo Capital đã bầu ông Tan Bo Quan, Andy làm Chủ tịch, thay thế ông Kou Kok Yiow, người qua đời do nhồi máu cơ tim.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Phó Chủ tịch công ty gia đình chồng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm Phó Chủ tịch công ty gia đình chồng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa xuất hiện tại một sự kiện gần đây với vai trò là Phó chủ tịch Công ty T&T Retail. Nàng hậu cũng nắm 7.517 cổ phiếu của Ngân hàng SHB, theo báo cáo quản trị năm 2024.
Công ty của Hoa hậu Đỗ Thị Hà giải thể sau hơn 1 năm thành lập

Công ty của Hoa hậu Đỗ Thị Hà giải thể sau hơn 1 năm thành lập

Chỉ sau hơn một năm thành lập, Công ty TNHH Adela Group, trong đó Hoa hậu Đỗ Thị Hà góp 50% vốn, đã phải thông báo giải thể.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Chủ chuỗi đại lý xe máy điện VinFast: Mở cùng lúc 3 cửa hàng, muốn có thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm 2025

Chủ chuỗi đại lý xe máy điện VinFast: Mở cùng lúc 3 cửa hàng, muốn có thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm 2025

Chỉ sau nửa năm kinh doanh xe máy điện VinFast, anh Bùi Duy Tuấn, chủ hệ thống đại lý GMS đã mạnh tay khai trương 3 cơ sở bán hàng và xưởng dịch vụ, thậm chí dự tính mở thêm 2-3 cơ sở ngay trong năm nay. Lý do của cú “chơi lớn” này xuất phát từ sự tự tin về chất lượng số 1 của xe máy điện Việt cùng tiềm năng kinh doanh dài hạn khi ngày càng nhiều người dùng chọn xe điện VinFast.
Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ba thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
The Cosmopolitan – Tâm điểm của thị trường BĐS Đông Bắc Hà Nội từ vị trí độc tôn

The Cosmopolitan – Tâm điểm của thị trường BĐS Đông Bắc Hà Nội từ vị trí độc tôn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng, The Cosmopolitan nổi lên như một biểu tượng tiên phong đón đầu làn sóng mới khi dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố từ vị trí chiến lược, khả năng kết nối vượt trội, đến tiềm năng gia tăng giá trị nhờ nền kinh tế Expo đang dần hình thành.
Mỹ áp thuế 25%, doanh nghiệp nhôm, thép Việt cần làm gì để ứng phó?

Mỹ áp thuế 25%, doanh nghiệp nhôm, thép Việt cần làm gì để ứng phó?

Việc toàn bộ nhôm, thép được bán vào Mỹ sẽ chịu thuế 25% sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các quốc gia xuất khẩu nhôm, thép lớn vào Mỹ. Với Việt Nam, dù kim ngạch xuất khẩu nhôm, thép không lớn nhưng cũng không tránh khỏi tác động.
Thương hiệu ô tô GAC  MOTOR chính thức khai trương đại lý tại TP.Vinh - Nghệ An

Thương hiệu ô tô GAC MOTOR chính thức khai trương đại lý tại TP.Vinh - Nghệ An

Chiều 16/3 hãng ô tô mang thương hiệu GAC đã chính thức khai trương đại lý phân phối và bán lẻ tại số 18 đại lộ VI Lê Nin thành phố Vinh - Nghệ An.
Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.
Con trai ông Đặng Thành Tâm trở thành Phó Tổng giám đốc Kinh Bắc

Con trai ông Đặng Thành Tâm trở thành Phó Tổng giám đốc Kinh Bắc

Con trai ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển dự án của tập đoàn kể từ ngày 14/3.
Nhựa Bình Minh thay Tổng giám đốc, vẫn là sếp người Thái

Nhựa Bình Minh thay Tổng giám đốc, vẫn là sếp người Thái

Ông Chaowalit Treejak xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Nhựa Bình Minh vì lý do sức khỏe. Ông Niwat Athiwattananont sẽ đảm nhiệm vị trí này, cả 2 đều là người Thái Lan.
Anh tài tụ hội, bất động sản Đông Anh tiếp đà phát triển

Anh tài tụ hội, bất động sản Đông Anh tiếp đà phát triển

Thị trường bất động sản Hà Nội đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng đầy hứa hẹn, mở ra những cơ hội hấp dẫn cho giới đầu tư. Nổi bật trong làn sóng này, Đông Anh vươn lên trở thành tâm điểm, hứa hẹn bùng nổ trong năm 2025 với tiềm năng phát triển vượt trội và hàng loạt dự án đột phá.
Synology ra mắt ActiveProtect – Thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Synology ra mắt ActiveProtect – Thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Hôm nay (ngày 12/03), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Synology chính thức ra mắt ActiveProtect tại Việt Nam. Đây là dòng thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng mới, kết hợp phần mềm sao lưu doanh nghiệp, máy chủ và kho lưu trữ sao lưu trong một hệ thống thống nhất, mang đến giải pháp an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Thị trường khởi sắc, niềm tin dẫn lối nhà đầu tư tới Ocean City

Thị trường khởi sắc, niềm tin dẫn lối nhà đầu tư tới Ocean City

Với hàng loạt tín hiệu tích cực từ chính sách điều hành và kinh tế vĩ mô, đặc biệt là loạt cú hích “khủng” về hạ tầng phía Đông Thủ đô, thị trường bất động sản đang đón dòng đầu tư ồ ạt chảy về trong chu kỳ tăng trưởng mới và Ocean City sẽ tiếp tục là bến đỗ an toàn, tiềm năng bậc nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động