Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Ninh Bình dịp lễ 30/4-1/5

Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, tại khu du lịch sinh thái Thung Nham, thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình không khí chào mừng ngày 30/4 và 1/5 đã tràn ngập, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 Bình Thuận dự ước đón gần 230.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5 Truyền thông thế giới đưa tin đậm nét về đại lễ 30/4 của Việt Nam
Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Ninh Bình dịp lễ 30/4-1/5
Bản đồ Việt Nam được dựng nên bằng hàng trăm chiếc nón lá truyền thống tạo nên khung cảnh gần gũi, thiêng liêng.

Hòa chung không khí hào hùng của niềm tự hào dân tộc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn. Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, tại khu du lịch sinh thái Thung Nham, thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình không khí chào mừng ngày 30/4 và 1/5 đã tràn ngập, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Giữa không gian núi rừng kỳ vĩ, cụm decor với chủ đề 50 năm Ngày thống nhất đất nước mang đến cho du khách nhiều cảm xúc bất ngờ, tự hào và ngưỡng mộ. Tại đây du khách được chiêm ngưỡng mô hình bản đồ Việt Nam được dựng nên bằng hàng trăm chiếc nón lá truyền thống, mỗi chiếc nón là một mảnh ghép đại diện cho vùng miền, văn hóa, con người, cùng gắn kết để tạo nên hình hài đất nước. Hay hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất bắc-nam, biểu tượng của hành trình gắn kết, của khát vọng hòa bình và sự thống nhất thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Yến Thương - Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Thung Nham cho biết, trong khuôn viên của khu du lịch còn được trang trí với các góc check-in rực rỡ, đậm đà màu sắc dân tộc như con đường cờ đỏ sao vàng tung bay giữa thung lũng… Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh vừa sống động, vừa thiêng liêng, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong mỗi du khách. Qua đó, Thung Nham hy vọng dịp lễ năm nay sẽ không chỉ là kỳ nghỉ đáng nhớ mà còn là hành trình về với lịch sử, để mỗi người thêm hiểu, thêm yêu và thêm tự hào về truyền thống lịch sử của đất nước.

Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, những ngày này cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Tiết mục văn nghệ vui tươi để xây dựng những clip với chủ đề Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; các cô chú lái đò tỉ mỉ gắn từng lá cờ nhỏ lên mỗi chiếc thuyền, phủ thêm lớp vải in hình Quốc kỳ Việt Nam lên những chiếc nón lá truyền thống hay kể những câu chuyện về lịch sử hào hùng, về lòng yêu nước đầy tự hào cho du khách nghe giữa hành trình khám phá non nước;...

Đặc biệt, Ban Quản lý Khu du lịch đã phối hợp với nhóm “Phụ nữ Việt kết nối muôn phương” thực hiện buổi trình diễn áo dài có quy mô lớn và độc đáo nhất từ trước tới nay. Trên dòng sông di sản, hơn 1000 phụ nữ ở khắp mọi miền đất nước trong tà áo dài xanh duyên dáng tạo nên một khung cảnh mãn nhãn cho người xem. Buổi trình diễn đã xác lập kỷ lục Việt Nam là “Chương trình có số lượng phụ nữ cùng mặc áo dài và đội nón lá tham gia đi thuyền trên sông đông nhất, với thông điệp ca ngợi hòa bình, bảo vệ di sản”. Qua đó, góp phần khơi gợi và lan tỏa niềm tự hào dân tộc, tình cảm thiêng liêng trong lòng mỗi người dân cũng như du khách về sự kiện trọng đại của dân tộc.

Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Ninh Bình dịp lễ 30/4-1/5
Dự kiến lượng khách đến Ninh Bình sẽ tăng tương đối lớn trong dịp nghỉ lễ.

Theo đại diện Khu du lịch sinh thái Tràng An, hôm nay đã có rất đông du khách đến tham quan, dự kiến dịp nghỉ lễ này Tràng An sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách. Để việc phục vụ du khách bảo đảm an toàn, văn minh, linh hoạt, chu đáo, đơn vị đã huy động hơn 1.300 cán bộ nhân viên phục vụ du khách xuyên lễ; tích cực triển khai bán vé online qua web, mở thêm quầy vé linh hoạt, dán mã QR hướng dẫn thao tác tự động, nhân viên hỗ trợ tại chỗ; tổ chức phân làn, cung cấp quạt, nước uống miễn phí, và bố trí nhân viên y tế trực cao điểm; bảo đảm thuyền cập, rời bến liên tục.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình xác định là cơ hội vàng để thu hút du khách. Do đó, bên cạnh việc tích cực chỉnh trang cảnh quan, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật lực, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Tiểu biểu là sự kiện Nón lá-Việt Nam Festival 2025 diễn ra từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5, gồm chuỗi các sự kiện nghệ thuật văn hóa và thể thao đặc sắc, tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam cũng như lịch sử và thiên nhiên hùng vĩ Ninh Bình như: Chiêm ngưỡng bản đồ Việt Nam được xếp từ hơn một nghìn chiếc nón lá; các tiết mục văn nghệ hấp dẫn như hát xẩm, biểu diễn trống, màn kéo cờ Tổ quốc trên không; Show diễn cổ phục “Gấm vóc Hoa Lư”; màn trình diễn thực cảnh tái hiện tinh hoa làng nghề truyền thống “Hoa Lư vũ họa”; giải “Chạy về Làng”, đua xe địa hình; …

Bên cạnh đó, là các hoạt động trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên như: Trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian, thả đèn hoa đăng, trồng cây xanh, diễu hành xe. Thông qua các hoạt động nghệ thuật, thể thao và tương tác với thiên nhiên, Festival không chỉ tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc mà còn đưa di sản vào đời sống đương đại một cách sống động và ý nghĩa; khơi dậy tiềm năng, thúc đẩy loại hình du lịch văn hoá của Ninh Bình phát triển mạnh mẽ.

Ông Phạm Duy Phong - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, với nhiều sự kiện du lịch được tổ chức, dự kiến lượng khách đến Ninh Bình sẽ tăng tương đối lớn. Để phục vụ tốt du khách dịp nghỉ lễ, đơn vị đã thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành và liên ngành hoạt động liên tục trước và trong kỳ nghỉ lễ; thiết lập kênh thông tin tiếp nhận phản ánh trực tuyến, công khai danh sách các cơ sở lưu trú, nhà hàng uy tín để du khách dễ tra cứu; chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú nâng cấp cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh lịch sự trong các hoạt động du lịch.

Với nhiều sự kiện, hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn được tổ chức cùng sự chuẩn bị chu đáo và trách nhiệm, Ninh Bình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, ấn tượng và ý nghĩa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Qua đó, góp phần tiếp tục xây dựng và quảng bá hình ảnh Ninh Bình, khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong nước và khu vực; đồng thời, triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”.

Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn Du lịch Pleiku dần trở thành một điểm đến hấp dẫn
TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón TP.HCM đa dạng sản phẩm sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4
Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế
Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch Vĩnh Phúc đổi mới, đa dạng các hình thức quảng bá du lịch
Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4 Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Những đặc sản níu chân du khách khi đến Phú Yên

Tân hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên – vùng đất không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp yên bình mà còn níu chân du khách bằng những món đặc sản mang đậm hương vị miền biển.
Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Sun Group khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc tại Hòa Bình

Ngày 26/6, tại huyện Kim Bôi và Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình), Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng lớn nhất miền Bắc với quy mô 584,73 ha, tổng mức đầu tư lên đến hơn 21.000 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động