Cần làm gì để Bắc Hà trở thành điểm đến hấp dẫn?

Thiên thời, địa lợi đang tạo cho Bắc Hà những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Muốn trở thành điểm đến hấp dẫn thì sản phẩm du lịch ở đây phải thoả mãn các nhu cầu về sự chuẩn bị chu đáo các dịch vụ, sự thuận lợi và tiện nghi, có tính đặc sắc, không pha trộn với các địa phương, khu vực khác.

Du lịch là một hiện tượng đa diện, liên quan đến sự đi lại, lưu lại ở những nơi du khách đến. Muốn có nhiều du khách đến một điểm du lịch nào đó thì phải làm thế nào để du khách biết về điểm đó, háo hức muốn biết và trải nghiệm ở điểm đó, đến rồi lại rivew, giới thiệu nó cho người chưa đến… Những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid nhu cầu du lịch của con người rất cao những có những sự thay đổi rất lớn, đòi hỏi các nhà quản lý, các doanh nghiệp và người làm du lịch phải có thích ứng để đáp ứng sự thay đổi đó.

Du lịch Bắc Hà đang có gì ?

Bắc Hà nổi tiếng với tên gọi “cao nguyên trắng” bởi nơi đây bốn mùa mây giăng trắng bay phủ khắp các non cao. Vào mùa xuân, hoa mận, hoa lê nở trắng rộ khắp cao nguyên hòa lẫn màn sương trắng giăng mắc trên những sườn núi. Những năm qua, du lịch Bắc Hà đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, dần dần chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của huyện. Ngành du lịch dịch vụ chiếm 41% trong GRDP của huyện với điểm nhấn là đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa giàu bản sắc dân tộc, đặc biệt là các giá trị bản địa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Đến Bắc Hà du khách được trải nghiệm nhiều sản phẩm khác biệt, đặc sắc, đa dạng và hồn nhiên, đem lại cảm giác tự do, an toàn.

Chợ Bắc Hà (Lào Cai) được coi là phiên chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới.
Chợ phiên Bắc Hà (Lào Cai) được coi là phiên chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, du lịch Bắc Hà còn nhiều hạn chế. Kết quả đạt được trong phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nguồn thu cho ngân sách từ hoạt động du lịch chưa cao. Số ngày lưu trú của khách du lịch còn thấp. Việc đầu tư hệ thống các biển chỉ dẫn, cảnh báo tại các điểm tham quan, việc xây dựng các điểm dừng chân, bãi đỗ xe, điểm ngắm cảnh... triển khai chậm. Thiếu đội ngũ hướng dẫn viên tại điểm. Chưa có nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc trưng; chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao. Hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, hệ thống giao thông đến các khu, điểm du lịch xuống cấp; chưa có hệ thống nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn; công tác quản lý môi trường tự nhiên, môi trường xã hội tại nhiều điểm du lịch còn buông lỏng, chưa có giải pháp mạnh mẽ, bền vững.

Hoạt động du lịch cộng đồng phát triển mạnh nhưng thiếu sự gắn kết với các hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của người dân và bảo tồn văn hóa dân tộc. Các dịch vụ phục vụ nhu cầu ẩm thực, lưu trú, vui chơi, nghỉ dưỡng chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thị phần khách du lịch cao cấp còn thiếu. Chưa có nhiều doanh nghiệp có đủ năng lực đầu tư xây dựng các dự án du lịch lớn, tạo đột phá trong phát triển du lịch.

Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng cho nhu cầu phát triển ngành du lịch trên địa bàn. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch qua phương tiện thông tin đại chúng, các tạp chí uy tín về du lịch, một số báo, tạp chí tỉnh và quốc gia; internet, mạng xã hội; trên các phương tiện truyền thông đại chúng tuy có tiến bộ nhưng còn hạn chế, đặc biệt quảng bá qua các trang mạng xã hội Facebook; Zalo; TikTok.

Giải đua “Vó ngựa cao nguyên” là tâm điểm của Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà
Giải đua “Vó ngựa cao nguyên” là tâm điểm của Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà

Nhận thức rõ tiềm năng, lợi thế về truyền thống văn hóa, sự ưu đãi của thiên nhiên đối với mảnh đất Bắc Hà, nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh và huyện về phát triển du lịch Bắc Hà đã được ban hành và gần đây nhất, tại Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Bắc Hà trở thành Trung tâm du lịch, vùng trọng điểm về du lịch khu vực II phía Đông Bắc của tỉnh, ngành kinh tế mũi nhọn và là khâu đột phá về kinh tế của huyện. Đến năm 2030, Bắc Hà là khu du lịch đặc sắc của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc, tạo tiền đề đến năm 2050 trở thành khu du lịch quốc gia, có hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch đồng bộ, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa.

Để trở thành điểm đến hấp dẫn Bắc Hà cần gì?

Những phân tích về thực trạng du lịch Bắc Hà cho thấy tiềm năng, lợi thế của du lịch Bắc Hà là rất lớn, chính sách cho phát triển du lịch cũng đã có. Thiên thời, địa lợi chỉ còn chờ nhân hoà để Bắc Hà cất cánh. Có rất nhiều nhiệm vụ phía trước cần được quan tâm.

Trước hết huyện xác định 8 sản phẩm du lịch đăc sắc gồm: 1. Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - Chuỗi sự kiện thường niên 4 mùa; 2. Nghiêng say Chợ phiên Bắc Hà; 3. Giải đua truyền thống “Vó ngựa cao nguyên trắng”; 4. Du lịch bản làng (về bản); 5. Sản phẩm du lịch nghệ thuật đặc sắc Cao nguyên huyền thoại gắn với Dinh thự kiến trúc nghệ thuật Hoàng A Tưởng; 6. Phát triển sản phẩm du lịch kết nối Bắc Hà với Xín Mần - Hà Giang và Mường Khương, Si Ma Cai (Lào Cai). nhằm mở rộng không gian du lịch vùng Đông Bắc gắn kết bảo tồn, phát huy di sản văn hóa, nông nghiệp; 7. Sản phẩm du lịch thể thao tổng hợp với thương hiệu Bac H’Adventure; 8. Phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với thương hiệu Trà hữu cơ Bắc Hà, Trà cổ Hoàng Thu Phố, Trà Shan Bản Liền). Thực tế cho thấy việc xác định sản phẩm du lịch của huyện đang cơ bản chú trọng yếu tố tài nguyên du lịch chứ chưa có sự đồng bộ với hệ thống dịch vụ quản lý điều hành và hệ thống cơ sở vật chất ( đây là những yếu tố cấu thành sản phẩm du lịch). Khách có đến hay không, đến rồi thì tiêu tiền vào sản phẩm nào, tiêu nhiều tiền hay không phụ thuộc vào việc có dịch vụ để tiêu tiền không, dịch vụ đó có xứng đáng để tiêu tiền không. Điều này đòi hỏi khi quy hoạch các cơ quan chức năng phải đảm bảo sự quan tâm đầy đủ để các yếu tố này có được vị trí hợp lý trong quy hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Sản phẩm chè búp tươi được Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Bắc Hà
Sản phẩm chè búp tươi được Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Bắc Hà

Vấn đề xúc tiến, quảng bá đều được các chuyên gia, các doanh nghiệp lưu ý khi nói đến du lịch Bắc Hà. Đây chính là yếu tố quan trọng để du khách có thể biết đến Bắc Hà trên bản đồ du lịch quốc gia, du lịch quốc tế. Vấn đề này phải có sự nhận thức đầy đủ để có cách làm đúng hướng. Chiến lược về quảng bá du lịch phải có sự đầu tư xứng đáng, thuê các công ty truyền thông chuyên nghiệp tư vấn, thực hiện trên tất cả các nền tảng xã hội. Tăng cường các website tiếng Anh, xây dựng các clip, ảnh review. Do đó chuyển đổi số trong du lịch ở Bắc Hà phải là hiện thực bằng những việc như cập nhật tài nguyên du lịch lên nền tảng Google Earth và Google Map( cập nhật các điểm đến, nhà hang, khách sạn…); đưa sản phẩm du lịch đặc hữu của địa phương lên sàn giao dịch thương mại điện tử ( Shopee, Traveloka…)

Thực tế ở Bắc Hà hiện nay cho thấy “nhân hoà” đang là điều cần được nhìn thấy và thấy đầy đủ để có khâu sử dụng, quy hoạch, đào tạo phù hợp. Nếu yếu tố này không có sự cải thiện thì tiềm năng, lợi thế khó mà phát huy được. Trước hết về đội ngũ cán bộ, công chức phải tìm được những người có trình độ, được đào tạo bài bản, có tâm huyết, có tầm nhìn, từ đó mới có thể đưa ra những bản kế hoạch và tổ chức thực hiện có trách nhiệm. Đặc biệt cần chú trọng đội ngũ lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo cấp xã đặc biệt là phòng chuyên môn liên quan đến du lịch. Phải trang bị kỹ năng cho người dân làm du lịch, không để họ chỉ làm bằng đam mê, bằng cảm giác. Tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo để có những lớp hướng dẫn kỹ năng. Đào tạo nhân lực du lịch để ứng dụng các kênh đặt dịch vụ được phần lớn du khách lựa chọn qua ứng dụng du lịch như Booking.com, Agoda.com…

Bên cạnh đó khi khả năng lưu giữ khách chưa được tối đa thì việc liên kết với các địa phương như Sa Pa, Sín Mần của tỉnh Hà Giang…để tang cường gắn bó lợi ích cùng phát triển, hay việc xây dựng câu lạc bộ/hội những nhà đầu tư Bắc Hà tập trung cho các sản phẩm nghỉ dưỡng chất lượng cao, phát triển các sản phẩm mới… cần được chú trọng.

Là trung tâm kết nối du lịch phía Đông của tỉnh Lào Cai, kết nối cung đường từ khu du lịch Sa Pa - TP Lào Cai - Bắc Hà - Si Ma Cai - Mường Khương và cung đường kết nối du lịch giữa các huyện phía Tây Bắc tỉnh Hà Giang với tỉnh Lào Cai. Với nguồn tài nguyên nhân văn đa dạng, thiên nhiên phong phú, văn hóa đặc sắc và khí hậu lý tưởng Bắc Hà cần tận dụng những điều kiện thuận lợi để trở thành trọng điểm du lịch của Lào Cai.

Lưu Thị Sim

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động